ใครจะไปคิดว่านครนายกจะมีสถานที่สุดชิค ที่จะทำให้เราเมื่อรู้สึกเหนื่อยล้าสามารถที่จะมาเข้าป่าได้อย่างง่ายดาย แถมใกล้กรุงเทพ ราคาไม่แพง นั้นคือ เส้นทางน้ำตกเขื่อนขุนด่านปราการชล

ดูการเดินทางแบบภาพเคลื่อนไหวที่คลิปด้านล่างได้เลย

เมื่อพูดถึงเขื่อนขุนด่านปราการชล ส่วนใหญ่ก็เคยมากันแล้วใช่ไหมครับ กิจกรรมก็ถ่ายรูปกันบนสันเขื่อน นั่งรถรางชมวิวสันเขื่อน น้อยคนที่จะรู้ว่ายังมีที่เที่ยวอีกอย่างหนึ่งนั้นคือ การนั่งเรือเข้าไปในเขื่อนเพื่อตามรอยเส้นทางน้ำตก 3 น้ำตก ที่ถือว่าเป็นต้นน้ำของเขื่อนด้วยละครับ ค่าบริการล่องเรือ 1-5 คน ราคา 1,000 บาท 6-10 คน คนละ 200 บาท ติดต่อได้ที่หน่วยบริการล่องเรือได้เลยครับ อยู่ด้านซ้ายมือของจุดจอดรถ เมื่อติดต่อเรียบร้อยแล้วก็ไปลงเรือได้เลย

การเตรียมตัวไปเดินเส้นทางน้ำตก

- ควรจะใส่รองเท้าที่สามารถลุยน้ำได้และไม่ลื่นจะดีมากครับ เพราะบางจุดเราต้องปีนตามหิน

- ถ้าใครอยากเล่นน้ำ เตรียมชุดไปเปลี่ยนได้เลย

จุดแรกที่ไปถึงคือ น้ำตกผางามงอน

ทางเดินมีความชันระดับ 6 แต่เดินง่าย ไม่ลื่นเท่าไหร่

จุดสูงสุดของน้ำตกผางามงอน ผมให้คะแนนที่นี่เต็ม 10 ในเรื่องน้ำตก สวยมากมีความคล้ายทีลอซูน้อยๆ

จุดที่สอง คือ น้ำตกคลองคราม

จุดนี้เป็นทางเดินตามไหล่เขากับทุ่งหญ้าเขียว

น้ำจะไหลมาเป็นลำธารผ่านซอกหิน

ระหว่างทางมีมุมสวยๆ หลายจุดให้ถ่ายรูป

หินก้อนนี้จะตกแล้ว 555

น้ำตกคลองครามครับ ให้คะแนน 9 คะแนน วิวระหว่างทางสวยมาก น้ำตก ผมว่าที่แรกสวยกว่า

จุดที่สาม คือ น้ำตกช่องลม

ระยะทางค่อนข้างไกลกว่า 2 น้ำตกที่ผ่านมา

พอขึ้นจากเรือแล้ว เหมือนหลุดเข้ามาอีกโลกนึง สวยมาก

เป็นพื้นที่ที่กว้างใหญ่มาก สังเกตุคนด้านล่างขวาของภาพ เมื่อเทียบกับพื้นที่

เดินลัดเลาะตามไหล่เขาเข้าไปเรื่อยๆ เลย

ข้ามสะพานไม้ใผ่ และขอนไม้

ถึงแล้ว น้ำตกช่องลม ภาพรวมให้เต็ม 10 ครับ ทั้งวิว ทั้งทางเดิน ทั้งน้ำตกสวยงาม

พักงีบแปป 55+

ได้เวลากลับแล้วครับ เป็นวันเดียวที่คุ้มมาก

ขอบคุณสำหรับการติดตามครับ ติดตามเราได้ที่ #ให้รู้ว่ามาแล้ว

📌ฝากกดติดตามกันด้วยครับ

Instagram : instagram.com/hairoowamalaew
Facebook : facebook.com/hiroowamalaew
Youtube : youtube.com/c/hairoowamalaew
Twitter : twitter.com/hairoowamalaew

#ให้รู้ว่ามาแล้ว #Hairoowamalaew

ให้รู้ว่ามาแล้ว

วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 14.43 น.