สวัสดี : มิงกะลาบา มาเป็นภาษาพม่าเชียว ก็ไม่ใช่อะไร เพราะเกาะที่จะพาไปดูนั้นอยู่ในทะเลของเขตประเทศพม่านั้นเอง ชื่อว่าเกาะ Cock burn มาแต่เนินนาน ส่วนคำแปลหน่ะหรอ ก็ตามอัธยาศัยเลยจ้าาา 55 . . . เมื่อต้นปี ได้รับการชวนจาก Love Andaman ให้ไปสัมผัสความสวยงามของเกาะนี้ ทำไงหละเก็บกล้องแพ็คกระเป๋าสิจัะ วันนี้เลยเอาภาพที่ได้ถ่ายมาจากเกาะมาให้เพื่อนๆดู ใกล้จะเข้าหน้าร้อน high season ของการเที่ยวทะเลแล้วเตรียมตัวกันให้ดีเลย เกาะนี้สวยม้ากกกกกก ก ไก่ ยาววววไป มีจุดชมวิวอลังการ น้ำทะเลใสแจ๋ว หาดทรายขาวเนียน ปะการังเป็นทุ่ง ปลาเล็กปลาน้อย บางทีมีปลาใหญ่อีกเอ้า แค่นี้พอมั้ย ถ้าไม่พอ ทะเลแหวกก็มีอีกนะ . . . สำหรับผู้ที่กังวลว่าจะเจอมวลมหาประชาชนนั้น สบายใจได้เลย เพราะที่นี่มีเพียงแค่ loveandaman เท่านั้น หมดปัญหานี่แน่นอน

ก่อนอื่นเรามาไขข้อข้องใจกันหน่อย เราไปทะเลพม่าแต่เราก็ออกจากประเทศไทยกันได้นะ นี่ไงจังหวัดระนอง และจุดหมายของเราในทริปนี้ Cock burn island ฉะนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องการเดิมทางเลย พาตัวเองมาให้ถึงระนองพร้อมบัตรประชาชน 1 ใบ ที่เหลือให้ พี่ love ดูแลสบ้ายยยย...

เริ่มได้....:ออกจากท่าเรือมาแค่ 1ชั่วโมง15 นาที ก็ถึงแล้ว ทุกคนตื่นเต้นกับวิวตรงหน้าสุดๆ

น้ำทะเลหน้าหาดแค่นี้ก็ฟินสุดๆ

ดูดู้ดู ฟินไหมหละ

ถ่ายภาพหัวเรือสักหน่อย

ใสจริงอะไรจริง

มุมหินเท่ๆก็มี

เบาะลอยน้ำก็มีให้เล่น เป็นพร๊อบอย่างดีเลย

อุ๊บบบบบ shutter ลั่นนน ฮ่าๆๆ

เรือบิน!!! ถ่ายรูปแล้วก็มาพายคายัคกันจ้าา

หาดข๊าวขาววว

ชอบม้ากกกกก ต้นไม้ หาดทราย ทะเล ท้องฟ้า

ทะเลแหวกก และจุดชมวิวสุดอลังการคือเขาทางด้านซ้ายนั้นเอง ขึ้นไม่ยากแป๊บเดียวก็ถึง

ขึ้นมาแล้ววว อู้หูยยเลยย

ก็จะเห็นเป็นทะเลสองฝั่งแบบนี้เลยย

อยากมายืนตรงนี้กันมั้ยยยยยยย

มาเป็นแก๊งค์มันส์แน่นอนนนน

พาไปดำน้ำกันบ้าง บอกเลยว่าแน่น

ที่สำคัญน้ำตื่นมากๆ ผิวน้ำกับปะการัง ห่างกันนิดเดียว เอาหัวจุ่มน้ำก็ได้เห็นทุกอย่างแล้ว ทั้งปะการังเขากวาง ปะการังเห็ด ดอกไม้ทะเลขอเรียกว่าทุ่งดอกไม้ทะเลเลยแล้วกัน และอีกมากมาย

สารพัดปลาก็มา

ปะการังเขากวาง สมบูรณ์สุขภาพดีสุดๆๆๆๆ

สรุปว่ามาเถอะ อยากให้มาสวยมากจริงๆ ธรรมชาติที่ยังสมบูรณ์สุดๆมันมีเสน่ห์มาก

จุดชมวิว แบบ panorama ตรงนี้กว้างสุดสายตาจริงๆ เลนส์ wide ยังเก็บไม่หมดเลย ถ้าได้กางเต้นท์นอนบนนี้ดูดาวท่าทางจะฟินแบบโครตตตตตตๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

สำหรับคนรักทะเลอย่างผมบอกได้เลยที่นี้คุ้มค่ากับการมามากๆ และอีกอย่าง อาหารทะเลเมืองระนอง เป็นอะไรที่ดีมาก ทั้งคุณภาพ ราคา รสชาติ ลองมาเที่ยวระนองดูสักครั้งครับ ลงทะเล ขึ้นมามีบ่น้ำร้อนให้แช่ รับรองความฟินได้เลยครับ แล้วพบกันครั้งหน้าขอบคุณคร้าบบ

Atip Rungsirisap

วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลา 16.10 น.