หมู่บ้านอีต่อง, กาญจนบุรี

wr3qzxnasbd3

หมู่บ้านอีต่อง เมืองหมอกตลอดทั้งปี
หมู่บ้านที่เคยรุ่งเรืองในอดีต หมู่บ้านที่ถูกโอบล้อมด้วยธรรมชาติ ขุนเขา และสายหมอก
สมัยก่อนเคยเป็นเหมืองแร่วุลแฟรม-ดีบุก แต่ถูกยุบตัวลงเพราะเศรษฐกิจ
อีต่อง เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ติดกับชายแดนไทย-พม่า
ส่วนใหญ่เป็นคนพม่า แน่นอนว่ายังคงมีวัฒนธรรมพม่าที่ยังใช้กันอยู่

มีโอกาสได้มาที่กาญจนบุรีอีกแล้วว
อยู่ยาว 3 วัน 2 คืน ให้หายเหนื่อยกันไปเลยยย
คราวนี้มีโอกาสได้มาทองผาภูมิ
เรามาช่วงปลายฝนต้นหนาวพอดีเลย
อากาศในหมู่บ้านร้อนแป้ปเดียว นอกนั้นฝนกับหนาว

เดินทางไม่ยากเลย
ง่ายม้ากกก

7ovrds2be4jh

DAY 1
05-10-2018

🍑 เรานั่งรถจากหน้าฟิวเจอร์ ไปลงที่บขส.กาญจนบุรี ตั๋วราคา 130 THB (ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง)
🍑 มาถึงถึงบขส.กาญฯก็เที่ยงกว่าแล้ว เพราะเราออกมาสายมากกก 55555 เลยหากินข้าวเที่ยง นึกขึ้นได้ว่ารถเหลืองขึ้นหมู่บ้านรอบมันหมดบ่ายโมงครึ่ง เรานี่รีบกินเลยเพราะกลัวไม่ทัน (แต่ก็ไม่ทัน555)

097rcgpx6m8q

ลังเลอยู่นานว่าจะเปลี่ยนไปสังขละมั้ยเพราะเราไม่น่าจะไปทันรถขึ้นหมู่บ้านอีต่องแน่นอน แต่สังขละเคยไปแล้วก็เด็ดขาดว่าไปนี่แหละ เดี๋ยวก็หาทางไปจนได้ ไหนๆก็มาแล้วว 55555 ไม่มีก็โบกรถขึ้นหมู่บ้าน ไม่ก็หาโรงแรมแถวนั้นนอน แล้วตอนเช้าค่อยขึ้นไปหมู่บ้านเอาก็ได้

🍑 เราเดินไปซื้อตั๋วรถตู้ จากบขส.กาญฯ ไปลงตลาดทองผาภูมิ ตั๋วราคา 115 THB (ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง) แต่มันจะมีรถเมล์แดงขึ้นไปหมือนกันแต่จะใช้เวลานานกว่า ราคาตั๋ว 80 THB

🍑 ไปถึงตลาดทองผาภูมิ ก็ประมาณบ่าย3โมงได้ ก็นั่นแหละตกรถ5555555 ยายตรงร้านค้าก็ถามจะไปไหน รถหมดแล้วนะหนู เราบอกเราจะไปอีต่อง เค้าบอกว่าไม่มีรถ ถ้าจะขึ้นหนูต้องเหมารถไปนะ ก็ตกลงว่าจะขึ้น สุดท้ายเหมารถไป 1,500 THB

ถ้าไปแบบคนเตรียมพร้อมก็จะทันรถนะคะ5555 ค่ารถสองเเถวเหลือง ขึ้นหมู่บ้าน 70 THB (ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง คือระยะทางแค่ 60km เอง แต่ใช้เวลาโค้งกันนานมากเลยค่ะ โค้งกันเป็นตัว s โค้งกันเป็นเลข8 โค้งกันมันส์เลยค่ะ)

##รอบรถขึ้นหมู่บ้านจะมีตั้งแต่ 10.30,11.30,12.30 และ 13.30

zadw09xhaeez

พี่คนขับพาแซ้ดมาก ทางขึ้นไปก็จะเป็นหลุมบ้าง ถนนดีบ้างเละบ้างนะคะ ถ้าเอารถไปเองก็ระวังด้วยค่ะ ทางข้างหน้าโค้ง 399 โค้ง เบาๆ
🍑 เราใช้เวลาแค่ 2 ชั่วโมงครึ่งเอง เพราะพี่เค้าขับเก่งมาก แถมพี่เค้าหาที่พักให้เราอีก คือเราอยากนอนเต็นท์กันพี่เค้าก็จัดให้

ki9ikdjxij3y

พอถึงหมู่บ้านพี่เค้าก็ไปส่งเราตรงลานกางเต้นท์ เรากางตรงลานฮ. มีเต้นท์กางอยู่2-3เต้นท์เองง คืนแรกเหงาม้าก55555
🍑 ตกลงค่าเต้นท์กับลุง คืนละ 400 THB แต่เรานอน 2 คืน แล้วเช่ารถมอไซต์ลุงด้วย ลุงเลยลดให้ทั้งหมดเป็น 1,000 THB (แต่ถ้าใครไม่อยากนอนเต้นท์แล้วไม่ได้จองที่พักไปก็ walk in ได้เลย เพราะมีที่พักเยอะมากก ราคาก็ไล่เลี่ยกัน มีตั้งแต่ 800-1,000THB)
🍑 แต่ถ้านอนเต้นท์ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องอาบน้ำเลยย เพราะเดินลงไปก็จะมีห้องอาบน้ำให้ อยู่ติดกับโรงเรียนเลยย น้ำก็จะเย็นๆหน่อยย

reeop0vnrf0o

พอเก็บของเสร็จเราก็ลงมาหาอะไรกินกันเพราะหิวมาก 555555
เป็นร้านอาหารตามสั่งนี่แหละ ราคาทั่วไปไม่แพงค่ะ ร้านนี้ป้าคนขายน่ารักมากก อาหารก็อร่อยย ร้านอยู่ข้างๆร้านเจ๊ณีเลย

szxu7y8t1en3

ก็จะน่ารักประมาณนี้ หมายถึงเรานะไม่ใช่ร้าน แฮร่ 😅

ndwoc0mhp0jo
vzo4nztpwujr

มาแล้วพลาดไม่ได้เลย ไม้แผ่นละ 20 THB น่ารักมากก

บางอันเราก็แอบอ่านด้วยแหละ 5555555 บางอันก็ตลกม้าก บ่นเก่งอีกด้วยย ขอให้ครั้งหน้าไม่ได้มาคนเดียวนะคะจะได้ไม่เหงาาา อิอิ 😂

f4k2e24t4ca9

มีตะเกียงขายด้วย อันละ 25 THB เราเลยซื้อไปเพราะข้างบนไม่มีไฟฟ้าา 5555555 แล้วก็มีเทียนด้วย แพ็คละ 20 THB มั้ง เราจำราคาไม่ได้

qfjco75djp1m
aqj3e3whye11
ncqwlifplqdg
ll2cpdp2hxu1
yvgh1692heq0

บรรยากาศตอนเย็นแบบดีมากกก เป็นหมู่บ้านที่เหมาะสำหรับมาพักผ่อนเลยเราแนะนำ เงียบ สงบ ทั้งๆที่คนก็มาเที่ยวเยอะ หลงรักความสงบของที่นี่มาก

ufbzm1u8opp7

จบวันแรกด้วยรูปนี้นะคะ ซื้ออะไรกินอุ่นๆขึ้นมากิน ทำใจก่อนไปอาบน้ำ ฮาฮ่าาา
🍃 แต่ที่ที่เรามากางเต็นท์นอนนี่ดีมากเลย ไม่มีแมลง ไม่มียุง ไม่มีไฟ 5555555555

bovx0wa6xncp

DAY 2
06-10-2018

เช้าแล้ววว หมอกมาเซฮายแต่เช้าเลยย เพราะเมื่อคืนฝนตก
ก่อนนอนตั้งใจว่าตี 5 จะไปดูพระอาทิตย์ขึ้น แล้วคือก็นัดกับลุงว่า ตี 5 จะไปเอารถ แต่ไหนตี 5 จะไปเอารถล่ะ ลุงต้องขี่เอามาส่งให้ถึงข้างเต็นท์ 5555555555

6aihcqd1zjcn

เจ้าหมอกกกกกก
อากาศหนาวจนไม่อยากจะลุกไปอาบน้ำเลยยย
มันอิสโซคูลมาก เราก็เลยล้างหน้าแปรงฟันลงไปหาอะไรกินกันเลย ค่อยอาบสายๆ ละกัน ยึดทุกอย่างว่าถ้าใจเราสะอาด น้ำไม่ต้องอาบก็ได้!

p48j7zp9rzrd
i5agndg5gjxq
636ilr2wa509

ไม่รอช้า ลุงเอารถมาให้เเล้วก็ขี่รถขึ้นไปชมวิวที่เนินช้างศึกกันน คือต้องออกไปนอกตัวหมู่บ้าน ไปตามที่ป้ายบอกเลยย ไปง่ายมากก แต่ทางไปไม่ง่ายเลยย ทั้งชันทั้งขรุขระ แต่ก็มีถนนที่ดีเหมือนกันนะคะ

opckl31ya6nt
gn2n48mfmmii
xj8auwp1n1im
zexbw7q1r1ya

yb1ig97sgx6s

สวยลืมถ่ายอะ 55555555 วิวพันล้านมากเว่อร์

se5gzu120ppd

ว้าปเก่งง ว้าปมา น้ําตกจ๊อกกระดิ่น ชื่อแบบมันจะจ๊อกยังไงวะ ฮ่าๆ ขี่รถมาเรื่อยๆเลย มาตามป้ายที่บอก ไปไม่ยาก แต่ทางไปยากมาก ค่าเข้าไปน้ำตก คนละ 20 THB แล้วมีค่าจอดรถด้วย มี 2 ราคานะ รถยนต์ก็ราคานึง มอไซต์ก็อีกราคานึง เราจำไม่ได้เเล้วว่าเท่าไหร่ แฮร่ๆ

p3kioledbsfz
2i2jlh0v33q8
wl7tmbvtw2db
cjdovrt1mul6

น้ำเย็นมาก แล้วไอ่เจ้าอ้วนเสื้อเหลืองเล่นสนุกเลย

krap82iahnyj
m5a6sdplhl3w
5b9w9iewtt01

ของจริงสวยมากก น้ำก็ใสมากกก

mckwrxilo10m
ayev3v893qoq

เห็นเจ้าอ้วนลงเลยอยากลงมั่ง 55555555 เท้านี่ชาเลย

ioe1nf5se2g0
w0zgj5od313n

อะบอกแล้วว่าว้าปเก่งมาก กลับมาถ่ายรูปเล่นที่หมู่บ้าน เขียวชอุ่มมาก สบายตาา m4qy214m34xv

2krtuhphfm1v

fl8ogbzg74xl
br1xaeuo8tyk
ryj9rd19voqw
l6xr998nmlom
44uhvfcpuvp0
echmbzykm0zi

คืนนี้ไม่เหงาเหมือนคืนแรก พี่ๆลุงๆน่ารักมากก มาช่วยทำเต็นท์ เพราะลมปลิวจะพัง 55555555

0exld7dvvjjv
0ibz327ng4r7
zb37qg9y92t6
nc4atjd9bgjo
5q52xmhe80p0
u2dcgdwot2c2

DAY 3
07-10-2018

ไม่อยากให้วันนี้มาถึงเลยย อยากอยู่นานๆ ฮืออ

swhhojd69mg0
kqg9zwi3lg1k
zmukquh5dduu

ล้างหน้าล้างตาลงไปหาอะไรกิน ขึ้นมาเก็บของแล้วต้องลาก่อย ฮืออ

ขากลับนี่นั่งรถเหลืองกลับชิวๆ เลยย ราคา 70 THB วิวข้างทางสวยมากก

##รถสองแถวเหลืองออกจากหมู่บ้านไปตลาดทองผาภูมิ เช้าสุดมีรอบ 6:30, 7:30 แล้วก็ 8:30 แล้วแต่นักท่องเที่ยวมีมากมีน้อย ต้องสอบถามก่อนกลับเพื่อความแน่ใจอีกครั้งนะคะ

7gkrlzjcyw1h
0pnc89p9pypi

ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ใหม่ๆ

25l2yer36fz9

สรุปค่าใช้จ่าย

• ค่ารถเมล์จากฟิวเจอร์ ไปลงที่บขส.กาญจนบุรี ตั๋วราคา 130 THB ไปกลับ 260 THB
  • ค่ารถตู้จากบขส.กาญจนบุรี ไปตลาดทองผาภูมิ 115 THB ไปกลับ 230 THB
  • ค่ารถที่เหมาจากตลาดทองผาภูมิ ไปหมู่บ้านอีต่องคนละ 750 THB
  • ค่าเต็นท์ 2 คืน คืนละ 400 THB ลุงลดให้ 700 THB คนละ 350 THB
  • ค่าเช่ารถมอไซค์ วันละ 300 THB คนละ 150 THB
  • ค่ากินประมาณ คนละ 400 THB

สรุปรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณ 2,140 THB ค่ะ