'คะน้าน้อย' สวัสดีค่าาา ^O^

วันนี้ดูจากชื่อ Blog แล้วหิวรอกันเลยใช่มั้ยล่ะะะ!!

คะน้าก็หิวเช่นกันค่ะ Blog นี้คะน้าตั้งใจจัดเต็มให้กับสายหิว 2018 เลยนะเนี่ย

จาก Blog ก่อนหน้าที่พาไปตะลุย Universal Studios Japan แบบเช้ายันมืด

Feedback ที่ได้รับคือ 'อ่านจนเหนื่อย!' 555555555555555

ใช่ค่ะ! ยอมรับว่าปล่อยพลังไปเยอะมากจริงๆ กับทริปสวนสนุกนั้น

เพราะงั้นสำหรับ Blog นี้คะน้าจึงขอพาเพื่อนๆ ไปเบรคเติมพลังงานที่หายไปกันก่อน

เดี๋ยวจะหมดแรงเที่ยวกันพอดี กับเมนูอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบสุดเลอค่า!

ที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมาจาก อาณาจักรแห่งอาหาร Hokkaido นั่นเองงงง

ที่สำคัญวันนี้คะน้ามีแขกรับเชิญพิเศษมาร่วม Blog ให้ท้องไส้ได้ดี๊ด๊าเล่นๆ ด้วย

Welcome "เชฟบุญธรรม Iron Chef ประเทศไทย" ค่าาาา ^o^/

เอาล่ะค่ะ! ตอนนี้คะน้าก็วาร์ปมาอยู่ที่...

"โรงแรม Centara Grand At Central World"

ในงานเปิดตัวสุดยอดวัตถุดิบอาหารที่นำเข้าจาก Hokkaido ประเทศญี่ปุ่นนะคะ

โดยในงานนี้ได้เชิญ "เชฟบุญธรรม" มาทำอาหารให้เราได้ทานกัน คะน้าชอบตรงนี้แหละ 5555

อย่าช้าเนอะ เดี๋ยวอาหารจะเย็นชืด เราไปดูกันเลยดีกว่า ว่าวันนี้เชฟมีอะไรมาเสิร์ฟพวกเราบ้าง เฮ้!!

หิวแย้วววว!! >///<

ว้าวววววว!! เชฟบุญธรรมสแตนด์บายรอเราอยู่แล้วค่ะ ว่าแต่บนเคาน์เตอร์นั่นมันอะไร!

ที่วางอยู่นั่นกินได้จริงๆ ใช่มั้ย เห็นลิบๆ นั่นหนวดปลาหมึกเหรอ โอโหหหห! ใหญ่มากกก

เมื่อพวกเรานั่งประจำที่กันที่โต๊ะอาหารแล้ว เชฟก็เริ่มต้นอธิบายวัตถุดิบต่างๆ ที่จะนำมาปรุงอาหาร

ให้พวกเราได้ทานกันในวันนี้ค่ะ มีทั้ง สแกลลอป ปลาหมึก ข้าว นม ชีส ปลาซาดีน เนื้อวัวนม ฯลฯ

ซึ่งล้วนแล้วแต่มาจากฮอกไกโดทั้งสิ้น นี่นั่งฟังไป คิดถึงญี่ปุ่นไป จิตใจเหม่อลอยมากกกก

สายเนื้อได้เห็นช๊อตนี้บอกเลย แทบขาดใจ นี่คือ "เนื้อวัวผสมวากิว" สายพันธุ์พิเศษที่ผสมพันธุ์วัว

ออกมาให้ได้ลักษณะเนื้อแดงผสมมัน แต่ไขมันต่ำ และที่สำคัญมันนุ่มมากกกกกกกกกกก!!!

ซึ่งเชฟจะเอามาทำเมนูเด็ดสุดให้เราได้ลิ้มรสกันค่ะ ฮืออออออ

หอยโอตาเตะก็มาาาาาา มาแบบสดมาก ชอบมาก

คะน้าหิ้วกลับบ้านมาด้วยนะ 55555

ตรงนี้เป็นไข่ปลาแซลมอน ปลาหมึก

และปลาแซลมอน ลูกรักของคะน้าเอง แอร๊ยยยยย

ปลามาซาบะ ยืนใกล้ขนาดนี้ ยังไม่ได้กลิ่นปลาเลยนะฮะคุณผู้ชม ฟุดฟิดๆ =,.=

อ้าว! มัวแต่ไปเหล่วัตถุดิบ หันมาอีกที เชฟบรรเลงแล้วค่ะ และที่เชฟกำลังหยิบก็คือ...นมวัว

ซึ่งตอนนี้นอกจากนมสดแล้ว ฮอกไกโดยังมีผลิตภัณฑ์ "ชีส" ที่ทำจากนมฮอกไกโดแล้วด้วย เลิศ!

ด้านผู้ช่วยเชฟก็ไม่ได้อยู่เฉยๆ นะคะ

กำลังแกะ "ปูขนฮอกไกโด" สำหรับทำเมนูแรกกันอยู่

และเพียงไม่กี่อึดใจ เชฟก็คว้าพระเอกของเรามาแล้วววว

"เนื้อวัวผสมวากิว" คะน้าเล็งอันนี้แหละ 55555

'ว้าวววว นั่นสุกแล้วเหรอคะเชฟ กินได้ยังอ่าาาา' 55555

(คะน้าคิดใจใน เรื่องแบบนี้คิดเก่งกว่าตอนท่องสูตรคูณเยอะเลย)

ไม่ค่ะ! เชฟไม่มีทีท่าว่าจะยอมเสิร์ฟเนื้อที่สุกแล้วให้พวกเราทานกันง่ายๆ

เพราะเนื้อนั้นหน้าตาเหมือนหมูกะทะแถวบ้านจนเกินไป เชฟก็เลยเพิ่มสไตล์ให้ดูดี

โดยการปั้นข้าวผัด ที่ผัดจาก "ข้าวยูเมะปิริกะ" เกรดพรีเมี่ยมสุดอะไรสุดเป็นก้อนกลมๆ

แล้วห่อด้วยเนื้อวากิวฉ่ำซอสนั่น ก่อนจะพับๆๆ แล้ววางเรียงกันบนจาน จนหดเหลือแค่สามคำเท่านั้น!

คือถ้าเชฟไม่พับนี่ทานได้ทั้งโรงแรมเลยนะเชฟนะ 55555 (แซวไปอีกกกกก)

ยังอีก! ยังไม่หยุดง่ายๆ นอกจากจะพับจนเหลือคำนิดเดียว ยัง On Top ด้วยไข่แดงสดๆ จาก

ไข่นกกระทา และโรยหน้าด้วย "ไข่ปลาแซลมอน" เท่านั้นยังไม่พอ! มีแปะทองคำด้วยค่าาา ว้าวเว่อร์!

และนี่คือโฉมหน้าพระเอกของเราในวันนี้ค่ะ กับเมนูสุดพิเศษจากเชฟบุญธรรม

ที่เห็นแปะทองคำเปลวนั่นคือไข่แดงสดๆ ของนกกระทานะคะ ไม่ใช่ลูกนิมิตร

ช่างเป็นเมนูวิ้งค์ว้าวที่มีทั้งความน่ารับทาน และดูศักดิสิทธิ์มากทีเดียว (ซาวด์เสียงแม่เบนชลา)

และนี่คือเมนูที่ผู้ช่วยเชฟช่วยแกะปูขนในตอนแรกค่ะ มีวัตถุดิบเป็นข้าว นม ชีส เนื้อปูขน

และหอยโอตาเตะด้วย ชื่อเมนูจำไม่ได้ แต่เป็นเมนูข้าวอบชีสที่แบบหอมมาก และละมุนมากจริงๆ

いただきます。[ คะน้าขอทานแล้วนะค๊าาาา >///< ]

สำหรับเมนูเนื้อวากิว เชฟบอกว่า ถ้าทำเป็นเมนูขาย ก็จะอยู่ที่คำละ 500 บาท

นั่นแปลว่า จานนั้นก็สนนราคาอยู่ที่ 1,500 บาทถ้วน ปรบมืออออ!!! TOT

ช่างคุ้มค่าที่คะน้ายืนรอจนท้องร้องใส้กิ่วจริงๆ เลย

และหลังจากที่เชฟได้โชว์ฝีมือการปรุงอาหารสดๆ แล้วนะคะ ภายในงานยังมีบรรดาเมนู

อาหารมากมายหลายแนวมากๆ ที่ทำมาจากวัตถุดิบหลักนำเข้าจากฮอกไกโดทั้งนั้นเลยค่ะ

เรียกได้ว่างานนี้เราจะได้ทั้งชิมอาหารอร่อยๆ และยังได้ไอเดียเมนูอาหารกลับบ้านอีกด้วย

เผื่อว่าช่วงไหนที่เราเกิดอารมณ์ดี๊ดี อยากทำอาหารทานเองที่บ้านในลุคสวยหรูดูแพง

เพียงแค่เดินไปกรูเม่ต์มาร์เก็ต หรือซุปเปอร์มาร์เก็ต ในห้างฯ ชั้นนำ เราก็จะสามารถหาซื้อ

ของสดๆ จากฮอกไกโดกันได้ง่ายๆ เหมือนเกาะฮอกไกโดใกล้แค่เอื้อมแล้วค่ะ

เริ่มกันที่ถาดแรก...หอยแมงภู่อบชีส

ชีสผลิตภัณฑ์น้องใหม่จากแม่วัวนมพันธุ์ น่ารับทานนน >///<

นี่ถ้าไม่ Keep look พูดเลยว่าเหมาคนเดียวไปแล้ว กับแซลมอนของโปรดดดดด

มาจ้ะ! ถาดนี้ฮอตมาก ปูขน ขนเยอะซะด้วยนะ

Texture คล้ายปูอัด รสชาติไม่เค็มแต่ก็ไม่จืด อยากได้แหนบมาก

ขนเยอะจนอยากดึง คันไม้คันมือมากจริงๆ

ใครจะพลาดก็ได้ แต่ไม่ใช่คะน้าาาา นี่คือหอยโอตาเตะที่คะน้าโปรดปรานนนน (เห็นโปรดทุกเมนูแหละ)

เป็นเมนูเอาใจสาวไทยมากกับจานนี้ หอยใหญ่เต็มคำ รสแซ่บเล็กๆ ดีลค่ะดีลเลยยย!

ไข่ปลาแซลมอน ที่หลายคนแหละบ่นว่ามันๆ ปูเลี่ยนๆ มาเจอจานนี้ซะก่อนนะน้อง 55555

มาแบบยำไทยๆ แซ่บเปรี้ยวแบบครบรส ลืมรสไข่ปลาแซลมอนที่โรยบนมายองเนสไปเลย!!

ซูชิข้าวปั้นที่เหนียวนุ่ม และอร่อยแบบออริจินัลสุด ก็แหงล่ะ จานนี้ใช้ข้าวญี่ปุ่นแท้ๆ

เกรดพรีเมี่ยมที่ตั้งใจนำเข้ามาให้คนไทยได้ลิ้มลอง ไม่ละมุนแปลว่าลิ้นพัง พูดเลย!

วาซาบิ...ถ่ายมาเฉยๆ แค่จะบอกว่าคะน้าชอบกินวาซาบิแบบฮาร์ดคอร์มาก 5555

โอโหหห!! เมนูสีสันสุด Tuscany (สีร้อนแรง) ขนาดนี้ มันล่อตาล่อใจเหลือเกิ๊นนนน

นี่คือเบอร์เกอร์เนื้อวากิวอบชีสค่ะ ละเลียดไปกับลิ้นแต่ละคำ แคลอรี่ไ่ม่ต้องนงต้องนับมันแล้ววว!!

ปล่อยให้ดูภาพกันมายาวๆ กับพระเอกตัวโตของเราในวันนี้ คือ "เนื้อผสมวากิว"

เนื้อวัวพรีเมี่ยม ที่มีสุขภาพผิวดีอมชมพูมีเลือดฝาดไปทุกชั้นผิว ซึ่งสำหรับเมนูเนื้อทั้งหลาย

ใครๆ ก็ต้องคิดนำไปก่อนแล้วว่า "เคี้ยวยากกว่าจะได้กลืน" แต่คะน้าบอกเลยว่า...

เหตุการณ์นั้นจะไม่เกิดกับเนื้อวากิวจานนี้ เพราะคะน้าทานปุ๊บ เนื้อละลายหายวับ แม่เจ้า!!

ยังไม่ทันรู้รสชาติ เนื้อยุ่ยไปละ 55555 นี่คือเหตุผลที่ทำให้ทานไปหลายอิ่มมาก ฟินไปเลย

จานนี้ก็เมนูเนื้อวากิวอีกแล้วค่ะ เป็น Beef Meatball ผัดกับหัวหอมฮอกไกโดด้วย

และยังมีผักเครื่องเคียงอื่นๆ อีกเยอะแยะมากมาย จานนี้เครื่องแน่น รสอร่อย เนื้อนุ่มมากกก

จานนี้เด็กทานง่าย ผู้ใหญ่ทานไม่หยุดนะคะ 5555

กับเมนูมันฝรั่งทอด ผสมข้าวโพดและชีสนมของฮอกไกโด คือดีอ่ะ อร่อยยยย

เมนูนี้อร่อยแบบน้ำตาไหล เพราะเป็นคะน้าคนชอบทานข้าวโพดมากอยู่แล้ว

จานนี้เป็นข้าวโพดหวานฮอกไกโด ทอดผสมกับเชดด้าชีส และซอสมะเขือเทศบาซิลซัลซา เลิศศศ!

อิ่มคาวแล้วไม่ทานหวานได้อย่างไร

มาลุยกับกองทัพขนมหวานกันเถอะค่าาาา >///<

เริ่มกันทีมูสชาเขียวและช็อคโกแลต ชิ้นพอดีคำ

แต่ทานหลายคำกว่าจะอิ่มพอดี คะน้าสกรีมมากกก กรีดร้องงง 55555

ชีสเค้กกกกก! อันนี้นุ่มมาก หอมชีสๆ นมๆ อร่อย เนื้อเค้กเด้งมาก น่ารับทาน >_<

อันนี้พุดดิ้งนะ ไม่ใช่ขนมหม้อแกง ตอน First sight คือแบบ...หม้อแกงก็มาเหรอ 555555

แต่นี่คือพุดดิ้ง พุดดิ้งคัสตาร์ดเกล็ดน้ำตาลกรุบกริบ เป็นหวานอมขมเล็กๆ ไม่เลี่ยนดี

พุดดิ้งคัสตาร์ดอีกเมนูค่ะ เอาใจสาวหวาน ด้วยรสมะม่วงฉ่ำมาก มะม่วงหวานหอม

เข้ากั๊นเข้ากันกับเนื้อพุดดิ้ง แอบมีอมเปรี้ยวหน่อยๆ อ่อยได้ร้ายกาจมากกก

มะม่วงอร่อย ไทยแท้ต้องคู่กับข้าวเหนียวมูล และเป็นข้าวมูลรสใบเตยด้วยสิ ตายแล้วววว

ทานวันนี้วิ่งไปสามวันจะลดมั้ย ช่างมันก่อน คือตอนนี้ไม่ทานถือว่าผิด ฮืออออออ T^T

จะพอได้หรือยัง ขนมไทยโบราณมายั่วปิดท้ายด้วยนะ น่ารับทานไปหมดเลย ใจแตกแล้วค่า

ขอนอกใจการลดน้ำหนัก...ไปละนะทุกคน ขนมรอคะน้าอยู่ สะกดจิตหนักมาก TOT

และทั้งหมดนี้นะคะ ก็คือเมนูคัดสรรจากวัตถุดิบนำเข้าจากฮอกไกโดในหลายๆ เมนู

ไม่ว่าจะเป็นเมนูทานเล่น ขนมหวาน ของคาว อาหารญี่ปุ่น อาหารไทย ก็ทำได้หมดเลย

คะน้าว่าคนที่ชอบทำอาหารน่าจะสนุกมากขึ้น กับวัตถุดิบอาหารที่หลากหลายมากขึ้น

ซึ่งตอนนี้ทาง บริษัทไดโช (ประเทศไทย) ตัวแทนผู้นำเข้าอาหารจากญี่ปุ่น

ก็ได้นำเข้ามาวางจัดจำหน่ายตาม Super Market ชั้นนำทั่วไปแล้วนะคะ

ใครที่ชอบทาน หรือชอบทำอาหาร น่าจะถูกใจกันมากๆ เพราะอาหารสดก็สดมากจริงๆ

เหมือนยกฮอกไกโดมาไว้ใกล้แค่ปากซอยบ้านเท่านั้นเอง เลิศศศศศ!!

เอาล่ะ! ปล่อยให้คะน้าสิ้นสติ ในสภาวะที่น่ารับทานไปซะทุกสิ่งเพียงลำพังกันก่อนนะคะ

ไว้เจอกับใหม่ Blog หน้า ถ้าไม่รีวิวฟิตเนส ก็คงหาภูเขาปีนสักลูกสองลูก

เป็นการเผาผลาญความผิดบาปในวันนี้ 5555555

ขอบคุณที่ติดตาม กด Like กด Shared กันเรื่อยมานะคะ

#รัก

เพจ >> https://web.facebook.com/TheLocationKana จิ้มๆ เลย >///<

คะน้าน้อย

วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 เวลา 22.14 น.