เชียงใหม่อีกครั้ง...

ชื่อรีวิวขึ้นมานี่รู้เลยว่า นี่ไม่ใช่การมาเที่ยวเชียงใหม่ครั้งแรกของเราแน่นอน

ก็อย่างที่รู้ๆกันว่าเมืองท่องเที่ยเบอร์ต้นๆอย่าง เชียงใหม่ มีอะไไรให้เที่ยวตั้งเยอะตั้งแยะ ทั้งในเมือง นอกเมือง ธรรมชาติก็ดีวัดวาอารามก็น่าสนใจ หลายๆคนที่เคยมาเที่ยวเชียงใหม่ก็เลยอดที่จะมีครั้งที่อสง สาม สี่ ไม่ได้

มาเชียงใหม่คราวนี้ เรามีที่พักดีดี บริการเริ่ดๆ เดินทางสะดวกสบาย อย่างที่

Cmor Boutique hotel Chiang mai by Andacura

มาแนะนำให้คนที่มีแพลเที่ยวเชียงใหม่อยู่บนปฏิทินไปพักกันด้วย

โรงแรม Cmor hotel Chiang mai ตั้งอยู่บนซอยโทรคมนาคม 1 ใกล้ย่านสุดฮิปสุดฮิต ของเชียงใหม่อย่างถนนนิมมานเหมินทร์ หรือจากสี่แยกรินคำให้มุ่งหน้าไปทางวัดเจ็ดยอด ผ่านศูนย์การค้าเมญ่ามานิดเดียว จะมีซอยอยู่ซ้ายมือ ขับเข้าไปไม่ไกล จะเห็นโรงแรมอยู่ทางซ้ายมือ

พอเดินเข้ามาในตัวโรงแรมปุ๊บ สิ่งแรกที่คุณได้คือ รอยยิ้ม เสียงสวัสดีหวานๆ และการบริการอย่างดีจากพนักงาน ตั้้งแต่พี่ รปภ. จนถึงพนักงานต้อนรับ บอกเลยว่าประทับใจตั้งแต่ก้าวแรก

ระหว่างรอเช็คอิน ที่นี่ก็ต้อนรับเราด้วย Welcome drink รสชาติดีมากๆๆๆ เราชอบ แต่ไม่รู้ว่าเป็นน้ำอะไรอ่ะ ไม่ได้ถาม แต่บอดเลยว่าอร่อย ใครอยากชิมคงต้องไปพักสักคืนแหละ

ถ้าพักที่นี่ แต่มีโปรแกรมไปเที่ยวที่ไหนก็แล้วแต่ในเมืองเชียงใหม่ ที่นี่เค้าก็สามารถเช่ามอเตอร์ไซค์ให้เราได้ด้วยนะ คราวนี้ก็พักอย่างสบาย จะออกไปเที่ยวตอนไหนก็ได้แล้ว

เช็คอินเสร็จเรียบร้อย ก่อนจะพาเข้าไปชมห้อง เราขอพาไปดูรรอบๆโรงแรมกันก่อนแล้วกัน

ตัวโรงแรมเป็นตึกสูง 8 ชั้น ไม่ได้ใหญ่โตมากนัก แต่ก็มีดีตรงที่อยู่ตรงนี้สงบดี คนไม่พลุกพล่านแถมมออกไปรถไม่ติด (แต่ถ้าจะเข้าไปในเมืองก็ไม่รอดนะจ๊ะ)

แขกที่พักที่ Cmor hotel Chiang mai ทางโรงแรมเค้ามีจักรยานให้ยืมด้วยนะ จะปั่นไปเที่ยวไหนก็สุดแล้วแต่กำลังขากันเลย ถ้าให้แนะนำล่ะก็... นิมมาน ไงล่ะ แต่ถ้าใครปั่นไม่ไหวก็เช่ามอเตอร์ไซค์ละกันนะ

นอกจากจะมีจักรยานให้ยืมแล้ว ทางโรงแรมยังมีรถตุ๊กๆไว้บริการแขกที่อยากจะไปเดินช๊อบ เดินชิล ที่ห้างเมญ่าด้วยนะ บริการฟรีด้วยแหละ ดี๊ดี

ทีนี้เราจะพาไปดูห้องนอนกันบ้าง

ที่นี่มีห้องพักทั้งหมด 6 แบบ ได้แก่ Superior Room, Deluxe Room, Grand Deluxe, Junior Suite, One Bedroom Suite, และ Two Bedroom Suite.

ส่วนเราพักห้อง Deluxe Room เปิดประตูเข้าไปในห้องก็เห็นวิวเลย

ภายในห้องสะอาดเอี่ยมเหมือนใหม่ ถึงจะเป็นห้อง Deluxe Room แต่ห้องก็กว้างขวางดี

ในห้องก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบครัน ทั้งเครื่องใช้ในห้องน้ำ เสื้อคลุม ผ้าเช็ดตัว ไดเป่าผม ทีวี ตู้เย็น กระติกน้ำร้อน แถมถ้าอยากได้เตารีดก็สามารถบอกพนักงานได้ด้วยนะ แหม่...ครบอะไรขนาดนี้เลย

ถ้าเราเลือกห้องนอนในโรงแรมได้ เราก็อยากได้ห้องที่วิวสวยๆ มองออกไปได้ไกลๆ และที่นี่ก็ตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดีเลย

สำหรับเรา ไม่บ่อยนะที่จะเห็นในห้องพักแบบ Deluxe room ของโรงแรมทั่วไปที่จะให้ทำกับข้าวในห้องได้ แต่ที่ Cmor Hotle Chiang mai ที่นี่มีเตาไฟฟ้า มีไมโครเวฟให้ด้วย

พาชมห้องนอน พักผ่อนพอหายเหนื่อยจากากรเดินทงแล้ว เราก็ลงมาข้างล่างกัน

ที่ชั้นล่างของโรงแรม มีสระว่ายน้ำกลางแจ้งเอาไว้ให้แขกที่มาพักใช้บริการด้วย มีแยกสระเด็ก สระผู้ใหญ่ไว้ให้เรียบร้อย

มาถึงเรื่องอาหารการกินบ้าง ที่โรงแรม Cmor hotel Chiang mai มีห้องอาหาร Eatmor ไว้คอยบริการและจัดการเรื่องอาหารการกินให้เราด้วย พักสบายๆหิวก็ไม่ต้องไปไหนไกล สั่งที่นี่ได้เลย

เราเองก็ขอฝากท้องกับที่นี่ล่ะ พอดี๊...พอดี เราเข้าพักตรงกับวันลอยกระทง ที่นี่เค้าเลยจัดบุฟเฟต์อาหารเหนือบริการลูกค้า พร้อมแถมกระทงให้ฟรีด้วย ดีจัง

ทุกๆวันศุกร์ ทางโรงแรมและห้องอาหารก็จัดบุฟเฟ่ต์อาหารเหนือเหมือนกันนะ

อาหารรสชาติดี แถมยังมีดนตรีไทยเพราะๆให้ฟังเพลินๆระหว่ารับประทานอาหารด้วย

นอกจากมื้อเย็นแสนอร่อย ตัดภาพมาที่มื้อเช้า ทางโรงแรมก็มี Breakfast จัดไว้ให้แต่เช้า ตักกันตามสะดวกหรือจนกว่าจะอิ่มได้กันเลย

เช้าๆอากาศดีดี จะนั่งทนข้างไน หรืออกมาสูดอากาศ รับลมหนาวและไอแดดข้งนอกก็ฟิน

ทริปนี้ เรื่องที่พักเราขอบอกว่าครบอย่างที่ใจต้องการเลย สำหรับโรงแรม Cmor hotel Chiang mai

ทั้งเรื่องของห้องพัก ความสะอาด ความสะดวก และการบริการที่แสนดีจากพนักงาน ทุกคนจะยิ้มและทักทายเราทุกครั้งที่เจอ ทำเอาเราปลื้มพนักงานที่นี่เต็มๆเลย

ใครที่มีแพลน มีโปรแกรมจะมาเที่ยวเชียงใหม่ แนะนำให้มาพักที่นี่เลย เดินทางสะดวก รอบๆโรงแรมก็สลงบ ไม่พลุกพล่านวุ่นวาย ไปไไหนมาไหนก็ง่ายอีกต่างหาก ใครสนใจก็ติดต่อจองห้องพักกับทงโรงแรมได้เลย

ที่เว็บไซต์ www.cmorhotel.com หรือ โทร. 053 400111-3

หรือที่ Facebook : Cmor hotel by Andacura

แถม!!!!

เราจะไม่จบรีวิวแค่ที่พักแน่ๆ เพราะเราไม่ได้อยู่แค่ที่พัก

ทริปนี้เราไปเชียงใหม่วันเพ็ญเดือนสิบสองน้ำนองเต็มตลิ่ง เราทั้งหลายชายหญิงสนุกจริงๆไปลอยกระทง เราเลยขอเอาภาพบรรยากาศต่างๆ ในวันลอยกระทงที่เชียงใหม่ และทริปเล็กๆน้อยๆ มาแบ่งกันชม

พิธีถวายผางประทีป ณ วัดพันเตา

งานลอยกระทง ณ สะพานนครพิงค์

ปล่อยโคมยี่เป็ง ณ สะพานนวรัฐ

วัดพระธาตุดอยสุเทพฯ

อ่างแก้ว มช.

เชียงใหม่ยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ยังคงมีเสน่ห์เสมอ ไม่ว่ามากี่ครั้งก็ประทับใจและฟินไปซะทุกครั้ง และมันจะมีอีกครั้งและอีกครั้งแน่นอน

สำหรับทริปนี้ขอจบตรงนี้ก่อน ไว้ครั้งหน้าถ้ามีโอกาสได้ไปเชียงใหม่อีกครั้ง หรือไปเที่ยวที่ไหรที่น่าสนใจ เรจะเอามาเล่าให้ได้อ่นกันอีกนะ

ส่วนใครที่อยากติดตามการเดินทงของเรา พูดคุย แนะนำ สอบถามเรื่องเที่ยว หรืออยากเข้าไปดูรูปจากการเดินทางของเรา ก็เข้าไปกดไลค์ กดติดตามกันเลยที่ www.facebook.com/journey

ภาพความทรงจำดีดี เกิดขึ้นจากการเดินทางเสมอ

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้า บายยยย

Journey Gallery

วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 11.42 น.