คือถ้าถามแตงกวาว่า มาเชียงใหม่กี่รอบแล้ว คงจะนับกันไม่ถ้วน ฮ่าๆ ยิ่งช่วงนี้แถวภาคเหนืออาการกำลังเย็นๆและดอกพญาเสือโคร่งกำลังเบ่งบาน แถมบางวันที่หนาวจัดๆอาจเจอเหมยขาบอีกด้วย
แหม!! มันน่าเที่ยวสุดๆเลยแหละ
ทริปนี้ก็เน้นกินเที่ยวง่ายๆตามสไตล์แตงกวา จ้าาาาา

<<แพลนทริปก็คือ>>
🔰วันที่1
-ลงเครื่อง รับรถเช่า
-ไปทานอาหารเช้าที่ร้านโกเผือก โกดำ
-ร้านForest bake
-ม่อนแจ่ม
-ม่อนเหนือโฮมสเตย์

🔰วันที่2
-ศูนย์อนุรักษ์พันธ์ุกล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์
-แคมป์ดอยอินทนนท์

🔰วันที่3
-แวะจุดชมวิวชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ยอดดอยอินทนนท์
-cafe in wild
-now (ที่พักของเราในเมืองเชียงใหม่)
-ไก่ทอดเที่ยงคืน

____________

<<การเดินทาง>>
-ทริปนี้เราเช่ารถยนต์ ของ Tcarrent รถเช่าเชียงใหม่
ไม่มีมัดจำ บริการดีมาก เราเช่าตลอดทริปจ่ายไป
3,500฿ เท่านั้น หารหลายๆคนเราว่าคุ้ม

<<ที่พัก>>
ขอเกริ่นถึงที่พักในเมืองเชียงใหม่ที่เราพักในทริปนี้นิดนึง คือเราพักที่ @NOW
อยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ เดินทางสะดวก ใกล้ห้างเมญ่า ใกล้ถนนนิมมาน
ความประทับใจแรกที่รู้สึกได้เลยคือ ความสะอาดของที่พัก สะอาดแบบเนี้ยบเลยฮ่าๆ
เหมาะกับแก๊งค์เพื่อนที่มาหลายๆคน เราสามารถจัดปาร์ตี้ทำกับข้าวหรือซื้ออาหารมากินร่วมกันได้ มีความเป็นส่วนตัวสุดๆ คือแบบ บ้านทั้งหลังเป็นของพวกเรา เย้!!!
และถ้ามาหลายๆคนก็สามารถแชร์ค่าที่พักได้อีกด้วย
มีให้เลือก 2หลังใหญ่
*บ้านNOW ONE (พักได้ 6 –7ท่าน)
*บ้านNOW TWO(พักได้7-8 ท่าน) *ราคาต่อหลัง
( บ้านพักมี 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1ห้องนั่งเล่น 1ห้องทานอาหาร 1ครัว สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน )

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม
fb: https://www.facebook.com/Now.LuxuryHome/
โทร 061- 6840606 ,091-8549164

ชั้นล่างจะเป็นที่ปาร์ตี้ มีโต๊ะนั่งทานอาหารให้เรานั่งเมาท์นั่งปาร์ตี้กับเพื่อนๆได้

มีความเป็นส่วนตัว บ้านทั้งหลังเป็นของพวกเรา

มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ มีห้องครัวไว้ประกอบอาหารด้วย

ถ้วยจานพร้อม

แถมด้านล่างยังมีห้องเล็กนี้ไว้สำหรับนอนเสริมได้อีก

ขึ้นมาที่ชั้น2 จะพบกับห้องนั่งเล่นสุดหรู ให้เรานั่งดูหนังฟังเพลงกันได้เพลินๆทังวัน

อ่อ ชั้นนี้ก็มีห้องนอนอีก1ห้อง

ขึ้นมาที่ชั้น3 ก็จะเจอห้องนอนใหญ่อีก2ห้อง เราพักห้องซ้ายค่ะ ส่วนน้องสาวพักห้องด้านขวา

มีมินิบาร์ขนมต่างๆให้กินฟรีแบบเยอะแยะมากมาย

ส่วนห้องนี่เป็นห้องที่น้องสาวเราพักค่ะ

ในส่วนของมื้อเช้านั้น ทางที่พักจะเข้ามาจัดเตรียมไว้ให้เรา

อร่อยทุกอย่างเลย

สิ่งที่ประทับใจ

1 ความสะอาด คือที่พักมีความสะอาดมากกกกก ไม่มีฝุ่นซักเม็ดเลย

2 การตกแต่งที่สวยงาม เรียบหรู

3 อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ เดินทางสะดวก

4 การบริการ

ถ้ามีโอกาสกลับไปเชียงใหม่อีก จะกลับมาพักแน่นอนนน

มาดูในส่วนของการท่องเที่ยวในทริปนี้กันบ้าง

สถานที่แรกที่เราไปคือ

Forest bake

ร้านขนมปังโฮมเมดน่ารักๆ
ในบรรยากาศเหมือนจิบชาที่สวนหลังบ้านเขียวๆ

ร้านตั้งอยู่บนถนนหน้าวัดเกต ซอย 1 (ซอยหลังวัดเกตุ)
( เปิด-ปิด 10.00-17.30 น. (หยุดวัน จันทร์-อังคาร)
โทร 091 928 8436

และต่อด้วย

โกเผือกโกดำ

รอคิวค่อนข้างนาน พวกขนมปังจิ้มสังขยาหลากสีอันนี้เด็ด
แต่ก๋วยจั๊บญวนเราว่าเฉยๆ
พิกัด : ซอยข้างเดอะฮาเบอร์ ตรงไปเรื่อยๆ เจอสามแยกเลี้ยวขวาร้านอยู่หัวมุมถนน

เวลาเปิด-ปิด : เปิด 7.00-12.00 น.

จากนั้นเราก็มุ่งหน้าไปม่อนแจ่มกันต่อเลย

ม่อนเหนือโฮมสเตย์

อีกหนึ่งที่พักของเราในทริปนี้จ้า ที่พักมีทั้งแบบบ้านเป็นหลังๆ เต้นท์กระโจม และเต้นท์แบบโดม (แตงกวาพักแบบนี้) คืนละประมาณ1,400 พักได้2คนรวมอาหารเช้า วิวดีมาก อากาศตอนกลางคืนหนาวเย็นเข้าขั้นสุดๆไปเลย....

ทางเข้าที่พักค่อนข้างชันนิดนึงต้องใช้ความชำนาญและความระมัดวังในการขับรถด้วยนะจ๊ะ

เช้าวันรุ่งขึ้น เรามุ่งตรงไปยังดอยอินทนนท์
แวะเที่ยวชิลๆตามรายทาง และก็เลยมาแวะถ่ายรูปกับพญาเสือโคร่ง กำลังบานสะพัดเต็มดอย

ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี

camptnthanon
ที่พักของเราบนดอยอินทนนท์เราจองแบบเต๊นท์ธรรมดาไป
เป็นห้องน้ำรวมสะอาดมากกกกกกกกกเป็นอีกสิ่งที่ประทับใจ

Cafe'inWild
หลังจากลงจากดอยอินทนนท์ก่อนเข้าเมืองเราแวะมาที่
คาเฟ่สุดชิคแห่งนี้ บรรยากาศสบายๆ
มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก
ตั้งอยู่ที่ ต.กื๊ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

คืนก่อนกลับ กทม . เราได่ไปกินร้านเจ้าดัง

ไก่ทอดเที่ยงคืน

สาขา 1 ถนนกำแพงดิน
ประมาณ3-4ทุ่มก็จะเริ่มขายแล้ว

เป็นอันว่าจบไปอีกหนึ่งทริปกับการเที่ยวเชียงใหม่ง่ายๆแบบงงๆ ชิลล์ๆตามสไตล์แตงกวา

ทริปหน้านั้นแตงกวาจะเดินทางไปไหนนั้้นฝากติดตามด้วยจ้า

เที่ยวจนแม่ด่า

วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 23.01 น.