แพ็คเก็จ Summer of Koh Chang 3 วัน 2 คืน

ซื้อแพ็คเก็จทัวร์ดำน้ำดูปะการังที่เกาะช้างเอาไว้กับเพื่อนนานนม ยังไม่มีเวลาได้ไปเสียที จนมาเคลียร์คิวได้ช่วงเดือนสิงหา วันแม่ เลยจะโทรไปคอนเฟิร์มกับทางรีสอร์ท น้องสาวก็มาอ้อนขอไปด้วย เพราะไม่เคยได้ไปดำน้ำเสียที อะนะ !!! ได้เดี๋ยวโทรไปคุยกับทางรีสอร์ทดูก่อน

บขส. ท่าเรืออ่าวสัปรด

โทรไปรีสอร์ทไม่นานก็มีคนรับ แจ้งวันเวลาที่จะเข้าพัก และอยากจะขอเพิ่มผู้เข้าพักแบบซื้อแพ็คเก็จทัวร์ดำน้ำ เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายินดีมาก แต่ต้องรบกวนคุณลูกค้าพักห้องเดียวกัน 3 คน ไม่เช่นนั้นจะเสียค่านอนเดี่ยวเพิ่ม อย่ากระนั้นเลย 3 คนก็อบอุ่นดี

เรือเฟอร์รี่ข้ามไปเกาะช้าง

คอนเฟิร์มวันเวลากันเป็นที่แน่นอนแล้ว คราวนี้ก็หารถไปเกาะช้าง ได้ข่าวมาว่าเดี๋ยวนี้เขามีรถจากตรอก (ถนน) ข้าวสารมาเกาะช้างโดยตรงโดยรถตู้ปรับอากาศชั้น 1 (ไม่เคยเห็นชั้น 2 ชั้น 3 สักที) ซึ่งสะดวกมากเพราะบ้านอยู่บางลำภู

คอนเฟิร์มที่พัก จองรถเรียบร้อย ก็ออกเดินทางกันได้เลย เรานั่งรถจากถนนข้าวสารตั้งแต่เช้า มาถึงเกาะช้างค่อนบ่าย โชคดีที่วันที่เราไปทางรีสอร์ทเขาออกมาซื้อของเข้ารีสอร์ทพอดี เลยตกลงจะแวะมารับเราที่ท่าเรือ (ประหยัดได้อีก) ตามเวลานัดหมายบ่ายแก๊แก่

เตรียมเทียบท่า ท่าเรือเฟอร์รี่เกาะช้าง

หลายปีแล้วที่ฉันไม่ได้มาเกาะช้างแห่งนี้ ความเปลี่ยนแปลงเริ่มต้นกันตั้งแต่ท่าเรือเลยทีเดียว เดี๋ยวนี้ค่อนข้างทันสมัย ถนนคอนกรีตตัดผ่าน อย่าถามเลยว่ากี่ปีแล้ว ไม่อยากจะนึก รีสอร์ทที่เราจะไปพักกันนั้น ชื่อ ชีวาปุรี บีช รีสอร์ท (Chiva Puri Beach Resort Koh Chang) อยู่ที่หาดคลองกอย ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากหาดสลักเพชร แต่ปัญหามันคือ ถนนยังตัดระหว่างหาดสลักเพชรกับหาดคลองกอยไม่ถึง เราเลยได้นั่งรถทัวร์รอบเกาะ

สวัสดีค่ะ เกาะช้าง

คุณพี่ผู้จัดการ กับคุณพี่คนขับรถใจดีของ ชีวา ปุรีฯ ก็น่ารัก พาเรานั่งรถฟรียังไม่พอ พาเราแวะจุดชมวิวของเกาะช้างอีกต่างหาก

ถนนราดยาง ความสะดวกสบายบนเกาะช้างในการเดินทาง

จุดชมวิว จุดหนึ่งบนเกาะช้าง

เบื้องหน้าของเรา คือ เกาะมัน

ตู้ไปรษณีย์ทรงจรวจ เอกลักษณ์เฉพาะบนเกาะช้าง

(ซ้าย) สถานีส่งสัญญาณ ที่จุดชมวิวบนเกาะช้าง (ขวา) ความคดเคี้ยวของเส้นทาง

ถึงแล้ว ชีวา ปุรี บีซ รีสอร์ท เกาะช้าง

ระหว่างทางที่นั่งรถมาคุณพี่ผู้จัดการได้แจ้งกับเราว่า ห้องพักที่เราจองมาตามแพ็คเก็จนั้น เป็นห้องพักประเภท ดีลักซ์ การ์เด้นท์วิว แต่เนื่องจากว่ามีแขกที่เข้าพักอยู่ก่อนหน้าเราขอเช็คเอ้าท์เลต ทางรีสอร์ทเลยอัพเกรดห้องพักให้เราเป็นแบบ ฺBeachfront Villa ซึ่งจะอยู่ติดหาด และใหญ่กว่าห้องดีลักซ์ การ์เด้นท์วิว โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่ถ้าเราไม่อยากเปลี่ยน ทางโรงแรมก็จะรีบจัดการห้องให้แต่เราอาจจะต้องรอสักนิด จะปฏิเสธก็เกรงใจเขา เอาสิค่ะ จะรออะไร ห้องใหญ่กว่า ติดหน้าหาด จัดไป !!!

ทางเข้ารีเซฟชั่น เพื่อเช็คอิน

เคาเตอร์รีเซฟชั่น อยู่ในส่วนของห้องอาหาร เป็นอาคารลักษณะกระโจมกว้าง ๆ โปร่ง

ระหว่างรอเช็คอิน มีเวลคัมดริ๊งค์เป็น น้ำฝรั่งกับผ้าอุ่นมาบริการ

Beachfront Villa

บ่ายที่ชักจะแก่เกินไปแล้ว (จริง ๆ หลายบ่ายแล้ว) ชักเริ่มหิวข้าว เจ้าหน้าที่แจ้งกับเราว่า เราไม่ต้องเดินกลับไปที่หน้าถนน เดินเลาะไปตามชายหาด ก็จะเจอกับร้านอาหาร และร้านขายของ ถ้าเดินไปเรื่อย ๆ เพลิน ๆ ไม่ไกลนัก ก็จะมีร้านสะดวกซื้อ แต่ตอนนี้หิวแล้วไม่อยากไปไหนแล้ว

บาร์เล็ก ๆ ริมหาด

ขอเมนูของทางร้านอาหารมาดูราคาก็ไม่ได้แพงอะไร แถมรายการอาหารก็ดูน่ากิน อย่ากระนั้นเลย สั่งเลยค่ะท่านผู้ชม แล้วเอาของไปเก็บในห้องก่อน ล้างหน้าล้างตา แล้วค่อยออกมากินข้าวกัน อ้อ มื้อนี้ไม่รวมอยู่ในแพ็คเก็จนะคะ

หาดคลองกอย หน้า ชีวา ปุรี บีซ รีสอร์ท

น้ำทะเลใสมาก แต่คลื่นลมค่อนข้างแรง ถ้าไม่ใช่หน้ามรสุมที่หาดนี้ เราจะสามารถเห็นปะการังน้ำตื้นได้ด้วย

ฟ้าครื้มฝนอยู่ตลอดเวลา ออกจะหวั่นใจกับการดำน้ำดูปะการังในวันพรุ่งนี้

ที่ชีวา ปุรี บีซ รีสอร์ท แห่งนี้แทบจะไม่มีแขกคนไทยเข้าพัก บรรยากาศค่อนข้างเงียบ สงบ มีลูกฝรั่งมานั่งเล่นน้ำทะเล แบบไม่กลัวฟ้า กลัวฝน แต่ว่าไปฝนมันก็ไม่ได้ตกหนัก ลมมันก็ไม่ได้แรงอะไร ตกให้รำคาญเท่านั้นเอง

สระว่ายน้ำสุดสวยของ ชีวา ปุรี บีซ รีสอร์ท

ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์

ถึงเวลานัดหมาย อาหารของเราพร้อมจะให้บริการ เริ่มกันด้วย ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ทางร้านใช้อกไก่หั่นเป็นชิ้นชุบแป้งทอด ที่เด็ดและไม่รู้ว่าเขาทำอย่างไรคือ เนื้อไก่ที่ชุบแป้งทอด พอมาผัดคลุกกับซอสแล้ว ไม่เละ ยังคงความกรอบแต่ชุ่มน้ำซอสเอาไว้อย่างเต็มที่ ทำให้ได้รสชาติเพิ่มขึ้น กินกับข้าวสวยร้อน ๆ

ปีกไก่ทอดเกลือ

จานนี้ก็เด็ด ปีกไก่ทอดเกลือ ทอดได้กรอบนอกนุ่มในมาก ยิ่งจิ้มน้ำจิ้มไก่ที่ใสถ้วยมาให้ด้วยแล้ว อยากได้เบียร์ซักกระป๋อง

ต้มยำกุ้งน้ำข้น

ขาดไม่ได้นะของซดร้อน ๆ นี่ นึกอะไรไม่ออก เราก็สั่งต้มยำกุ้งน้ำข้นกันมาก่อนเลย ที่นี่ทำต้มยำกุ้งอร่อยมาก กุ้งสด ตัวไม่เล็ก ไม่ใหญ่ เปรี้ยวนำ เค็มตาม หวานกลมกล่อม ที่จะไม่ชอบอย่างเดียวก็ตรงใส่มะเขือเทศกับหัวหอมมาด้วยนี่หละ แต่โดยรวมแล้วจัดว่าเด็ด

มื้อนี้ จ่ายเอง กิน 3 คน กับ 3 อย่าง

กินอิ่มแล้วก็ขี้เกียจ แต่ยังซนอยู่ ไปนั่งคุยกับรีเซฟชั่นย่อยอาหาร ฝนก็ลงสลับเม็ดปรอย ๆ ยิ่งทำให้ขี้เกียจไปไหน พูดคุยกันถึงเรืองห้อง เลยขอเขาดูห้อง ดีลักซ์ การ์เด้นท์วิว ที่ลูกค้าฝรั่งเช็คเอาท์ออกไปแล้ว และแม่บ้านเอากุญแจมาคืนพอดี น้องรีเชพชั่นก็ใจดี พาดูห้องกันเพลิน ๆ ไป

ดีลักซ์ การ์เด้นท์วิว ตามแพ็คเก็จที่ได้ซื้อมา

ห้องพักใน ชีวา ปุริ บีซ การ์เด้นท์นี้ออกแบบเป็นห้องพักเรือนไทยประยุกต์ทั้งหมด ทั้งเรือนหลังเดียว และเรือนแฝดสองชั้น ตั้งอยู่ท่ามกลางต้นไม้นานาชนิด ให้ความร่มรื่นมาก ห้อง ดีลักซ์ การ์เด้นท์วิว นี้เป็นห้องชั้นล่าง แต่ทุกห้องประดับตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ชั้นดี ดีไซน์สวย เพราะเป็นของสั่งทำทุกชิ้น

ตู้วางทีวีและใส่ตู้เย็น

ห้องนอนปูกระเบื้องว่าวแบบอิฐเผาขนาดใหญ่ ให้โทนสีที่อบอุ่น ดูเรียบแต่หรู

เตียงแบบตั่งไม้จริง หนา ดูมั่นคงแข็งแรง แถมดีไซด์สวยร่วมสมัย

การจัดแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์สั่งทำที่สวยงาม

(ซ้าย) ตู้เสื้อผ้าสั่งทำจากไม้จริง สวยมาก

โต๊ะอเนกประสงค์ และอ่างล้างหน้าในห้องน้ำ

ห้องน้ำเคาเตอร์สีดำ ตัดกับอ่างหินสีน้ำตาลยิ่งดูหรู

หาดคลองกอย ยามเย็น

ฝรั่งยังนอนพักรับลมอ่านหนังสือ

ดูห้องกันเสร็จสรรพ ฝนหยุดลงเม็ดแล้ว ก็มานั่งรับลมเย็น ๆ ที่บริเวณหน้าหาด หาดของชีวา ปุรี บีช รีสอร์ท เป็นหาดส่วนตัว ทำให้ผู้คนไม่พลุกพล่าน ทีแรกเลยว่าจะเอาเรือคายัคมาพายเล่น แต่เห็นน้ำ เห็นลมและเห็นความขี้เกียจตัวเบ้อเริ่มของตัวเองแล้ว เอาไว้ก่อนแล้วกัน นอนนิ่ง ๆ ให้ลมวิ่งผ่านดีกว่า

ลมเย็น ๆ คลื่นอ่อน นอนแล้วจะหลับ

สระว่ายน้ำของ ชีวา ปุริ บีซ รีสอร์ท ในยามค่ำ

นาคหัวลิง ห้าเศียร สลักหินทราย ตั้งตกแต่งอยู่บริเวณสระว่ายน้ำ

และแล้วก็ได้เวลาอาหารค่ำแล้ว มื้อนี้อยู่ในแพ็คเกจ บอกตรง ๆ ยังอิ่มจากมื้อกลางวันอยู่เลย แต่เสียเงินแล้ว อย่าให้เสียของ จัดมา !!!

ต้มกระดูกอ่อนหมูกับรากบัว

จานนี้หากินไม่ได้ง่าย ๆ ต้มกระดูกอ่อนหมู กับรากบัว น้ำซุปหวานน้ำต้มกระดูก กลมกล่อม กระดูกอ่อนหมูตัดมาพอคำ กรุบกรอบ เคี้ยวเพลิน รากบัวที่ไม่แก่ไม่อ่อนจนเกินไป เคี้ยวมัน ๆ หอมฟุ้งไปทั้งหาด รากบัวนี่ถ้าเลือกเป็นนอกจากจะอร่อยแล้ว ยังมีสรรพคุณทางยา เพราะมีฤทธิ์เย็นจัด รสหวาน ขับร้อน แก้อาการกระหายน้ำ ไข้ขึ้นเฉียบพลัน ช่วยให้เจริญอาหาร บำรุงเลือด เสริมสร้างกล้ามเนื้อ บำรุงม้าม แก้ท้องเดิน

ยำนพเก้า

ยำนพเก้า จานนี้เหมือนสลัดผลไม้กับกุ้งทอดกรอบ แต่เอาเข้าจริง ๆ เป็นการเสิร์ฟรส และเสริมธาตุกันระหว่างอาหารที่แตกต่างสองชนิด กุ้งและหอมชุบแป้งทอดมีฤทธิร้อน ถึงจะกรอบอร่อยมากเพียงใด ก็ทำให้ระคายคอ และเป็นร้อนในได้ แต่เมื่อกินกับสลัดผลไม้สด ซึงมีฤทธิเย็นแล้ว จะไปช่วยหักล้างกันภายใน แต่ภายนอกนั้นอร่อยทีเดียว เพราะรสเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ ของสลัดผลไม้ ช่วยแก้เลี่ยนของกุ้งแหละหอมทอดได้เป็นอย่างดี เคี้ยวเพลินกันไปค่ะจานนี้ กรุบ ๆ กรอบ ๆ

ไอ้คลั่งทะเลโหด

จานนี้ ชื่อแปลก ถึงแปลกที่สุด ไอ้คลั่งทะเลโหด มันคือการเอาอาหารทะเลมาผัดในน้ำซอสสุดแซบสูตรพิเศษของทางเชฟ ใส่เครืองแกงแบบแกงป่า มะเขือเปาะ พริก มะกรูด มากันคบ กินไปซับน้ำตาไป เผ็ดแต่อร่อย มันไม่ได้เผ็ดแบบเผ็ดร้อนไม่ลืมหูลืมตา มันเผ็ดแบบกลมกล่อม หอมเครื่องแกง วางช้อนกันไม่ลง ยิ่งได้กุ้ง ได้หอย ปลาหมึกสด ๆ แบบนี้ด้วยแล้ว ไปเอาน้ำมากลั่วคอโถนึง

นอกจากนี้ยังมีข้าวผัด กับไข่เจียวที่ขอเขาพิเศษที่นึง (เด็กบางคนไม่กินเผ็ด) เขาก็ใจดีทอดไข่เจียวมาให้อย่างหรู พร้อมทั้งผลไม้ตามฤดูกาล นั่นก็คือ แตงโม องุ่น สัปรด และแก้วมังกร โปรดอย่าถามว่ากินหมดมั้ย ไม่หมดค่ะ เอาผลไม้กลับไปแช่ตู้เย็นในห้อง แล้วกลับไปนอนพุงกลม รอการผจญภัยในวันพรุ่งนี้ต่อไป อ้อ พรุ่งนี้จะไปดำน้ำดูปะการัง อิอิอิ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ฉันคิดไปเป็นชาวเกาะช้าง ซัก 3 วัน 2 คืน :: แพ็คเก็จดำน้ำดูปะการัง ชีวาปุรี บีช รีสอร์ท

ฉันคิดไปเป็นชาวเกาะช้าง ซัก 3 วัน 2 คืน :: ชีวาปุรี บีช รีสอร์ท

ฉันคิดไปเป็นชาวเกาะช้าง ซัก 3 วัน 2 คืน :: ดำน้ำดูปะการัง แพ็คเก็จ ชีวาปุรี บีช รีสอร์ท

สายลม ที่ผ่านมา

วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 17.53 น.