พามาเที่ยววังน้ำเขียวจ้า ทริปครอบครัว วันที่ 8-9 ธันวาคม 2561 แม่เราเลือกพักที่ "บ้านสวนสงวนสุข" เดินทางไปไม่ยากจ้า ขับรถมาวิ่งไปถึงถนน 304 แล้วสังเกตโรงเรียนบุไผ่ หรือซอยเข้าไป อบต.ไทยสามัคคี หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ของ "บ้านสวนสงวนสุข" https://www.bsngs-resort.com/

เราพักบ้านพวงแสด 8 ห้องสำหรับ 4 คน พร้อมอาหารเช้า ในราคา 2,000 บาท

ที่พักไม่ได้หรูหรามากแต่ก็โอเคนะ ห้องที่เราพักแอร์แรงและเย็นมากจ้า

วิวข้างห้องพัก ตอนไปเที่ยวโชคดีมากอากาศไม่ร้อน เช้ามาอากาศเย็นสบายมากค่ะ

วิวหลังห้องพัก

หลังห้องพักเราเป็นแบบนี้ค่ะ

ไปเดินชมรอบๆที่พักกัน

บ้านพักแบบเป็นหลังก็มี

มีเต้นท์ให้กางด้วยจ้า

ตรงนี้เป็นห้องสัมมนา

เคาเตอร์ check in - check out

มีพุทรายมสดขายกิโลละ 80 บาท

เช้ามาเราต้องมาทานอาหารกันตรงนี้

วันที่เราไปเที่ยวคนเยอะมาก มีนักเรียนมาเข้าค่ายดูดาวด้วย

อาหารเช้ามีข้าวต้มหมูใส่เห็ด ขนมปังทาแยมต่างๆ กาแฟ น้ำส้ม

บ้านพักหลังใหญ่ก็มี

มีเต้นท์ให้กางด้วยจ้า

พุทราที่ปลูกเองบริเวณหลังที่พัก

check out แล้วเราก็ไปเที่ยวรักจังเมล่อนฟาร์มกันต่อ

พุดดิ้งเมล่อน ไม่หวานมาก ขวดละ 30 บาท

ไอศรีมเมล่อน หวาน มัน หอม อร่อย ถ้วยละ 40 บาท

ในร้านมีของขายที่ทำจากเมล่อนมามายให้เลือกสรรค่า เช่น น้ำสลัดเมล่อน ข้าวเกรียบ แหนม/น้ำเมล่อนปั่น/ไวน์เมล่อน ฯลฯ เป็นต้น

แวะเที่ยววัดบุไผ่

เดินตลาดตรงข้ามวัดบุไผ่ มีของขายหลายจ้าเลยจ้า ถ่ายมาไม่หมด

ขากลับแวะกินสเต็กกัน

สปาเก็ตตี้มันกุ้ง อร่อยมาก ไม่เลี่ยนเลย

ครัวซองแสนอร่อย

ไอศครีมอร่อยดีหวานมัน ถ้วยละ 40 บาท

มันฝรั่งทอดไม่อมน้ำมันเลย อร่อยดี

สเต็กแฮมหมู

สเต็กเนื้อริปอาย สุกแบบ Medium well ไม่สุกมาก อร่อยมาก เสียดายลืมถ่ายตอนตัดชิ้นเนื้อให้ดู มัวแต่หิว

Emmy Journey

วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 15.14 น.