สวัสดีค่ะ

ขออนุญาติแนะนำตัวเองนะคะ ชื่อ บี อายุ 26 ปี อยู่ ภูเก็ต

นี้เป็นรีวิวแรกของเราที่เขียนลงใน README.ME ก็เลยอาจจะยังไม่เชี่ยวชาญเท่าไหร่นัก นะคะ :)

เข้าเรื่องกันเลยค่ะ LET GO !

สำหรับทริปนี้ ตะลุยเวียดนาม 18 วัน ใต้ จรด เหนือ

รูทของเรา คือ

วันที่ 1 เครื่องลง โฮจิมินห์ เดินทางไป มุยเน่

วันที่ 2 ทัวร์ทะเลทรายรอบ 04.30 น. บ่ายไปดาลัด

วันที่ 3 ทัวร์ดาลัด

วันที่ 4 เดินทางกลับโฮจิมินห์ช่วงเช้า บ่าย เที่ยงโฮจิมินห์

วันที่ 5 เที่ยวโฮจิมินห์

วันที่ 6 เช้าขึ้นเครื่องไปดานัง เมื่อถึงดานัง ก็ขึ้นบาน่าฮิลล์

วันที่ 7 อยู่บาน่าฮิลล์ทั้งวัน

วันที่ 8 เช้ายังอยู่บนบาน่าฮิลล์ บ่ายลงเที่ยว ดานัง เย็นไปฮอยอัน

วันที่ 9 เที่ยวฮอยอัน

วันที่ 10 เดินทางไปเว้ในช่วงบ่าย

วันที่ 11 เที่ยวเว้

วันที่ 12 เดินทางไปฮานอยช่วงเช้า และ ขึ้นรถไปซาปาตอน 22.30 น.

วันที่ 13 ถึงซาปาช่วงเช้า ขึ้นเที่ยวฟานสิปัน

วันที่ 14 เที่ยวหมู่บ้าน cat cat village และทะเลสาป

วันที่ 15 ขึ้นรถกลับมาที่ ฮานอยในช่วงบ่าย

วันที่ 16 เที่ยวรอบทะเลสาป และ ตลาดกลางคืน

วันที่ 17 ซื้อของฝากที่ตลาด และ ที่ vincom

วันที่ 18 เดินทางกลับเมืองไทย ช่วงเช้า

แผนที่ประเทศเวียดนาม Cr.pinterest

เวลาที่จะท่องเที่ยวแต่ละครั้งเราจะวางแผนนานมาก ศึกษาเยอะมาก ทั้งเรื่อง การเดินทาง ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว การใช้ชีวิต อาหารการกิน และที่สำคัญ รถแท็กซี่ ที่ชื่อเสียงเลื่องลือมาก

การเตรียมตัว

1 . ตั๋วเครื่องบิน การเดินทางในครั้งนี้ เราเดินทางตั้งแต่ใต้ ขึ้นเหนือ เพราะฉะนั้น สำหรับเมืองหลัก เช่น โฮจิมินห์ ดานัง และ ฮานอย เพื่อประหยัดเวลา การเดินทางโดยเครื่องบินเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

ระหว่างประเทศ เราได้ตั๋วโปร AIR ASIA BIG SALE โปร 0 บาท ช่วงเดือน พฤษจิกายน 2017 เรียกได้ว่าจองตั๋วข้ามปีกันเลยทีเดียว สารภาพตรงนี้เลยว่า ตอนที่จองตั๋วและวางวันไว้ ยังไม่รู้เลยว่า เวียดนามมีที่ไหนน่าเที่ยว ที่จองเพราะว่ามันถูกสำหรับการเดินทาง 18 วันของเรา ราคาที่ได้ จาก ดอนเมือง ลง โฮจิมินห์ 1,040 บาท และ จาก ฮานอย ลง ดอนเมือง ราคา 1,232 บาท

รวม ตั๋วเครื่องระหว่างประเทศ ราคา ไป-กลับ รวม 2,272 บาท ( ไม่รวมค่าโหลดกระเป๋า )

ภายในประเทศ ตั๋วเครื่องภายในประเทศ เราเลือกสายการบิน vietjet โดยไม่รู้เลยว่าเขาเลื่องลือเรื่องดีเลย์ มารู้ก็เมื่อจองไปทุกเที่ยวบินแล้ว

ตั๋วที่เราจองมีหลายเที่ยว ทั้งหมด 3 เที่ยวบิน

1. ดาลัด ไป โฮจิมินห์ ราคา 824 บาท

2. โฮจิมินห์ ไป ดานัง ราคา 693 บาท

3. เว้ ไป ฮานอย ราคา 551 บาท

รวมตั๋วในประเทศทั้งหมด 2,068 บาท

สรุป สำหรับค่าตั๋วเครื่องบินทั้งระหว่างประเทศ และ ในประเทศ = 4,340 บาท ( ไม่รวมค่าโหลดกระเป๋า )

2. ข้อมูลการท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวครั้งนี้ เราศึกษาข้อมูลจากในกลุ่ม "เที่ยวเวียดนาม" ในเฟสบุ็ค ทั้งข้อมูลการท่องเที่ยว , สถานที่ท่องเที่ยว , การเดินทาง , ทัวร์ , ของฝาก , ตลาด และ อื่นๆ ในกลุ่มจะมีการแลกเปลี่ยนความรู้ รีวิว และ อัพเดตสถานการณ์ ของสถานที่เที่ยวไว้ หากใครที่วางแผนจะเที่ยวเวียดนาม สามารถเข้าไปสอบถามผู้รู้ ในกลุ่มนี้ได้เลยค่ะ ทุกคนใจดี และ ยินดีพร้อมช่วยเหลือ และ ให้คำแนะนำ เสมอ

3. ที่พัก สำหรับที่พัก เราหาเองจาก booking โดยเลือกจาก คะแนนรีวิว และ ราคา

1. ที่พัก มุยเน่ Hung Phuc Mui Ne Hotel 1 คืน ราคา 525 บาท

2. ที่พัก ดาลัด Tulip Hotel 3 จำนวน 2 คืน ราคา 1,694 บาท

3. ที่พัก โฮจิมินห์ The COMO Le Lai - Luxury Apartment จำนวน 2 คืน ราคา 2,338 บาท

4. ที่พัก บาน่าฮิลล์ Mercure Danang French Village Bana Hills จำนวน 2 คืน ราคา 4,091 บาท

5. ที่พัก ฮอยอัน Vinci Villa Hoi An จำนวน 2 คืน ราคา 1,946 บาท

6. ที่พัก เว้ Beaulieu Boutique Hotel จำนวน 2 คืน ราคา 2,470 บาท

7. ที่พัก ซาปา Phuong Nam Hotel จำนวน 2 คืน 2,692 บาท

8. ที่พัก ฮานอย Hanoi Graceful Hotel จำนวน 3 คืน 2,894 บาท

ปล. สำหรับที่พักจะรีวิวแยกนะคะ

รวม 16 คืน ราคา 18,650 บาท

4. การเดินทางอื่นๆ สำหรับการเดินทางอื่นๆ เช่น รถเมล์ แท็กซี่ และทัวร์

แท็กซี่ สำหรับทริปนี้หลังจากศึกษาข้อมูลมา 1 ปีเต็มๆ ทำให้รู้ว่า เรียก Grab ปลอดภัยที่สุดในระดับหนึ่ง ดังนั้น ทริปนี้ช่วงเวลาที่อยู่ในเมือง เช่น โฮจิมินห์ หรือ ฮานอย เราจะเรียก Grab ทั้งหมด เว้นแต่ว่าหาไม่ได้ค่อยเรียกแท็กซี่

ทัวร์ ครั้งนี้ทัวร์ที่เราจองจะมี 3 ที่ คือ มุยเน่ ดาลัด และ ดานัง

1. มุยเน่ เราจองทัวร์ ทะเลทรายโดยรถจิ๊ปนั่งได้ 6 คน ในราคา 1.000.000 VND ( ประมาณ 1,410 บาท ) โดยทัวร์จะมารับเราตอน 04.30 น ในตอนเช้าและพาเราไป

ทะเลทรายขาว รวมพาขึ้นทะเลทราย - ทะเลทรายแดง - หมู่บ้านชาวประมง - ลำธารนางฟ้า

จองกับ คุณสอน คนเวียดนาม พูดไทยได้ FB " เที่ยวเวียดนาม ดาลัด มุยเน่ "

นี้คือรถ และ คนขับรถที่พาเราทัวร์ทะเลทรายที่มุยเน่ค่ะ เขาพูดอังกฤษได้นิดหน่อย พอคุยกันรู้เรื่อง

2. ดาลัด เราจองทัวร์ทั้งวัน ตั้งแต่ 08.30 น. - 17.00 น. และ ไปส่งที่สนามบิน โดยรถตู้ นั่งได้ 8-12 คน กับ FB " Dalat Tours " ในราคา 1.650.000 VND( ประมาณ 2,300 บาท ) โดยจะพาเราไปตามลิสต์ที่เราแจ้ง โดยเราไปทั้งหมด 8 ที่

1. Da Lat Cable Car Station

2. Datanla Waterfall

3. Bao Dai Summer Palace

4. Up Coffee

5. Crazy House

6. Garden hydrangeas

7. Linh Phuoc Pagoda

8. Bao Dai 1 Palace

และในเช้าของอีกวันก็จะมารับเราไปส่งที่สนามบิน ระยะทางจากโรงแรม ถึง สนามบิน ประมาณ 32 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 40-45 นาที

นี้เป็นรถตู้ Limousine และ คนขับรถ ที่พาเราทัวร์ ดาลัด คนขับ พูดอังกฤษคล่อง รู้เรื่อง และ แนะนำดีมากๆ

3. ดานัง เราจองรถ 4 ที่นั่ง กับคุณ Rin ( ได้ข้อมูลจากในกลุ่ม ) โดยเราให้เขามารับที่สนามบิน ไปส่งยังบาน่าฮิลล์ จากนั้นอีก 2 วัน ให้เขามารับที่ บาน่าฮิลล์ แล้วพาเที่ยวที่ดานัง พร้อมกับไปส่งที่ ฮอยอัน ในราคา 1.350.000 VND ( ประมาณ 1,900 บาท )

คุณ Rin คนขับรถที่เราจองไว้ให้มารับที่สนามบิน

รถ 4 ที่นั่งที่เราจองค่ะ นั่งสบาย

รวมทัวร์ที่จอง มุยเน่ ดาลัด ดานัง ราคา 4.000.000 VND ( ประมาณ 5,640 บาท )

รถเมล์ ในทริปนี้เรานั่งรถเมล์ไม่มากนัก เรานั่งเส้นทาง มุยเน่ ไป ดาลัด , ฮอยอัน ไป เว้ , และ เส้นทาง ไป - กลับ ฮานอย ซาปา

1. มุยเน่ ไป ดาลัด เราให้ทางโรงแรมจองให้ ( จำราคาไม่ได้ ) เป็นรถนั่ง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4- 5 ชั่วโมง

2. ฮอยอัน ไป เว้ เราให้ทางโรงแรมจองให้ ราคา 100.000 VND เป็นรถนอน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4- 5 ชั่วโมง

3. ไป - กลับ ฮานอย ซาปา จองกับ Hà Sơn Hải Vân ROYAL BUS ไป - กลับ 800.000 VND ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 7-8 ชั่วโมง

รวมค่ารถโดยสารทั้งหมด ประมาณ 1,410 บาท

ค่าใช้จ่ายประจำวัน ในทริปนี้

เราเตรียมเงินสำหรับค่าอาหาร วันละ 550 บาท รวม 18 วัน ประมาณ 9,000 - 10,000 บาท

เงินสำหรับค่าเดินทางอื่นๆ , เงินสำรอง , ค่าเข้าสถานที่ และ อื่นๆ

รวมแล้ว ทริปนี้ เราใช้เงินประมาณ 50,000 บาท สำหรับ 2 คน ต่อคนก็ 25,000 บาท

รวมของฝากแล้ว

นี้เป็นข้อมูลคร่าวๆ สำหรับทริป 18 วันของเรานะคะ สำหรับรายละเอียดเราจะเขียนแยกออกไปในแต่ละสถานที่ ทั้ง ที่พัก , ร้านอาหาร , สถานที่ท่องเที่ยว หวังว่าคงเป็นประโยชน์ หรือ แนวทางให้กับทุกคนได้นะคะ

Roam Anywhere

วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 17.48 น.