สวัสดีค่ะวันนี้เราจะพาไปสูดอากาศโอโซนรับลมเย็นๆที่อ่างเก็บน้ำใกล้กรุงกันค่ะ

หลายๆคน อาจจะรู้จักสถานที่นี้หรือบางคนอาจไม่รู้จัก แต่อาจจะเคยเห็นผ่านตากันบ้าง เพราะที่นี่นอกจากจะมีอากาศดีแล้ว ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำโฆษณาหรือถ่ายทำละครที่เราเคยเห็นในหน้าจอโทรทัศน์กัน ถ่ายทำเอ็มวีหลายๆเพลงของศิลปินดังๆเลยทีเดียว ตั้งแต่พบกันวันนั้น ใจก็รู้ว่าเราก็มีกันวันนี้ เพลงนี้เลยยยย ฮ่าๆ ของพี่ดาเอ็นโดฟิน ว่าแล้วเราก็ไปฟินกับบรรยากาศรอบๆอ่างกันเลยเนาะ !

อ่างเก็บน้ำบางพระ ตั้งอยู่ที่ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

• การเดินทางมาก็แสนง่าย ขับรถขึ้นมอเตอร์เวย์ศรีนครินทร์ (ทางหลวงหมายเลข 7 สุขุมวิท) ขับตามทางไปพัทยา/ชลบุรี จนเจอป้าย ‘สวนสัตว์เปิดเขาเขียว’ ก็เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 4036
  • เข้ามานิดเดียวเมื่อเจอป้าย ‘บางพระ กอล์ฟคลับ‘ เตรียมชิดขวาเพื่อกลับรถตรงขึ้นสะพานข้ามมอร์เตอร์เวย์ เพื่อเข้าทางหลวงหมายเลข 3144
  • ขับตามป้าย ‘บางพระ กอล์ฟคลับ‘ ไปเรื่อยๆ พอลงสะพานเจอสามแยก ให้เลี้ยวขวา
  • เจอทางเข้า ‘บางพระกอล์ฟคลับ‘ แต่ไม่ต้องสนใจ เว้นแต่คุณจะไปแวะเล่นกอล์ฟก่อน ให้ขับเลยทางเข้าไปนิดนึง จะเจอป้าย ‘บางพระ‘ ก่อนถึง 3 แยก ให้เลี้ยวซ้าย จากนั้นจะเห็นรั้วก่ออิฐสลับรั้วเหล็กอยู่ซ้ายมือ ขับตามแนวรั้วอีก 600 เมตร ทางเข้า ‘สำนักชลประทานที่ 9‘ จะอยู่ทางซ้ายมือ ป้ายใหญ่โตเห็นชัดเจน ก็เลี้ยวรถเข้าไปได้เลย
  • ข้อมูลจาก : daily.rabbit.co.th

ถ้ามาเที่ยวทะเล ก็อย่าลืมแวะมาถ่ายรูปกันนะคะ

ทางตรงนี้ขี่มอเตอร์ไซค์เอาใบหน้าประทะลมเย็นๆไปเลยค่ะ

บิดมอเตอร์ไซค์ขึ้นไปเลยค่ะ มันส์ๆกันไป ไปให้สุด

ต้นไม้ที่เรียงรายอยู่ตามถนนนั้นคือต้นเสลาค่ะ จะออกดอกสีม่วงๆขาวๆ ในช่วงเดือนมีนาคม แล้วถนนเส้นนี้ก็จะเต็มไปด้วยดอกเสลาเหมือนซากุระเมืองไทย นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอันซีนที่ต้องมาเลยค่ะ

ลองนึกไปถึงช่วงที่ดอกเสลาบาน จะสวยแค่ไหน สวยเท่านางแบบเราไหม ฮ่าๆ

บรรยากาศที่นี่ตอนเย็นๆถือได้ว่าอากาศดีมากเลยค่ะ อ่างเก็บน้ำที่อ้อมล้อมไปด้วยภูเขา

นั่งอยู่ตรงนี้ เชื่อไหม ! เหมือนเราได้สูดอากาศเข้าไปเต็มปอดเลย

จะมองมุมไหนก็สดชื่นนนนนนน

เสื้อเพจ สามารถสั่งจองได้ในราคา 280 บาท สั่งได้ที่

เพจเสพติดเขา https://www.facebook.com/minthiking/

ขายของสักหน่อย ก็เสื้อเค้าสวยย

ดอกหญ้าข้างทางเอามาถ่ายเป็นพร็อพก็สวยไปอีกแบบ

ที่อ่างเก็บน้ำช่วงเย็นๆ เราจะเห็นผู้คนมาทำกิจกรรมต่างๆ บางคนก็มาออกกำลังกาย เดิน วิ่ง

ปั่นจักรยาน เอาสัตว์เลี้ยงของตัวเองมาวิ่งเล่น รอชมตะวันตกดิน นั่งเล่น ถ่ายรูปก็ฟินไปอีกแบบ

ทุกๆครั้งก็จะมีคนมาถ่ายรูปรับปริญญา ถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง จะถ่ายแบบไหนบรรยากาศก็ให้เสมอ

รอตะวันลับฟ้า !!

ถ่ายรูปฝั่งนี้ก็ฮิปไปอีกแบบนะแกรรรร !

ขากลับก็บิดมอเตอร์ไซค์ลงมาเลยค่ะ ไม่ต้องเบรค ฮ่าๆ

มาเที่ยวชลบุรีไม่ได้มีแต่ทะเลนะคะ ลองมาเปลี่ยนบรรยากาศที่อ่างเก็บน้ำบางพระดูกันนะคะ

กาลครั้งหนึ่ง

วันจันทร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2560 เวลา 11.32 น.