กลับมาพบกันอีกแล้วกับทริปพาเที่ยวแบบชิลๆ สบายๆ ในวันหยุด

ครั้งนี้เราจะพาไปเที่ยว 'ภูเก็ต' ค่ะ ซึ่งสำหรับเราเองเป็นการไปเที่ยวใต้ครั้งแรกเลย

เกิดมายี่สิบเอ็ดปี ยังไม่เคยสัมผัสทะเลใต้เลยสักครั้ง วันนี้จะได้มาเห็นด้วยตาแล้วว่า

ที่เค้าร่ำลือกัน มันสวยแค่ไหน!

พร้อมแล้วก็ไปกันเลยยย

vrg7xjkz5zqe
8qfw5avb6dyk
ksqtl6j6lln1

สำหรับการเดินทาง เรากดตั๋วเครื่องบินช่วงโปรโมชั่นมาได้พอดีค่ะ

จะชวนเพื่อนไปด้วยก็ไม่ทันแล้ว เลยตัดสินใจไปมันคนเดียวนี่แหละ!

แต่ว่า... มันก็เหงาอ่ะ...

ในเมื่อพาคนจากตรงนี้ไปด้วยกันไม่ได้ ก็เลยไปหาคนตรงนู้นแทนละกัน

เริ่มจากการไปโพสต์ทริปของเราไว้ที่เว็บ couchsurfing ค่ะ

โชคเข้าข้าง มีสาวจากรัสเซียคนนึงทักเรามา เพราะเค้าจะมาเที่ยวช่วงเดียวกับเรา

จุดเริ่มต้นของการเที่ยวกับคนแปลกหน้ามันก็เริ่มมาจากตรงนี้นี่แหละ :)

sxqauvdcdljg
ewi344l75nmg

แค่วิวจากบนเครื่องบินก็สวยจนหยุดหายใจแล้ว ♡

DAY 1

สำหรับที่พักของเราในครั้งนี้ เราพักที่ Hotel IKON Phuket ค่ะ

โดยจุดเด่นของเค้าก็คือ บรรยากาศดี ตั้งอยู่ใกล้ภูเขา มองเห็นวิวหาดกะรน ใกล้ที่ท่องเที่ยว

และที่สำคัญ มีสระว่ายน้ำกลางแจ้งที่ดีงามมากๆ เลยค่ะ :)

qdyg5qg8l1tb
mjf1qf13a05j
oyz00gkqz1rj

โดย Hotel IKON Phuket จะตั้งอยู่ใกล้กับหาดกะรน

ห่างจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตประมาณ 60 นาทีค่ะ

นอกจากนี้ยังใกล้สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตต่างๆ อีกด้วย เช่น

หาดกะรน (มีรถรับส่งจากโรงแรม), แหลมพรหมเทพ, หาดในหาน, หาดป่าตอง

pxsqsnfs9dpf
3w6tp63nondg
488j09r3lub0
35uszqj8tbrw

ที่นี่จะมีห้องพักทั้งหมด 4 ประเภทด้วยกันค่ะ ได้แก่

1. IKON Superia

2. IKON Ocean (เราพักห้องนี้ค่ะ)

3. IKON Ocean Premier

4. IKON Triple

oir1wk0yywg3

เตียงกว้างมากกก ยิ่งเรามาคนเดียวยิ่งกว้างเลย

พื้นที่ในห้องนี่คือแบกกระเป๋ามาสองใบก็วางได้สบายๆ ไม่รกเลยค่ะ

syj9gw3nfbf4
mvxnl0y16xnt

ใต้ทีวีจะมีปลั๊กที่สามารถเสียบได้หลายประเภทมาก สำหรับคนชอบพกอุปกรณ์เยอะๆ อย่างเรา

จะชาร์จมือถือ ชาร์จกล้อง ชาร์จนู่นนี่ ก็เอาอยู่แบบไม่ต้องแย่งกันเลยค่ะ

มี sofa bed ให้นั่งเล่นด้วยน้า

y5303bl44l5f

มีชา กาแฟ และน้ำเปล่าฟรีให้ในตู้เย็นค่ะ

730hi0hd04r0

ในส่วนของห้องน้ำก็มีอุปกรณ์ให้ครบ ผ้าเช็ดตัวให้มาหลายผืนเลย

ulrf91qp38wh
qctnrfynoxbe
ah342uz04rug

มองจากระเบียงห้องพัก สามารถดูพระอาทิตย์ตกไปพร้อมๆ กับวิวหาดกะรนเลยค่ะ

วิวหลักล้านนนน

zg9v4d2arg59
hoowdy7kxdxj

มาถึงจุดที่เราชอบที่สุดก็คือ สระว่ายน้ำนั่นเองค่าา

เรียกได้ว่าเป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิตเลยก็ได้

p7vi4bc5mcla

gcw28v8qx03g
z05xj0vnd6dl
y3kmnh40hqp2
ka8dwbtxp41d

DAY 2

เริ่มต้นวันใหม่ด้วยอาหารเช้าที่โรงแรม เติมพลังก่อนออกไปขับมอเตอร์ไซค์กันค่ะ~

วันนี้แล้วที่จะได้เจอเพื่อนร่วมทางที่จะเที่ยวด้วยกันตลอดทริปนี้ :D

cmp3y1sncu7k
8p7xv2vsydig
oaefp2meuqi0
ts06x6eyepre

ha67ck0wcl6q

ขับรถไปรับคุณสาวรัสเซียที่ป่าตองเสร็จ

เราก็มุ่งหน้ามาที่เมืองเก่าภูเก็ต ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันกับสตรีทอาร์ตสวยๆ

รวมถึงร้านขายของคราฟท์ของแฮนด์เมดน่ารักๆ

9ovjv7d9j7fg
1e7njjygmajo
72wgphvb4yj4

Ilona with Phuket Tuk Tuk

เกริ่นก่อนก็คือ เรากับ Ilona (อีลอน่า) เจอกันในเว็บ couchsurfing ค่ะ

โดยปกติในเว็บจะเป็นการหาโฮสเพื่อไปพักฟรี สำหรับคนอยากประหยัดค่าใช้จ่าย

อาจจะเป็นนอนโซฟา เตียง หรือบางทีก็ได้เป็นห้องค่ะ

แต่ในที่นี้จะเป็นการ meet up หรือโพสต์ trip ของเราไว้เพื่อหาเพื่อนที่ไปเที่ยวช่วงเดียวกัน

อีลอน่ามาภูเก็ตช่วงเดียวกับเรา เลยตกลงกันว่าจะหารค่าเช่ามอเตอร์ไซค์แล้วขับเที่ยวกัน

เธอบอกว่าไม่อยากเสียเงินไปกับทัวร์แพงๆ ที่ไม่จำเป็น

ก็เลยมาทัวร์ local กับเราซะเลย :D

hyzscpx7xf93

โดยสองฝั่งถนนย่านเมืองเก่าจะเต็มไปด้วยอาคารตึกเก่าแบบชิโนโปรตุกีสค่ะ

เราสองคนที่ชอบเดิน ก็เดินมันจนสุดถนน แวะทุกร้าน แล้วก็วนกลับมาอีกรอบค่ะ

tkwy4pogxq7i

มี Street art / Mural art แอบอยู่ตามผนังทุกที่เลย

s12o4z8khhjv
jfm4gkk8pyev
4ghcdberfnfu

อีลอน่าบอกว่าชีชอบแพทเทิร์นของตึกมาก

owvfso2rwu7d
td55t8pegefc
l6y07plxtf5j

มีร้านขายของเซรามิกมุ้งมิ้งๆ อยู่ในซอยนี้ด้วยค่ะ

yrwpo7i39nbz
95oz49yl71lc

82nbz9ru1wcp

4nmqu8dc7dic
1hs5hoc5b5ny

ทุกอย่างดูน่ารักเมื่อเป็นสีพาสเทล

7ji4al2749p8
7tbq3tlid6y5
z14ie91xvmde
6o9a04cgpqn7

แม้แต่ตามตรอกเล็กๆ ก็ยังน่าถ่ายรูป <3

มาถึงแลนด์มาร์ก หอนาฬิกานั่นเองค่าา

ml64ir735yk4

หลังจากนั้นเราก็ออกเดินทางจากย่านเมืองเก่าภูเก็ต ไป beach hopping กันค่ะ

เรากับอีลอน่าชอบอะไรเหมือนๆ กันก็คือ ชายหาดดดด

นางพร้อมจะกระโดดลงน้ำตลอดเวลา จะเห็นว่าพกหน้ากาก snorkel ไปทุกที่เลยค่ะ

ท่าเทียบเรือหาดราไวย์

3lxnlqbqtqr7
zuvx830m6odk

อ่ะเดินผ่านร้านขายหมวกสานแล้วมันถูกมาก นางเลยจัดมาใบนึง เสร็จแล้วนางก็บ่นว่า

"There will be only me, my hat and my sunglasses in all photos!"

จริงค่ะ ทุกรูปจริงๆ

wb6xrk5n3x3p

2cgtie77dfl3

แหลมพรหมเทพที่เค้าฮิตกันสุดๆ เราไปถึงเย็นมากแล้วค่ะ คนก็เยอะมากด้วย

ก็เลยตัดสินใจว่ายืนดูมันอยู่ตรงทางเข้านี่แหละ แล้วไปหาที่อื่นที่คนน้อยกว่านี้กัน

5owsr60xrmok
wjzmp3m7ohw9

แสงเย็นมันดีแบบนี้เอง <3

wy4a7dru9s7p
o72iv5uocew6

เป็นหาดที่เราใช้เวลาอยู่เยอะที่สุดค่ะ เพราะคนไม่เยอะมาก

บรรยากาศชิลๆ อยู่ด้านล่างของจุดชมวิวกังหันลม

มีกองหินให้ขึ้นไปนั่งเล่นถ่ายรูปได้ด้วยค่ะ ค่อนข้างสงบและเหมาะกับการมานอนชิลอย่างยิ่ง

hzfqqjdon1fw
l1e39zh2ska8

บอกเลยว่าอุปกรณ์ในการไปหาดของนางนั้นจัดเต็มจริง

กระเป๋าสานนี่นางก็เพิ่งซื้อมาเพื่อให้เข้าธีมเลยนะเออ

aic8z57jk4m0

คนถ่ายก็แฮปปี้ คนถูกถ่ายก็แฮปปี้

de7ed5ytofyf
t6mgdp134kgv

อีลอน่าบอกว่าเธอมาเที่ยวประเทศไทยเป็นครั้งที่ 2 แล้วค่ะ

รอบก่อนหน้านั้นเธอไปเที่ยวที่เกาะหลีเป๊ะมา ติดใจทะเลไทยก็เลยกลับมาอีกรอบ

ug6vswc8psvc

พระอาทิตย์ใกล้ตกแล้ว

260xvepvnrc0

จากฝั่งแหลมพรหมเทพก็ขับรถตามมาเรื่อยๆ

แล้วต้องเลาะขึ้นไปทางรีสอร์ทบ้านกระทิงค่ะ แลกบัตรกับเจ้าหน้าที่ด้านหน้าแล้วก็เข้ามาได้เลย

หาดค่อนข้างเป็นส่วนตัวมาก

จริงๆ ตั้งใจจะไปดูพระอาทิตย์ตกที่แหลมกระทิงค่ะ

เราไม่รู้ว่าต้องเดินไกลมาก และทางค่อนข้างเดินยาก เลยกะเวลาไม่ถูก

สุดท้ายก็เลยไปได้ถึงแค่ครึ่งทาง...

qgg1ezp2r9wb
v6cw7gmc75u6

qd2ptgggriv2
xh5ub1gfw58n

ทางเดินโขดหินค่อนข้างอันตรายและลื่นมากนะคะ

แนะนำให้ใส่รองเท้าผ้าใบหรืออะไรที่เดินถนัดมา

ถ้าเริ่มมืดให้รีบกลับนะคะ ไม่งั้นจะเดินยากมาก

DAY 3

f5oxhw8awup8

สำหรับวันที่ 3 เราจองทัวร์เต็มวันมาเที่ยวที่

เกาะพีพีเล - อ่าวมาหยา - เกาะไผ่

เพราะมาเป็นครั้งแรก เลยอยากลองอะไรที่ทุกคนเค้าไปกันก่อนค่ะ 5555

3pm4pbc47mmr

มาถึงที่อ่าวมาหยาช่วงประมาณ 9 โมงกว่าๆ ตามโปรแกรม ถือว่าไม่วุ่นวายมากค่ะ

ได้เห็นทะเลอันดามันเป็นครั้งแรก ตายตาหลับแล้วววว

มันฟ้าและใสสุดๆ !

1upry0g53zbu

เดินอ้อมมาด้านหลังนิดนึงจะเป็นอ่าวโล๊ะซามะค่ะ คนต่อแถวขึ้นมาดูวิวเยอะมาก

f38i5v911d0d

ชีอีลอน่า แว่นตา และหมวกใบเก๋ของเธอ

qu8olvq0akti

หลังจากเดินเล่น นอนอาบแดดอยู่ที่อ่าวมาหยาเสร็จ

จุดหมายต่อไปก็คือไป snorkel ที่อ่าวปิเล๊ะหรือ Pi Le Lagoon ค่ะ

zkccphbdkpod

เห็นสีน้ำแล้วก็อยากกระโจนลงไปเลย

มันจะเขียวมรกตอะไรขนาดนี้!

ypt0nc1sw3cd
97fifshbzm1j
mn80gr9yjga9
1zmadcx8rusf
yjjsy7jehz4j

เรือจอดปึ้บ ทุกคนก็รุมกันไปที่หัวเรือแล้วกระโดดตู้มมม

vsh7jcbrnibm
y6hqbw923gob
26ptjlg77kni

ก่อนจะไปพักทานข้าวกลางวันกัน ได้แวะที่ถ้ำไวกิ้งกันด้วยค่ะ

เขาบอกว่าภายในถ้ำมีภาพเขียนสีโบราณอยู่ แต่เราเข้าไปดูข้างในไม่ได้นะคะ ได้แค่ข้างหน้า

ffrkj81b7c9q
irumzq4wmr0z
g78igqv9n3gu

พักทานข้าวที่เกาะพีพีค่าา หลังทานเสร็จก็เดินเล่นถ่ายรูปกันที่ริมหาดค่ะ

6hyeaa9nxo2p

ท่าทางชิลๆ ในความเป็นจริงนั้นผิวไหม้เกรียมไปแล้วค่ะซิส!

xeht8hss22lg
m6hk0f7hmhjr
wynglhzv82g2

สำหรับที่สุดท้ายของวันในโปรแกรมคือ เกาะไผ่ ค่ะ

หาดทรายคือขาวเนียนนุ่มละเอียดมาก แค่นอนอาบแดดก็ฟินแล้ว

13ojuw41mb21
dansdb7epq93
0y8gquc22qzv
gjhknflenm9e
ofz7smwi8c80

รอบนี้ยังไม่มีโอกาสได้นั่งเรือหางยาวค่ะ เลยมาถ่ายรูปคู่แทน

hegetk7pp1jj
vy8y3gjti7a9

DAY 4

สำหรับวันนี้เรามีไฟลท์กลับค่อนข้างดึกค่ะ เลยมีเวลาออกมาขับรถเล่นอีกหนึ่งวัน

ไปแวะกินข้าวแถวกะรน เสร็จแล้วก็ขับรถมาที่ Paradise Beach ค่ะ

ระหว่างทางขึ้นจะมีจุดชมวิวให้เห็นหาดป่าตองจากฝั่งนี้

ssbc7mt2o9da
6icjg1gwz23j

หาดสวยมากค่ะ แต่มีค่าเสียหายนิดนึงค่ะ 200 บาทต่อคน

เก้าอี้ชายหาด น้ำ ผ้าเช็ดตัว กิจกรรมอื่นๆ ต้องจ่ายเพิ่มนะคะ

คนไม่เยอะมาก เป็นส่วนตัว เหมาะกับการมาพักผ่อนมากค่ะ

เหมือนตอนกลางคืนจะมีงาน half moon / full moon party ที่นี่ด้วย

lfrwnogx6xx7
q7k4lsi83duz
c7bjgfo1aaxk
q9nfw507v7qd
vd7a6vcv6858

ชายหาดมีสองฝั่งค่ะ เดินข้ามมาอีกด้านก็จะมีโขดหินให้นั่งชิคๆ แบบนี้

isnmjborjedz
eag0ilfz5fve

ปิดท้ายด้วยรูปนี้ละกันค่ะ

Ilona and her Banana Leaves

นางบอกว่า นางตื่นเต้นมากๆ กับต้นกล้วยและใบกล้วย

เพราะที่รัสเซียไม่มีให้เห็นค่ะ เลยกระตือรือร้นเดินตามหาต้นกล้วยเพื่อไปถ่ายรูปด้วย 55555

cz1ln3ig0nrv

พอมาถึงตอนนี้นึกภาพไม่ออกเลยค่ะ ว่าถ้ามาคนเดียวจะสนุกขนาดนี้มั้ย

เพราะระหว่างทางมีคนให้คุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมโน่นนี่อยู่ตลอด

นอกจากเรื่องจริงจังก็ยังคุยเรื่องไร้สาระอีกด้วย การท่องเที่ยวมันไม่มีพรมแดนจริงๆค่ะ

เจอกันใหม่ทริปหน้านะคะ :)