ในเมื่อมีโอกาสมาเที่ยวพัทยา แถวนาเกลือ เราก็หาแหล่งของกิน ของขายก่อนเลยค่า โดยเฉพาะอาหารทะเลสดๆ อาหารแห้ง เผื่อซื้อติดไม้ติดมือเป็นของฝาก หาข้อมูลจากเนทมา เขาว่าแถวนาเกลือจะมีตลาดสดอยู่ ชื่อว่า "ตลาดลานโพธิ์นาเกลือ" ตลาดจะถึงก่อนร้านโก้ ซีฟู๊ด @ พัทยา นาเกลือ

ทางเข้าตลาดจะแคบหน่อย สังเกตง่ายๆ ว่าตรงทางเข้าตลาดจะมีต้นโพธิ์ใหญ่ มีผ้าสไบหลายสีแขวนอยู่

เราวนรถเข้ามาทางนี้เพราะหน้าตลาดจอดกันเต็มแล้ว เลี้ยวเข้ามาเลยค่า ที่จอดเยอะ ติดริมทะเลด้วย

ปากทางเข้าตลาดจะมีน้ำจิ้มขายหลายร้าน เลือกได้เลย

บรรยากาศภายในเหมือนตลาดสดทั่วไป มีน้ำขัง แฉะๆ ตลอด

หอยเชลล์แบบแกะแล้ว ตัวอ้วนน่าทานมาก

อยากซื้อเอ็นหอยจอบไปผัดฉ่ามาก เสียดายที่โรงแรมไม่มีที่ทำอาหาร

เราซื้อกุ้ง ครึ่งโล กับหอยแครง 1 โล พอได้แล้วก็หิ้วมาหน้าทางเข้าตลาด จะมีร้านรับทำอาหารอยู่

ก็บอกป้าแกว่าจะทำแบบไหน เราสั่งกุ้งไปอบเกลือ และ หอยแครงลวก ได้บัตรคิวมาก็รอเวลา

ทำกันให้เห็นตรงที่ป้าแกนั่งเลยค่า

ร้านที่เราหิ้วไปให้เขาทำอาหาร ชื่อ ร้านป้าติ๋ม ค่าบริการทั้งหมด 50 บาท สะดวกมาก แต่ก็เป็นการประกอบอาหารแบบง่ายๆ นะ

กุ้งครึ่งโลของเรา เห็นแค่นี้ คือกล่องโฟมมันลึกนะ

หอยแครง 1 โล กินกัน 2 คน แทบไม่หมด

ติดใจ ชอบที่ตลาดมีของให้เลือกมากมาย หากมีโอกาสไปแถวพัทยา นาเกลือก็จะไปแวะตลาดนี้อีก

Emmy Journey

วันพุธที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 10.20 น.