ช่วงนี้สายชอปปิ้งจะชอบมากกกก...เพราะเรียกได้ว่าเดือนมิถุนายน - สิงหาคม เกือบทั้งเกาะลดราคากันเกือบทุกร้าน มาตะลุยชอป ตะลุยกินกันนน...ของกินบางอย่างหน้าตาแปลกๆ รสชาติอร่อยก็มี บางอย่าง รสชาติตามหน้าตาก็มี ^^

ทริปนี้เราไปกัน 2 วัน 1 คืน เวลาไม่ถึง 48 ชม.ก็เที่ยวได้นาจา...บินกับแอร์เอเชีย ด้วยราคาสบายๆ กระเป๋า มีบินทุกวัน รีบเลยยย ราคาบางช่วง บินไปกลับ 1990.- ก็มี!!! กดจอง >> https://www.airasia.com/th

ส่วนที่ เราพักที่ Geo Home Holiday Hotel ใกล้สถานี Mong Kok และ Prince Edward ห้องพักจะแคบนิดนึงงง...อยู่บนชั้น 9 ของตึก สะอาด ราคาไม่แพง มีทั้งห้องเดี่ยว ห้องคู่ 3-5 คน เจ้าของพูดภาษาไทยได้นิดหน่อย ที่พักคนละ 800 กว่าบาท/คืน คือถ้าใครอยากนอนแถว Mong Kok เพราะมันใกล้ทั้งแหล่งชอปปิ้ง และของกิน แนะนำที่นี่เลย เจ้าของใจดี ^^

ค่าใช้จ่ายทริปนี้ถ้าไม่รวมชอปปิ้ง ไม่รวมตั๋วเครื่องบิน คนละประมาณ 3000 บาทค่ะ พร้อมแล้วไปลุยกันนนนน....

**เราไปกันทั้งหมด 12 คน ตัวหารเยอะดี กิกิ อ่อน้ำดื่ม หรือน้ำอัดลม ร้านตามข้างทางถูกกว่าในเซเว่นค่ะ เพิ่งจะรู้เอาตอนเย็นก่อนจะกลับ 5555**

***สรุปค่าใช้จ่าย*** 1000-375 =625$ << 1 ดอลลาร์ฮ่องกง = 4.09 บาทไทย >>

เงินกองกลาง คนละ 1000$ /12 คน = 12000$ **ใช้สำหรับค่าใช้จ่ายเฉพาะในกลุ่มเท่านั้น ในส่วนที่กิน ซื้อของช้อปปิ้งของตัวเอง ใช้เงินส่วนตัวจ้าาา***

--วันแรก--

..ค่าตั๋วรถไฟจากสนามบิน 510$

..ค่าตั๋วรถไฟแบบเติมเงิน 1700$ (นุ้ยเติมเงิน 200$)

..ค่าที่พัก GEO House 2,240$
(ต้องให้พี่นิ่มเพิ่มเติม 3200฿)
..ค่าข้าวกลางวัน ติ่มซำ 923$
..ค่าน้ำเซเว่น 99$
..ค่าลูกชิ้น+ขนมรังผึ้ง 105$
..มื้อเย็น ร้านก๋วยเตี๋ยว 511 $ ให้ไท 100$ = 611$
..ค่ารวงผึ้ง+วาฟเฟิล 86$
..ค่าน้ำดื่มคนละขวด 84$
รวมค่าใช้จ่ายวันแรก 6,358$
เหลือเงิน 5,642$

--วันที่สอง--
..ได้เงินคืนค่ามัดจำห้องพัก 500$ รวมเหลือเงิน 6142$
..ค่าข้าวเช้า ติ่มซำ 893$
..ค่าข้าวกลางวัน 628$
..ค่าทาร์ตไข่ 90$

..คืนเงิน คนละ 375$ 12 คน = 4500$

#AirAsia
#ไปฮ่องกงกับแอร์เอเชีย
#HongKong
#เที่ยวทั่วไทยไปไหนดี

ทริปนี้เราไปกัน 2 วัน 1 คืน เวลาไม่ถึง 48 ชม.ก็เที่ยวได้...บินกับแอร์เอเชีย ด้วยราคาสบายๆ กระเป๋า มีบินทุกวัน รีบเลยยย ราคาบางช่วง บินไปกลับ 1990.- ก็มี!!! กดจอง >>https://www.airasia.com/th

ถึงแล้วววว...รับกระเป๋าเสร็จ ก็มาซื้อตั๋วเข้าเมือง ต้องซื้อตั๋วไปลงที่สถานี Tsing Yi ก่อน แล้วเปลี่ยนขึ้นสายสีส้มมาลงที่ Lai king แล้วเปลี่ยนสายสีแดงมาลงที่ Mongkok หรือ Prince Edward อีกที เดินต่ออีกนิดก็ถึงที่พักแล้ว

ได้ตั๋ว MTR มาแล้วววว...

เดินออกมาเพื่อไปขึ้นรถไฟเข้าเมืองกันค่ะ

รถไฟที่จะเข้าเมือง

มาต่อแถวซื้อ บัตร Octopus ที่เราจะใช้แทนเงินสดตอนเราขึ้นรถไฟ รถเมล์ เราซื้อแบบที่ต้องมัดจำ 50 HKD เมื่อใช้เสร็จแล้วนำมาคืนก็จะได้เงินมัดจำคืนค่ะ ส่วนใครที่มีบัตรอยู่แล้วก็ใช้เติมเงินค่ะ
อ่านรายละเอียดการใช้บัตรได้ที่ https://www.mushroomtravel.com/page/hong-kong-octopus-card/

ได้มาแล้ววววว...

ที่นอนคืนนี้ของเรา.. Geo Home Holiday Hotel ใกล้สถานี Mong Kok และ Prince Edward ห้องพักจะแคบนิดนึงงง...อยู่บนชั้น 9 ของตึก สะอาด ราคาไม่แพง มีทั้งห้องเดี่ยว ห้องคู่ 3-5 คน เจ้าของพูดภาษาไทยได้นิดหน่อย ที่พักคนละ 800 กว่าบาท/คืน คือถ้าใครอยากนอนแถว Mong Kok เพราะมันใกล้ทั้งแหล่งชอปปิ้ง และของกิน แนะนำที่นี่เลย เจ้าของใจดี ^^

หลังจากเก็บของเข้าที่พัก แล้วพวกเราก็ลุยมื้อแรกของที่นี่กันก่อนโล๊ดด...ร้าน Banquet อยู่ในห้างตรงข้ามกับที่พัก อยู่ชั้นอะไร.. ??? ลืมมมม 5555 ร้านจะเป็นแนวคล้ายๆ โรงแรม ประมาณนั้น นั่งล้อมวงเหมือนโต๊ะจีน บรรยากาศเหมือนจะแพง แต่เชคบิลมา ราคาไม่แรงนะจ๊ะ 923$ เท่านั้น สำหรับ 12 คนเราว่าถูกมากกก

ทริปนี้เอาจริงๆ เรากะมาชอปปิ้งสวยๆ เดินในเมืองแบบชิล แต่!!! เปล่าเลย เพราะวันนี้ช่วงบ่ายเราจะไปปีนเขา ห๊ะ+++ เอ้าไปก็ไป มาด้วยกันก็ต้องไป...

จุดที่จะไปกัน เค้าเรียกว่า Braemar Hill พวกเรานั่งรถเมล์ สาย 25 นั่งไปสุดเส้นทางเดินรถ Bracemar Hill terminus หลังจากลงรถเมล์ให้เดินข้ามฝั่ง จะมีทางเดินเป็นบันได ขึ้นเขาในช่วงแรก หลังจากนั้น...เหมือนไปเดินป่า ในไทยเลยจ้าาาา...T_T แต่เมื่อขึ้นมาถึงก็คุ้มแสนคุ้มมมม เพราะมันสวยมากกกก เราชมพระอาทิตย์ตกดินกันที่นั่นค่ะ ***แนะนำ อย่าลงมาเหมือนพวกเรานะคะ ให้ลงก่อนที่จะมืด โชคดีที่เราไปกันเยอะ และทำเครื่องหมายระหว่างทางไว้ ไม่อย่างนั้น ต้องมีข่าวคนไทย หลงป่าที่ฮ่องกงกันอย่างแน่นอน***

หลังจากลงเขากันมา ท้องนี่ร้องยาวหนักมากกกก...เราเลยหาของกินระหว่างทางก่อนกลับที่พักไปดูกันจ้า ว่าจะกินอะไรกันบ้างงง....หน้าตาของกินที่นี่ ลูกชิ้น ไก่ทอด รสชาติคล้ายๆ บ้านเรานี่ละค่ะ

วาฟเฟิล อร่อยยยยย...

ร้านนี้เป็นร้านอาหารเย็นที่พวกเราฝากท้องกัน จริงๆ ร้านนี้เข้ามาเพราะขาหมูที่ต้มอยู่ในหม้อหน้าร้านเลยละ

แต่อันนี้คือรสชาติดีสุดแล้วค่ะ เหมือนหมูทอด ไข่ดาวบ้านเราาา 555

ขาหมูๆๆๆๆ แต่แหลกไม่ล่ายยยย 555 คือรสชาติ เราคงไม่คุ้นลิ้นกับของเค้าละ

เส้นหมี่เนื้อตุ๋น เพื่อนบอกว่าเมนูนี้ เริ่ดดดด...

ของคาวไปแล้ว ของหวานจะพลาดได้ไง!! เมื่อมาที่นี่ น้ำมะม่วงปั่น ใส่เจลลี่อร่อมากกกก ชื่นใจสุดๆ

หมดจากมะม่วงปั่นแก้วนี้ก็ กลับที่พักแยกย้ายยยย...

บรรยากาศยามเช้าของคนที่นี่

บนตึกที่พัก ตากผ้ากันได้ฮิปมากกกกก....

เช้านี้...ถือว่าเป็นวันชิลๆ ไม่ได้ ผจญภัยกันเหมือนเมื่อวาน วันนี้เราจะเน้น กิน เที่ยว ชอปปิ้ง กันในเมืองนี่ละ พวกเราฝากกระเป๋ากันไว้ ที่โรงแรม ***บอกเลยที่นี่ น่ารักมากก ไม่อย่างนั้น พวกเราคงต้องลากกระเป๋ากันไปเที่ยวแน่ๆ***

อาหารเช้า ฝากท้องที่ร้านติ่มซำ ที่เพื่อนแนะนำมา เดินกันจนขาลากเลยทีเดียววว.. Tim Ho Wan นางบอกว่าร้านนี้ดังมากกกก มาแล้วไม่ได้กิน นี่เหมือนไม่ได้มา....จ้าาาาา

นี่แค่บางส่วนที่สั่งมา จริงๆ สั่งมาอย่างละ 3 เข่งงง!!! มื้อนี้หมดไป 893 $

หลังจากมื้อเช้า พวกเราจะไปไหว้พระที่วัดแชกง (วัดกังหันลม) เค้าบอกว่าหากมาที่นี่ ต้องแวะมาขอพรกันด้วยน๊าา...นั่งรถไฟลงสถานี Tai Wai Temple Station ค่ะ

เสร็จจากไหว้พระแล้ว พวกเราจะไปถ่ายรูปกันที่ ย่านตึกเก่าฮอลลีวูด นั่งรถไฟลงสถานี Central

ร้านข้าวหน้าเป็ด ร้านนี้ที่พวกเราฝากท้องกัน..ในมื้อกลางวัน

อร่อยเลยละ...

มุมต่างๆ ในย่านนี้ค่ะ มีร้านฮิปๆ เยอะมากกกก...

มุมนี้ต้องมาาาาา...นักท่องเที่ยวจะรอถ่ายกันเยอะมากกก เรียกว่าถ้าไม่ต่อคิวก็ใครเร็ว ใครก็ได้ถ่ายไป...

ช่วงบ่ายๆ เราต้องกลับไปย่านมงก๊ก เพื่อไปชอปปิ้ง และกลับไปเอากระเป๋าที่โรงแรมคืนค่ะ

กลับมาถึงแล้วววว....มาเริ่มกันเห๊อะ!!! ชอปปิ้งกันนนนน

รองเท้าเพียบบบ...จะยี่ห้อไหน ขอให้บอกที่นี่มีโหม๊ดดดด

เกือบทุกร้านคนเข้าร้านเหมือนแจกฟรี รวมถึงเราเช่นกันนน ฮาาาา

SaSa ร้านนี้แอบแวบเข้าไปดู น้ำหอมถูกเวอร์!!!

มะม่วงปั่นสุดโปรดดดด...หลังจากชอปกระเป๋าแหกไปตามๆ กันแล้ว พวกเรารีบไปเอากระเป๋าที่โรงแรมแล้วนั่งรถไฟกลับไปที่สนามบินกันค่ะ

ปิดทริป เดินงงๆ หลงๆ ในดงช้อปปิ้ง....ขึ้นรถไฟกลับมาเชคอินไม่ทัน มัวแต่ชอปกันเพลิน ได้มากได้น้อยก็คนละถุง หรือสองสามถุง เชคอินเสร็จแล้ว ถ้าเหลือเวลาน้อยให้รีบเข้า gate นะคะ เพราะที่นี่ ต้องนั่งรถไฟต่อไปที่ gate อีกค่ะ พลาดเวลาไปอาจตกเครื่องได้นะคะ...

เที่ยวทั่วไทย ไปไหนดี

วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 10.15 น.