เที่ยวเวียดว่าไม่เครียด ก็เครียดจนได้

ทำไมล่ะ? ตามมา...

+ เวียดนาม +

กับเมืองยอดฮิต

โฮจิมินห์ ดาลัด มุยเน่

กลับมารีวิวทริปกันอีกครั้ง ออกนอกประเทศไปต่างแดนกันบ้าง ไกลมากๆ ตั๋วก็แพงสุดๆ นั่นคือ เวียดนามนั่นเอง ..... แพงตรงไหนว่ะ ชั่งมันเถอะจะถูกหรือแพงก็ไปอยู่ดี จริงไหมพวก!! ตลอด 4 วัน 3 คืน เป็นอย่างไรตามมาเลย

การเดินทาง

รู้ๆกันอยู่แล้ว ไม่พูดเยอะล่ะกันครับ 555+

การแลกเงิน

อ่านรีวิว อื่นๆมาก็บอกว่าแลกเป็นดอลลาร์จากไทยไปก่อนค่อยไปแลกเป็นดองที่เวียดนาม จะได้เยอะกว่าแต่ ไม่พวกเราไม่สนครับ แลกเป็นดองจากไทยไปเลยดีกว่า จะต่างกันสักเท่าไหร่เชียว

ซิมการ์ด

ไปซื้อที่โน่นเลยสะดวก ก่อนออกสนามบินร้านเยอะแยะ แต่คนจะเยอะหน่อยก็ร้านทางซ้ายมือสุด

สถานที่ท่องเที่ยว

ก็ตามๆรีวิวไปนั่นแหละ เขาไปไหนก็ตามๆเขาไป

แพลนการเดินทางแต่ละวัน
dv9093uto49r

ขออนุญาติเจ้าของรูปนะครับ

ค่าใช้จ่าย (ต่อคน)

• ตั๋วเครื่องบิน แอร์เอเชีย ไปกลับ 2500 บาท
  • ที่พัก Tasme Hotel 240 บาท
  • ที่พัก Muine Home 300 บาท
  • รถ Futa จาก โฮจิมินห์ - ดาลัด 318 บาท
  • รถ SinhTourist ดาลัด - มุยเน่ 150 บาท
  • รถ SinhTourist มุยเน่ - โฮจิมินห์ 150 บาท
  • ซิม 15GB/15วัน Vinaphone 149 บาท
  • ทัวร์มุยเน่ 135 บาท
  • ฝากกระเป๋าและอาบน้ำ + ผ้าเช็ดตัว 100 บาท
  • ค่าเข้าแต่ละสถานที่จำไม่ได้ แต่ไม่แพง

ข้อควรรู้

• หากจองตั๋วรถออนไลน์ของ Futa รับตั๋วที่ไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องไปรับตามสถานที่ที่เลือกในเว็บ ***แนะนำให้รับที่ฟามงูเหลา จะได้ฝากกระเป๋าร้านข้างๆได้เลย
  • รถของ Futa จะมีรถบริการไปส่งที่โรงแรม ให้เราพยายามถามเจ้าหน้าที่หรือคนคุมรถว่าคันไหนไปที่โรงแรมที่เราพักบ้าง เพราะถ้ายืนเฉยๆ จะไม่ได้ไปสักที ***แนะนำปริ้นชื่อและที่อยู่ของที่พักให้เขาดู

วันที่ 1 โฮจิมินห์ - ดาลัด

ออกเดินทางจาดอนเมือง 7.35 เช้าเกิน

2v2embshn1p3

บินไม่ถึง 2 ชม. ก็มาถึง โฮจิมินห์แล้วครับ ออกจาก ตม. ก็มาแวะซื้อซิมก่อนเลยร้านซ้ายมือ ร้านอื่นก็ขายเหมือนกันแต่ทำไมคนไม่ซื้อ...

4b089q5h7uo1

พวกเรานั่งแทกซี่จากสนามบินไปรับตั๋วจองออนไลน์ของ Futa ที่ฟามงูเหลา

aogssjeos2ig
uszfuglk6r4n

การจราจรคับคั่งจริงๆ เสียงแตรบีบกันเป็นเรื่องธรรมดา แล้วไม่มีการทะเลาะวิวาทเหมือนบ้านเราเลย

4og4nzzwr46i

ข้างๆที่รับตั๋วเป็นร้านรับฝากกระเป๋าและมีบริการอาบน้ำด้วย ซึ่งจุดขึ้นรถก็คือขึ้นตรงนี้ได้เลย **จริงๆแล้ว จุดขึ้นรถตรงนี้เป็นเพียงรถพาเราไปจุดขึ้นรถจริงๆ ที่นอกเมืองเท่านั้น

2t2awgttzded
สีส้มคือ Futa ติดกันข้างขวา เป็นร้านฝากกระเป๋าและอาบน้ำ

ฝากกระเป๋ารับตั๋วเสร็จ ไปหาอะไรอร่อยๆกินดีกว่า มื้อนี้เรามากันที่ร้าน Pizza 4P แถวตลาดเบนถัน

m91xsrcz1wb6
38p0s33vk2g5

ถ่ายสตรีทสักหน่อย

hles7cnwcl99
6zwf08j65app
b6z9ueo3is5g
nanc4cj2r337

เสร็จแล้วก็ได้เวลาออกไปเที่ยวสถานที่แลนด์มาร์คต่างๆแล้วครับ เรียก Grab ได้เลย ถูกและสะดวก

1hvkicvv3dld
eddeqzhhfw7r

ที่แรกก็คือ โบสถ์สีชมพู เห็นบอกว่าปิดบ่าย 2 ก็ต้องรีบมาก่อนเลย

vx3x9vvrakxo
xyo0a1a5i2g1

แต่ก็มาไม่ทัน เลยถ่ายเล่นอยู่ฝั่งตรงข้ามแทน

st72wqovci8f

สตรีทอีกหน่อย

f9v07km5i6we
jpdrzyski0yy

ด้วยอากาศที่ร้อน สถานที่ต่อไปก็เลยไปพักดื่มชาที่ Cafe Apartment ร้อนแล้วยังดื่มชาอีก 55+

fg3pmixy86jq
4u31htpywq5q
edg7lyhjz6c0

แวะมาดื่มชมที่ร้าน Partea

fvu9twtw822c
2ujtyy42cpc0
omf4rcef8005
65j57m36r0tn
tt9pey95x8gw

ก่อนจะไปที่อื่นต้องถ่ายกับ backgrouทd คาเฟ่สักหน่อย

jsw8cpnimong

พวกเราเดินไปตามทางเรื่อยๆ เพื่อไปหาลุงโฮ

jz2q7ace7opl
u7e41a6swtac

ปรากฎว่าลุงโฮไม่อยู่ อ้าวเฮ้ย! ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หน่า .... ก็เลยเดินผ่านไป

91dyh3cedmyh
ac4ki87gvwad
ey0akpemhfif

สถานที่ต่อไปก็คือ ไปรษณีย์กลาง ดูระยะทางแล้ว เดินก็ไหวอยู่

lyvonwesh6sv
9j0jrdzxy48k

และข้างๆกัน โบสถ์นอร์ทเธอดาม

snzswsxa51zu

จากนั้นก็กลับไปที่ฝากกระเป๋าเพื่อกินข้าว และอาบน้ำ

cc1hrcqfff18

นี่เป็นตั๋วของพวกเรา ***ถ้าเป็นรถนอนแนะนำข้างล่างดีกว่าข้างบน เพราะไม่ต้องปีนขึ้น และยังสามารถวางของบนพื้นได้ แล้วที่บอกว่าเหม็นกลิ่นเท้า ก็ไม่ได้กลิ่นหรืออาจจะมีแต่ไม่แรง นอนไม่ต้องใช้ผ้าปิดจมูกก็ได้

4k9cvuyusq8r

ฝั่งตรงข้ามจะมีที่นั่งรอรถของ Futa

13tte3a7tpyf
vic5zca758o0

tyboa77a3vpd

หลังจากอาบน้ำเสร็จเวลายังเหลือ กว่ารถจะมารับ ก็เลยเดินเล่นแถวฟามงูเหลา

svv8fchztn22

บรรยากาศเหมือนข้าวสารบ้านเราเลยครับ

tc08l7b1983o
1tnctvjhawkd
kh1n2hhg3tef

22.30 รถก็มาจอดหน้าที่รับตั๋วพอดี

16agwt4ekyth

มาส่งพวกเรา ณ ที่ไหนสักที่

y4ugrbuqhdn1

ระหว่างรอรถก็ต้องมีสักรูป

g6jzp8mvbo01

เห็นสีแป๊ดๆมาแต่ไกล นั่นคือรถพวกเรานั่นเอง

zctl7j0518w8
j2mb77evj0yj
js891ii14aym

วันที่ 2 ดาลัด

4.15 ถึงดาลัท ฮะ? ทำไมมันเร็วขนาดนี้ ลงมาจากรถ หนาวมากกกกกกกกก ฝนก็ตกความหนาวทวีคูณ สำหรับ Futa จะมีบริการรถไปส่งถึงที่พักเลย

hge9kfvt9ya5

หากเราปริ้นชื่อที่พักหรือที่อยู่มา ให้คนคุมรถดูได้เลย เขาจะไดบอกว่าขึ้นคันไหน

hj7nfne5nzsx

ถึงแล้วครับที่พักเรา กว่าจะถึง 6.30 ช้าเพราะคนคุมรถไม่เรียกพวกเราซะที หึหึ คิดแล้วโมโห!!!

e2gv9mifv7d3

ที่พักดีมาก เพิ่งรีโนเวทใหม่ด้วย พวกเรายังเช็คอินไม่ได้ เลยฝากกระเป๋าแล้วสั่งอาหารเช้ากินที่นี่เลย

04tl8k2c4qg6
fm4lrgsrm0mr

จากนั้นพวกเราจะไปเหมืองแก้วน้ำ เห็นรีวิวว่าสวย ทางไปยากมาก แต่ฝันก็สลายเพราะเจ้าจองโรงแรมบอกว่าที่นี่ เข้าไม่ได้แล้วมีตำรวจมากั้นไว้ เสียดายมากๆ พวกเราเลยเปลี่ยนแผนไปทุ่งหญ้าสีชมพูแทน หาข้อมูลมาก่อนเช่นกันว่ามันจะสีชมพูช่วงนี้ เลยเรียกแทกซี่

rytiwae7y67j

เมื่อมาถึง...... หาความชมพูได้ไหม?

d8iz0o2kewoe

6cehtyr42aa8

ก็เลยต้องแต่งภาพเล่นๆ ให้เหมือนกับที่ดูรีวิวมา 555+

y7dz2pkwenup

คนขับแทกซี่ก็รอรับพวกเรานะครับ เราก็เลยให้เขาพาเที่ยวทั้งวันเลย ราคาตามมิเตอร์ครับ

ที่ต่อไปก็คือ Langbiang

we39oy2n4r1o

บรรยากาศที่นี่สวยอยู่นะถ้าฝนไม่ตก มีขี่ม้า นั่งรถจี๊บ พวกเราไม่ได้ขี่ ไม่ได้นั่งเพราะฝนมันตก เศร้าสุดๆ

mv62ry35mfno

สุดท้ายได้แค่นั่งอยู่ใน จุดบริการนักท่องเที่ยว - -

0uzam5fxun6e

ต่อไปก็บอกแทกซี่ว่าจะไปทุ่งไฮเดรนเยียร์ แต่ทำไมมาโผล่ที่นี่ล่ะ งง

vko72aecqx92
xrod9blty0ti

คือคนขับไม่รู้จักทุ่งไฮเดรนเยียร์ เป็นไปได้!!! แต่ไหนๆก็มาแล้วเข้าไปสักหน่อย

tnrjmys5ultp

สีขาวที่เห็นๆนี้คือของปลอมนะครับ

hkmic4vhxvcs
i8fys7ci28ln
sw339arusq5a
z8cti89w3kw3

เป็นที่ที่ถ่ายพรีเวดดิ้งกันเยอะมาก

จบจากที่นี่พวกเราก็เลยแวะ Cable Car ก่อนเลย ราคา

• ไปกลับ 80000 ดอง
  • รอบเดียว 60000 ดอง
f88hoexr0hr3
ejztinswaexg
ah4icdd85num
lvvn6l4mqfmw

และสถานที่ใกล้ๆกันเลยคือน้ำตก Datanla ไปจัดการซื้อตั๋วกันก่อนเลย

9k9bn4dlylyj

ไฮไลต์คือต้องนั่ง Rollercoster ลงไปนั่นเอง

36s3euhxujzr
acd3gt4rp2oi

มันส์มากๆ อยากเล่นอีกหลายๆรอบเลย

n8njn1yzw6r4
ysdl9d3al7pa

ไม่ค่อยอะไรกับน้ำตกมากนัก เลยไปขึ้น Rollercoster กลับ

709ynhwgxz7v

และสถานที่สุดท้ายของวันนี้คือ ทุ่งดอกไฮเดรนเยียร์

belzio7w85uh
cm38lwchd0qf
4xqs2c3om567
5g71sl3q5zsk

ทุกคนต่างรีบถ่ายกันเพราะฝนก็ตกอยู่เรื่อยๆ

jbkqr8pmfbfr
pd8jdwsck5ky

ได้เวลากลับเข้าเมืองเพื่อไปยืนยันตั๋วของ Sinhtourist คือพวกเราจองออนไลน์มาเช่นกัน ต้องไปยืนยันตั๋วก่อนเดินทาง 1 วัน พร้อมกับนำบัตรเครดิตที่ใช้รูดไปยืนยันด้วย หลังจากนั้นพวกเราก็หาของกินมื้อเย็น ไปฝากพุงไว้ที่ร้านปิ้งย่าง BBQ Mo Te ไม่ไกลจากที่พักมากนัก และจะมาเดินตลาดกลางคืน แต่ก็ไม่ได้มา เพราะฝนตกและเริ่มดึก แทกซี่ก็หายาก เรียกว่าแทบไม่มีเลย เสียดายมากมาเวียดครั้งนี้กะมาชิลๆไม่เครียด แต่ก็ต้องมเครียดล่ะเพราะฝนจะตกอะไรนักหนา!!! สุดท้ายเดินฝ่าฝนกลับที่พัก

y9ejqjbdxwxm
orqpvvrzw6tj

วันที่ 3 ดาลัด - มุยเน่

เมื่อคืนนอนก็หวังว่าวันนี้ฝนจะหยุดให้บ้าง แต่ตื่นเช้ามา ไม่เลย ตกเหมือนเดิม แพลนวันนี้จะไปอีก 4 ที่ ก้ต้องตัดออกเหลือที่เดียวคือ Doha Cafe

มื้อเช้าที่โรงแรมเช่นเคย

fprtudmcg7q1
oq7fcf06a04l
4wy85rt64109

อิ่มสุดๆ จากนั้นเช็คเอ้าท์ แล้วก็เรียกแทกซี่ไป Doha Cafe

rfrc4aq61d3y
97rq6irr5pi2
pju7oy405v9l
fig1ums7j48q

12.00 ใกล้เวลาขึ้นรถไปมุยเน่รอบ 13.00 แล้ว แทกซี่ อยู่ไหนกันหมด พวกเราพยายามเรียกผ่านแอพแต่ก็ไม่สามารถเรียกได้เลยเพราะฝนตก รถไม่ว่างทั้งนั้นเลย สุดท้ายเลยเข้าไปในโรงแรมฝั่งตรงข้าม Doha Cafe ให้เขาเรียกแทกซี่ให้ เขาก็บริการดีมากเลยแม้ว่าจะไม่ได้พักที่นั่น เกือบจะตกรถแล้วพวกเรา - -

95mupxrdh7o8

ตลอดเส้นทางไปมุยเน่ฝนตก ทางแคบ ทางไม่ดี มีจุดให้แวะพัก 1 จุด

xgd1qdrsba1n
z9jq5v9b4pud

ระหว่างพักรถ อยู่ว่างไม่ได้ต้องถ่ายรูป

8d9mw7btsnot

เดินทางกันต่อ จะถึงมุยเน่แล้ว ใครที่จองโรงแรมไว้ให้ดูพิกัด ถ้าเส้นทางรถผ่านก็ให้คนขับจอดแล้วลงตรงนั้นได้เลย

pca2m0zao0pi

หลังจากลงรถ SinhTourist เราก็ยืนยันตั๋วสำหรับเดินทางกลับโฮจิมินห์ 13.00 ไว้เลย แล้วก็เดินไปที่พัก ที่พักห่างจากจุดจอดรถ 450 เมตร

ocpuflbsde6v

เข้าไปเช็คอิน แล้วจองทัวร์พรุ่งนี้ แต่ก็ได้พบกับข่าวร้ายเช่นเดิม พนักงานบอกว่า พรุ่งนี้ฝนจะตกทั้งวันอาจจะไม่ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้น ทุกคนได้ยินแล้วก็หน้าเสียกันหมด ฮะ!!! พวกเรามาเพื่อสิ่งนี้เลยนะ แต่ทุกคนก็พูดเสียงเดียวกันว่า ฝนตกก็จะไป ไหนๆก็มาแล้ว จากที่ตอนแรกจะไป 4.30 พวกเราเลื่อนเป็น 7.00 แทน แล้วก็ลุ้นว่าพรุ่งนี้ฝนจะเมตตาพวกเราไหม

จองทัวร์เรียบร้อย ขึ้นไปเก็บของแล้วออกไปหามื้อเย็น มาทะเลก็ต้องอาหารทะเลสินะ ร้านนี้เลย Mot Nang Seafood Restaurant

wt6ugdk21w9x

วันที่ 4 มุยเน่ - โฮจิมินห์

7.00 รถมารอรับหน้าโรงแรม ฝนก็เดี๋ยวตกเดี๋ยวหยุด

po3s9febk6lr
6uir5jbccmwz

ต้องต่อรถจี๊บที่ทะเลทรายขาว เพื่อไปยังจุดชมวิวทะเลทราย

ระหว่างทางไปฝนก็ตกไปเรื่อย เซงโว้ย แต่...ท้ายที่สุดฝนก็หยุดและแดดก็ออก ดีใจมาก ถ่ายรูปกันรั่วๆเลย

b9albuwr6qo8
omqrr6ewdobj
yllp002z12wb
bl7ngq5vhuky

คนขับจี๊บของพวกเรา เขาบอกว่าไม่จำเป็นต้องขึ้นคันเดิมก็ได้ คันไหนที่เป็นเจ้าเดียวกับของเขาก็ขึ้นได้หมด ปล. ลืมชวนมาถ่ายรูปแต่งมาธีมเดียวกันซะด้วย 55+

nwhy7sc39yfm

เจอทัวร์จีนเข้าให้ นึกจะถ่ายใครก็ถ่าย แย่สุดๆ

j0het8iudtdc
ql6ydgv7ncfg
zqwv3hlyyb9q
8szvvracsc7t

เสร็จทะเลทรายขาว ก็ไปทะเลทรายแดง

pk6srlfpkb7d
fnrsaparpu6t

จากนั้นก็ไปแฟรี่สตรีม เดินไปไม่สุด ขี้เกียจ กลับดีกว่า เลยไม่มีรูปเลย 55+

ได้เวลากลับที่พัก กินมื้อเช้า เช็คเอ้าท์แล้วเก็บของเตรียมไปขึ้นรถ รอบนี้นั่งหลังสุดเลย

ng5z7uka84dj

ถึงโฮจิมินห์ 17.30 หามื้อเย็นกินแล้วก็ไปสนามบินเลย สิ้นสุดการเดินทาง

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านและสนุกไปกับการเดินทางของเรา ฝากไลค์ฝากแชร์ฝากแคร์กันด้วยนะครับ

ติดตามเรื่องราวของผมได้ที่เพจ "เที่ยวออกเดิน" by Fun_O

Facebook : https://www.facebook.com/TiewOkDern/

Readme : https://th.readme.me/id/funotravel

Pantip : http://pantip.com/profile/244347