DoiLuangTak ดอยหลวงตาก 2วัน1คืน กับสภาพอากาศที่ฝนตก ปกคลุมไปด้วยม่านมอกแต่เราก็ฟินมากๆ เลยแล่ะ ถ้าพูดถึง จ.ตาก นี่มีวันลาเท่าไหร่ก็ยังเที่ยวไม่หมด ทั้งป่าทั้งภูเขาเยอะแยะมากมาย

สำหรับข้อมูล ดอยหลวงตาก อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1175 m ขึ้นกับวนอุทยานน้ำตกห้วยแม่ไข ระยะทางจริงประมาณ 9 km การขึ้นดอยหลวงตาก เราจะต้องไปเจอกับเจ้าหน้าที่ที่เทศบาลทุงกระเซาะ แล้วจึงขึ้นรถกระบะไปจุดเริ่มเดิน ค่าใช้จ่ายก็มีดังนี้ ค่าเจ้าหน้าที่ 1000/คน, ค่าลูกหาบ 1200/คน, ค่ารถไปจุดเดิน 600

- ข้อควนรู้ก่อนเริ่มเดินกัน -

1.ทางไม่โหดมาก ค่อยๆไต่ความชันขึ้นไปเรื่อยๆ มีธรรมชาติให้ชมตลอดทาง

2.น้ำ ระหว่างทางไม่มีน้ำให้กรอก แต่ที่แคมป์มีตาน้ำให้กรอกอยู่

3.แคมป์ ได้ทั้งเต๊นท์และเปล

4.ทาก มีน้อยมากไม่ต้องกังวล

ก่อนไปขอฝากเพจน้อยๆไว้เยี่ยมชมกันหน่อยน้าา https://www.facebook.com/ampassenger/

พร้อมแล้วก็เริ่มเดินกันเถอะ let's go

เอาหมอกมายั่วก่อน ดอยหลวงตากกำลังซ่อนเร้นกายอยู่ในหมอก

ออกจากที่ทำการเทศบาลนั่งรถกระบะมาซักพักผ่านหมู่บ้าน ไร่นาของชาวบ้านมา ก็จะถึงจุดเริ่มเดินกันจริงๆ

ป้ายระยะทางจะเป็นเส้นทางเก่า ซึ่งตอนนี้เดินจริงๆไม่ถึงแล้ว ร่นมานิดๆหน่อย

เดินเข้ามาได้หน่อยนึงจะเจอร่องรอยของลำธารอยู่ชาวบ้านบอกว่าถ้าช่วงฝนตกไปซักระยะถึงจะมีน้ำ

เดิน ๆ ๆ ๆ

ไต่ระดับมาซักพักเริ่มเหนื่อย ตรงนี้น่าจะกลางทางได้

แวะพักเหนื่อย ชมวิว ถ่ายรูปซักแปปละกัน เมื่อยขาแล้ว

ดอกอะไรเราก็จำไม่ได้แล้ว ถ่ายรูปไปเพลินๆ

นี่ก็...ลูก.... ลูกไรน้อออออ ฮ่าๆๆ

ทริปนี้เราชิลมากเดินเรื่อยๆไม่รีบ ซึมซับธรรมชาติแบบสุดๆเดินไปพักไปถึงขั้นนอนเล่นกันเลยทีเดียวถึงแคมป์ท้ายสุดเลยจร้า ระหว่างทางนั่งคุยกับน้องลูกหาบ บางคนเพิ่งขึ้นมาไม่กี่ครั้ง บางคนครั้งแรก ประสบการณ์อาจจะยังไม่มาก พี่ในทีมก็เลยช่วยแนะนำเรื่องการผูกเชือกกระสอบให้กระชับขึ้นจะได้เดินสะดวกหน่อย ได้แบ่งปันกันนิดหน่อยๆก็มีความสุขแล้ว

พักกันจนเพลินก็ได้เวลาเดินต่อ ลุยๆๆ

วิวระหว่างทางช่วงนี้

ถึงตรงนี้ที่เป็นป่าสนเยอะๆก็ใกล้ถึงแคมป์แล้วล่ะ

ก่อนถึงที่ตั้งแคมป์จะเดินผ่านลาสนอีกหนึง่จุดชมวิวที่สวยไม่แพ้ข้างบน

ดอยหัวลิง เราตั้งกันเอง ดูแล้วคล้ายๆดี

ผ่านจุดนีไปก็ถึงป่ากล้วยแล้วก็จุดตั้งแคมป์แล้วล่ะ แคมป์จะอยู่ก่อนถึงยอดดอย

กางเต๊นท์เสร็จก็ได้เวลาขึ้นยอดดอยกันแล้ว ปะๆ

ถึงแล้วยอดดอยแต่ยอดสูงสุดเป็นลูกข้างหลังนู่น

ขึ้นมาแปปเดียวฝนก็ไล่เราแระลงก่อนดีกว่าเช้าค่อยมาใหม่

ถึงแคมป์ขึ้นยอดดอยได้แปปเดียวฝนก็เทไล่เราให้กลับลงมาที่แคมป์ซะแล้ว เป็นไงล่ะมัวแต่ชิลกลางทาง ฮ่าๆๆ ไม่เป็นไรรอลุ้นพรุ่งนี้เช้าละกัน แต่ความสุขอีกอย่างเวลาเข้าป่าก็คือช่วงเวลาอาหารเย็นนี่แล่ะ ที่เราได้ช่วยกันตั้งแคมป์ ช่วยกันทำอาหาร พูดคุยเฮฮากันจนดึกดื่น นอนฟังเสียงฝนตกลมกรรโชกกันยันเช้า

ฝนลงทั้งคืนเช้ามาก็เลยชุ่มฉ่ำแบบนี้แล่ะ

ตื่นมาด้วยความหวังว่าอากาศจะเปิด โปล่อกมาจากเต๊นท์เท่านั้นแล่ะจร้าาา..... ขาวโพนเลยทีเดียว

เต็มไปด้วยหมอกมองวิวไรไม่เห็นเลย ก็เลยต้องกลับมาเฮฮากันที่แคมป์พร้อมมื้ออาหารเช้ากันต่อ แล้วก็เก็บของเตรียมกลับ แต่เราก็ยังไม่ยอมแพ้ขึ้นยอดไปนั่งเฝ้ารออากาศเปิดจนธรรมชาติเห็นใจให้หมอกจางลงช่วงสั้นๆประมาณ 10-20 วิ เพื่อให้เราได้เห็นความงามและความอลังการของดอยหลวงตากแห่งนี้ สวยขนาดไหนไปชมกัน

ฉากหลังมีแต่หมอก

ช่วงเวลาที่เราขึ้นไปนั่งรอบนยอดให้อากาศเป็นใจ

เช้านี้มีกรุปเรากรุปเดียวกับน้องหมาตัวนี้แล่ะที่ยังไม่ลง มาเฝ้ารอธรรมชาติ

เจ้าหมาน้อย เราไปไหนมันก็จะไปด้วยทุกที่ เป็นหมาของชาวบ้านน่าจะเดินขึ้นมาพร้อมกับลูกหาบ

นั่งรอจนธรรมชาติยอมให้เราได้ยลโฉม

วิวงามๆเมื่อหมอกจางลง

การเข้าป่าคงเป็นไปไม่ได้ที่ธรรมชาติจะเป็นไปตามที่เราต้องการทุกอย่าง เราต้องพร้อมรับกับความผิดหวังไว้ด้วย แต่ก็ใช่ว่าเราจะหาความสุขไม่ได้ ความสุขมันมีอยู่ตลอดทางแล่ะ ลองเดินไปนอนพักไปแบบเราดิ ฮ่าๆๆๆ #ขอบคุณ เพื่อนร่วมทริปทุกคนที่ได้ไปลำบากและสนุกด้วยกัน #ImPassenger #เที่ยวหน้าฝน #ดอยหลวงตาก

สำหรับคนที่จะไปช่วงนี้น่าจะกำลังเหมาะเลยนะปลายฝนต้นหนาว

เตร็ดเตร่กันจนสายมากแล้วก็ได้เวลาเดินทางกลับกันแล้ว บ๊ายบาย ดอยหลวงตาก ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้านะ ขอบคุณธรรมชาติที่ทำให้เราได้เห็นวิวสวยๆ และได้เก็บความทรงจำดีๆไว้ที่นี่

ฝากเพจไว้ติดตามหน่อยน้าาา https://www.facebook.com/ampassenger/

I'm Passenger

วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 16.28 น.