สวัสดีค่ะ

💁🏻‍♀️
วันนี้ตูนนี่จะมาพูดถึงและพาชมตลาดน้ำน้ำตกกวางโจว อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี กันนะคะ.

ตลาดน้ำแห่งนี้จะเป็นตลาดน้ำแบบอนุรักษ์ธรรมชาติ และมุ่งเน้นให้คนในชุมชนมีอาชีพ สร้างรายได้ให้กับผู้คนในละแวกนั้น นอกจากจะเป็นตลาดน้ำที่ตั้งอยู่บนน้ำตก แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทยแล้ว ยังเป็นตลาดน้ำชุมชนบนน้ำตกแห่งแรกและแห่งเดียวในโลกอีกด้วย ตลาดจะเปิดในช่วงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนัตขัตฤกษ์ เท่านั้น ช่วง 09.00-16.00น. อาหารที่ปรุงเกือบทุกอย่างจะใช้เป็นเตาถ่าน ได้อารมณ์สมัยโบราณสุดๆ

และทีเด็ดของที่นี่ หนีไม่พ้นจานที่ใส่อาหารนั้นเค้าใช้เป็นกระบอกไม้ไผ่จัดเรียงใส่อาหาร ตกแต่งให้มีหน้าตาน่าทานมากๆ และราคาก็ถูก และแสนจะอร่อย :P

ทอดมันหัวปลี

ข้าวเหนียวไก่ทอดอร่อยมากกกก

มีแต่ของกินอร่อยๆ

เกี๊ยวห่อไส้กรอก

หอยครกหน้าตาเป็นแบบนี้เคยทานกันั้ยคะ

กินข้าวพร้อมเอาขาจุ่มน้ำ ฟินกันไปเลยย

ตบท้ายด้วยของหวานกันหน่อย ข้าวเหนียวขนุน

แต่ถ้าให้พูดเรื่องสภาพอากาศนั้นมาหน้าร้อนก็ต้องทำใจเลยค่ะ ร้อบตับแล่บ จิงเชียว แต่พอได้เอาเท้าลงไปจุ่มน้ำและนั่งกินของอร่อยๆ แค่นั้นความร้อนก็หายไปในพริบตา

😆

อิ่มแล้วมาเดินย่อยกันดีกว่า

พรีเซนเตอร์คนสวย "พี่เมย์"

ที่แห่งนี้ไม่ใช่มีเพียงแค่ตลาดน้ำนะคะเรายังสามารถลงเล่นน้ำได้ในจุดที่ได้รับอนุญาต สามารถนั่งเรือชมตลาดน้ำได้อีกด้วยค่ะ

ระหว่างทางหิวน้ำ น้ำตาลสดแท้ๆเคี่ยวด้วยเตาถ่านหอมมากแก้วใหญ่มาก 35 บาท

ระหว่างทางเดินจะไม่ร้อนนะคะ อากาศสบายๆเพราะเป็นซุ้มไผ่ธรรมชาติ อุณหภูมิ 25 องศา

เพื่อนร่วมทริปของเรา พี่เก่ง พี่เมย์ คู่หวานแห่งปี <3

ช่างภาพประจำตัว ^_^

อ๋อลืมเลยๆ มีค่าเข้าท่านละ 25 บาท แต่สำหรับผู้สูงวัย 70 ปี ผู้พิการ พระสงฆ์ เข้าฟรีค่ะ รายได้ส่วนนี้หลังจากหักค่าใช้จ่ายจะนำไปทำบุญบริจาคเพื่อช่วยเป็นทุนการศึกษาแก่น้องๆนักเรียนในชุมชนค่ะ

การเดินทาง

การเดินทางไปตลาดน้ำกวางโจว จากกรุงเทพฯ ขับรถไปทางถนนเพชรเกษม เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 3349 ไปทางอำเภอหนองหญ้าปล้อง ขับไปตามป้ายอุทยานน้ำตกกวางโจว ประมาณ 25 กิโลเมตร อยู่ทางซ้ายมือ

แผนที่น้ำตกกวางโจวนะคะ:
จากอ.เขาย้อยขับตรงมา10กิโล ขึ้นสะพานกลับรถ
( อ.หนองหญ้าปล้อง/ อ.แก่งกระจาน/ โครงการชั่งหัวมัน ) วิ่งตรงตามป้าย 25กม.จากถนนเพชรเกษม

ภาพแผนที่ขออนุญาตเอามาจากเพจนะคะ

วันหยุดใครไม่มีแพลนไปไหน ลองมาเที่ยวตลาดน้ำกวางโจวกันนะคะ

Photo by Nai-Pon https://www.facebook.com/Photo-By-Nai-Pon-%E0%B8%8...

facebook: https://www.facebook.com/pg/ToonNiiReview/posts/?r...

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมนะคะ ^^

ToonNii Review (ตูนนี่)

วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 18.24 น.