ฮัลโหลสวัสดีชาวโซเซี่ยวแคมมมม...ช่วงวันวาเลนไนท์ที่ผ่านมามีใครไปที่ไหนกันบ้าง วาเลนไทน์ปีนี้มาตรงกับเสาร์-อาทิตย์ ไปอี๊กกกก หนีกันเถอะ !!! แต่สุดท้ายโชคก็เข้าข้างคนโสดแบบเราอยู่บ้าง ได้รับเชิญจาก "สอยดาวไฮแลนด์ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท .จันทบุรี" ให้ไปเยี่ยมเยียนแล้วกลับมาเล่าให้ทุกคนฟัง ไหนๆก็จะไปแล้วแอบหอบเพื่อนเพื่อนๆไปด้วย (โสดทั้งคู่ รวมกันเป็นสามโสด) ไกลถึง จ.จันทบุรี พร้อมกันแล้วใช่มั้ย? มาเริ่มกันเล้ยยยยยย...

1.ห้องพัก

ห้องพักที่ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จันทบุรี ที่ห้องจะหันไปในทางด้านเดียวกันหมด มองออกไปทางนอกหน้าทางจะเห็นวิวของภูเขาสอยดาว และวิวของสนามกอล์ฟ ภานในห้องมีข้าวของเครื่องใช้ครบ ไดร์เป่าผม กาน้ำร้อน ตู้เย็นขนาดเล็ก ทีวี เป็นต้น แอร์ในห้องเย็นสบายไม่มีปัญหา แสดงสว่างเพียงพอ ระเบียงหลังห้องกว้างขวางพอดี

2. บรรยากาศ

ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จันทบุรีตั้งอยู่ที่อำเภอโป่งน้ำร้อน ตั้งอยู่แวดล้อมด้วยธรรมชาติ กลางอ้อมกอดของเขาสอยดาว สูงตระหง่าน ห่างจากตัวอำเภอเมือจันทบุรี 46 กิโลเมตร พื้นที่สนามกอล์ฟเขียวชอุ่ม แต้มแต่งด้วยสีสันของไม้ดอกนานาพันธุ์ ถนนหนทางสะอ้าดสะอ้าน มีจักยานให้ปัานเล่นรอบรีสอร์ทได้ด้วย

3. ดินเนอร์มื้อค่ำ

มื้อค่ำของค่ำคืนนั้น ทางชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท จัดเต็มด้วยอาหารและเครื่องดื่มชุดพิเศษ ไม่ได้การันตรีด้วยความอร่อยหรือความสวยงามของหน้าตาอาหารเท่านั้น แต่ทุกเมนูที่นำมาเสริฟพวกเราล้วนแต่มีเรื่องราวและความพิเศษไม่ว่าจะเป็นกระบวนการทำ วัตถุดิบที่นำมาใช้ ความเป็นมา มาเริ่มแต่ละเมนูกันเลย

เมนูเครื่องดื่ม

ในส่วนของเครื่องดื่มนั้นจะเหมือนกับโรงแรมทั่วไป ในส่วนนี้เราสั่งเป็นน้ำปั่น ซึ่งน้ำปันที่เราสั่งมานั้นมีทั้งหมด 3 อย่างได้แก่ น้ำปั่นแตงโม น้ำปั่นมะนาว และน้ำส้มปั่น

เมนูที่ 1 : ซี่โครงหมูหมาแหงน

เมนูนี้ดูเหมือนจะเป็นเมนูซี่โครงปกติ แต่ด้วยความพิเศษของเมนูนี้อยู่ตรงที่กระดูกนั้นเราสามารถทานได้เลย ไม่ได้ทานได้เฉพาะส่วนที่เป็นเนื้อเท่านั้น ทำให้ตรงกับชื่อที่ตั้งมากว่า "ซี่โครงหมู หมาแหงน" คือคนทานหมดจนหมาไม่ได้ทานกระดูกด้วยเลย

เมนูที่ 2 : ไก่คั่วสอยดาว คลุกเกลือ พริกไทย

เมนูนี้เก๋ไก๋ด้วยการหมักเนื้อไก่แล้วนำมาทอดที่ได้รสชาติพอดี ไม่เค็มจนเกินไป เป็นสูตรของทางรีสอร์ทที่นำเนื้อไก่ไปคลุกกับเกลือและพริกไทย ทอดในไฟที่ไม่แรงมาก ทำให้ได้เมนูนี้ออก

เมนูที่ 3 : ผัดผักกูด

ผักกูดที่ชาวบ้านนิยมรับประทานจะเป็นผักกูดที่ออกในหน้าแล้ง เพราะรสชาติอร่อยกว่าฤดูอื่น ซึ่งอาจมีรสฝาดปน ผักกูดมีคุณค่าทางด้านโภชนาการมีธาตุเหล็ก แคลเซี่ยม ฟอสฟอรัส วิตามินเอ วิตามินบีหนึ่ง วิตามินบีสอง วิตามินซี ไนอาซีน โปรตีน ไขมัน คาร์โบไฮเดรท และยังเป็นผักที่เกิดตามธรรมชาติปลอดสารพิษ เนื่องจากเป็นผักพื้นเมืองของที่นี่ มีคุณค่าทางอาหารสูง และสามารถยำได้ด้วย ผัดได้ด้วยเช่นกัน

เมนูที่ 4 : ไก่บ้านต้มกะวาน

ความเด็ดดวงของเมนูนี้คือการนำไก่ที่นำมาปรุง (ต้องเป็นไก่บ้านเท่านั้น) โดยนำไก่หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ มีวิธีต้มพร้อมข่าและเกลือ ไก่ที่ต้มเคี่ยวจนเนื้อนุ่ม มีส่วนผสมของผักกระวานเป็นเครื่องเทศที่มีมากในป่าเขาสอยดาวเท่านั้น เมล็ดกระวานแห้งมีราคาสูงถึงกิโลละ 400-500 บาท หน่ออ่อนของกระวานนิยมนำมาปรุงอาหาร เช่น แกงเนื้อใส่กระวาน กระวานผัดฉ่า แกงป่าปลาใส่กระวาน เป็นต้น บางครั้งก็เอาหน่ออ่อนซอยโรยหน้าผัดเผ็ดต่างๆ เพื่อให้มีกลิ่นหอมเย็น เมนูนี้รสชาติแซบจับใจ (อยากทานอีกกกกกก)

เมนูที่ 5 : แกงป่าปลาสับ ปลากรายสับ

เมนูปลาสับนี้ทำจากปลากลาย ตอนแรกที่นำมาเสริฟส่วนตัวไม่ทราบว่าเป็นเนื้อปลานึกว่าเป็นเนื้อหมู พอทานจนเกลี้ยงแล้วพนักงานที่มาเล่าเรื่องอาหารแต่ละจานนั้นถึงทราบว่าเป็นเนื้อปลา เมนูนี้ให้อารมณ์เหมือนทานผัดกระเพาะมีความเผ็ดแบบพอดี จานนี้หมดเกลี้ยงเหมือนกันจ้า

เมนูที่ 6 : เส้นจันทร์ผัดปู

เส้นจันทร์ผัดปู เป็นอาหารขึ้นชื่อในเมืองจันท์นิยมทำเลี้ยงกันในงานบุญต่างๆ จนกลายเป็นอาหารพื้นบ้านของที่นี่ จานนี้ใช้เส้นก๋วยเตี๋ยวเส้นจันท์ บางกะจะ เพราะเส้นเหนียวนุ่มกำลังดี ความพิเศษของเมนูนี้ มีความเหนียวนุ่ม ผัดผสมปูทะเทที่มีรสหวานๆ ผสมกับเครื่องแกงตำหวานๆ เมนูนี้รสชาติดีกว่าผัดไทย

4. ถึงเวลามาล่า "ทางช้างเผือก"

ถึงเวลาที่รอคอยกันแล้วความตั้งใจครั้งนี้ไม่ได้แค่มาพักผ่อนและหนีวันวาเลนไทน์เท่านั้น รีสอร์ทอยู่กลางป่าขนาดนี้ต้องออกล่าช้างเผือกกันซะแล้ว แต่ปัญหาการล่าครั้งนี้อยู่ที่มันเป็นครั้งแรกของพวกเรา (555) ทั้งคู่ต่างมือใหม่ไม่ได้มีประสบการณ์ถ่ายถาพดาวสักครั้ง อ่านจากรีวิวในอินเตอร์เน็ตทั้งนั้นเลย ภาพจริงออกมาได้เห็นเลย ฮ๋าๆๆ จริงๆแล้วภาพทางช้างเผือกต้องชัดมากกว่านี้ เนื่องสถานที่เราถ่ายยังมืดไม่มากพอ ประกอบกับความเป็นมือใหม่ของพวกเราด้วย แต่ก็ถือว่าได้ประสบการณ์ดีๆ

5. เช้าของวันอาทิตย์

เช้าของวันอาทิตย์บอกเลยว่ายังไม่ได้นอน พวกเราตื่นตั้งแต่ตี 4 เพื่อมาถ่ายภาพทางช้างเผือก ถ่ายเสร็จตอนตี 5 หลังจากนั้นพวกเราก็นั่งเม้าท์มอยกันจนสว่างและอาบน้ำแต่งตัวเพื่อจะไปทานข้าวที่ห้องอาหาร อาหารในช่่วงเช้านั้นมีลักษณะเหมือนกับโรงแรมและรีสอร์ททั่วๆไป แต่จริงๆแล้วเวลาไปที่ไหนสิ่งสำคัญสำหรับตัวเองมากๆคือความสะอาด และความสดใหม่ของอาหาร

6. ถึงเวลาไดร์ฟกอล์ฟ

มาถึงสนามกอล์ฟทั้งทีจะพลาดการประสบการณ์ครั้งนี้ไปได้อย่างไรละ รีสอร์ทแห่งนี้ตมที่ชื่อบอกเลยเป็นสนามไดร์ฟกอล์ฟด้วย ทางพนกงานเล่าว่าที่นี่จะมีคนจันทบุรีและใหล้เคียงมาตี หรือบางครั้งจะเป็นชาวต่างชาติมาตีเพื่อพักผ่อน หรือมาฝึกฝีมือ เห็นด้วยอย่างยิ่งเพราะสนามที่นี่ไม่ใช่สนามแบบไก่กา รีสอร์ทแห่งนี้มีพื้นที่ให้ไดร์ฟกอล์ฟกว้างมาก มีรถกอล์ฟให้คอยบริการ แอบกระซิบตัวเองนั้นเคยตีครั้งแรก 5555

ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จันทบุรี เหมาะมากสำหรับการพักผ่อน เนื่องจากที่นี่ห่างไกลเมือง อยู่ใกล้ธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางวันหรือกลางคืนจะไม่มีเสียงรบกวน หากชอบการตีกอล์ฟด้วยแล้วการมาที่นี่เหมาะมากที่จะเป็นตัวเลือกที่ดีในวันพักผ่อนของคุณ หากใครสนใจเข้าพักสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://www.facebook.com/soidaohighland/ หรือ http://www.soidaohighland.com ลองเข้าไปติดต่อและสอบถามกันเล้ย

สุดท้านนี้ขอฝากเพจนักรีวิวไว้มาเม้าท์มอย เรื่องกิน เรื่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์เก๋ๆ เชิญที่...

ชีวิตติดรีวิว

วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 09.13 น.