สวัสดีค่ะ ถึงเวลาออกเดินทางกันอีกแล้วนะคะ เข้าหน้าหนาวทีไร "เชียงใหม่" เป็นเป้าหมายแรกเสมอค่ะ

ทริปนี้ มีโอกาสได้เดินทางไป "เชียงใหม่" สักที ... 555 แบบว่าจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้ากันเป็นปีๆ เลยทีเดียวค่ะ

ทริปนี้ เราเดินทางด้วย สายการบิน "Airasia" ค่ะ การจองตั๋วล่วงหน้าเป็นเวลานานๆ ก็มีข้อดีนะคะ ทำให้เรามีเวลาวางแผนการเดินทาง ทำให้ทริปที่จะเกิดมีความสมบูรณ์ และประหยัด (นี่แหละที่สำคัญ)... และยิ่งถ้าเพื่อนๆ คนไหนชอบเดินทาง ทรายแนะนำบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพแอร์เอเชียค่ะ เป็นบัตรที่มีสิทธิประโยชน์มากมาย - Express Check In บริการเคาน์เตอร์เช็คอินพิเศษ - Express Baggage บริการรับกระเป๋าก่อนใคร - บริการเครื่องดื่มร้อน หรือเย็นบนเครื่อง มูลค่า 60 บาท เป็นต้นค่ะ

พอถึงสนามบิน ทรายเลือกที่จะเดินทางเข้าเมื่องด้วย "TAXI LIMOUSINE" ค่ะ ค่าบริการในเขตเมืองเริ่มต้นที่ 150 บาท แต่เนื่องจากที่พักของทรายไม่ได้อยู่ในเขตเมือง เลยโดดไป 200 บาท ค่ะ

ที่พักของทราย ในทริปนี้ คือ Cmor Hotel by Andacura Nimman Chiang Mai ค่ะ การเดินทางสะดวกสบายมากๆ เลยค่ะ อยู่ใกล้ห้างเมญ่า และสามารถเดินไป นิมมานได้ค่ะ ที่นี่ มีบริการรถตุ๊กตุ๊ก ไปส่งที่ห้างเมญ่าค่ะ

บริเวณ Lobby ค่ะ welcome drinks ค่ะ สดชื่นมากๆ ค่ะ

ทริปนี้ เราพักที่นี่ 1 คืน แต่ 2 ห้องค่ะ ห้องแรก " Sunior Suite " ค่ะ ห้องนี้ กว้างมาก มี โซฟาไว้นั่งเล่น มีโต๊ะเก้าอี้สำหรับทานอาหาร มีครัว มีอ่างล้างจาน มีอ่างอาบน้ำ ถือวามีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบค่ะ วิวจากห้องที่พักค่ะ เห็นสระว่ายน้ำด้วย

อีกห้องที่อยากเเนะนำค่ะ ห้องแบบ "Deluxe" ห้องนี้วิวสวยมาก นอนมองวิวดอยสุเทพกันเพลินๆ ค่ะ ห้องนี้ จะเล็กกว่าห้องแรกหน่อยนึงนะคะ แต่โล่งเดินสวนกันสบายๆ เลยค่ะ มีครัว มีอ่างล้างจาน มีอ่างอาบน้ำ ถือวามีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบค่ะ เช่นกันค่ะ

วิวสวยๆ จากเตียง

ครัวน้อยๆ ในห้องค่ะ อันนี้ ขาย >>> ขนมพื้นเมือง ของว่างระหว่างวัน บริเวณรอบๆ โรงแรม มีจักรยานให้ปั่นด้วย รถตุ๊กตุ๊ก สามารถใช้บริการได้ฟรีค่ะ จะไปส่งที่ห้างเมญ่า มุมหน้ารักบริเวณสระว่ายน้ำ บริเวณสระว่ายน้ำ ที่ชั้น 1 บรรยากาศรอบๆ โรงแรมค่ะ อาหารเช้าของที่นี่ ถือว่าโอเคเลย มีให้เลือกหลายเมนู ใครชอบทานผัก แนะนำเซ็ตนี้ ทรายจัดชุดใหญ่เลย... 555 บริเวณห้องอาหารมีให้เลือกนั่งหลากหลายมุม ใครไม่ชอบแอร์ นั่งด้านนอกก็ได้นะคะ เช้าๆ สดชื่นดี

ทราย ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ที่ทานอาหาร รอบๆ โรงแรมนะคะ

1. ห้างเมญ่า อันนี้ ใกล้สุดๆ ค่ะ สามารถนั่งรถตุ๊กตุ๊ก ของทางโรงแรมออกมาได้

2. เดินเล่นชิวๆ แถวนิมมาน โซนนี้ มีแต่ร้านเก๋ๆ ของกินอร่อยๆ ถ่ายรูปเพลินๆ เขาว่ากันว่า ใครไปแถวนิมมาน ต้องไม่พลาดที่นี่.... ทรายเลยขอแวะถ่ายรูปหน่อยเนอะ.... มุมสุดฮิต สุดฮิบ ทริปนี้ เราก็เล็งๆ ไว้หลายร้านมาก แต่ในที่สุดก็ตกลงเลือกร้านนี้ "คั่วไก่ นิมมาน" จัดไปค่ะ ... "คั่วไก่ ไข่ออนเซ็น" ข้าวซอยเนื้อ เมนูโปรดของทราย ... 555 น้ำอัญชันมะนาว เสริฟมาแบบนี้ รักเลยอ่ะ โซดาสตอร์เบอรี่

3. วัดอุโมงค์ >>> ตามรอยนากนครา... 555 อุโมงค์ จำลอง ทำให้เห็นภาพสมัยก่อนว่าด้านในอุโมงค์มีลวดลาย

4. ร้าน No.39 Cafe, Chiang Mai ไปเช้าเกิน เขายังไม่เปิดร้าน เลยขอแวะถ่ายรูปสักหน่อย...555

5. วัดพระธาตุดอยคำ จุดหมายหลักของการเดินทางไปเชียงใหม่ในครั้งนี้.... หลวงพ่อทันใจ แห่งวัดพระธาตุดอยคำซึ่งสร้างขึ้นในรัชสมัย พญากือนา กษัตริย์แห่งอาณาจักรล้านา ปัจจุบันมีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์หลายต่อหลายครั้งที่มีผู้เดินทางมา ขอพร บนบาน แล้ว ประสบความสำเร็จ และได้เดินทางกลับมาถวายดอกมะลิเพื่อแก้บน

6. อุทยานหลวงราชพฤกษ์ >>> ช่วงนี้ ไม่ได้เป็นช่วงที่มีงานดอกไม้ เลยจึงเลือกการนั่งรถนำเที่ยวของทางอุทยานเข้าไปที่ "หอคำหลวง" ค่ะ ตามรอยละคร (อีกแล้ว) 5555 ค่าบริการรถนำเที่ยว คนละ 100 บาท ผู้สูงอายุ (เกิน 60 ปี) ฟรี ข้าราชการ / พนักงานรัฐวิสาหกิจ แสดงบัตร 70 บาท ...

ด้านใน "หอคำหลวง"

7. วัดพระสิงห์วรวิหาร ไม่ได้มา 5 ปี ทำไมเปลี่ยนไปมาก สวยงามจริงๆ

8. แพนด้าบุฟเฟ่ต์ ซีฟู้ด อาหารทะเลปิ้งย่าง

9. อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย

จบทริปเชียงใหม่ ไปเรียบร้อยค่ะ ทริปนี้ ชอบมากๆ ทุกอย่างดูสมบูรณแบบไปหมด ไม่ว่าจะเป็นที่พัก / การเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละสถานที่ / อาหารนี่ถูกใจทุกมื้อค่ะ แล้วพบกันใหม่ รีวิวหน้านะค่ะ

S Travel My Story

วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 13.03 น.