วันนี้เป็นอีกวันที่เรารอคอยค่ะ เราจะไปชมความงามของหิมะที่ปกคลุมยอดเขาและไปเดินเหยียบหิมะกันแม้จะมาเที่ยวญี่ปุ่นในฤดูใบไม้ผลิเช่นนี้ ใช่ค่ะ วันนี้เราจะไปเที่ยว Gala Yuzawa Snow Resort กันค่ะ

เช้านี้เราไปขึ้นรถไฟกันแต่เช้าเลยเพราะรถไฟจะออกเดินทางในเวลา 07.00 น. และเป็นรถไฟชิงคันเซนขบวนพิเศษที่วิ่งเฉพาะในเส้นทางนี้ด้วยค่ะ นั่นคือเป็นรถไฟ 2 ชั้นที่ใช้ชื่อว่า “MAX” คำว่า Max ย่อมาจากคำว่า Multi-Amenity eXpress เวลาจองถ้าต้องการนั่งชั้น 2 ก็ต้องเลือกค่ะซึ่งวิวชั้น 2 จะดีกว่ามากค่ะ สำหรับเราวันนี้จะใช้บริการขบวน MAX Toki 303

jeaetcm5asim
u7wx3qobcyjd
8gr24l2mrlsk

เมื่อออกเดินทาง ตอนเริ่มวิ่งในแถบเมืองจะยังวิ่งไม่ค่อยเร็ว แต่จะค่อย ๆ เพิ่มความเร็วทีละระดับ โดยที่เราไม่รู้สึกเลยว่ารถมันกระชากหรือวิ่งเร็วเกินไป เสียงก็ไม่ได้ดัง แต่เวลาที่เรายืนฟังรถชินคันเซนวิ่งผ่านเสียงจะดังพอสมควรเลยทีเดียวเพราะวิ่งด้วยความเร็วสูงมากๆ ใช้เวลาเดินทางราว 75 นาที เราก็ถึงที่หมาย

4q9fpf3wafh0
jzwzzrtwvz2k

GALA YUZAWA ตั้งอยู่ที่เมืองเอจิโกะ ยูซาวะ (Echigo Yuzawa) จังหวัดนีงาตะ (Nigata) อยู่ห่างจากโตเกียวมาทางทิศเหนือประมาณ 200 กิโลเมตร พื้นที่นี้มีชื่อเสียงว่าเป็นสถานที่ที่มีหิมะตกลงมาปกคลุมมาก เป็นสถานที่เล่นสกีที่อยู่ใกล้โตเกียวทากที่สุด GALA YUZAWA เป็นสถานที่ที่ทุกคนสามารถสนุกไปกับการลื่นไถลด้วยสกีจากความสูงตั้งแต่ 1,181 เมตร ไปจนถึง 358 เมตรได้ เป็นสกี รีสอร์ทที่เหมาะที่สุดในการเพลิดเพลินไปกับสภาพหิมะที่ยอดเยี่ยม

พอไปถึงแล้วก็เดินขึ้นตัวอาคารสถานีได้เลยค่ะเมื่อขึ้นไปแล้ว ก็ไปเลือกเลยว่าจะเลือกเล่นอะไรแบบไหน ค่าเช่า รองเท้า ถุงมือ กระดานเลื่อน และกระเช้า Gondola สำหรับขึ้น- ลง เมื่อชำระเงินเรียบร้อย จากนั้นก็เดินเข้ามาด้านในเพื่อมาเลือกขนาดรองเท้า ถุงมือ แล้วก็ชุดที่จะเช่า ถ้าเช่ากระดานเลื่อนก็รับกระดานเลื่อนมาด้วย โดยเราต้องวัดขนาดแล้วก็กรอกใส่แบบฟอร์มแล้วก็เอาไปยื่น พนักงานก็จะจัดของมาให้ แต่ถ้าใส่ไม่พอดีก็บอกเค้าได้ครับ เค้าจะเปลี่ยนให้ จะเปลี่ยนสียังได้เลยค่ะ

f8sn3lhpqjqy
9zc06by2u80d
smkj4v66onxg
hpflx83gvbhe
hcod9fkolak7
nsb0mpd0wo5z
x1qdn6apbjef

พอได้ทุกอย่างเรียบร้อย ก็ขึ้น Gondola เพื่อขึ้นไปลานสกีด้านบนกันค่ะ ตัว Gondola ขึ้นได้ทีละ 6 คน แต่เราไปกัน 2 คน สบายเลย เป็นส่วนตัวสุดๆ กระเช้าจะไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆ สูงทีเดียว ทำให้เห็นมุมสูงไปทั่วบริเวณ เมื่อขึ้นไปถึงจะพบว่า GALA Yuzawa Snow Resort มีทั้งลานสกีให้บริการ และมีส่วนของรีสอร์ทที่พักด้วย แต่เราคงเที่ยวกันแค่ในส่วนของลานสกีค่ะ

uwwb2hz3mq77
5657bfsfnrxw
f3lt1t6b9n8u
8ve16czezdx8
diuhmqvfs2ls
cmpssfka3plj
avx9bsfufuom
jeo3qmik5a8e
occqdxwmzzyo

ในส่วนของลานสกีแบ่งเป็นส่วนย่อย ๆ หลายบริเวณมีทั้งโซนสำหรับคนที่เล่นเก่ง ๆ และไม่เคยเล่นเลยก็มี พื้นที่สีเหลือง เป็นที่สำหรับคนที่เล่นไม่เป็น แต่จะมีลานให้เล่นกระดานเลื่อนหิมะ หรือที่เรียกว่า Sled ส่วนพื่นที่อื่นๆ จะเป็นเส้นทางในการสกีลงมาจากยอดเขามีแบ่งระดับความเชี่ยวชาญไว้ สำหรับเราเล่นกันแค่กระดานเลื่อนหิมะ เพราะที่ยากกว่านั้นไม่มีปัญญาค่ะ เท่านี้ก็ล้มลุกคลุกคลานแข่งกับเด็กแล้ว

1vg7lnngyorh
vuxt4xftd688
32dgakzryxk8
nt62ya6nwcdj

เราใช้เวลากันจนบ่ายๆ ก็เดินทางกลับ เพราะได้ที่หมายใหม่แบบปัจจุบันทันด่วน จึงพากันนั่ง Gondola กลับลงมาที่สถานีด้านล่าง

wxhjr4bzvuef
awh99cw0lzu0

จากนั้นก็รีบไปติดต่อเจ้าหน้าที่ของ JR เพื่อขอเปลี่ยนขบวนรถที่จองไว้เดิมให้เร็วขึ้น และเปลี่ยนปลายทางใหม่ด้วย

zzukkvsmiwar
x430tbu1ilvw
yopb3pjjnk13
ysj4ezhfei4s
k77wmik6fdgu
qk6zrvzvbk36
54olxba5kvqh

จาก Gala Yuzawa ปลายทางใหม่ของเราคือที่ใด ไว้มาตามเราเที่ยวกันต่อค่ะ

ว่างๆ ไปทักทายกับพี่ใหญ่และหนูเล็กกันได้ค่ะที่ https://www.facebook.com/TravelWithPiyaiAndNoolek/