สวัสดีครับกลับมาพบกันอีกแล้ว ทริปนี้ล่องใต้กันอีกแล้วครับ ปีนี้ลงใต้ไกลๆ 2 รอบแล้ว วันนี้เราจะไปเที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลานกันจริงๆทริปนี้ตั้งใจแค่จะไปเชี่ยวหลานแต่แหมขับรถมาตั้ง700 กว่าโลแล้ว เลยขอต่ออีกสัก 100กว่าโลละกันไปนอนภูเก็ตสักคืนอยากรู้ว่ายังไงว่าแล้วก็ไม่รอช้า สืบค้นหาข้อมูลอย่างหนักให้ได้ตามสไตล์ทริปประหยัดจัดเต็มเช่นเคยนะครับ แล้วแน่นอน ทริปไกลๆแบบนี้ต้องมีคนนั่งให้เต็มรถเพื่อหารแก้สกันจะได้มีตั้งเหลือเยอะๆครับ 555 ทริปนี้ไป กัน 4 คนครับ ยานพาหนะเป็นเจ้า วีออสคู่ใจลุยทั่วไทยคันเดิม ทริปนี้จะเป็นอย่างไรจะประหยัดได้สักเท่าไหร่ไปลองชมกันครับ

พูดซะยาวเราเริ่มเดินทางเลยละกันครับ ทริปนี้เราเดินทางกันไปวันที่ 6-8 มิถุนายน 2558

รูปทั้งหมดถ่ายจาก กล้อง Nikon D3100 ซิ่งอาจเป็นทริปสุดท้ายของเจ้าD3100 วันกลับผมทำมันตก ตอนนี้ถ่ายรูปออกมาดำมืดหมดเลยยังไม่ได้ซ่อมเลย เศร้าใจยิ่งนัก ส่วนกล้องอีกตัวจะเป็นเจ้า Gopro hero 4 silver ครับ ทุกครั้งจะไม่แต่งภาพแต่รอบนี้ขอแต่งเฉาพะรูปของกล้อง Gopro นะครับ เพราะใส่เคสกันน้ำแล้วถ่ายกลางแจ้งเหมือนมันสะท้อนกับแดดภาพออกมาสีซีด แปลกมาก เลยขอแต่งสักหน่อยให้สมจริงครับเริ่มเดินทางกันตั้งแต่วันศุกร์เลยครับ ให้ดูยานพาหนะกันก่อน วีออสแก้สคันเดิมครับ เช็คน้ำเช็คลมยางให้เรียบร้อยก่อนเดินทางไกล

เริ่มรับสมาชิกออกจาก กทม ประมาณ4ทุ่มครึ่งครับกะให้ถึงเช้าที่เขื่อนเผื่อจะได้เก็บภาพสวยๆชอบเดินทางกลางคืนครับรถไม่เยอะทำเวลาได้แต่แล้วอุสรรคย้อมมีเสมอครับ

พอดีพึ่งไปเปลี่ยนแม็กชุดใหม่มาแล้วมันล้นนิดๆแล้วรถผมก็เตี้ยอย่างในรูปพอมานั้ง4คนของเต็มท้าย พอจั้มแรงๆเจอหลุมยวบ ก็กินยางเลยครับขูดกับซุ้มไปตลอดทางกลายเป็นขับได้ไม่เกิน120 ในรูปนี้แค่400โล ถึงแวะพักกินข้าวที่ร้านคุณสาหร่ายชุมพรครับ แต่ก็เถอะอุปสรรคแค่นี้สบายใจไปถึงสุราษแล้ว 55 ขับไปเสียวไป

ออกจากคุณสาหร่ายประมาณตี4ได้ครับ ก็ขับมาเรื่อยๆ120 ถนนมีซ่อมเสร้จแล้วบางช่วงยังแย่อยู่แต่ก็มาได้เรื่อยๆรถเตี้ยๆอย่างผมมีเพลียหน่อย

ถึงสุราษแล้วครับประมาณ6โมงกว่าแวะล้างหน้าล้างตาหน่อยเริ่มง่วงๆแสงสว่างมาแล้ว

หลังจากออกจากปั้มก็ขับมาเรื่อยๆครับตาม GPS ไม่มีหลงมีแต่แต่พาอ้อมกับลัดเข้าป่า 555

พอเลี้ยวขวาจากเพชรเกษมมายังเส้นที่จะไปเขื่อนรัชประภา ทำให้ตาต้องโต ว้าววว มีหมอกด้วยหรือเช้านี้ ตอนนี้เป็นเวลา7โมงนิดๆละครับ

ถึงกับรีบซิ่งเลยไม่สนยางแล้วขูดไปเลย อยากไปถึงเขื่อนไวๆกลัวหมอกหาย

เอ้ามีไฟแดงก็เอาสะหน่อยรีบไล่แฟนให้ลงไปถ่ายรถ 55 คนชอบรถจะเข้าใจนะครับเห็นวิวสวยๆมันต้องมีรูปรถอยู่ในนั้น

เห็นป้ายเขื่อนแล้ว เย้ๆจะถึงแล้วตอนนี้อาการง่วงหายไปแล้วครับ ตลอดทางมีหมอกเยอะมากตลอดทางเปิดกระจกฟินมาก แต่ไม่ได้ถ่าย รีบมาที่เขื่อน

โอ้วถึงแล้วครับเขื่อนรัชประภา หมอกลอยขาวโพลนตามแนวสันเขื่อนสวยงามจริงๆๆ ไปดูรุปเลยครับ อันนี้ยังไม่ได้ขึ้นไปตรงป้ายเขื่อนข้างบนนะครับ

หมอกฟรุ้งฟริ้งมาก

ขออีกรูปมุมมันได้จากนั้นก็ขึ้นไปจอดข้างบนครับ หมอกยังมีอยู่สวยงามตามท้องเรื่องเลย

ศาลาพักใจหรือป่าวว

โฉมหน้าสมาชิกร่วมเดินทางในครั้งนี้

รูปนี้ภูมิใจนำเสนอ มุมมันได้จริงๆครับ ชอบมากภาพนี้

ยังไม่ทันไรก็กดไปจะ100ภาพละครับบ้ากล้องจริงๆ ไม่นานนักเรือที่เราติดต่อก็โทรมาตามครับบอกว่าข้ามได้เลยก็เลยรีบไปเลยครับ

สำหรับคนที่ขับรถมาที่เขื่อนจะมีที่จอดรถครับเสียวันละ 80 บาท เรือที่จะไปนั้นราคา2500 ครับ อันนี้จะพาเราไปกลับรวมถึงดูเขาสามเกลอ แล้วถ้าใจดีเขาก็จะพาเราไปส่องสัตว์ด้วยครับ จริงๆเรือนั่งได้10คนนะก็ตกแค่คนละ250 เองถือว่าไม่แพงครับเพราะต้องนั้งเรือเข้าไปเกือบ ชม ไกลยุเหมือนกันนะ แต่เรามากันแค่ 4 คน จุดนี้ละที่ไม่ประหยัด แต่ไม่เปนไร ว่าแล้วก็ลงเรือกันดีกว่า แต่ๆๆถ้าใครอยากจะประหยัดนะครับแน่นำซื้อข้าวกล่องที่ท่าเรือไปก่อนนะครับ แล้วพวกขนมนมเนยเครื่องดื่มต่างๆให้พร้อม ไปซื้อแค่น้ำแข็ง กับทานมื้อเย็นบนแพ แต่ถ้าใครขี้เกียจหิวบนแพก็มีแต่ก็ราคาสูงหน่อย ไม่ใช่ทางผมอยู่แล้ว 55 ผมซื้อข้าวกลางวันไปกล่องละ50บาท แล้วก็เครื่องดื่มต่างๆครับ ประหยัดไปอีกมื้อเพราะอาหารบนแพแต่ละที่อาจะราคาสูงสักหน่อยครับ อีกอย่างตอนนี้เขารณรงค์ให้งดใช้โฟมนะครับพยายามอย่านำโฟมไปทีแพนะครับ ช่วยกันครับๆออกจากท่าเรือก็มุ่งหน้าไปยังแพที่เราจะพักเลยครับ ที่ผมจะไปชื่อแพคลองคะ เป็นแพของอุทยาน เรื่องรายละเอียดต่างๆเด่วบอกนะ ไปดุวิวข้างทางจนถึงที่พักกันดีกว่า

ตลอดทางก็จะเป็นภูเขาหินปูนต่างๆมากมายครับ เยอะมาก สวนแปลกตาดี กดชัตเตอร์รัวๆ

นางแบบหัวเรือ

อากาศดี้ดี จะหลับละครับ

ถะ ถะ ถะ ถะ ถึงแว้วว ว้าวว สวยอ่ะ แค่เห้นครั้งแรกก็ชื่นใจละครับ

ผมจองแพอุทยานคลองคะ โดยจากจากเว็บของอุทยานแห่งชาติเลยครับ เป็นห้องใหญ่ 6 คนมีห้องน้ำในตัว2ห้อง ในรูปจะเป็น 4หลังทางขวาครับ

ราคาอยู่ที่ 1800 นอนได้6คน ไม่แพงเลยนะครับราคานี้

พอถึงแล้วจะมีพี่คนดูแลแพออกมาต้อนรับครับ แล้วก็แนะนำบอกกฎเกนฑ์ต่างๆของแพ ขอบอกว่ามุขเยอะฮามากครับพี่คนนี้

จะบอกว่าเขียวใสเห็นปลาชัดมากเลย ตอนแรกดูรีวิวคนอื่นก็นึกว่าเขาแต่งภาพอะไรมันจะเห็นปลาได้ชัดขนาดนี้ พอมาเห็นด้วยตาจริงรู้เลยว่าของจริงครับ เห็นปลากันชัดๆแบบนี้เลย

ไปดูห้องพักกันครับ เปิดมามีที่นอนสองฝั่งประตูทะลุหลังห้องได้ หน้าห้องมีที่นั่งกินตั้งวงอีก ยอดเลย

ห้องน้ำมี2ฝั่งเหมือนกันเลยครับ

ตอนนี้เป็นเวลา10โมงกว่าๆได้แล้วครับ ทนไม่ไหวเตรียมตัวลงน้ำกันเลยดีกว่าตอนนี้ผมมาถึงชุดแรกของแพเลยครับ ที่นี้เป้นของเรารีบถ่ายรูปเล่นน้ำก่อนเลย

อันนี้วิวหลังห้องครับ

ถึงตอนนี้ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ทุกค่าย แต่ก็ได้ใช้ชีวิตแบบสงบไม่ต้องก้มหน้า เงยหน้ามองไปรอบๆตัวแค่นี้มันก็ช่างมีความสุขครับก่อนลงน้ำขอลงเรือก่อน เรือคายักต้องเสียลำละ100นะครับพายเท่าไหร่ก็ได้ จนเหนื่อย แต่มีไม่เยอะต้องแบ่งกัน แต่จริงๆก็พายแปบๆก็เหนื่อยละครับ

ตอนแรกจะพายไปดูน้ำตก แต่เห็นน้ำมันนิ่งๆอยู่ดีๆก็นึกถึงไอ้เข้แบบในหนัง ฮ่าๆๆ เลยกลับดีกว่าเริ่มร้อนด้วย

รูปนี้ไม่ได้แอคนะแต่กำลังพายพร้อมกันพอดี

จั้มหน่อยๆร้อนแล้วว

เล่นน้ำกันดีกว่าา

ที่กระโดดนี้ดูเหมือนไม่สูงแต่พอปีนขึ้นไปทำให้เสียวได้ดีเลยนะ

ฟลูทีม

สาวๆมั้ง

ขอคู่หน่อย

เดี่ยวด้วย ข้าคือผู้ครองผืนน้ำ 555

เล่นกันจนเหนื่อยละครับ สดชื่น ก็ขึ้นมาเตรียมตั้งวงละ

บรรยากาศดีครับไม่ร้อนมีลมตลอดไม่ต้องเปิดพัดลม

อาบน้ำแต่งตัวตั้งวงกันครับ น้ำแข็งผมซื้อใส่กระติกรอบละ30บาทได้เกินครึ่งมาหน่อย

ทริปนี้ประหยัดเครื่องดื่มหน่อยผมเอาเหล้าที่เหลือจากงานกินเลี้ยงโต็ะจีนมา สบายไป

กินกันจนตึงๆ ประมาณ5โมง พี่คนเรือเรานัดว่าจะพาไปส่องสัตว์ครับ อันนี้เขาบอกที่จริงโปรแกรมนี้ต้องเพิ่มเงิน แต่ว่าเด่วนี้เรือจะแถมเพราะบางทีออกไปแล้วก็อาจจะไม่เจอสัตว์เลย อย่างที่ผมออกไปดูทั้งเย็นและรอบเช้าก็ไม่เจอครับได้ยินแต่เสียงน่าจะ ตัวค่างร้องดังระงมไปทั่วป่าเลยสยิวกิ้วมาก

ท่าประจำตัวที่ขาดไม่ได้ ยืดสองมืออออกไปให้สุดแขน

นี้เป็นคนขับเรือคับชื่อพี่รัก บริการดีครับแนะนำเลย

กลับมาจากส่องสัวต์ก็ได้เวลาอาหารเย็นพอดีครับประมาณ6โมงกว่า อาหารมื้อเย็นจะคิดเป็นหัวละ200บาทเติมได้ทุกอย่างครับยกเว้นที่เป็นปลา

อาหารก็รสชาติอร่อยใช้ได้ครับ แล้วก็มีคนที่ดูแลแพ เล่าประวัติให้ฟังกันครับ แถมที่แพนี้ยังมีหนังตะลุงให้ดูด้วยนะครับ เขาว่ามีที่เดียวในนี้ดูกันแบบฟรีๆเลย

หลังจากดูหนังตะลุงเสร็จก็ได้เวลานอนครับประมาณ2ทุ่มกว่ารู้สึกเพลียมากตั้งแต่คืนวันศุกร์ขับรถมา หลับสนิทยันเช้าเลยครับ ส่วนไฟฟ้ามีให้ใช้ 6โมงเย็นถึง4ทุ่มนะครับแต่วันที่ไปเจ้าหน้าที่บอกว่าเห็นฝนไม่ตกกลัวจะร้อนเลยให้เปิดถึง6โมงเช้าครับ

ตื่นเช้ามาสูดอากาศสดชื่นๆครับ

เราเตรียมตัวออกเก็บของออกไปดูสัตว์แล้วก็กลับฝั่งทันทีเลยครับ ไม่ได้รีบแต่นอนคืนเดียวก็ฟินพอแล้วครับ

ขากลับจะพาไปดูสัตว์แล้วก็เขาสามเกลอคนเยอะเลย

ตรงเขาสามเหลอจะเป้นเขาหินปูนทั่วไปแต่ว่ามีทรงกะขนาดพอๆกันทั้ง3ครับ เลยไปจุดชมสำคัญ

บ๊ายบาย แล้วจะมาใหม่

ถึงฝั่ง7โมงกว่าๆได้เก็บของขึ้นรถเดินทางสู่สถานีต่อไป ภูเก็ต

ถึงตรงนี้แสดงว่ามาถึงภูเก็ตแล้ว ต้องแวะถ่ายรูปที่สะพานสารสินหน่อย

จากนั้นก็เดินทางไปยังที่พักเลยครับ เราพักกันที่ จีวันอพาร์ตเมนท์ อยู่ที่หาดกมลา ไม่ติดทะเล แต่มีสระลอยฟ้าราคาไม่แพงด้วย ปกติจะ 800 บาท แต่ไปวันอาทิตวันนั้นเขาลดให้อีก10% เหลือ720 แอร์เย็น ห้องใหญ่ ไปดูกัน

คุ้มค่ากับราคาดีครับถูกใจๆสระว้ายน้ำเดี๋ยวเล่นพรุ่งนี้เช้าค่อยดูรูปกัน ตอนนัน้ได้เวลา เที่ยงพอดี ก็เลยกินข้าวร้านข้างที่พักครับ คนละ65 บาทนอนเล่นจนถึงบ่าย 2 ก็ออกไปท่องเมืองภูเก็ตกันครับ ภูเก็ตนี้ใหญ่เหมือนกันนะครับรถก็เยอะมาก

ที่แรกที่ไปคือจุดชมวิว กะตะ หรือจุดชมวิวสามอ่าวครับ จากหาดกมลาวิ่งเลาะชายหาดป่าตองแล้วไปตามทางประมาณ20โล

จากนั้นก็ไปยังจุดที่ถ้ามาภูเก็ตแล้วต้องมาให้ได้เลยแหลมพรหมเทพนั้นเอง

ถ่ายรูปกันจนอิ่มหน่ำสำราญก็ไปเข้าเมืองหลวงของภูเก็ตกัน

ที่จะไปคือย่านเมืองเก่า ชิโนโปรตุกีส แต่แล้วแยกไฟแดงที่ดูในเน็ตมาทำไมเป็นเช่นนี้มาซ่อมตอนที่เราไปอีก 5555

แต่ก็เป็นภาพประวัติศาสตร์เลยละถ้าซ่อมเสร็จแล้วคงจะหาภาพแบบนี้ได้อีกเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ เจ๋งๆฮ่าๆๆ

เดินถัดมาอีกซอยก็จะเป็น หลาดใหญ่ ตลาดถนนคนเดินไม่ยาวมากมีของขายหลายแบบ

พระอาทิตย์กำลังจะตกที่หาดป่าตองครับ

ชักหิวครับต่อไปเราจะไปหามื้อเย็นกัน ตอนแรกก็ไม่รู้จะไปร้านไหนดีอยากได้วิวสวยๆแต่ถูกๆดูในเน็ตแล้วก้มีแต่แถวป่าจองแต่ดูแล้วมีแต่บอกว่าแพงๆ ก็เลยหากันกว่าจะได้ขับเลยป่าตองขึ้นเขามาทางกลับไปหาดกมลาแล้ว สมาชิกอยู่ดีๆก็บอกให้จอดร้านนี้เลย บอกขี้เกียจหาละเลยลองลงไปกินดู

ร้าน Sea breeze อยู่บนเขาติดถนนตรงจากป่าตองไปหาดกมลาครับ

นี้ครับวิวของร้อนสวยใช้ได้เลยครับ แต่เสียดายไม่เห็นดวงอาทิตย์

อาหารทั้งหมดบนโต๊ะรวมแล้ว 1270 เองครับ รถชาติก็อร่อยครับ ไม่น่าเชื่อ ใครว่ามีแต่แพงๆแต่ที่นี้คนคงไม่รู้จักจริงๆ หาที่เช็คอินในเฟสยังไม่เจอเลย สงสัยคนเห็นอยู่บนเขากลัวจะแพงเลยไม่กล้ากินกันแน่เลยตอนผมไปมีฝรั่งอีกโต็ะแค่นั้นตลอดจนกลับไม่มีคนเข้าเลย แนะนำเลยครับอาหารอร่อยวิวดี

พออิ่มแล้วก็กลับมาที่พักหาน้ำเย็นๆชื่นใจกินกันบนดาดฟ้าของที่พักสักหน่อยชิวมาก ลมเย็นๆ กว่าจะนอนเกือบ5ทุ่มละ ไวจริงๆพรุ่งนี้ต้องกลับบ้านแล้ว เอ้า กินๆๆๆๆ
ตื่นเช้ามาเล่นน้ำสระกันแต่เช้าตรู่ 6โมงกว่าๆ

sexy ledy

ใต้น้ำก็ต้องถ้าเดิมครับกางแขน 555

เล่นน้ำเสร็จก็เก็บของแต่งตัวเช็คเอ้าท์กัน มื้อเช้านี้เราจะไปหาหมี่ฮกเกี้ยนกินกัน ดูรีวิวแล้วร้านดังต้องนี่เลยหมี่ต้นโพธ์ไม่รอชมรีบบึ่งไป

พอไปถึงอ้าวร้านยังไม่เปิดเปิด10โมงอดเลยก็เลยจัดร้านข้างๆแทน หมี่สมจิต แต่รถชาติก็อร่อยนะครับ แจ่วๆๆ

จากนั้นก็ต้องไปกินติ๋มซำมื้อเช้าของภาคใต้ส่วนใหญ่หลายจังหวัดก็ต้องกินติ๋มซำกันด้วยนี่ละ เลยไปร้านหลานติ๋มซำ

มีให้เลือกหลอกหลายครับ เอามากินแล้วก็อร่อยมั้งไม่อร่อยมั้ง

แล้วภาพต่อไปนี้จะเป้นภาพใบสุดท้ายของเจ้า nikon d3100 เพราะหลังจากภาพนี้ผมก็ได้ทำมันตกลงกระแทกสู่พื้นพระสุธา ทำให้ตั้งแต่วันนั้นจนบัดนี้มันถ่ายรูปออกมามืดตึ้บไม่รู้อะไรเสีย เด่วจะเอาไปให้ ศูนย์ดูหน่อยว่าเป็นอะไร เฮ้ออ

หลังจากออกจากร้านหมี่สมจิตต์ก่อนนะกลับบ้านเราขอไปไหว้พระหน่อยครับ ก็เลยไปที่ พุทธอุยานวัดเขานาคเกิด อยู่บนเขาเห็นวิวสวยเลย

ตอนนี้ไปฝนก็จะตกละครับมืดมาเชียว

จากนั้นก็ได้เวลาเดินกลับกทม. กันแล้ว ความสุขผ่านไปไวเสมอ ก็กลับมาถึงทะเลภูเก็ตต้องมีรูปคู่ทะเลหน่อยรอบหน้าจะมาเที่ยวดำน้ำ

เปรียบกับพี่เป็นแค่ขอนไม้ต่อให้รักเจ้ามากแค่ผุพังไปพึ่งพาก็ได้ไม่นาน ฮ่าๆๆๆ

ขากลับก็ออกจากภูเก็ตประมาณเกือบเที่ยงขับมาเรื่อยๆเพราะรถก็ขับเร้วไม่ได้มากินข้าวอีกทีแถวๆ ไชยาซื้อของฝาก แล้วก็อีกมื้อที่แม่กลองตอน4ทุ่ม สรุปส่งทุกคนเสร็จถึงบ้านดอนเมือง เที่ยงคืนพอดี เหนื่อยกำลังดีแต่สนุกและมีความสุขมากมาย สรุปทริปนี้ครบรสมาก หมอก น้ำ ฝน ทะเล ภูเขา ร้อน มาครบทุกฤดู เป็นอีกหนึ่งทริปที่ประทับใจ อยากให้ทุกคนลองมากันออกไปเที่ยวกันบ่อยๆนะครับ แล้วคุณจะหลงรักประเทศไทยอย่างผม

สรุปค่าใช้จ่ายนะครับ

ค่าน้ำมัน 500/4

ค่าแก้ส 2260/4 เหลือกลับมาใช้ได้อีกวัน

ค่าที่พักอุทยาน 1800/4

ค่าเรือนำเที่ยว 2500/4

ค่าห้องพักที่ภูเก็ต 1440/4

ที่เหลือเป็นค่าอาหารกับเครื่องดื่มทุกมื้อ ส่วนมากจะหาร4หมด อีกคนละ1000 หน่อย

สรุปทริปนี้หมดกันไปคนละ 3000 กว่าๆ กับ3วัน2คืน คุ้มมากถ้าใครมาหลายคนได้ก็จะประหยัดกว่านี้ได้ครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ตามอ่านมาจนถึงตรงนี้รูปเยอะไปหน่อยเพราะว่าบ้ากล้องถ่ายมาทั้งหมด 2 กล้อง คัดออกแล้วเหลือ ประมาณ 1700 รูปได้ ฮ่าๆๆ ใครจะตามไปดูรูปเต็มๆหรือทริปต่างๆที่ไปมาได้ที่เฟสผมนะครับ https://www.facebook.com/boy.attapon.7

แล้วพบกันใหม่กับคู่รักตอนทัวร์ ทริปหน้าจะไปเที่ยวไหนแล้วเจอกันครับ เที่ยวทั่วไทยไปกับวีออส

เหลี่ยมพาเที่ยว

วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 09.11 น.