November in NAGOYA 🍁

เดือนพฤศจิกายน เป็นอีกหนึ่งเดือนที่เราจะเห็นคนไปญี่ปุ่นเยอะมาก เพราะเป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสี🍁 และตอนนี้เห็นใครๆก็ไปเที่ยวนาโกย่ากัน เพราะแอร์เอเชีย เค้าเปิดบินตรงไปลงนาโกย่า เราเองก็อยากรู้ว่าเดือน11นี้ ถ้าไปลงนาโกย่า จะสวยมั้ย จะมีใบไม้เปลี่ยนที่ไหนบ้าง ไปนาโกย่ากันน

📍Nabana No Sato

เริ่มต้นกันที่แรก ถือเป็นไฮไลท์ของช่วงนี้ ที่ใครมานาโกย่าช่วงหน้าหนาว ไม่ควรพลาด

“Nabana no sato” งานแสดงไฟฤดูหนาวที่อลังการงานสร้างสุดๆ ไฟสวยมากถึงมากที่สุด ✨✨แถมใครพักที่นาโกย่า เดินทางไม่ไกลด้วยน้า

🗓ตารางการจัดงาน 2018-2019:

20 ตุลาคม 2018 – 6 พฤษภาคม 2019

ค่าเข้า: 2,300 เยน

การเดินทาง:

🚎นั่งรถบัสจาก Meitetsu Bus Center (อยู่ใกล้กับสถานี Nagoya) มาลงที่ป้าย Nabana No Sato (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที)

**มีรถออกทุกครึ่งชม.

ตั๋วรถบัสไป-กลับ 1,780 เยน

📍Takayama

ออกนอกเมืองไปอีกนิด ไป”ทาคายาม่า”กัน เมืองเล็กๆแต่ไปแล้วต้องประทับใจกันทุกคน เมืองนี้เดินเล่นชิวมาก เนื้อฮิดะก็อร่อย ใบไม้เปลี่ยนสีก็มีให้ชมก่อนที่อื่น สวยไม่แพ้ที่อื่นเลย เพราะโซนมรดกโลกนี้จะเริ่มเปลี่ยนสีตั้งแต่ช่วงตุลาคมแล้วจ้า แถมยังใช้พักเพื่อไปชิราคาวาโกได้ง่ายๆด้วยน้า

การเดินทางจากนาโกย่า:

นั่งรถไฟ JR Limited Express Wide View Hida จากสถานีนาโกย่า มาลงที่สถานีทาคายาม่าได้เลย ใช้เวลาประมาณ 150 นาทีจ้า

📍Shirakawago

ไปทาคายาม่าแล้วจะพลาด”ชิราคาวาโก” ได้อย่างไร🤗 ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีที่นี่ บอกเลยสวยมากกกก 🍁🍁 หมู่บ้านที่ว่าสวยแล้วยิ่งดูโรแมนติก น่าหลงใหลมากๆ อยากให้ทุกคนลองมาช่วงนี้กัน คนไม่เยอะ เที่ยวสบาย ไม่ต้องจองคิวเหมือนช่วงหิมะ มาช่วงนี้อาจจะหลงรักเหมือนกันก็ได้น้า

การเดินทาง:

จากทาคายาม่า นั่ง Nohi bus 50 นาทีค่ะ

📍Nagoya City

เที่ยวนอกเมืองแล้วกลับมาเที่ยวในตัวเมืองกันบ้างเนอะ

-“ปราสาทนาโกย่า”แค่ชื่อก็รู้ว่าไปนาโกย่า 🏯เป็นปราสาทที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆของญี่ปุ่นเลยทีเดียว แค่ช่วงนี้เค้าปิดปรับปรุงด้านในอยู่ แต่เที่ยวชมด้านนอกได้น้า และนอกจากต้วปราสาทแล้ว ขอแนะนำ”พระราชวังฮอมมารุ” เค้าปิดปรุงไปนาน เพิ่งเปิดให้เข้าชมได้ไม่นานมานี่เอง ข้างในสวย อลังการ ใครไป อย่าลืมเข้าไปชมนะ เว่อร์วัง จริงๆ

-สถานที่ต่อไป “วัด Osu Kannon” วัดสำคัญประจำเมือง มีคนแวะมาสักการะไม่ขาดสาย ที่นี่นกจะเยอะมากๆ

- อีกหนึ่งสถานที่ ที่ต้องไปคือ ศาลเจ้า Atsuta Shrine ที่นี้ ร่มรื่นมีต้นไม้เยอะ ข้างๆ กันยังมี มุมของถังสาเกให้เราได้ถ่ายรูปสวยๆได้อีกด้วย หากว่าไหว้พระขอพรเสร็จแล้ว ข้างในศาลเจ้ายังมีตึกที่มีเก็บของเก่าต่างๆมากมายให้เราได้เข้าไปศึกษาประวัติศาสตร์ อีกด้วย

ค่าเข้า 300 เยน

- อีกหนึ่งแลนมาร์คสำคัญของ นาโกย่า ก็คือ Oasis 21 ที่ใครมานาโกย่าก็ต้องมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วยทรงตัวสิ่งก็สร้างที่เป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นมากๆ คล้ายยานอวกาศเลย

-นอกจากสถานที่เที่ยวต่างๆ ยังมีแหล่งช้อปปิ้งในตัวเมืองนาโกย่ามากมาย ไม่ว่าจะเป็น ย่าน Sakae / ย่าน Osu kannon / สถานีนาโกย่า บอกเลยว่านาโกย่า ก็ช้อปมัน ไม่แพ้เมืองอื่นเลย

✈️ใครจะไปเที่ยวญี่ปุ่น อยากให้นาโกย่า เป็นอีกคำตอบ เมืองที่มีเสน่ห์มากก

บินตรงไปกับแอร์เอเชีย มีบินตรงทุกวัน

XJ638/DMK-NGO : 6.55-14.20

XJ639/NGO-DMK : 16.30-21.10

ช่วงนี้ แอร์เอเชียมีโปรโมชั่น ราคาฟินๆ จองเลยที่ www.airasia.com

ไปกับแอร์เอเชียมันก็จะง่ายๆสะดวกๆหน่อยกับตู้เช็คอิน

ขึ้นเครื่องถ้าหิวก็มี เมนูหลากหลายให้เราได้เลือกทานกันอย่างจุใจ

ผู้คอยดูแลเราตลอดการเดินทาง ^^

มุมสูงจากบน Oasis 21

Oasis 21 ดูแล้วรู้เลยที่นี้ นาโกย่า

วัด Osu Kannon อย่าได้พลาดต้องมา

ปราสาท นาโกย่า ช่วงที่ไปเค้ากำลังปรับปรุงพอดี

พระราชวังฮอมมารุ

Atsuta Shrine ร่มรื่นสุดๆ

งานไฟ Nabana No Sato สวยงามสุดอลัง เป็นอีกหนึ่งงานแสดงไฟที่คนอยากมาชมมากที่สุดในญี่ปุ่น

มาเยือน ทาคายาม่า ในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี แต่จริงๆแล้วที่นี้มา ฤดูไหนก็ฟิน

สะพานแดง ที่ใครมา ทาคายาม่า ก็ต้องมาถ่ายรูปมุมนี้

มุมไหนก็สวย

ซูชิ เนื้อฮิดะ มันคือดีงามต้องโดน !!!

ที่ ทาคายาม่า เดินเล่นชิลๆได้ทั้งวัน

รถบัสที่ใช้นั่งจาก ทาคายาม่า มา ชิราคาวาโก

ชิราคาวาโก มุมถ่ายรูปเยอะสุดๆ

บ้านทรงกัสโซ่

มุมสูงมองไปดูสวยจริงๆ

📌📌ฝากติดตาม รีวิวที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก ในครั้งต่อๆไป กับ เราได้ที่ ---> https://www.facebook.com/travelandagain

ขอกล่าวคำว่าขอบคุณอีกครั้งคะ ขอบคุณมากกกเลยยยย ขอบคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน คะ 😘😘

++++ แล้วเจอกันใหม่ใน รีวิวในครั้งหน้า คะ ++++

เที่ยวแล้วเที่ยวอีก

วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 19.03 น.