รีวิวนี้จะขอใช้เวลาวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ไปเที่ยวแบบฟินๆ ชิวๆ อากาศดีๆ ยังเมืองที่ทุกคนก็คิดว่ามีที่ให้เที่ยวด้วยหรอ ต้องบอกไว้ตรงนี้เลยว่ามีที่เที่ยวและก็สวยงามซะด้วยล่ะสิ อิอิอิ

ไม่ให้เสียเวลาเริ่มออกเดินทางกันได้แล้ว กำหนดการออกจาก กทม. 06.00 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ 180 กม. เพื่อไปให้ถึงจุดหมายแรก รอบนี้ใช้เส้นทางบางบัวทอง-สุพรรณบุรี ต้องใช้เส้นสุพรรณด้วยเพราะว่าจุดหมายแรกนั้นเป็นจุดที่ยังอยู่ในเขตสุพรรณบุรีเป็นเขตติดต่ออุทัยธานี ฉะนั้นใครที่จะไปเที่ยวอุทัยเทวี 555 อุทัยธานี ก็แอบๆๆๆๆๆแวะไปเที่ยวก่อนได้ครับ

นั่งรถสบายๆ 3 ชั่วโมง ก็มาถึงยังจุดหมายแรกของเรา

ที่นี่คือเขื่อนกระเสียว ตั้งอยู่ใน อ.ด่านช้าง สุพรรณบุรี

เขื่อนนี้เป็นเขื่อนค่อนข้างใหญ่ มีภูเขาล้อมรอบ

วิวมันก็จะสวยนิดๆ เลยต้องทั้งเซลฟี่ ทั้งตั้งกล้องถ่าย 555

ใครมาก็เดินเล่นบนสันเขื่อนได้เลยนะ ลมแรงๆๆๆๆ สบายๆๆๆๆ

วิวเหมือนอยู่เมืองนอกเลย 555 (เมืองนอก หรือ บ้านนอก 555)

ไปต่อครับออกเดินทางได้ นั่งรถอีกยาวๆ 60 กม. 1 ชัวโมงโดยประมาณ เพื่อไปยังจุดหมายต่อไป จุดนี้เข้ามาสู่ อุทัยธานีแล้ว

สถานที่นี้คือ วัดถำ้เขาวง อ.บ้านไร่ อุทัยธานี มองไปจากทางเข้าก็จะเห็นศาสลาหลังใหญ่ๆ เดี๋ยวเดินไปดูใกล้ๆกันสิว่า ที่นี่จะยกให้เป็นไฮไลน์ ของทริปได้ไหม อิอิอิ

แนะนำการเดินเข้าไปยังศาสลาหลังใหญ่ แนะนำให้เดินไปทางซ้ายก่อน เพราะทางขวาเอาไว้ขาออกสามารถไหว้พระถวายสังฆทานก่อนกลับบ้านได้ และอีกอย่างคนเข้าทางซ้ายน้อย 555

เริ่มสวยขี้ยเรื่อยๆๆๆๆๆ

สามารถบอกได้เลยว่า สวย ใหญ่ อลังการ มีรูปแบบไม่เหมือนวัดแต่อย่างใด แต่สงบมากๆ

สามารถขึ้นไปชมได้ยันชั้นบนสุดเลย เด่วจะพาขึ้นไปนะ

ชั้นบนสุด มีพระประธาน เด่นสง่า ให้ไว้สักการะ

ชั้นบนนี้สงบมาก เป็นสถานที่เดินจงกลม นั่งสมาธิ

ลงมาเดินชมบริเวณรอบๆกันบ้าง สวย สงบจริงๆ

สวยงามมากๆๆๆๆ

ขอภาพกว้างๆ อีกภาพก่อนกลับ

พร้อมเดินทางต่อได้ อีก 60 กว่ากิโล ชั่วโมงเศษๆ

ดูน้ำแล้ว เข้าวัดแล้ว ต่อไปจะไปเข้าถ้ำกันนะ

ที่นี่คือ........ตามชื่อที่ป้ยเลย อิอิอิ

ที่นี่คืออะไรและมีอะไรบ้าง ตามมาสิ เด่วรู้

เขาว่ากันว่ามุมนี้มุมมหาชน คนชอบถ่าย แบบนี้จะรอไรละขอสักรูป 555

ที่นี่มีลักษณเป็นถ้ำเปิด ไม่ได้มืดทึบเหมือนถ้ำส่วนใหญ่ที่เคยๆได้เที่ยว

คนโตสูงอายุก็พอจะเดินได้สบายๆ มีต้องขึ้นบันไดบ้างในช่วงแรก แต่เดินสบายๆ

และนี่คือสิ่งที่ ใครมาเดินที่นี่จะต้องหาให้เจอ เขาบอกว่าหากันได้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพื่อนๆก็ลองหากันดูนะ

และภาพเขียนนี้ด้วยที่ต้องหาให้เจอ แต่เดินหาไม่เจอ เลยถ่ายจากป้ายจำลองมาให้ชม แฮ่ๆๆๆๆ อิอิอิ

ไปละดูจากเวลาก็เริ่มเย็นๆๆๆ มาก มุ่งหน้าสู่ที่พักกันได้แล้วพวกเราาาา

เหมายกหลังนี้ไว้ เข้าไปคิดว่ามาเที่ยวบ้านญาติ 555

บอกได้เลยว่าที่พักโอเครมาก แนะนำนะถ้าใครจะมาเที่ยวตามเส้นทางนี้

ขอย้อนกลับหน่อยนะ ในช่วงเย็นที่เข้ามาถึงที่พักแล้ว เก็บของเสร็จ ก็ได้ออกไปเดินเล่นตลาด ถนนคนเดินด้วย ส่วนวิวที่พักนี้เป็นเช้าวันรุ่งขึ้น (ขอรวมบรรยากาศที่พักไว้ด้วยกันเลยข้ามตลาดไป) ดังนั้นเราย้อนเวลากลับไปดูกันดีกว่าว่าตลาดเป็นยังไง มีอะไรบ้าง

ดูบรรยากาศกันไปเรื่อยๆ เลยนะ

นี่คือชื่อที่ชาวบ้านเรียกขานกัน "ตรอกโรงยา"

ใครจะเอาท้องมาฝากที่ตรอกโรงยาหรือตลาดสดเทศบาลก็ได้นะ อยู่ติดกันเลย ของกินมีให้เลือกเยอะมากๆ

นแรกลากันด้วยแสงไฟจากตลาดที่เราเดินเล่น

ฝันดีพี่น้อง เช้าจะพาไปเที่ยวต่อ

เช้ามาก็ขอเช็คเอ้าออกจากที่พักเพื่อเดินทางต่อด้วยภาพนี้นะ อิอิอิ

จุดหมายต่อไปของเราคือ วัดผาทั่ง เพื่อไปสักการะหลวงพ่อโตองค์ใหญ่

ใต้ฐานหลวงพ่อโต เป็นที่ไหว้บูชา พระพุทธรูปปางต่างๆ ตามวันเกิด

เข้าวัดก็ต้องมีดอกบัว

จิตใจสงบร่มเย็นขึ้นก็เดินทางต่อ จุดหมายต่อไปเป็นจุดหมายสุดท้าย ท้ายสุด ทำไมถึงเลือกไว้ท้ายสุด ตามมาชมได้เลย

วัดสังกัสรัตนคีรี หรือ ยอดเขาสะแกกรัง ที่วัดนี้จะมีประเพณีทางศาสนา ประเพณีหนึ่งที่ผู้คนจะหลั่ไหลกันมาร่วมงาเป็นจำนวนมาก นั่นคือ

ประเพณีตักบาตรเทโว มีปรากฏอยู่ในพุทธตำนาน เรื่อง “เทโวโรหณสูตร” ตักบาตรเทโว มาจากคำว่า “เทโวโรหณะ” การเสด็จลงจากสวรรค์ ของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จากพุทธตำนานดังกล่าว พุทธศาสนิกชนในจังหวัดอุทัยธานีจึงได้ร่วมกันจัดงาน เป็นประเพณีสืบต่อกันมาช้านาน โดยจะมี พระภิกษุสงฆ์จากทุกอำเภอในจังหวัดอุทัยธานี จะมาชุมนุมกัน ณ ยอดเขาสะแกกรัง เพื่อลงมารับบาตรจากพุทธศาสนิกชน โดยลงมาตามบันไดจำนวน 449 ขั้น

เดินขึ้นก็ต้องเหนื่อยเป็นเรื่องธรรมดา แต่บอกได้เลยสู้ไหวแค่นี้ เพราะมีเพื่อนร่วมทางค่อนข้างเยอะ 555

เดินมาเหนื่อยๆ ก็มาหยุดชมวิว ชมเมืองให้หายเหนื่อย แล้วค่อยเดินลงเพื่อ เดินทางกลับ กทม. เมืองฟ้าอมร

วันหยุดสุดสัปดาห์ ใครอยากเดินทางแต่ไม่รู้จะไปไหน ก็เดินทางกันตามนี้ก็จะได้ฟิวการท่องเที่ยวอีกรูปแบบนึง ได้ทั้งเที่ยวทั้งไหว้พระ อย่าลืมไปเที่ยวกันนะเพื่อนๆ

รวมที่เที่ยวทั้งหมด
1.เขื่อนกระเสียว
2.วัดถ้ำเขาวง
3.หุบป่าตาด
4.ที่พัก บ้านอิงน้ำ
5.ตลาดตรอกโรงยา
6.วัดผาทั่ง
7.วัดสังกัสรัตนคีรี
การเดินทางทั้งหมด ด้วย TOYOTA VIOS รถยนต์ที่เราเลือกใช้ในทุกๆ ทริปการเดินทางท่องเที่ยว

ได้เวลาต้องลากันแล้ว

เพื่อนๆ สามารถติดตามเราได้ที่
https://www.facebook.com/PareAekTrip/ นะครับ ขอบคุณครับ

บ้าย...บาย...สวัสดี...ครับ

SKINK PHOTO

วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 15.19 น.