ของฝากที่ขึ้นชื่ออันดับหนึ่งสำหรับคนที่มาเที่ยวไต้หวัน และจะพลาดไม่ได้เห็นจะไม่พ้นพายสัปรดก้อนสี่เหลี่ยมที่มีขายกันอย่างกราดเกลื่อนทั่วเมืองนี้หละค่ะ แต่มีพายสัปรดเจ้าหนึ่งที่เขากล้าประกาศตัวว่า เขาเป็นพายสัปรดที่อร่อยที่สุดในไต้หวัน

ร้าน Sunny Hill เป็นร้านที่ได้รับการตกแต่งได้อย่างหรู หรา สมราคาเลยทีเดียว ทันทีที่เราก้าวเข้าไปในร้าน บริกรสาวของทางร้านจะพาเรามานั่งที่โต๊ะยาว (รวมกับลูกค้าท่านอื่น ๆ) และเสิร์ฟน้ำชาพร้อมทั้งพายสัปรดมาให้เรา คนละ 1 ชิ้น

พายสัปรดและน้ำชาที่บริกรสาวนำมาเสิร์ฟ

ทันทีที่ได้รับขนมแลน้ำชา ก่อนอื่นเลยดมน้ำชาเพื่อล้างกลิ่นอื่น ๆ ที่ติดมากับจมูกก่อนค่ะ ซักพักก็แกะห่อขนมหักครึ่งแล้วดม พายสัปรดร้านนี้ไม่มีกลิ่นเนยนะคะ เห็นว่าไม่ใช่ส่วนผสมหลักของสินค้า เนื่องจากเป็นสูตรเก่าแก่ดั้งเดิม

เนื้อแป้งค่อนข้างเกาะกันดีค่ะ ไม่ถึงกับกรอบ แต่ก็ไม่ถึงกับนิ่ม มีความร่วนที่เกาะกันได้พอเหมาะ ส่วนใส่สัปรดนั้น มีลักษณะเป็นเส้นใยสัปรดอยู่อย่างหนาแน่น

รสชาติของแป้งพายเป็นอย่างที่คิด คือ เน้นรสชาติของแป้งแท้ ๆ ที่ผสมกับไข่แทบจะไม่มีรสหรือกลิ่นของเนยปนอยู่ ไส้สัปรดนั้น เข้มข้นด้วยรสชาติของสัปรด ไม่คิดว่าจะมีส่วนผสมอื่นนะคะ และไม่น่าจะผสมน้ำตาลด้วย น่าจะเป็นสัปรดล้วน ๆ นำมากวน ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้แข็งจนเกินไป เรียกว่า หนึบ ๆ กำลังดี

บรรยากาศภายในห้องชิมพาย

นอกจากพายสัปรดแล้วยังมีผลิตภัณฑ์อื่่น ๆ จำหน่ายอีกด้วย โดยเฉพาะน้ำสัปรดเ เพราะทางร้านมีไร่สัปรดเป็นของตนเอง และบรรยายวิธีการพิเศษในการปลูกไว้อย่างชัดเจนในเวปไซด์ http://www.sunnyhills.com.tw

สนนราคาตกชิ้นละประมาณ 40 กว่าบาท มีบรรจุทั้ง 8 ชิ้น และ 10 ชิ้น ถือว่าราคาสูงทีเดียวหากเปรียบเทียบกับภายสัปรดทั่ว ๆ ไปที่จำหน่ายอยู่ที่ไต้หวัน แต่แพ็คเก็จนั่นถือว่าน่าถือกลับไปเป็นของฝากญาติผู้ใหญ่ให้เชิดหน้าชูตาได้เป็นอย่างดี

การเดินทางไปร้าน Sunny Hill นั้นก็ไม่ยาก สามารถเดินทางด้วยรถ MRT สายสีเขียว มาลงที่สถานี Songshan หรือ G 19 จากนั้นเปิด google map แล้วใส่ชื่อ “Sunny Hills” ลงไป เดินตามนั้นแล้วก็จะเห็นสวนสาธารณะร้านอยู่ริมสวนนั้นเอง ไปไม่ยากค่ะ

สายลม ที่ผ่านมา

วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 12.09 น.