การเดินทางจาก เชียงใหม่ ไป กรุงเทพฯ ด้วยรถโดยสารของบริษัท สมบัติทัวร์
สิ่งที่เราต้องการที่สุดในการเดินทาง คงหนีไม่พ้นการขอให้การเดินทางของเราเป็นไปอย่างที่เราต้องการ ไม่ว่าจะเป็นตั๋วเครื่องบิน หรือ รถที่เราใช้ในเดินทาง เราจึงได้ค้นหาบริษัทที่เชื่อถือได้ จนได้เจอกับเว็ปๆหนึ่ง คือ บริษัท BusOnlineTicket.co.th จากเรื่องยากๆในการหาตั๋วรถ ก็กลับกลายเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ อีกทั้งในเว็ปมีทั้งตั๋วรถโดยสาร รถไฟ และอื่นๆ มาดูกันค่ะว่ามีน่าสนใจยังงัยบ้าง
ส่วนนี้บทสรุปคร่าวๆในการเดินทางครั้งนี้

i. จองตั๋วรถโดยสาร
ii. เตรียมตัวขึ้นรถจากสถานีขนส่งเชียงใหม่ 3
iii. สิ่งอำนวยความสะดวกของรถโดยสาร ชั้นวีไอพี ของบริษัท สมบัติทัวร์
iv. ทานข้าวที่จุดพักรถ
v. ในที่สุดเราก็ถึงกรุงเทพ

จองตั๋วรถโดยสาร
1. เราจองตั๋วรถโดยสารจากเชียงใหม่ ไป กรุงเทพฯ กับบริษัทสมบัติทัวร์ ชั้นซุปเปอร์วีไอพี ราคาตั๋ว 569 บาทต่อคน ซึ่งในชั้นวีไอพีดีกว่าชั้นธรรมดา เราจึงเลือกจองตั๋วจาก กรุงเทพฯ ไปเชียงใหม่จากเว็ปไซด์ของบริษัทนี้ เพราะเราเคยจองตั๋วไป กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่
2. เมื่อถึงวันเดินทาง เราไปถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารเชียงใหม่ 3 หรืออย่างที่เราเรียกกันว่า สถานีอาเขต 3 แล้วไปเอาตั๋วที่เคาน์เตอร์ของบริษัท สมบัติทัวร์

3. หลังจากนั้น เราก็ตรงไปที่ท่ารถเพื่อรอรถโดยสาร ในสถานีขนส่งอาเขต 3 นั้นแออัดมาก เนื่องจากรถโดยสารมาใช้บริการสถานีขนส่งแห่งใหม่นี้เยอะ แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีที่นั่งเพียงพอไว้รองรับผู้โดยสารที่มารอรถ
4. ประมาณ 30 นาทีก่อนจะออกเดินทาง รถโดยสารของบริษัท สมบัติทัวร์ จะมาจอดรถที่ท่ารถของบริษัท หลังจากนั้นเราก็เดินถือกระเป๋าไปให้คนขับรถเพื่อจะเก็บไว้ในช่องเก็บกระเป๋า และคนขับรถก็จะตรวจตั๋วโดยสารเดินทางและจะให้ป้ายไว้ติดกระเป๋ากันสับสน
5. สำหรับรถโดยสารของบริษัทสมบัติทัวร์นี้ เราจะขึ้นรถจากประตูหน้า ถัดไปเป็นที่นั้งคนขับรถ เมื่อเราขึ้นรถแล้ว พนักงานต้อนรับในรถจะมาเก็บตั๋วโดยสารและแนะนำที่นั่งตามตั๋วให้กับเรา
6. ในชั้นวีไอพีนี้จะเป็นที่นั่ง 2+2 แต่ละที่นั่งจะมีผ้าห่มและหมอนรองคอ ซึ่งในชั้นธรรมดา จะไม่มีให้ และในชั้นนี้ที่นั่งจะเป็นที่นั่งแบบเก้าอี้นวด หากเราต้องเดินทางไกลๆแบบนี้ มันสุดยอดมากจริงๆค่ะ
7. ห้องน้ำอยู่ด้านหลังของรถโดยสาร หากเปรียบเทียบกับรถชั้นธรรมดา ห้องน้ำของชั้นวีไอพีดีกว่ามาก หากจะเข้าห้องน้ำต้องเดินลงไปเข้าด้านล่างของรถโดยสาร
*เคล็ดลับ คุณอาจจะใช้ห้องน้ำของรถโดยสารนี้ได้ หากว่าคุณไม่อยากจะเข้าห้องน้ำที่สถานีขนส่งสักเท่าไร เพราะห้องน้ำในรถสะอาดดีทีเดียว มีบริการทิชชู่ด้วย
8. และอีกหนึ่งสิ่งที่ประทับใจในชั้นวีไอพีนี้คือ แต่ละที่นั่งจะมีจอทีวี ไว้ดูหนังทั้งไทยและเทศ แถมยังสามารถเล่นเกมได้อีก อาทิเช่น เกมไพ่, แองกี้เบิรด์ และยังมีอีกหลายเกม นอกจากนั้นยังมีช่องเสียบ USB ไว้สำหรับชารต์โทรศัพท์ด้วย แอบเสียดายเล็กน้อยคือลืมพกหูฟังมาด้วย แต่เมื่อเราลองไปขอพนักงาน เขาก็จะจดเลขที่นั่งของเราไว้ แล้วให้เรายืมหูฟังอีกด้วยค่ะ

ทานข้าวเย็นที่จุดจอดรถ
9. หลังจากเดินทางมาได้ประมาณ 6 ชั่วโมงครึ่ง เราก็ได้จอดพักเป็นเวลาประมาณ 20-30 นาที ในการจอดพักนี้จะเป็นบริการของบริษัทสมบัติทัวร์ ซึ่งเป็นการบริการที่เยี่ยมสุดๆ
เพราะในชั้นวีไอพีนี้ เราสามารถเลือกที่จะทานอะไรก็ได้ หากไม่อิ่มเราสามารถไปเติมได้อีก และพนักงานต้อนรับของบริษัทจะเสิรฟ์น้ำเย็นให้เรา จะไม่เหมือนกับชั้นธรรมดานะ เราต้องไปหาน้ำดื่มเอง
10. หลังจากกลับไปขึ้นรถ เราก็จะได้รับผ้าเย็นคนละผืน และพนักงานต้อนรับจะบริการชาเขียวร้อนให้พวกเรา นี้เป็นบริการของชั้นวีไอพีนะคะ
เมื่อเดินทางถึง กรุงเทพฯ
11. อีก 4 ชั่วโมง เราก็จะเดินทางถึงกรุงเทพฯ โดยรวมแล้วในการเดินทางครั้งนี้ จาก เชียงใหม่ ไป กรุงเทพฯ ใช้เวลาร่วม 11 ชั่วโมง สรุปได้ว่า ชั้นวีไอพี ของบริษัทสมบัติทัวร์ นี้บริการดีและเป็นรถด่วนก็ว่าได้ เพราะ ไม่มีการจอดรับคนตามจุดจอด อีกทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น ที่นั่งแบบเก้าอี้นวด จอทีวีไว้ดูหนัง เล่มเกม ไว้ผ่อนคลายแล้ว
แค่เราเพิ่มเงิน 80 บาท ที่จะได้นั่งชั้นวีไอพี ถือว่าคุ้มสุดๆค่ะ