จะบอกว่านี่คือทริป ที่โคตรเท่ห์ สำหรับตัวเองกันเลยทีเดียว เป็นทริปวันที่ 2 หลังจากเที่ยวระนองแล้ว ได้เดินทางมาที่เกาะพระทองจังหวัดพังงา ที่อำเภอคุระบุรี นั่งเรือข้าม เข้าพื้นที่ แรมซาร์ไซร์ ( รีว่า พื้นที่ชุ่มนํ้า ) 1 ใน 14 แห่งในเมืองไทย อารมณ์เหมือนล่องเรือเข้าแม่นํ้าอเมซอน ที่อเมริกาใต้เลย เพราะคดเคี้ยวไปเรื่อยๆ ตามคุ้งนํ้า สุดยอดมาก ถ้ามีโดรน นี่เจ๋งมากกกก

ทริปนี้ ได้ติดต่อนอน โฮมสเตย์ บ้านลุงเทพอมร คือนอนเต็นท์ กัน ส่วนตัวไม่ได้นอนเต้นท์มาได้ 20 กว่าปี ถือว่าตื่นเต้นมาก นั่งเรือมาเรื่อยๆ จังหวะที่ไปถึงนํ้าขึ้นพอดี เลยไม่ต้องลุยนํ้าไปขึ้นรถ อีแต๊กที่ลุงมารับ ทริปนี้มีกิจกรรม ขับรถศึกษาเส้นทางธรรมชาติ คือทุ่งเสม็ด และทุ่งหญ้าสะวันน่า กัน ก็เหมือนจริงๆแหละ ยิ่งรถที่ขับไปด้วยนี่ ใช่เลย จี๊บเก่าๆ สีตัดกับทุ่งหญ้าสีทองด้วยแล้ว ใช่เลย

ชมทุ่งเสร็จก็จะมีกิจกรรม จับปูทะเล รึว่าปูดำ และพาไปลงอวนจับปลาริมทะเล ยามเย็น แมร่งโคตรได้ฟิล มากกก พระอาทิตย์กำลังตก ลงทะเล อันดามัน นั่งมองเป็นชั่วโมงก็ได้

บ้านลุงเทพอมร นี่จะบอกว่าช่วงสึนามิมาลุงนี่เล่าให้ฟังหลังกินข้าว บอกว่าวิ่งหนีตายกันระทึกมาก คนบนเกาะตายไป 200 -300 คนล่องลอยยังมีอยู่บนเกาะให้เห็นได้เป็นระยะ

บ้านลุงยังใช้ไฟปั่นตอนกลางคืนนะ นอนแบบขาวบา้นกันเลย ลงบอกว่า ถ้านอนเต็นท์ไม่ถนัดไปนอนบนบ้านก็ได้นะ เพราะครอบครัวลุงนอนศาลา ไม่ชอบนอนบ้าน แต่ลุงบอกว่ามีตุ๊กแก เจอแบบนี้ขอผ่านเลย

ส่วนตัวนี่คือทริปที่ลุย มากปรกติกินหรูอยู่สบายซะส่วนใหญ่ แต่อาหารที่นี่ ยกนิ้วให้เลย อร่อยมาก ชอบบบบ ที่สุด

จริงๆ ต้องมีทุ่งเสม็ด ด้วย เพราะมีต้นเสม็ดเยอะแยะเลย สงสัยอะไร ตามได้ครับ

ส่วนตัวขอออกตัว เลยว่าเขียนไม่เก่ง เลย

ปู นี่เติมได้ไม่อั้น เลย หมดแล้ว ขับรถอีแต๊กออกไป 20 นาทีได้กลับมาทำอีก

จบแล้วครับบบบ ทริปนี้ค่าใช้จ่าย รวมที่ไปเที่ยวทะเลระนองด้วย 3 วัน 2 คืน นี่ 4500 ต่อคน

กราบขอบคุณน้องๆ ที่ให้พี่เข้าร่วมทริปด้วยนะครับ ไปคนเดียวแบบไม่รู้จักใครเลย อารมณ์อยากไประนองแต่ได้ไปเที่ยวพังงาด้วย

โฮมสเตย์ นั้นมี Facebook ด้วยนะครับตามชื่อเลย ลองติดต่อดู แต่จะไม่สะดวกสบายอะไรเท่าไหร่นะครับ

ดึกๆ ลุงจะเล่าเรื่องที่หนี สึนามิ เมื่อปี 47 ด้วยเหมือนกัน

Jobbu

วันเสาร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลา 22.14 น.