เกาะรอก ตั้งอยู่ในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่

คงไม่รู้จะถ่ายภาพอะไรแล้วที่เกาะรอก เป็นการเดินทาง มาเที่ยวที่เกาะรอก ตั้งแต่ปลายปี 2015 จนถึงตอนนี้ 2018 มาเที่ยวที่นี่ทั้งหมด 5 ครั้งคือ จุดดำนํ้า ภาพบนบกนี่ถ่ายมาแทบจะครบหมดแล้ว แม้กระทั้ง นํ้าตกที่เกาะรอก เราก็เห็นมันมาแล้ว ยกเว้น บินโดรนนี่แหละ ซึ่งคงไม่ได้บินเพราะที่นี่ไม่อนุญาตให้บน โดรนเพราะงั้นจะไม่มีภาพมุมสุง ยกเว้นดูใน Google Earth นี่แหละ

ภาพชุดนี้คือการรวบรวม รูปที่ชอบมากที่สุดตั้งแต่เดินทางมาเที่ยวที่นี่เลย จากทั้งหมด เกือบ 5000 ภาพที่ถ่ายจากที่นี่มา

ส่วนตัวนั้นนิสัยเป็นคนที่ เที่ยวที่ไหนแล้วมันคาใจต้องไปซํ้าตลอดจนกว่าจะพอใจกับภาพที่ถ่ายไว้แล้ว ถึงจะพอ รอบแรกภาพบนบกพอใจแล้ว พอดูภาพใต้นํ้าไม่พอใจ กลับไปดำนํ้าต่อ เป็นอย่างนี้มาตลอด 5 ครั้งจนคิดว่าน่าจะครบหมดละสำหรับที่นี่

อัลบั้มชุดนี้น่าจะพอเป็นคู่มือสำหรับคนที่อยากมาเที่ยวที่นี่ได้ ไม่มากก็น้อย

สำหรับคนอื่นอาจจะมาเที่ยวทะเลใต้ช่วงหน้าร้อนแต่สำหรับเรานั้นเลือกที่จะมาเที่ยวที่นี่หน้าหนาว จริงๆทะเลใต้เริ่มเที่ยวได้ตั้งแต่ เดือน 11 แล้วช่วงนี้ทะเลใต้คนไทยเลยไม่ค่อยมากัน มากันโน้นเลย หน้าร้อนและที่สำคัญ ยิ่งช่วงกุมภาพันธ์ยิ่งเป็นเทศกาลตรุษจีนอีก นอกจากคนไทยแล้วยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนอีก เพราะงั้นช่วงเดือนกุมภาพันธ์ไป นักท่องเที่ยวจะมาที่นี่เยอะมาก ส่วนตัวนี่มาช่วงเดือนธันวาตลอด

การเดินทางมาที่นี่ มีการเดินทางมาเยอะมาก

จากภูเก็ต ก็นั่งเรือนานหน่อย ประมาณ 1.30 - 2 ชั่วโมงโดยประมาณ

จากกระบี่ ก็มีทั้งจากเกาะลันตาจะเดินทางมาใกล้สุดใช้เวลาเดินทางมา 1 ชั่วโมงโดยประมาณ

จากตรัง ส่วนตัวเดินทางมาจากทางนี้ก็ประมาณ 1 ชั่วโมง โดยประมาณเช่ากัน

ทั้ง 3 เส้นทางก็จะใช้เวลามากน้อยแล้วแต่สภาพของคลื่นลมในทะเลด้วยเหมือนกัน

ส่วนผู้ประกอบการนี่ส่วนใหญ่ก็จะมีหลายที่ให้บริการ แต่ส่วนใหญ่ จะมาเกาะรอก และไปดำนํ้าที่เกาะห้าต่อ แต่ถ้าใครอยากจะเสพ ความสงบแบบในภาพก็ต้องเลือกผู้ประกอบการที่ อยู่ที่เกาะรอกแบบ ทั้งวันก็จะเห็นภาพแบบในอัลบั้มชุดนี้ ทุกรูปที่รอบที่เดินทางไปเที่ยวที่นี่ วันหยุดยาวนะ เพราะเป็นมนุษย์เงินเดือนทั่วๆไป

เกาะรอกตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา - เกาะห้า อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของจังหวัดกระบี่

ประกอบด้วย เกาะรอกนอก และเกาะรอกใน ความสมบูรณ์ของปะการังใต้นํ้า จัดว่าอยู่ในระดับที่ดี เพราะจะเป็นเกาะที่ปิดช่วงหน้ามรสุม ปะการังโขด หน้าแน่น ซึ่งที่นี่ส่วนใหญ่ประกอบไปด้วยปะการังโขด จุดดำนํ้าแม้หน้าหาด ยังสามารถเดินลงนํ้าไปดำดูปลา ได้เลย

เกาะรอก งดการให้บริการค้างคืนบนเกาะแล้วและเริ่มมีแนวโน้มการแบบถุงพลาสติกในเร็วๆนี้ เพราะทางอุทยานห้ามเรือประกอบการทิ้ง ขยะบนเกาะทุกอย่าง ใครทิ้งทางเจ้าหน้าที่อุทยานจับปรับขึ้น Blacklist กันเลย อนาคตอาจจะมี การจำกัดนักท่องเที่ยว ( คุยกับเจ้าหน้าที่ อุทยานมารอบล่าสุด )

สุดท้ายและท้ายสุด จะได้ไม่ต้องถามกันว่าเราไปเที่ยวกับที่ไหน

ปล. เหมือนจะมีรอบที่ 6 นะปลายปี 2019

สำหรับตัวเอง เกาะรอกจะสวยสุดคือช่วงที่นํ้าลง เพราะจะลงไปดำนํ้าดูจากหน้าหาด ปะการังก็จะตื้นๆ ยิ่งถ้านั่งเรือไปจุดดำนํ้า ยิ่งเห็นปะการังชัด และชายหาดตัวเกาะจะกว้างและมีที่ถ่ายภาพสวยๆเยอะ

อ้อออ อีกเรื่องหนึ่งนะครับ ตอนนี้เกาะรอก ประกาศ ห้ามพักข้างคืนบนเกาะแล้วครับ และมีข้อกำหนดห้ามนำถูกพลาสติกทิ้งไว้บนเกาะ

ก่อนเรือจะจอดแพ สำหรับส่งนักท่องเที่ยว กระโดดหามุมสุงจากบนเรือเพื่อถ่ายปะการังจากบนเรือ เพื่อให้ดูว่านํ้ามันใสแค่ไหน

ช่วงที่เดินทางชอบที่สุดตอนนํ้าลงนี่แหละจะมาเนินทรายขาวๆ ให้ถ่ายภาพสวยๆกัน

มุมนี้ตัวเองเดินทางมา รอบ 1 รอบที่ 3 และรอบที่ 5 ถึงจะได้มุมนี้เพราะเป็นจังหวะนํ้าลงช่วงบ่ายและนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่กลับไปแล้ว

มากี่ครั้ง นํ้าใสทุกครั้ง

เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางกลับกันหมด เหลือกลุ่มพวกเราอยู่อยู่เดียวมันก็จะ ไร้ผู้คนแบบนี้นี่แหละ

จุดนี้ต้องเรียกว่า Unseen ของที่นี่เลยก็ว่าได้เพราะไม่ได้เห็นบ่อยๆ นํ้าตกที่เกาะรอก อีกอย่างที่ไม่ค่อยได้เห็นเพราะมันเป็นจุดนํ้าล้นบนเขาแล้วไหลลงมา ตามร่องหิน จุดนี้จะอยู่หลังเกาะถ้าเป็นช่วงฤดูท่องเที่ยวหลังเกาะนี่จะเป็นจุดคลื่นลมเข้ามาปะทะ เป็นจุดที่กระแสนํ้าแรง ไม่มีใครไปดำนํ้าจุดนี้กัน

มาดูอีกจุดหนึ่ง เรียกว่า " เกาะรอกนอก " เกาะรอกจะมี 2 เกาะ รอกใน รอกนอก ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะมีที่รอกในมากกว่า เพราะเป็นจุดที่มีเจ้าหน้าที่อุทยานดูแล แต่รอกนอก ก็นั่งเรือข้ามไปเที่ยวได้เช่นกัน

วันฟ้าใสใส นี่จะมองเห็นทั้งเกาะเหลาเหลียง เกาะกระดาน ของจังหวัดตรังกันเลย

ขอทิ้งภาพในส่วนของโลกใต้นํ้าสักรูปหนึ่ง ไปเกาะนี้มา 5 รอบ ถ่ายภาพไว้เกือบ 5000 ภาพพยายามคัดมาลงไม่เยอะเท่าไหร่

5000 ภาพนี้รวมภาพใต้นํ้าไว้เหมือนกัน

ปล. ในเฟส ส่วนตัวภาพจะเยอะกว่านี้นะครับ ใครอยากจะรู้ว่าไปกับทัวร์ไหน ถามได้ครับ ผมไปกับทัวร์นี้มา 5 รอบละทำไมถึงไปที่นี่บ่อย นั้นเพราะผมเดินทางลงมาเยี่ยมญาติแฟนที่กระบี่ ทุกปีและทัวร์นี้ หัวหน้าที่ทำงานแนะนำให้ลองติดต่อไปเที่ยวดู สรุปหลังจากนั้นเวลาลงไปเยี่ยมญาติแฟนที่กระบี่ ต้องแวะไปนอนและไปเที่ยวที่นี่ตลอด ก็ค่าแพคเกจ 4 วัน 3 คืน 8500 น่ะ ไปกี่ครั้งลองคำนวนดูเลย

ที่เห็นรูปพวกนี้ผมไปเที่ยวช่วงหยุดยาวนะ เป็นมนุษย์เงินเดือนทั่วๆไป ลางานนานไม่ได้

มีคนสอบ ใน inbox เยอะเลยว่า ไปกับทัวร์ไหน เพราะงั้นจะลงภาพเพิ่มสำหรับคนที่สนใจเลยเอาภาพบรรยากาศ รีสอร์ทที่พักให้ดูละกันครับ

อาหารที่นี่เติมได้เต็มที่เลยครับ ส่วนพวกกุ้งมังกร ผมสั่งก่อนเดินทางไปกับทางรีสอร์ท ราคาน่าคบครับ สั่งทุกครั้งที่ลงไป 1500 บาท แค่นั้น

ผมไปกับรีสอร์ท ที่ชื่อว่า มดตะนอยรีสอร์ท ครับ

ราคาแพคเกจ 4 วัน 3 คืน ราคา 8500 ต่อคน แพคเกจนี้ออกทะเล 2 วัน ใครอยากไปเกาะรอกแบบกระทู้นี้ ก็ต้องแพคเกจนี้ครับ อาหารเครื่องดื่มครบทุกวันเมื่ออยู่ที่รีสอร์ทที่นั้น ส่วนวันที่ 2 ท่องเที่ยวทะเลตรัง ครับ

ส่วนแพคเกจ 3 วัน 2 คืน ราคา 5500 ต่อคนครับ แพคเกจนี้เที่ยวแค่ทะเลตรัง แค่นั้น

ที่นี่จะเดินทางไปเกาะรอกรับจำนวนลูกค้า 20 ท่านโดยประมาณครับ เพราะทางรีสอร์ทจะได้ดูแล ถ่ายภาพใต้นํ้าได้อย่างทั่วถึง

ส่วนใหญ่ผมเดินทางแพคเกจ 4 วัน 3 คืนทุกครั้ง

ที่ผมเดินทางมาพักที่นี่ ประจำ บางครั้งลงมาดำนํ้าเที่ยวคนเดียว เพราะที่นี่ อาหารทะเลถูกละสดอย่างในภาพนี่ กุ้งลายเสือสีแดง กับหอยโข่งทะเลยักษ์ นี่ราคาถูกมาก ผมซื้อจากชาวบ้านแถวนั้น หอยโข่งตัวละ 100 กว่าบาท ส่วนกุ้งลายเสือสีแดง นี่แพงหน่อย 250 บาท ทางเจ้าของรีสอร์ทบอกว่า ถ้าไปถึงภูเก็ต คูณ 3 เท่า

อีกอย่าง ตอนวันครบรอบแต่งงานผมแอบสะใภ้ ภรรยาบอกทางรีสอร์ทขอเค้กให้แฟน ทางรีสอร์ททำซุ้มริมทะเล แถมจุดพลุ กันอลังการมาก

เดี๋ยวถ้าคนสนภาพใต้นํ้าเยอะ ก็ว่าจะลงต่อในกระทู้นี้เลย นอกจากจะสวยแล้ว ความสมบูรณ์ของใต้นํ้าก็สวยเหมือนกัน

Jobbu

วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.44 น.