ไกด์เล็กๆ พาเที่ยวภูเก็ตฉบับ 3 วันสองคืน ที่จะได้ทั้งบก ได้ทั้งน้ำทะเลครบจบในทริปเดียว

หมดฝนแล้ว รออะไรล่ะ ฟ้าแจ่มๆ แบบนี้ ลงใต้กันดีกว่า

ถ่ายรูปบนบกก็สวย ถ่ายใต้ทะเลก็งาม

ทริปสั้นๆ 3 วัน 2 คืนก็เหลือเฟือ สำหรับคนที่มีเวลาน้อย

ตามรอย วางแผนแบบเราสิ ได้ทั้งที่กิน ที่พัก และที่เที่ยว บางที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอยู่ภูเก็ตด้วยเหรอ

ได้มาเจอ ได้มาเห็นด้วยตาตัวเองมันสุดยอดแล้ว พี่น้องเอ้ยยย

เริ่มต้นการเดินทางวันแรกของเรา กับสายการบิน Vietjet ขึ้นที่สุวรรณภูมิ ใกล้บ้านเราด้วยยิ่งชอบ

สายการบินนี้ราคาประหยัด ราคาคุ้มค่าจริงค่ะ มีเที่ยวบินตรงสู่ภูเก็ตหลายเที่ยวบินด้วย จองออนไลน์ก็สะดวกไปอีก

และเราก็เลือกเที่ยวบินเช้าสุด 06.20 น.

เมื่อเลือกเที่ยวบินเช้าสุด ตาเราก็ยังไม่เปิด หน้าตาก็ยังไม่แต่งเลยจ้าาา

ไม่เป็นเรา เราไปนอนงีบบนเครื่องต่อ และไปแต่งหน้าเมื่อถึงสนามบินภูเก็ตก็ได้เนอะ 555

เมื่อถึงสนามบินภูเก็ต กับสถานที่เราจะไปต่อ ไม่ว่าจะถนัด เลือกนั่งรถบัสไปต่อ หรือเช่ารถขับก็ได้สะดวกเหมือนกัน

ถนนในภูเก็ตขับรถง่ายเหมือนกันนะ เราขับคนเดียวมาแล้ว สบายมากค่ะ

เริ่มต้นทริป ด้วยการทานอาหาร และเครื่องดื่มยามเช้ากันก่อน ที่
The Adventure Mountain Club

เออ The Adventure Mountain Club อยู่พังงานะคะ ไม่ใช่ภูเก็ต แต่สองจังหวัดนี้ใกล้กันมาก

ห่างจากสนามบินภูเก็ตราว 35 กม. ขับรถสบายๆ 45 นาทีก็ถึงแล้ว

ยิ่งใครตั้งใจมาเที่ยว “เสม็ดนางชี” แล้วล่ะก็ อย่าพลาดที่จะแวะมาที่นี่ด้วยค่ะ

ที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวหลักล้าน 180 องศารอบทิศทาง

ปรับพื้นที่เป็นทั้งที่พัก ร้านอาหาร ร้านกาแฟ

และเช้าวันนี้เราสั่งนมสดเย็นมาดื่มกับบรรยกาศสวยๆ แบบนี้ก่อนเลยค่า

ล่องแคนูดูป่าชายเลนที่ ศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่2 จังหวัดภูเก็ต

เราก็ว่าเรามาภูเก็ตบ่อยครั้งแล้วนะคะ แต่เราไม่เคยมาที่นี่ และเราไม่รู้ด้วยซ็ำว่า ภูเก็ตมีป่าชายเลนด้วย

ใครชอบธรรมชาติๆ แบบกรีนสุดๆ แนะนำที่นี่เลยค่า

ทางอุทยานฯ จะมีบริการพายเรือแคนูลอดอุโมงค์ พาเที่ยวชมธรรมชาติของที่นี่

พร้อมอธิบายที่ไปที่มา บริเวณป่าโกงกางไปด้วย

น้อยคนนักที่จะรู้ว่าภูเก็ตมีที่ท่องเที่ยวแห่งนี้อยู่ เพราะมุ่งมองแต่ทะเลกันส่วนใหญ่

บริเวณพื้นที่กรีนโซนสีเขียวๆ ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ และสัตว์น้ำจืดเล็กๆ ที่นี่ด็มีด้วยนะคะ

เราใช้เวลานั่งเรือแคนูล่องแม่น้ำ ประมาณ 30-45 นาที โดยมีเจ้าหน้าที่พายให้ ถ้าให้เราพายเอง คงวนไปมาเป็นแน่แท้ 555

เจ้าหน้าที่อุทยานพาชมจุดสำคัญ พาล่องเรือและอธิบายที่ไปที่มาของสถานที่อย่างอารมณ์ดีด้วยนะ

แม้จะมีหนวดดูหน้าโหดไปนิดก็ตาม

จบจากการล่องเรือแคนูชมธรรมชาติป่าชายเลนที่ภูเก็ตก็เกือบเทียงวันแล้วค่ะ

เราก็ไปกันต่อเลย มองหาร้านอาหารอร่อยๆที่ขึ้นชื่อของชาวจังหวัดภูเก็ต

ชมจันทร์ Chomchan by Onechun

ชมจันทร์ ร้านอาหารใต้พื้นเมืองของชาวภูเก็ต ตั้งอยู่ตรงข้ามร้านกล้วยน้ำว้า บริเวณสามกอง ตัวร้านดัดแปรงมาจากบ้านเก่า

ตกแต่งแบบโบราณน่านั่งมากค่ะ แอร์เย็นสบาย ร้านจะไม่ใหญ่มากนะคะ

และร้านนี้ เป็นอาหารที่ได้รับรางวัลจาก มิชลิน ไกด์ ในปี 2018 นี้อีกด้วยค่ะ คุ้นกันมาแล้วใช่ไหมค้าา

ได้มากินซะที อาหารพื้นเมืองภูเก็ต ที่ร้านชมจันทร์
หลังจากที่เห็นพูดถึงในโซเชียลมากมาย ถือเป็นอีกร้าน ที่ต้องมาเช็คอินเมื่อมาภูเก็ต
ส้มตำภูเก็ตเพิ่งเคยกินครั้งแรก <3
กุ้งผัดพริกเกลือ อร่อยมากต้องบอกต่อ <3
หมูกรอบทอดไม่อมน้ำมัน อร่อยมาก <3

สั่งมาเพิ่มเพราะนอกจากที่เพื่อนสั่งมา เราก็สั่งใบเหลียงผัดไข่ ปลื้มสุดๆ เมนูนี้ <3
ขนมจีนน้ำยาปู เนื้อปูเป็นก้อนๆ เผ็ดด้วย อร่อยด้วย <3

ที่นอน ที่พัก เมื่ออิ่มท้อง ร่างกายเราต้องการพัก

Lub d ป่าตอง ภูเก็ต

โรงแรมสีขาว สไตล์วินเทจมีมุมถ่ายรูปแนวๆ หลายจุดเลยแหละ อยู่ใจกลางเมืองป่าตอง

ใกล้หาดป่าตองสามารถเดินเล่นยามค่ำคืนได้สบายๆ ภายในห้องพักขาวสะอาด น่านอนมาก

ภายในห้องน้ำ ก็แยกโซนแห้ง โซนเปียกออกจากกันไม่อึดอัด เพราะกว้างพอสมควร

พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีหลาย Type ด้วยนะคะสำหรับห้องพักโรงแรมนี้

มีโซนที่เป็นแบบโฮสเทลสำหรับกลุ่มแบ็คแพ็คอีกด้วย

ราคาเริ่มต้น type แรกไม่เกิน 500 บาท นับว่าคุ้มที่จะมานอนหลับดีจริงๆ

นี่คือการทดลองนอนหลับตอนกลางวันก่อน 555 กินอิ่มแล้วนอนหลับ ที่หลับดี

เย็นนี้ค่อยตื่นแล้วไปลันล๊ากันต่อที่ป่าตอง ย่านนี้มีแต่เรืองตื่นเต้น

ปักหลักพักที่ป่าตอง ต้องมา

ชายหาดป่าตอง เป็นชายหาดที่มีชื้อเสียงมากที่สุดของเกาะภูเก็ต

และยังเป็นสถานที่ผักผ่อนที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาผักผ่อนตลอดทั้งปีอีกด้วยค่ะ แนะนำมาดูพระอาทิตย์ตกริมชายหาดยามเย็นที่นี่

สวยไม่แพ้จุดไหนเลยล่ะกัน

มาป่าตองทั้งที ต้องไม่พลาดที่นี่ค่ะ พูดเลยยย ชีวิตจะได้มีอะไรตื่นเต้นๆ

ไม่พลาดที่จะขอแชะภาพกับป้ายหาดป่าตองสักภาพ เพื่อยืนยันว่าเรามาถึงกันจริงๆ นะ

เรามาเดินที่ ถนนบางลาและห้างจังซีลอนค่ะ

ระหว่างทางเดิน กว่าจะผ่านหน้าห้างจังซีลอนนี่ต้องหยุดดูโชว์นั่นนี่ไปหลายนาทีเลยแหละ

กว่าจะถึงร้านอาหารเป้าหมายของเราได้ ก็แสงสียั่วยวนกันจริงๆ

คนเยอะด้วย ทั้งนักท่องเที่ยว และคนขายแพ็คเก็จเที่ยวเต็มไปหมด 555

เป้าหมายของเราค่ำคืนนี้ถึงแล้ววว กับ Seafood สดๆ ดิ้นๆ เต็มไม้เต็มมือ ร้านน้องเล็ก ซีฟู้ด ที่ตลาดบ้านซ้าน

ร้านน้องเล็ก ซีฟู้ด เป็นร้านขายซีฟู้ดสดๆ เน้นความสดจริง เอาให้ร้านอาหารใกล้ๆ กันประกอบอาหารกันค่ะ

แล้วแต่ว่าเราจะเลือกเมนูไหน สำหรับเรา แค่มีปูนึ่งตัวโตๆ มาเราก็ยิ้มแก้มปริแล้วล่ะน้าาา

กับเมนูอื่นๆ ที่บอกว่าอร่อยจริง ซีฟู้ดที่นี่ กระซิบว่าราคาก็แรงกันนิดนึงนะคะ 555

หอยลายผัดพริกเผา เด็ดเผ็ดดี / ปลาหมึกนึ่งมะนาว แซ่บๆ / กุ้งผัดพริกเกลือมาอีกแล้ว กุ้งตัวใหญ่มากกก สะใจสุดๆ

ปลาเก๋า 3 รสยกมาร้อนๆ แซ่บๆ ครบจบในจานเดียว มื้อนี้จะเปรมปรีดิ์แค่ไหน คิดดู

Day 2 กับ One Day Trip ทั้งวันของเรา กับแพ็คเก็จ เที่ยวเกาะราชาน้อย เกาะราชาใหญ่ และดูโลมาที่เกาะไม้ท่อน

กับ Seastar Happy Journey

ค่าทริป 2000 บาทต่อคน รวมถึงรถตู้รับส่งมายังที่พัก อาหารทุกมื้อ ค่าประกันชีวิต อุปกรณ์ดำน้ำ และผ้าเช็ดตัว

แน่นอน One day Trip นี้ ไปแต่ตัว สนุกันยกแกงค์ค่ะ

เช็คอินหาดโจรสลัด เกาะราชาน้อย หาดทรายขาวๆ นวลๆ ละเอียดๆ

ทะเลน้ำสีฟ้า สวยๆ ไม่ว่าจะเล่นทั้งบนบก หรือลงน้ำ ก็ได้ทั้งสิ้น

กล้องในมือเรานี่ สั่นรัวๆ เลยค่า ถ่ายภาพมุมไหน ก็สวยไปหมด ช่วงไร้ฝนแบบนี้ ชอบบบบ

Day Trip เกาะราชาน้อย จบจะมาส่งเราที่ท่าเรือ และส่งต่อรถตู้ไปยังโรงแรมที่พัก ไม่เกิน 5 โมงเย็น

ในค่ำคืนนี้ต่อ ไม่พลาดกับอาหารเด็ดๆ เมนูอร่อยๆ

เนื้อตุ๋นหม้อไฟโคตรเซียนในบรรยากาศโคตรแซ่บ

เนื้อตุ๋นหม้อไฟโคตรเซียน - สาขา 1

เด็ดสุดเนื้อตุ๋นหม้อไฟ ที่ไม่ได้มีแต่เนื้อตุ๋นนะคะ มีก๋วยเต๊๋ยวเป็ด ก๋วยเต๊่ยวไก่ ต้มยำไรมีหมดทุกอย่าง

สำหรับคนที่กินเนื้อไม่ได้ ร้านนี้ก็กินอย่างอื่นได้เหมือนกันจ้าาา

กลับที่พักพักผ่อนแล้วนอนต่อ อิสระเต็มที่อีก 1 วันสำหรับภูเก็ต ก่อนหมดเวลาเที่ยวแล้ว

มุ่งหน้ากลับสู่สนามบินกันต่อ ปิดทริป 3 วันสองคืน ที่บอกกับตัวเองว่า ทริปหน้าจะมาอีก

มาอีก มาอีก ภูเก็ต เด็ดจริง

ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ

RinSa YoyoLive

วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 22.10 น.