ัฮัลโหลววววว กลับมาตามคำสัญญา คราวนี้มาใน Chapter 5 แล้ว( เร็วมาก แปปๆทริปที่ 5 แล้ว ) เคยคิดมาตลอดนะว่าอยากไปทะเลคนเดียวบ้าง อยากรู้ว่าเราจะเที่ยวไงดีคนเดียว คราวนี้เลยเลือกไปสมุยคนเดียว และค้นพบว่า สมุยคนเดียวฉันก็เปรี้ยวได้ว่ะแก .. : P

ติดตามฟ้าได้ที่ >> Fahpawa - Travel and Outing

สำหรับการเดินทางไปยังสมุยนั้นสามารถเดินทางได้หลากหลายวิธีค่ะ ทั้งรถประจำทาง ขับรถส่วนตัวไปเอง หรือเครื่องบินโดยที่สมุยนั้นมีสายการบินไปลงที่สนามบินสมุยเลย 2 สายการบินค่ะ คือบางกอกแอร์เวย์ และการบินไทย การหาตั๋วไปสมุยแบบราคาถูกๆนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย คราวนี้ฟ้าได้ลองใช้แอพลิเคชั่น JetRadar ในการหาตั๋วเครื่องบินราคาถูกที่สุด ฟ้าได้ทำรีวิวเป็นวีดีโอพร้อมบรรยากาศที่สมุยไว้แล้วตามนี้ค่า

** JetRadar มันดียังไง ? มันดีตรงที่ว่าเราไม่ต้องไปเสียเวลาหาตั๋วเครื่องบินจากหลายๆเว็บเลยค่ะ JetRadar เขาเอามารวมไว้ให้หมดแล้ว ทำให้เราใช้งานง่าย หาไฟลท์ได้ง่าย และไม่งง ไม่เสียเวลา แถมไม่จำเป็นต้องจ่ายผ่านบัตรเครดิตด้วยแหละ : ) โหลดได้ทั้ง iOS และ Android ค่าา **

ดาวน์โหลดแอพ ..

iOS >> JetRadar for iOS

Android >> JetRadar for Andriod

.. มาถึงจุดเริ่มต้นของเรา คราวนี้ฟ้าเลือกสายการบินบางกอกแอร์เวย์ค่ะ ซึ่งเราก็จะต้องไปขึ้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ นี่รีบไปมากถึงแอร์พอร์ตลิงค์ 6 โมงครึ่ง ถึงสุวรรณภูมิ 7 โมงเช้า โหลดกระเป๋าเสร็จเรียบร้อย จริงๆที่รีบมาไม่ใช่อะไรนะ อยากไปนั่งเล่นในเล้าจ์ของบางกอกแอร์เวย์เฉยๆ นั่งคุ้มเลยค่า ไป 10 โมง นั่งอยู่เกือบ 3 ชั่วโมง ฮ่าาๆ

หลังจากนั่งเล่นและกินขนมในเล้าจ์จนอิ่มแล้ว ก็ได้เวลาเดินทางแล้วค่ะ ฟ้าเคยบินกับบางกอกแอร์เวย์ครั้งหนึ่งตอนไปจีน ตอนนั้นไปเรียนรู้สึกชอบสายการบินนี้มากๆ และครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ไม่ผิดหวังยังคงชอบบางกอกแอร์เวย์อยู่เหมือนเดิม และครั้งนี้ค่ะ ฟ้าภะวะเป็นคนไทยส่วนน้อยในเที่ยวบินนี้ เพราะมองไปทางไหนเจอแต่ชาวต่างชาติ

วันนี้ได้กินข้าวเหนียว ไข่ตุ๋น และไก่ยอ ข้างๆเป็นคู่รักชาวเกาหลีมาฮันนีมูน เขารู้สึกแปลกใจมากว่าที่เสิร์ฟคืออะไร นี่ก็ไม่รู้จะอธิบายคำว่าไก่ยอยังไงให้เขาเข้าใจดี ฮ่าๆ เลยบอกเขาไปว่าเป็น Chicken ball like a fish ball >< ส่วนที่ชอบมากต่อมาคือน้ำส้ม น้ำส้มของ PG อร่อยมาก อร่อยแบบอร่อยจนลืมตัว ดื่มไปเยอะมากหลายแก้วมาก ฮ่าาๆ

และแล้วก็มาถึงสมุยแล้วค่ะ โหหห หมอกเยอะมาก รู้สึกสะเทือนใจเล็กน้อย จะเจอฝนมั้ยว้ะเนี่ย แต่ก็ภาวนาขอให้มีแดดออกสักวันสองวันพอให้ได้ถ่ายรูปบ้างหน่อยนะ : )

พอมาถึงสนามบินสมุยแล้ว สนามบินที่นี้เป็น Open Air นะ เก๋ดี พอออกมาก็จะมีบรรดารถรับจ้างทั้งหลายมายืนรอเรียกลูกค้าค่ะ และมีบริษัทให้เช่ารถยนตร์ด้วย

** Trick & Tip - หากมีบัตรเครดิตแนะนำให้เช่ารถยนตร์จากสนามบินค่ะ ราคาไม่น่าแพงมาก คุ้มกว่าที่จะไปเช่ามอเตอร์ไซค์ขี่รอบเกาะ เพราะถ้าไม่คุ้นชินเส้นทางอาจเกิดอุบัติเหตุได้ค่ะ หรือถ้าไม่เช่ารถจากสนามบินจะมีรถ Bus กับ Taxi จริงๆ Bus มันก็คือรถตู้นี่แหละ จะไปไหนก็บอกที่เคาท์เตอร์ จะมีเรทราคาบอกอยู่ค่ะ เริ่มต้นก็ประมาณ 100 บาทต่อคน ฟ้านั่งไปลงที่รีสอร์ท Mimosa Resort and Spa ตรงบ้านใต้ เขาคิด 150 บาท **

ออกจากสนามบินฟ้าขอเข้าที่พักก่อนละกันค่ะ ขอเอาของไปเก็บก่อน คืนแรกฟ้านอนที่ Mimosa Resort and Spa บ้านใต้ ค่ะ อ่านรีวิวตัวเต็ม >> Mimosa Resort and Spa เกาะสมุย :: สถานที่พักผ่อนของทุกคนในครอบครัว

ที่ Mimosa Resort เป็นโลเคชั่นถ่าย MV ของสาวๆ SNSD ด้วยนะ ใครที่เป็นแฟนคลับอยากจะมาตามรอยก็มาได้ ระหว่างรอเช็คอินเข้าห้องฟ้าก็เดินเล่นที่ขายหาดรอ ได้ไปนอนเล่นเปลริมหาดด้วย บรรยากาศดี๊ดี

คราวนี้ขอโชว์รูปมากกว่าเล่าละกันนะ ฮ่าๆ จริงๆวันแรกก็ไม่มีอะไรมากอยู่ในที่พักซะส่วนใหญ่ ส่วนวันต่อมารีสอร์ทแนะนำให้ลองขี่มอเตอร์ไซค์รอบเกาะดู จากการประเมินในตอนแรกก็ลองดูก็ได้ ไม่งั้นก็จะไม่มีอะไรกลับมาเขียนแน่ๆ ฮ่าๆ เลยตกลงเช่ารถมอเตอร์ไซค์กับรีสอร์ทค่ะ ราคา 250 บาท ถนนในสมุยถือว่าดีและไม่น่ากลัว แต่ถ้าให้ฟ้าแนะนำก็ อย่าขี่เองดีกว่าค่ะ แฮร่ ถนนบางช่วงเป็นช่วงเขาด้วย แต่บรรยากาศจะฟิน 100 เปอร์เซนต์แน่ๆ ถ้ามีแฟนพาขี่มอไซค์เที่ยวนะ ฮ่าๆ

จุดเริ่มต้นฟ้าอยู่ที่หาดบ้านใต้ค่ะ ฟ้าวนขวารอบเกาะตามเส้นสีแดงที่เป็นถนนหลัก แอบเสียดายไม่ได้ขับวนเข้าไปในเฉวงเลย อยากเข้าไปดูบรรยากาศมาก แต่ด้วยความที่มาคนเดียวงั้นขอยกยอดไปครั้งหน้าดีกว่าค่ะ

จากหาดแม่น้ำมาสิ่งแรกที่ฟ้าเจอคือ The Wharf ค่ะ เป็นคอมมินิตี้มอลล์ติดทะเลในสมุยเลย อยู่บริเวณบ่อผุด แล้วตอนกลางคืนก็มีถนนคนเดินด้วยนะ ตรงนี้สามารถเดินทะลุกับ The Fisherman Village ได้ด้วย ตอนกลางคืนก็จะมีนักท่องเที่ยวมาเดินทานอาหาร ฟังเพลงริมทะเลกัน ส่วนภายใน The Wharf ก็จะมีร้านอาหาร ร้านขายเสื้อผ้าและของฝากนักท่องเที่ยวค่ะ

จุดชมวิวที่ฟ้าแวะคือจุดชมวิวลาดเกาะค่ะ เป็นจุดชมวิวที่สวยมากๆ เราสามารถเห็นทะเลอ่าวไทย และเกาะอื่นๆได้อีกด้วย แต่วันที่ไปนั้นหมอกลงค่าาา อดเห็นเลย แต่มันก็ยังสวยนะ แล้วเราสามารถเดินลงมาไปที่โขดหินริมทะเลได้ด้วย

มาคนเดียวก็ ตั้งกล้อง ตั้งเวลา แล้ววิ่งเข้าเฟรม อายนักท่องเที่ยวแถวนั้นจัง 55555 ฟ้าขี่รถเลยหลายที่มากค่ะ ทั้งหินตาหินยายก็เลย และก็หลงไปหลงมาหลายที่มาก ฮ่าๆ สนุกดี ระหว่างทางเจอเขาขายน้ำมะพร้าวด้วย ลุกละ 30 บาท หอมมากกก

และอยู่ๆก็หลงไปเจอกับหาดลิปะน้อย ซึ่งค้นพบว่ามันเป็นอะไรที่วิเศษมาก ชายหาดสะอาด ทรายละเอียด เงียบ สงบ มีรีสอร์ทเล็กๆไม่เยอะ และบรรยากาศดีมาก

ถ้ากลับมาครั้งหน้าจะมานอนที่ลิปะน้อยสัก 3 คืน มันคือหาดในฝันมากอะ ชอบมาก ปลื้มมมมมมมมม หลังจากออกมาจากลิปะน้อย ก็เห็นป้ายว่ามีน้ำตกอยู่ไม่ไกลจากลิปะน้อยด้วย ก็เลยลองขี่รถตามไปเรื่อยๆ ก็ไปเจอน้ำตกหินลาด ที่น้ำตกหินลาดไม่ค่อยเจอนักท่องเที่ยวต่างชาติเท่าไหร่ค่ะ เจอแต่คนไทยในพื้นที่ออกมาปิกนิก เด็กๆมาให้อาหารปลา มาเล่นน้ำ แถมข้างในยังมีวัดด้วยแหละ

มองนาฬิกาก็พบว่า 4 โมงกว่าๆแล้ว ควรจะกลับที่พักได้แล้วเพราะถ้ามืดคงขี่รถยากแน่ๆ ฟ้าเลยออกจากน้ำตกหินลาดค่ะ แล้วก็เจอเขากำลังทำถนนทำให้เขาบังคับเลี้ยวให้เข้าไปในหน้าทอน ในหน้าทอนก็ไม่มีอะไรมากค่ะเป็นชุมชนของคนในพื้นที่ มีที่ว่าการอำเภอ มีท่าเรือ แต่ถนนเลียบทะเลสวยมาก อ้อ ตรงหน้าทอนใกล้ๆกับท่าเรือจะมีตลาดโต้รุ่งด้วยนะ เป็นรถเข็นเห็นหลายอย่างน่ากินมาก แต่ตอนฟ้าไปถึงเขากำลังจัดร้านกันอยู่เลยค่ะ เลยไม่ได้รอเดินดู เสียดายอีกแล้วอะ ><

นอกจากนี้ตอนกลางคืนที่สมุยก็มีแหล่งท่องเที่ยวอีกหลากหลายที่เลยค่ะไม่ใช่เฉพาะในเฉวงเท่านั้น แต่วันที่ฟ้าไปดันเป็นวัน จันทร์ อังคาร พุธ ทำให้ไม่ทันถนนคนเดินที่เป็นที่สำคัญๆของสมุยสักแห่งเลย

The Fisherman Village

ตั้งอยู่บริเวรหาดบ่อผุดค่ะ มีทุกวัน ส่วนมากเป้นร้านอาหารที่เน้นขายให้กับคนต่างชาติ ถ้าวันธรรมดาที่ไม่มีถนนคนเดินก็คือขายอาหารตามปกตินี่แหละ ร้านอาหารเยอะแยะดีค่ะ ติดกับ The Wharf และ ถ้าใครพักที่ Peace Resort สามารถเดินจากรีสอร์ทเลาะหาดมาเรื่อยๆ ก็จะเจอ The Fisherman Village เลยค่ะ ( รีวิว Peace Resort Samui :: รีสอร์ทสีเขียว ริมหาดบ่อผุด )

ตลาดคนเดินหน้า Central Festival

ทุกวันพุธที่ลานหน้า Central จะมีตลาดนัดค่ะ เน้นขายของกินจุกจิก ของอาจจะไม่เจอเท่าไหร่แต่ก้พอให้เดินให้หายอยากได้ ฮ่าๆ

คืนสุดท้ายที่สมุยฟ้าเข้าพักผ่อนที่โรงแรม Peach Resort Samui บรรยากาศดีมากๆ แถมไม่ไกลจากสนามบินสมุยเลยค่ะ นั่งรถจากสนามบินมาประมาณ 20 นาที แถมโลเคชั่นไม่วุ่นวายแต่ก็เดินทางเข้าออกรีสอร์ทได้มายากเพราะทางเข้านั้น ติดกับถนนใหญ่เลยค่ะ ใครไม่มีรถไปสมุย Peace Resort ถือว่าตอบโจทย์การเดินทางได้อย่างดีเลยแหละ เพราะสามารถเดินออกมาโบกรถสองแถวได้ หรือจะข้ามถนนมาก็มีร้านสะดวกซื้ออยู่ตรงข้ามโรงแรมด้วยค่ะ

สำหรับ Peach Resort แล้วฟ้าชอบมากเพราะเหมาะกับคนไม่มีรถแบบฟ้าสุดๆ ของกินหาง่ายมากๆ เดินทะลุหาดหลังโรงแรมก็ไปโผล่ Street Market แล้ว แถมด้านหน้ายังมีมินิมาร์ทและร้านอาหารให้เลือกเยอะแยะเลยค่ะ

** Trick and Tip **

- ของในสมุยแพง แต่ก้ไม่ใช่ทุกอย่างเสมอไปค่ะ หากว่าเป็นร้านอาหารที่เขาเน้นขายให้กับชาวต่างชาติ กันนี้แพงแน่ๆ แต่ถ้าเป็นอาหารที่เราทานกันอยู่ทุกวัน ราคาไม่ต่างกับบนฝั่งค่ะ ร้านสะดวกซื้อมีมากมายทั่วเกาะ มีโลตัส บิ้กซี และแมคโคร เรียกได้ว่าเป็นประเทศสมุยได้ ฮ่าๆ

- สิ่งที่แพงในสมุยคือ การเดินทางค่ะ ฟ้านั่งสองแถวจากเซนทรัลกลับมาที่รีสอร์ทที่บ่อผุด 200 บาทในระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร ก็แหงคะ น้ำมันบนเกาะสมุยแพงกว่าบนฝั่ง 3 บาท

- สมุยเที่ยวคนเดียวได้แบบสบายมากๆเลยค่ะ

- สมุยเป็นที่ๆสามารถเที่ยวได้ทั้งปีค่ะ แต่ก็จะมีช่วง ตุลาคมนี่แหละ ที่มรสุมอาจจะเข้าบ่อยหน่อย อาจจะไม่ค่อยเห็นแดด แต่ก็เที่ยวได้ค่ะ ( ถ้าไม่เจอฝนนะ ฮ่าๆ )

- ช่วงตุลาจะเป็นช่วง Low Season ของสมุยค่ะ ถ้ามาช่วงนี้โชคดีไม่เจอฝน คุณก็จะไม่ต้องไปแย่งกันกินแย่งกันเที่ยวกับบรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติ

fahpawa*

18 Oct 2015

Fahpawa - Travel and outing

วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 03.42 น.