แบงค์ยี่สิบร้อยกว่าใบ ก็แอ่วเชียงใหม่ได้เน้อ 🎈

จะทะเล หรือ ภูเขา เธอก็ไม่เลือกเราอยู่ดี

...พูดถึงเชียงใหม่หลายๆคนคงจะเคยไปเที่ยวกันบ้างแล้ว แต่ไม่รู้ว่าเคยลองมาเที่ยวในหน้าฝนบ้างหรือยัง วันนี้ช่างจะเที่ยวก็เลยจะมานำเสนอเชียงใหม่ในฤดูฝน แบบฉบับคูลลลลลลลๆ

เชียงใหม่เที่ยวยากมั้ย ?

- ไม่ยากครับ บู้ๆหน่อยก็เช่ามอไซค์

- ดูดีขึ้นหน่อยก็เช่ารถยนต์

- ขี้เกียจขับก็นั่งรถประจำทาง

- ไปได้ทุกที ด้วยรถแดง จะถูกจะแพงก็ว่ากันไป 5555

แล้วทำไมต้องเที่ยวในหน้าฝนน่ะหรอ ?

- ถึงจะเป็นหน้าฝน บนเขาก็ยังหนาว

- คนไม่ค่อยเยอะ ได้ความเป็นส่วนตัว

- ที่พักต่างๆ ราคาจะถูก

- ต้นไม้ใบหญ้าจะดูเขียวชะอุ่ม เป็นพิเศษใส่ไข่

โดยการเที่ยวในครั้งนี้ วางแผนไว้แค่ว่า เช่ามอไซค์ขี่เที่ยว ที่เหลือไปตายเอาดาบหน้า จบ. เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา รับชมรีวิว ได้เลยจ้าาา #ช่างจะเที่ยว #goprobybigbaby #chiangmai2017

ปัจจัยที่ต้องมีในการเดินทางครั้งนี้คือ..
เงิน และ เวลา เท่านั้นนนน.

ส่วนการเดินทางไปเชียงใหม่ครั้งนี้ผมเลือกนั่งรถทัวร์ที่ หมอชิต ในราคาไป-กลับ 1,000 บาท รถออก 4 ทุ่ม

พอมาถึงขนส่งอาเขต เชียงใหม่ จะมีร้านเช่ามอไซค์อยู่ใหล้ๆ ก็ไปเช่ามอไซค์
waev 110 วันล่ะ 250 บาท สองวัน

โดยเป้าหมายการเดินทางของเราวันนี้คือ ดอยอิทนนท์ นั้นเอง

โดยระหว่างทางขึ้นยอดอินทนนท์ ก็มองสองข้างทางดูด้วยน่ะครับ เห็นป้ายแหล่งท่องเที่ยวอะไรก็แวะไปดู ส่วนนี้ก็น้ำตก วชิรธาร สวยอลังการมากเวอร์

แล้วก็มาในจุดที่สอง ก็คือ เด็กเลี้ยงแกะ อินทนนท์ ในประมาณ กม.32 ก่อนถึงยอดอินทนนท์ ให้มองทางซ้ายมือจะเขียนว่า หน่วยพิทักษ์ฯ ดอยผาตั้ง ให้เลี้ยวเข้าไป ประมาณ 6 กม. เจอเเยกเลี้ยวซ้ายอย่างเดีย

ภาพตัดมาที่... 15 องศา สูงสุดแดนสยาม
เป็นครั้งแรกของการขึ้นมายอดอินทนนท์ รู้สึกประทับใจมาก อากาศก็โครตจะหนาว

ตลาดม้ง ไว้ซื้อของฝากกลับบ้านฝากพ่อแม่จ้า

ตัดภาพมาอีกที..
ขับหลงเข้ามาในหมู่บ้าน ระหว่างหาที่พัก บรรยกาศสวยดีเข้าไปดีกว่า

ที่พักในหมู่บ้านส่วนใหญ่ก็เป็นโฮมเสตย์ ราคาก็ต่างกันไปคุณภาพและบรรยกาศ

หลังจากที่เลือกที่พัก อยู่นาน ก็มาจบลงที่ บ้านพักสวนดอกไม้

โดยที่ผมเลือกบ้านพักหลังเล็ก ราคา 500 บาท/คืน

วิวหลังห้องจัดว่าเด็ด เข้าคอนเซ็ป ที่พักหลังร้อยวิวหลักล้าน
สำหรับวันนี้ขอนอนพักผ่อนก่อนละกันครับ

...

มอนิ่งครับ ตื่นเช้าหน่อยเพราะว่าฝนตก อาบน้ำแต่งตัว เช็คเอาท์ ออกจากที่พัก มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองเชียงใหม่

ก่อนถึงเชียงใหม่ ได้หาข้อมูลไว้ล่ะเมื่อคืน ว่าจะต้องเเวะที่นี้ .. เป็นทางผ่านเข้าตัวเมืองพอด

เก๊าไม้ล้านนา รีสอร์ท... ที่นี่เป็นเปิดรีสอร์ทและร้านอาหารไปในตัว

ใครที่เเบบรักธรรมชาติๆ แนะนำที่นี่เลยห้ามพลาด

ที่ต่อมาก็คือ..
โครงการบ้านข้างวัด ใครอยากมาก็เปิด google map มาเลยจ้า

ที่นี่.. ก็จะเหมาะสำหรับ สายอาร์ต มีงานแฮนเมด มุมถ่ายรูปเยอะมากๆ ถ่ายทีลงรูปได้ทั้งปีอะ

ที่ต่อมาเลยจ้า... cafe NO. 39 Chiangmai
ห่างจาก บ้านข้างวัด 1กม.
ร้านคาเฟ่แนวๆ บรรยกาศสุดชิลๆ
ไว้มานั่งเสพอารมณ์

ภาพตัดมาที่...
ใครไม่เเจ่ม .. ม่อนเเจ่ม 555555
ม่อนเเจ่ม ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 40 กม. มอไซค์ขึ้นมาได้ครับ

ละที่สุดท้ายของทริปก็คือ.. อ่างแก้ว มช. หรือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่นั้นเองครับ

พอดีเคยเห็นรูปในไอจี ก็เลยอยากมาดูกับตาตัวเอง โห่ววววว คูลลลลล

จากนั้นก็ไปขึ้นรถกลับที่อาเขต รถออก 2ทุ่ม ถึงกรุงเทพตอนเช้า ไปเรียนต่อสบาย จบ.

จบแล้วแล้วน่ะครับกับทริปเชียงใหม่ 2วัน1คืน
_________________________

ใครที่ยังไม่เคยเคยเที่ยวเชียงใหม่ อยากให้ลองมาเที่ยวดู แล้วคุณหลงรักโดยไม่รู้ตัว
ชวนเพื่อนพี่ น้อง แฟน ออกมาเที่ยวด้วยกัน
เมืองไทยยังมีอะไรให้เที่ยวอีกเยอะเลยน่ะครับ
________________________

ผมเองก็เล่าเรื่องราวความสุขได้แค่นี้แหละ อยากอยากให้มาลองเที่ยวดูเอ
บั้บบายยยย

• ช่ า ง จะ เ ที่ ย ว •

วันเสาร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2560 เวลา 14.52 น.