หากกล่าวถึงเมืองตากอากาศยอดฮิตที่ใครๆ หลายๆ คนคุ้นเคย คงหนีไม่พ้น หัวหิน ถ้าอยากเงียบสงบพักผ่อนหน่อย ก็ให้เลยไปที่ปราณบุรี แต่วันนี้เราจะมาแนะนำที่พักใหม่เปิดได้แค่ปีกว่าๆ มีนามว่า " วาริน่า รีสอร์ท " ไม่ได้อยู่หัวหิน ไม่ได้อยู่ปราณบุรี แต่อยู่ที่...สามร้อยยอด

วาริน่า รีสอร์ท ตั้งอยู่ที่เลียบชายหาดสามร้อยยอด ขับเลยปราณบุรีมาอีกนิดสิบกว่ากิโลก็ถึงแล้วค่ะ รีสอร์ทแห่งนี้ยังใหม่พริ้งอยู่เลย เพิ่งเปิดมาได้แค่ปีกว่าๆ ทำเลดี หันหน้าเข้าสู่ทะเล

การตกแต่งแปลกตา ดีไซน์สวยกว่าทุกที่ในแถบๆ นี้ ข้อนี้คอนเฟิร์มได้เลย

มาถึงก็เชคอินกันที่ Lobby ก่อนเลยจ้า

ดูหรูหรา ดีไซน์ล้ำตั้งแต่แรกเห็นกันเลย Lobby เป็นแบบ open air โปร่งโล่งสบาย ลมโกรกตลอดทั้งวัน

Welcome drink กับผ้าเย็นๆ ชื่นใจ...คลายความร้อนลงไปได้บ้าง

ระหว่างที่รอเชคอิน นั่งเพลินๆ มองทะเลที่อยู่ใกล้เพียงถนนเส้นเล็กๆกั้น...

ที่จอดรถก็กว้างมากกก...ไม่ต้องกังวลใดๆ ทั้งสิ้นว่าจะต้องยื้อแย่งกับใคร

อาคารที่พักเป็นรูปตัว U ค่ะ ได้บรรยากาศทะเล๊ ทะเลก็ตรงต้นมะพร้าวเรียงรายนี่แหละ

ระหว่างกลางมีน้ำไหลผ่านเล็กๆ เห็นแล้วสดชื่นสบายตาดีจัง

โซนที่พักตัวตึก จะมีทั้งหมด 3 ชั้นนะคะ...ส่วนดาดฟ้าก็มีมุมชิคๆ มี bean bag ไว้นั่งชมวิวด้วย ชั้น 3 ชั้นบนสุด จะมีสระว่ายน้ำ ที่สามารถชมวิวหาดสามร้อยยอดได้

บรรยากาศดีมากกก ด้านหน้าเป็นทะเล ด้านหลังเป็นภูเขา จะมาฤดูไหนก็ชิลล์ทั้งนั้น มาหน้าร้อนก็ได้บรรยากาศทะเล มาหน้าหนาวก็ได้บรรยากาศภูเขา มาหน้าฝนก็จะได้ความชุ่มฉ่ำหลากหลายกันจริงๆ

โซฟาตัวเขื่องริมสระ...เก๋ๆ ชิคๆ ถ้าร้อนนักก็มีหลังคาดึงปิดกันแดด ถ้าอยากชมวิวทิวทัศน์ก็แค่พับเก็ไปไปด้านหลังแค่นั้น...เริ่ดไปอีก

ที่นี่จะมีความเป็นส่วนตัวสูงมากกกกกกกก...อยากมานอนพักผ่อน นอนโง่ๆ มองทะเล หรือจะหาหนังสือเล่มโปรดมานอนอ่าน บรรยากาศมันได้เลยค่ะ คือสงบมากกกก ปราณบุรีว่าสงบแล้ว เลยมาสามร้อยยอดอีกหน่อย รับรองเลย...ชิลล์กว่าค่ะ

ว่ายน้ำไป มองทะเลไป...สุขใจจริงๆ

ห้องพักที่วาริน่าแบ่งออกเป็น 2 โซนค่ะ มีโซนบนตึกและโซน Pool villa ดีไซน์การตกแต่งของที่นี่เก๋อีกอย่างคือ เวลามีแสงแดดพาดผ่านมา จะทำให้เห็นดีไซน์ที่แปลกตา เรียกว่าดีไซน์เล่นกับแสงและเงาได้เยี่ยมทีเดียว

ห้องพักบนตึกจะมีทั้งหมด 48 ห้อง 3 ประเภท

1.Superior

2.Deluxe

3.Super Deluxe

ห้องพักของเราวันนี้คือ Super Deluxe

ความพิเศษคือ เป็นห้องที่อยู่หัวมุม ซึ่งแต่ละชั้นจะมีเพียงแค่ 2 ห้องเท่านั้นค่ะ

คีย์การ์ดลายใบมะพร้าว...กิมมิคเล็กๆ ที่ใส่ใจทุกรายละเอียดดีจัง

ห้องพักตกแต่งเรียบง่าย กลมกลืนกับธรรมชาติ ด้วยวัสดุที่ใช้ไม้...ตัดกับเตียงสีขาว นุ่ม น่านอน

ฟากฝั่งปลายเตียง เป็น LCD TV กับ sofa bed พืนที่ห้องกว้างขวางค่ะ เหมาะแล้วที่ชื่อห้อง Super Deluxe

แต่พักห้องนี้ทั้งทีจะมาเปิดทีวีอยู่ทำไมกัน...ก็เห็นวิวทะเลเต็มตาซะขนาดนี้ ห้อง Super Deluxe คงไม่ใช่พิเศษที่ความกว้างขวางหรอกค่ะ แต่คงจะเป็นความพิเศษที่เห็นวิวชัดมากกกก จะนั่ง จะนอน จะเดิน อยู่ตรงไหนก็เห็นทะเลทั้งนั้น...กรี๊ดดดดดมาก ณ จุดนี้

เสื้อคลุม รองเท้า slipper ตู้เซฟ มินิบาร์ เครื่องชงกาแฟ มีให้พร้อมค่ะ

ห้องน้ำแยกส่วนเปียกส่วนแห้ง Amenities kit กลิ่นน้ำนมข้าว หอมมากกกก

อ่างแช่ตัวก็มีนะคะ...เปิดน้ำอุ่นๆ ตีฟองนุ่มๆ ผ่อนคลายดีจัง

เดินออกไปยืดเส้นยืดสายที่ระเบียง...เจอสีเขียวๆ ของต้นไม้ น้ำทะเลสีฟ้า กับเสียงคลื่นซู่ๆ แค่นี้ก็มีความสุขแล้วค่ะ

มาดูโซน Pool Villa กันบ้าง 2 ส่วนนี้แยกออกจากกันอย่างชัดเจน โซนนี้จะอยู่หลังตึกอาคารที่พักค่ะ

เปิดประตูบานใหญ่เข้าไป...ว้าวมากกกก ห้องสวยมากกก น่าพักจริงๆค่ะ แอบชอบลูกเล่นตรงเพดาน ใช้เชือกที่แสนจะธรรมดา มาทำให้พิเศษแปลกตาได้ขนาดนี้ เก๋จริงอะไรจริง

แบ่งเป็นสัดส่วน...น่าพักมากๆค่ะ โซฟาไว้นั่งดูทีวี ด้านหลังมีโต๊ะนั่งทำงานให้พร้อมสรรพ

เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล

สระว่ายน้ำส่วนตัว...ขอบอกว่าโซนนี้ทีสุดของความสงบ...มิดชิด เหมาะสำหรับมานอนพักผ่อนอย่างยิ่ง

หรือจะเบื่อๆจากการว่ายน้ำ ก็กระโดดขึ้นจากสระ ลงอ่างจากุซซี่ได้เลย...ฮื้ออออ มีโอกาสมาครั้งหน้า จะมาพักห้อง Pool villa เนี่ยแหละ ชอบจริงๆ

ส่วนของห้องน้ำก็จะกว้างขวางไปไหนค้าาา...เพดานสูงโปร่ง อ่างล้างหน้ามี 2 ไม่ต้องแย่งกัน

และที่ไม่ค่อยเห็นที่อื่น มีโถสุขภัณฑ์สำหรับคุณผู้ชายแยกต่างหากด้วย กับราคาช่วงโปรโมชั่นที่เคยเห็น 5-6 พัน นี่ไม่แพงเลยค่ะ...สวยทุกมุมสำหรับห้อง Pool villa

Pool villa ของที่นี่ เริ่ดตรงที่เค้ามาอาณาจักรเป็นของตัวเอง ประตูบานใหญ่หลังห้อง ที่ไม่ไดเป็นแค่ประตูกั้นจากห้องพักอื่นๆ หากจะเป็นประตูสู่การพักผ่อนเพิ่มขึ้นไปอีกระดับนึง

Pool Villa ทั้ง 8 หลัง สามารถเปิดประตูออกมา ถ้าเบื่อกับการที่ต้องอยุ่ในห้อง ว่ายน้ำสระเล็กๆ ก็มากระโดดตรงส่วนนี้ได้เลยค่ะ จัดสวนได้สวยทีเดียว มีน้ำตกให้ชมด้วยน๊า

อากาศร้อนๆ แบบนี้ ไม่มีอะไรดีไปกว่าการนั่งดื่มอะไรที่เย็นชื่นใจจจ

วาร์ปกลับมาด้านหน้าโรงแรมหามุมดีๆนั่ง มองทะเลชัดๆ กันสักหน่อย...

จัดการสั่งเครื่องดื่มกันเล๊ยยย...จะดื่มอะไรที่เคยดื่มมันก็ไม่ไช่ ให้พนักงานแนะนำละกัน เผื่อมีเมนู Signature ให้ลิ้มลอง

และแล้วเราก็ได้แแก้วนี้มา มีชื่อว่า "Ruby pine apple" เป็นสูตรที่ทางโรงแรมคิดค้นขึ้นมาเอง รสชาติเปรี้ยวหน่อยๆ ได้กลิ่นหอมของสับปะรดและน้ำกะทิ หอมมากกก...แนะนำเลยนะคะ ว่าถ้ามาที่วาริน่า ต้องสั่งค่ะ รสชาติดี แปลก แต่อร่อย confirm

บางวันก็จะมีเมนูพิเศษ อย่างเช่นวันนี้มีพุดดิ้งเด้งดึ๋งๆ ราสซอสสตรอเบอร์รี่... ผู้หญิงอย่างเราๆ มีรึจะไม่ขอลอง อิอิ

อีกเมนูนึงที่ทางร้านแนะนำ สับปะรด โหระพา ...ได้รสชาติเปรี้ยวของสับปะรด และกลิ่นหอมของสมุนไพรอย่างใบโหระพา เออ !!! มันก็แปลกดีนะเธอจ๋า ไม่คิดว่าจะเข้ากันได้ แต่รสชาติโอเคเลยนะคะ

เดินข้ามถนนเล็กๆ ไปก็จะเจอมุมพักผ่อนที่อิงแอบแนบชิดทะเล

มี Bean bag ไว้นั่งชมวิว...แต่อากาศช่วงบ่ายนี่ไม่ไหวจริงๆ รอแดดร่มลมตกก่อนละกัน ค่อยมาดีกว่า

วันที่เราไปลมค่อนข้างแรงค่ะ คลื่นเยอะพอสมควร จึงไม่ได้เก็บภาพมุมสูงมาฝากเพื่อนๆ กัน

ห้อง Super Deluxe ที่เราพัก ไม่จำเป็นต้องใช้นาฬิกาปลุกเลย...พระอาทิตย์ขึ้น แสงเล็ดลอดเข้ามา เป็นนาฬิกาปลุกจากธรรมชาติ ที่หาไม่ได้ง่ายๆ นะคะ ห้อพักแบบนี้ ที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นได้จากเตียงนอน

ยังไม่อยากลุกจากเตียงเลย รูดผ้าม่านออก ขอนอนชิลล์ๆ ชมวิวอีกสักหน่อยละกัน

2 วัน 1 คืนกับที่นี่ ได้ชาร์จพลังเยอะพอสมควร...ไม่ได้วุ่นวายกับใคร ไม่ได้ยินเสียงเจ๊าะแจ๊ะจอแจ สงบจริงๆค่ะ นี่ไม่ได้อวยแม้แต่อย่างใด ธรรมชาตินี่สร้างพลังให้เราได้จริงๆ

สำหรับอาหารเช้า เรามาทานที่ห้องอาหาร ลิ่วละล่อง ตั้งอยู่ด้านหน้าโรงแรมค่ะ

กาแฟแก้วโปรดสักแก้ว...วิวแจ่มๆ แบบนี้ พอมั๊ย???

อาหารเป็น A la carte menu ค่ะ มีทั้ง ABF และข้าวต้มเลย

ขนมปัง ชา กาแฟ ทุกๆ อย่าง สามารถสั่งได้ที่พนักงานเลยค่ะ...

ทานอาหารเช้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลากลับสู่โลกแห่งความจริง ทำงานกันต่อไป ฮือออ เวลาแห่งความสุขมักจะผ่านไปเร็วเสมอ

ขากลับแวะทานปูไข่กับร้านอาหารที่ใครๆ ก็รู้จักแถบสามร้อยยอด อย่างร้านยกซด

เมนูที่เราทานประจำถ้ามาร้านนี้ก็นี่เลยค่ะ หอยนางรมทรงเครื่อง...ทำมาให้เป็นคำๆ น้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บมากก

ปู่ไข่ด้วยนะคะ อย่าลืม!!!! ต้องสั่งค่ะ แซ่บลืมมมม

ราดน้ำจิ้มซีฟู้ด เคล้ากับไข่ปูในกระดอง....หว่าว ว้าววว หายอยากกันไปจ้า ฮ่าๆ ให้ดูเมนูเด็ดพอละ ถ้ามาแถบนี้แนะนำอีกร้านเลยค่ะ ไม่ผิดหวัง

ท้ายนี้กับที่วาริน่า รีสอร์ท...ใครที่ต้องการความงบ ใครที่ต้องการพักผ่อน ชาร์จแบตให้ร่างกาย อยากมานั่งทำงานเงียบๆ แนะนำที่นี่ค่ะ ขับจากหัวหินมาไม่ไกลเหมือนหลุดมาอีกโลกนึงเลย แตกต่างอย่างสิ้นเชิง ห้องพักตกแต่งสวยค่ะ ทำให้การพักผ่อนสมบูรณ์ยิ่งขึ้น มองไปทางไหนก็สบายตา

ต้องการจองที่พัก หรือสอบถามข้อมูล

โทร : 098 464 4958

Line: @varinahresort

FB : https://web.facebook.com/varinahresort/

ทิ้งท้าย ฝากเพจลาเต้ปั่นเย็นๆ ไว้ด้วยค้าา สอบถามข้อมูล ที่กิน เที่ยว พัก ทักทายกันได้ค่ะ

ลาเต้ปั่นเย็นๆ

วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 15.59 น.