สวัสดีค่ะ กระทู้นี้ขอรีวิวเที่ยวกัวลาลัมเปอร์แบบสั้นๆ ง่ายๆ ทริป 3 วัน 2 คืน ผู้หญิงคนเดียวก็เที่ยวได้ เน้นภาพนะคะ (เดินทาง 27-29 ตุลาคม 2561)

Location

- Petronas twin towers

- Putra Mosque

- Iron Mosque

- Central Market

- Batu Caves

- Jamek Mosque

- Merdeka Square

การเดินทางไปที่ต่างๆ ส่วนใหญ่จะใช้รถไฟฟ้ากับรถบัส ซึ่งสะดวกและถูกกว่าในกรุงเทพมากทีเดียว

ภาพเส้นทางต่างๆ ถ่ายจาก KL Sentral ศูนย์กลางการขนส่งสาธารณะของบ้านเค้า

วันที่มาถึง จากสนามบิน KLIA2 เข้ากัวลาลัมเปอร์ ใช้รถบัสนั่งประมาณหนึ่งโมงก็มาถึงที่ KL Sentral

แต่ขากลับใช้ KLIA EKSPRES LINE จาก KL SENTRAL ไปสนามบิน ประมาณ 30 นาทีก็ถึงแล้วค่ะ

ส่วนตัวรู้สึกว่านั่ง KLIA EKSPRES LINE สะดวกสบายกว่ามาก

แต่ราคาก็แพงตามไปด้วยตกประมาณ MYR 49.5 (ส่วนลด 10% ตัดผ่านบัตรเครดิต) รถบัส MYR 12 เองค่ะ

เข้าเรื่อง...และสถานที่แรกที่ไป ต้องไปที่ที่ทุกคนจะพลาดไม่ได้ ถ้าไปเยือน KL

#Petronas Twin Towers

การเดินทาง ใช้ LRT KELANAJAYA LINE จาก KL SENTRAL ลงที่สถานี KLCC จากภาพถ่ายจากฝั่งสวนสาธารณะเดินทะลุห้าง SURIA เข้ามาก็จะเจอสวนใหญ่เดินเล่นหามุมถ่ายภาพได้เยอะมากๆ

นั่งรอการแสดงน้ำพุ แสง สี เสียง การแสดงเริ่มตอนสองทุ่ม สวยดีค่ะ ถ้ามีขาตั้งกล้องไปด้วยจะดีมากๆ แต่ดันนนขี้เกียจแบกไปด้วย T_T

# Putra Mosque
# Iron Mosque

การเดินทาง : จาก KL SENTRAL ใช้ KLIA TRANSIT LINE ลงที่สถานี Putrajaya/Cyberjaya แล้วไปต่อรถบัสเดินไปตามทาง จะมีป้ายบอกตลอด รถบัสที่ขึ้นเป็นสาย L15 ต้องซื้อบัตรที่หน้าเค้าเตอร์ราคา MYR10 แล้วใช้บัตรไปแสกนตอนขึ้นรถ ค่ารถแค่เที่ยวละ MYR1.5 แต่บัตรซื้อแล้ว no refund นะคะ T_T ถ้าไปหลายคนใช้ GRAB TAXI น่าจะถูกกว่า ถึงแล้วก็เดินๆ ถ่ายรูปไปเรื่อยเปื่อย อากาศร้อนมากจริงๆ

จากนั้นก็เดินมาที่ # Iron Mosque

#Batu Caves

การเดินทาง : KL SENTRAL ใช้ KTM SEREMBAN LINE ลงที่สถานี Batu Caves ได้เลยค่ะ รถไฟออกทุก 45 นาที ใช้เวลาเดินรถ 30-40 นาที ซื้อตั๋วแล้วดูเวลารถไฟออกใกล้เวลาค่อยเดินลงไปนะคะ เพราะข้างล่างสถานีจะมืดๆหน่อยไม่มีอะไรทำ จากนั้นก็เดินๆ เดินขึ้นข้างบนเหนื่อยใช้ได้เลยค่ะ

รอรถไฟกลับเข้า KL

# Jamek Mosque
#Central Market
# Merdeka Square

การเดินทาง ใช้ LRT KELANAJAYA LINE จาก KL SENTRAL ลงที่สถานี Pasar Seni สถานีนี้สามารถเดินไปได้ทั้ง China town, Jamek Mosque, Merdeka Square เพราะอยู่ใกล้กันมากๆ

Masjid Jamek ตอนกลางคืนประมาณสองทุ่ม พร้อมฟังบทสวดไปด้วย

#Central Market

ภาพอื่นๆ สถานี KTM KUALA LUMPUR และร้านที่ไปบ่อยสุด Oldtown White Coffee Brickfields

งบประมาณคร่าวๆ

- ค่าเครื่องบิน 2,500 บาท

- ค่ากินและเดินทาง 2,000 บาท

- โรงแรม 2,000 บาท

- SIM 2 FLY 399 บาท

ขอจบกระทู้เพียงเท่านี้ เป็นกระทู้แรกของ จขกท. ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ สวัสดีค่ะ

Travel with me

วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 20.17 น.