หลังจากแวะซื้อของกินของฝากกันเรียบร้อยแล้ว คณะก็พร้อมเดินทางอีกครั้ง โดยเราตกลงกันว่าจะแวะเที่ยวไปเรื่อย ๆ โดยกำหนดเวลากลับถึงบ้านไม่ให้ค่ำจนเกินไปนัก ดังนั้น จึงเริ่มใกล้ ๆ ก่อนนั่นก็คือ หน่วยสาธิตการเลี้ยงสัตว์น้ำภายในอ่าวอุ้งกระเบน ที่มาทีไรก็ต้องแวะไปให้อาหารปลาฉลาม

วันนี้ไม่ค่อยมีปลาฉลามมีแต่เต่า กับพี่ (ปลา) เก๋า

และฉลามเสือที่อยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ

ทิวทัศน์แถว ๆ หน่วยสาธิตการเลี้ยงสัตว์น้ำภายในอ่าวอุ้งกระเบน ข้างหน้าเป็นสะพานปลา มองเห็นสะพานปลาอยู่ข้างหน้า อยากไปดูสะพานปลากันขึ้นมาเลย

The Pier

จริง ๆ แล้วมันไม่ใช่สะพานปลาค่ะ มันเป็นท่าเทียบเรือ ทำไมถึงรู้เหรอค่ะ ขับรถไปดูค่ะ มันอยู่ใน The Pier ที่ให้บริการที่พัก อาหาร และเรือไดหมึก ฯลฯ ค่ะ

ท่าเทียบเรือ The Pier

ห้องพักที่เปิดให้บริการ

สิ้นสงสัยกับท่าเทียบเรือแล้ว เราก็ออกเดินทางกันต่อได้ เรามุ่งหน้ากลับกรุงเทพฯ โดยผ่านทางจังหวัดระยอง ทีแรกว่าจะไปผ่านเชียงใหม่แต่เวลาไม่พอ เอาแค่ระยองพอ เดี๋ยวขอวางถุงกาวแพร๊พพพพนะ ปั๊ดโถ่ !!

ทันใด GPS ในโทรศัพท์ก็แจ้งว่า เราอยู่ใกล้กับอนุสรณ์เรือรบหลวงประแส ว๊าววววว แวะไปดูหน่อยสิ เรือรบหลวงลำใหญ่ จอดเด่นเป็นสง่าอยู่บนบก ใช่ค่ะ "บนบก" เพราะเรือรบหลวงลำนี้ ปลดระวางแล้ว หมายถึงเลิกใช้นั่นเอง ปัจจุับันเป็นแหล่งเรียนรู้ เป็นพิพิธภัณฑ์แสดงให้เห็นถึงแสนยานุภาพทางทะเลของไทย

เรือรบหลวงประแส จอดโชว์อยู่บนบก

ขึ้นไปดูข้างบนได้ค่ะ

ป้อมปืนที่หัวเรือ

ปืนต่อสู้อากาศยาน 76/50

ด้านท้าย เรือรบหลวงประแส

ออกจากอนุสรณ์เรือรบหลวงประแส GPS อีกแล้ว บอกเราว่าใกล้ ๆ กันนั้นมี ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ บิดาแห่งกองทัพเรือ ไหน ๆ ก็มาถึงแล้ว แวะไปไหว้กราบเป็นสิริมงคล ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพต่อไป

ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

2 วัน 1 คืน ตามหาทุเรียน สุดขอบสวน ตอนที่ 1 :: จันทบุรี ไม่มีเบื่อ

2 วัน 1 คืน ตามหาทุเรียน สุดขอบสวน ตอนที่ 2 :: สวนทุเรียนที่หายไป

2 วัน 1 คืน ตามหาทุเรียน สุดขอบสวน ตอนที่ 3 :: อบอุ่นใจ...ราชนาวีไทย

สายลม ที่ผ่านมา

วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 13.10 น.