เมื่อเอ่ยถึง “เขาคิชฌกูฏ” เชื่อว่าหลายคนคงจะนึกถึง

การขึ้นไปสักการะบูชารอยพระพุทธบาทบนยอดเขาในจังหวัดจันทบุรี

เเต่วันนี้ผมจะมาแชร์ข้อมูลในส่วนของตัวอุทยานครับ

อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ อยู่ห่างจาก กทม. ราว 240 กม.

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง ถนนหนทางสะดวก รถเข้าถึงได้ทุกชนิดครับ

ที่นี่มีมุมชิลๆ เยอะดี ลานกางเต๊นท์อยู่ริมน้ำ บรรยากาศดี สะอาดตาน่าปูเสื่อลงไปนอนกลิ้งเล่น

เดินข้ามสะพานเหนืออ่างเก็บน้ำไป จะเป็นโซนบ้านพักอุทยานเเละทางขึ้นน้ำตกกระทิงครับ

ตัวอุทยานมีร้านค้าสวัสดิการ ขายขนม น้ำอัดลม อาหารตามสั่ง

ถ้าอยากขับออกมาเติมเสบียง หรือทานข้าวข้างนอกก็สะดวกครับ

เพราะตัวอุทยานตั้งอยู่ไม่ไกลจากถนนเส้นหลัก

ช่วงเช้า อากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การเดินขึ้นไปชมน้ำตก

ขากลับลงมาถ้าไม่รีบร้อนอะไร มีศาลาริมน้ำให้นั่งหย่อนใจ

หรือจะเดินเล่นรอบๆ ถ่ายภาพให้เพลิดเพลิน

นอนเอกเขนกจิบกาแฟซักแก้ว ใช้เวลากับหนังสือดีๆ ซักเล่ม

เเล้วค่อยเดินทางกลับในช่วงบ่ายหรือเย็นก็ยังไหว

ใครกำลังมองหาสถานที่เเค้มป์ปิ้งชิลๆ ไปกลับเสาร์อาทิตย์ได้แบบสบายๆ ไม่เหนื่อยจนเกินไป

หรืออยากอิงแอบแนบชิดธรรมชาติแบบไม่ไกลกรุงในวันหยุดพักผ่อน

ขอแนะนำที่นี่เอาไว้เป็นอีกตัวเลือกครับ อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี

ถ้าจะใช้ Google Map นำทาง อย่าเซิสว่า Khao Khitchakut National Park

หรือ อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ นะครับ เพราะ Google อาจนำไปเเถวๆ ทางขึ้นเขาพระพุทธบาท

ให้เซิสว่า “ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ” หรือ “น้ำตกกระทิง” จะแม่นกว่า

Google จะนำเราเข้าไปถึงลานกางเต๊นท์เลยครับ

ขอบคุณที่ติดตามครับ

Blue.Eyes.Photo

วันอังคารที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลา 16.29 น.