สวัสดีค่ะ

ทริปนี้เดินทางด้วยรถไฟขบวนพิเศษ กรุงเทพ-พูลตาหลวง เป็นรถไฟปรับอากาศที่เปิดวิ่งเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์และทดลองวิ่งถึงเดือนกันยายนนี้ ค่าโดยสารเที่ยวละ 170 บาท
แล้วเหมารถสองแถวกับผู้โดยสารคนอื่นอีกรวม 9 คน @ 120 บาท เที่ยวได้ 4 ที่
เรือหลวงจักรีนฤเบศร
หาดนางรำ
วัดหลวงพ่ออี๋

สำหรับการจองรถไฟขบวนนี้สามารถโทรไปจองได้ที่หมายเลข 1690 เมื่อโทรจองแล้วจะได้หมายเลขอ้างอิงและนำไปออกตั๋วและจ่ายเงินได้ที่สถานี ของเราออกตั๋วที่สถานีรถไฟคลองตัน

ตารางการเดินรถตามรูปเลยค่ะ

รถไฟจะจอดตามสถานีต่างๆ ตามรูปนะคะ ใครสนใจเที่ยวที่ไหนก็เลือกได้เลย แต่สำหรับเจ้าของบล็อคเลือกเที่ยวที่สถานีบ้านพูลตาหลวง

เราเริ่มต้นเดินทางจากสถานีรถไฟคลองตัน รถไฟมาถึงสถานีเวลา 7.07 นาทีตรงตามตารางเวลา

ในขบวนรถไฟใหม่สะอาด แอร์เย็น

ที่นั่งเป็นเบาะหนังนั่งสบาย สามารถปรับที่นั่งเป็นสองแถวหันหน้าเข้าหากันได้ด้วยได้ที่นั่งเรียบร้อยแล้วก็จะมีนายรถไฟ(เค้าเรียกงี้เปล่านะ) มาเก็บตั๋วและอำนวยความสะดวกให้

ติเพื่อก่อนิดนึงว่าถ้ามีป้ายไฟวิ่งบอกชื่อสถานีต่อไปด้วยจะดีมาก แต่ขบวนนี้พอใก้ลถึงสถานีไหนนายรถไฟจะบอกเป็นสถานี ๆ ไปค่ะ

จากคลองตันถึงบ้านพูลตาหลวงใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง ออกเดินทางตั้งแต่ 7.07 น - 9.50 น เมื่อถึงสถานีแล้วก็จะมีรถสองแถวคอยเรียกลูกค้าอยู่

ซึ่งจะมีทั้งรถตู้และรถสองแถวให้เหมาเที่ยวกันนะคะ รถตู้ราคาประมาณ 1,200 บาท รถสองแถวราคาประมาณ 900 บาท แต่ทริปนี้เราได้ผู้โดยสารรวมกันเหมารถสองแถว 9 คนจ่ายคนละ 120 บาท ส่วนต่างให้นายหน้าที่มาเรียกผดส.จ้า

อย่างที่เขียนไว้ตั้งแต่ต้นว่าสามารถเที่ยวได้ 4 ที่ แล้วรถสองแถวก็จะมาส่งเราที่สถานีรถไฟบ้านพูลตาหลวงเวลาประมาณ 15.30 เพื่อรอรถไฟออกจากสถานีเวลา 15.50 น. (รถไฟไม่ไปไหนนะเพราะที่นี่คือสถานีต้นทาง)

สถานที่เที่ยวแรกศูนย์อนุรักษ์พันธ์ุเต่าทะเล กองทัพเรือ อยู่ห่างจากสถานีรถไฟประมาณ 15 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที

เข้าไปชมในส่วนของการจัดนิทรรศการกันก่อนเลย

ตรงนี้ก็จะมีประวัติของเต่าพันธ์ุต่างๆ นานา มีรูปปั้นเต่า เต่าสตาฟ เต่าดอง ให้ศึกษาข้อมูลกัน

หลังป้ายนี้เดินเข้าก็จะเป็นส่วนของโรงเพาะพันธ์ุเต่า

ได้เจอเต่าตัวเป็นๆ แล้ว

ที่นี่มีชายหาดให้เดินเล่นด้วยนะคะ บรรยากาศดีเชียว

พวกเราแวะกินข้าวเช้ากันที่นี่เลย เป็นข้าวผัดปูจานละ 50 บาท อาหารหลังสิบแต่วิวสวยมาก

สถานที่ต่อไปเรือหลวงจักรีนฤเบศร ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากศูนย์อนุรักษ์พันธ์ุเต่าทะเล กองทัพเรือเท่าไหร่ ที่นี่เข้าชมฟรีค่ะ

การขึ้นไปบนเรือ ต้องปีนบันไดขึ้นไปซึ่งก็ค่อนข้างจะชันอยู่นะ

วิวด้านบนอากาศดีมาก แต่ก็ร้อนมากเช่นกัน

มาเที่ยวทะเลยังไงก็ต้องเดินเล่นชายหาด ไปต่อกันที่หาดนางรำค่ะ ทะเลที่นี่สะอาดไม่มีเตียงผ้าใบมากวนใจ สามารถเช่าเสื่อนั่งได้ราคา 40 บาท เราเลือกที่จะกินข้าวกันตอนบ่ายสองอีกรอบเพราะคำนวณเวลาแล้วกว่าจะถึงกรุงเทพต้องหิวแน่ๆ และบริเวณสถานีรถไฟบ้านพูลตาหลวงรวมทั้งบนรถไฟไม่มีอาหารขาย

อาหารที่นี่ราคาไม่ได้แพงมากแต่ก็ไม่ถูกค่ะ

ปิดท้ายทริปนี้กันที่วัดหลวงพ่ออี๋

รูปนี้ขอบคุณรูปจากอินเตอร์เนต

ไหว้พระขอพรขอให้เดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ

เวลาประมาณ 15.30 น.รถสองแถวก็มาส่งพวกเราที่สถานีรถไฟบ้านพูลตาหลวง รถไฟจอดรออยู่แล้ว เวลาประมาณ 15.50 น.รถไฟก็ออกจากสถานี ถึงสถานีคลองตันประมาณ 18.30 น. จบทริปการเดินทาง

ขอบคุณการรถไฟแห่งประเทศไทยสำหรับการเปิดประสบการณ์กับการเดินทางด้วยรถไฟไทยเป็นครั้งแรก หวังว่าจะเปิดเส้นทางอื่นๆ ให้เราได้ไปเที่ยวอีกนะคะ

ขอบคุณที่เข้ามาชมรีวิวค่ะ ผิดพลาดตรงไหนโปรดอภัยนี่เป็นรีวิวแรกของจขบ.ใน Readme ค่ะ

Tharasaki

วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 21.43 น.