เริ่มเข้าสู่เดือน มี.ค. ก้าวเข้าหน้าร้อนอย่างเต็มตัวแล้ว และจุดหมายปลายทางยอดฮิตก็คงหนีไม่พ้นทะเลแน่นอน

ไม่ว่าจะ หนีร้อน หรือ หนีรัก ทะเลก็เป็นจุดหมายปลายทางของหลายๆคน ที่กำลังเล็งกันอยู่ ว่าจะไปที่ไหนดี

วันนี้ผมเลยขอนำภาพและบรรยากาศทะเล ที่ไปมาเมื่อช่วง สิ้นเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา มารีวิวให้เพื่อนๆได้ชมกัน

เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก สำหรับคนที่กำลังมองหาจุดหมายปลายทางกันอยู่ครับ

และทะเลที่ผมจะมารีวิวให้ชมกันในวันนี้ก็คือ "เกาะไม้ท่อน" หรือ Honeymoon Private Island จ.ภูเก็ต นั่นเองครับ

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาเริ่มออกเดินทางไปล่องทะเลอันดามัน ด้วยกันเล้ยยยย... Go...GO..

การเดินทางไปภูเก็ต โดยสายการบิน Air Asia ซึ่งมีเที่ยวบิน กรุงเทพ - ภูเก็ต 18 เที่ยวบินต่อวัน

การเดินทางไปภูเก็ตในครั้งนี้ ผมเดินทางโดยสายการบิน Air Asia ครับ เดินทางได้ง่าย สะดวกสบาย

เลิกงานเย็นวันศุกร์ก็บึ่งรถไปที่สนามบินทันที เที่ยวทะเลภูเก็ต เสาร์-อาทิตย์ แบบไม่ต้องลา ชิวๆได้เลย

เนื่องจาก Air Asia มีเที่ยวบิน เกือบๆ 20 เที่ยวบินต่อวัน ตั้งแต่เช้า ยัน ค่ำ

การเดินทางจาก กรุงเทพฯ - ภูเก็ต ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที ก็ถึงแล้วครับ

มาถึงแล้วก็ทำการเช็คอินกันเลยครับ

มาคราวนี้ ได้มาที่ Terminal 2 สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศ ที่เปิดใหม่ ไฉไลกว่าเดิม กว้างขวาง ไม่อึดอัดเหมือนแต่ก่อน

เช็คอินเสร็จก็โหลดกระเป๋าขึ้นเครื่องกันเลยครับ แต่มาถึงก็ช่วงค่ำแล้ว จัดขนมเมนูใหม่ ของ Air Asia มารองท้องซะหน่อย

กับขนม "Yamanashi Mochi" ขนมโมจิ สูตรต้นตำหรับ จากประเทศญี่ปุ่น

เนื้อโมจิใสเหนียวนุ่มเหมือนเยลลี่ ทานกับน้ำเชื่อมและถั่วป่น เคี้ยวหนึบๆดี

ส่วนรสชาติจะเป็นยังไง มีโอกาส ลองสั่งทานดูครับ ข้อมูลเพิ่มเติม : http://goo.gl/DKaP3W

เดินทางไปยัง "เกาะไม้ท่อน" กับ Love Andaman ใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาที จากท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต

ตัดฉับมาที่ การเดินทางไปยัง "เกาะไม้ท่อน" จ.ภูเก็ต กันเลยครับ เนื่องจากเดินทางมาถึงห้องพักเมื่อคืนค่อนข้างดึก

โดยก่อนเดินทางไปเกาะ 1 วัน ทางทีมงานจะโทรมา Confirm กับเราอีกครั้ง และถามโรงแรมที่เราพัก เพื่อที่จะมารับ

ไปยังท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต (ท่าเรือน้ำลึกพันวา) โดยรถตู้ของ Love Andaman จะมารับประมาณ 8.30 น.

เมื่อมาถึงท่าเรือ เราก็ทำการลงชื่อเช็คอินกันก่อน โดยเรือจะออกประมาณ 10.00 น. ระหว่างรอก็นั่งทานขนมชิวๆไปก่อนได้

และเมื่อได้เวลา 10 โมง ตรวจเช็คคนครบกันแล้ว ก็ได้เวลาเดินทางไปยัง "เกาะไม้ท่อน" แว้ววว ตื่นเต้น... ^_^

นั่งเรือยังไม่ทันไรก็มาถึง "เกาะไม้ท่อน" กันแล้ว ใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาที เท่านั้น

เรียกว่าก้นยังไม่ทันร้อนก็ถึงแล้ว เมื่อมาถึงเกาะ สิ่งแรกที่สัมผัสได้เลยก็ คือ ความใสของน้ำทะเล สีฟ้าคราม

ที่ทำให้ผมตื่นเต้นมาก เคยเห็นแต่ใน Internet วันนี้ได้มาสัมผัสด้วยตาตัวเองแล้ว ไม่ผิดหวังจริงๆ

ดำน้ำดูประการัง และตามล่าหาปลาการ์ตูน บริเวณหน้าหาด "เกาะไม้ท่อน"

เมื่อมาถึงเกาะแล้ว เจ้าหน้าที่จะสอบถามว่าใครจะไปดำน้ำหรือไม่ หากใครไม่ไปก็สามารถลงพักผ่อนบนเกาะได้เลย

แต่เนื่องจากในวันที่ไปนั้น คลื่นลม หน้าหาดค่อนข้างแรง จึงทำให้ไกด์ต้องพาพวกเรามาดำน้ำ ณ ด้านหลังของเกาะกันครับ

ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่ผมจะได้ดำลงไปถ่ายภาพใต้น้ำครับ รู้สึกตื่นเต้นมากๆ เพราะก่อนหน้านี้ที่เคยไปดำน้ำมา

จะใส่ชูชีพ และดำเพียงผิวน้ำเท่านั้น แต่หลังจากที่ได้ไปเกาะรอกมาแล้ว ได้เห็นความสวยงามของปะการังครั้งก่อน

จึงทำให้คิดว่าต้องกลับมาเรียนดำน้ำเพิ่ม เพื่อที่จะได้ชมความสวยงามของปะการังและ ฝูงปลาได้อย่างใกล้ชิด

และผมก็ได้ เรียนดำน้ำ Snorkling กับ ครูพี่ป้อม โรงเรียนดำน้ำ DiveDD Salaya ที่ มหิดล ศาลายา จ.นครปฐม

เรียนมาครั้งเดียว ครูก็จะสอนให้เราเข้าใจน้ำ เข้าใจตัวเอง และวิธีการดำน้ำอย่างถูกวิธี วิธีการใช้อุปกรณ์ต่างๆ

เกริ่นมาซะเยอะ เรามาดำน้ำดูปะการังของ "เกาะไม้ท่อน" ด้วยกันเลยครับ

ดำกันได้ซักพัก ไกด์ก็ให้ขึ้นและย้ายจุดไปยังหน้าหาดครับ เนื่องจากวันที่ไปน้ำค่อนข้างขุ่น

ไกด์บอกว่า หน้าหาดมีปลานีโม ทริปนี้ตั้งใจจะมาดูปลานีโม ใต้ท้องทะเลไทยให้ได้

คิดในใจขอให้ได้เจอด้วยเถิดด... ดำวนเวียนกันอยู่ซักพัก

กรี๊ดดดดดดดดดด... ได้เจอปลานีโมตัวเป็นๆใต้ท้องทะเลแล้ว แถมยังมาเล่นกล้อง ยิ้มให้ถ่ายอีก

แต่บอกก่อนเลย ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับมือใหม่อย่างผม กว่าจะดำลงไปถ่ายได้ เล่นเอาเหนื่อยเอาการ แต่สนุกมากๆ

ดำน้ำครั้งนี้ได้ภาพใต้น้ำมาไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ผมก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว กับการดำน้ำ ถ่ายภาพใต้น้ำครั้งแรก

หลังจากที่ได้ไปเรียนมา 1 ครั้งถ้วนนน...

พักทานทานอาหารเที่ยง กับ บุฟเฟ่ต์ Seafood และพักผ่อนตามอัธยาศัยบน "เกาะไม้ท่อน"

หลังจากดำน้ำเสร็จก็ได้เวลาทานอาหารเที่ยงกันแล้วครับ โดยอาหารเที่ยงของ Love Andaman จะเป็น ขนม ของทานเล่น

บุฟเฟ่ต์ Seafood และอาหารอื่นๆให้เลือกทาน อีกหลายอย่าง รวมไปถึงบริการเครื่องดื่ม และน้ำปั่นที่สามารถสั่งได้อีกด้วยครับ

โชคดีมาก มื้อนี้เรามี น้าเน็ค มาย่าง Seafood ให้เราทานกันด้วย (เดี๋ยวๆๆ ไม่ใช่ม้างงงง 555+)

หลังจากทานอาหารเสร็จซักพัก เจ้าหน้าที่ก็จะพาเราขึ้นไปจุดชมวิวของ เกาะไม้ท่อน ซึ่งต้องเดินขึ้นไปประมาณ 5-10 นาที

โดยวิวด้านบนของจุดชมวิวนี้ จะสามารถมองเห็นได้ถึง 3 จังหวัด คือ ภูเก็ต พังงา และ กระบี่

เก็บภาพบรรยากาศ และชมความงดงามของหาดทราย กับ น้ำทะเลสวยใส "เกาะไม้ท่อน"

หลังจากนั้นก็จะเป็นช่วงเวลา free time ที่จะให้เราได้เล่นน้ำ และถ่ายภาพกันเต็มที่

อีกมุมหนึ่งของเกาะ จะมีโขดหินใหญ่ ไว้ให้เราได้มาเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ กลับไปฝากเพื่อนๆกันด้วยครับ

ณ จุดๆนี้ ถือว่าฟินมาก กับเกาะเล็กๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากฝั่งภูเก็ต ที่นี่มีหาดทรายขาวนุ่มเท้า น้ำใสมองเห็นฝูงปลา

ถือว่าเหมาะมากสำหรับการพักผ่อนช่วงวันหยุด กับการได้มาชาร์ทพลังให้ตัวเอง บนหาดส่วนตัว ที่ผู้คนไม่มากนัก

หลังจากนั้นเราเดินเลยโขดหินมาอีกหน่อย ก็จะมีชิงช้าให้นั่งเล่น ถ่ายรูปสวยๆกันอีกมุม

หลังจากนั้นก็ได้เวลากดชัตเตอร์รัวๆ คือ มองไปมุมไหนก็เจอหาดทรายและน้ำทะเล ที่สวยมาก ประกอบกับฟ้าเป็นใจ

เลยได้ภาพกลับมาค่อนข้างเยอะพอสมควร สำหรับ ทริปเกาะไม้ท่อน ในครั้งนี้

กิจกรรมในช่วงเวลานี้ก็จะมีให้เราเลือกทำหลากหลาย ทั้ง เล่นน้ำทะเล ดำน้ำดูปะการังหน้าหาด เล่นน้ำจืดในสระว่ายน้ำ

พายเรือ หรือจะนั่งชมวิวสวยๆงามๆ ก็แล้วแต่สะดวกเลยครับ

กล้อง Canon Powershot D30 สำหรับถ่ายภาพใต้น้ำ ที่เราได้ทำการเช่ามาจาก Love Andaman

และช่วงเวลาแห่งความสุขก็หมดลงแล้วสำหรับการอยู่บนเกาะไม้ท่อน ได้เวลาเดินทางกลับเข้าฝั่งกันแล้ว

ยังไม่อยากกลับเลย ยังคงดื่มด่ำกับบรรยากาศของความสวยงามได้ไม่เต็มที่ หรือว่าเราหลงรัก เกาะไม้ท่อน เข้าให้แล้ว

ลาก่อน "เกาะไม้ท่อน" มีโอกาสเราคงได้กลับมาพบกันใหม่...

ส่วนใครชอบสีสันของกระโปรงสวยๆแบบนางแบบนี้ ไปใส่เที่ยวทะเลทริปหน้า
ก็สามารถสั่งจาก Shop Online ของ Love Andaman กันได้ตามนี้จ้า... http://goo.gl/xDz5NR

"Mazi Design Hotel" โรงแรมเปิดใหม่ ใจกลางหาดป่าตอง ที่พักสำหรับทริปเที่ยวภูเก็ตในครั้งนี้

มาดูในส่วนของที่พักสำหรับทริปนี้กันบ้างครับ โดยทริปนี้เราพักกันที่ โรงแรม Mazi (มาซิ)

ชื่อเต็มๆ คือ Mazi Design Hotel โรงแรมเล็กๆ ราคาน่าคบ เป็นโรงแรมในเครือเดียวกันกับ Kalima Resort & Spa

ตั้งอยู่ใจกลางหาดป่าตอง นั่งรถจากสนามบินประมาณ 1 ชั่วโมง และตั้งอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว ตลาดของกิน

รวมถึงไม่ไกลจากหาดป่าตอง สามารถเดินไปได้ประมาณ 5-10 นาที

มาลองชมบรรยากาศของที่พักกันเลยครับ เริ่มจากบริเวณ Front และ Lobby

การตกแต่งของโรงแรมออกสไตล์กรีกโบราณครับ ดูเก๋ไก๋ และสวยงามทีเดียว ชื่อ Mazi ก็เป็นภาษากรีก ซึ่งแปลว่า Together

ถัดจากบริเวณ Lobby ก็จะเป็นสระว่ายน้ำ สระว่ายน้ำไม่ใหญ่มาก แต่ก็ตกแต่งได้น่าสนใจดีครับ

มีน้ำตกให้เราได้นอนเล่นฟังเสียงน้ำริมสระได้แบบชิวๆ

และด้านข้างของสระน้ำก็จะเป็น Fitness ครับ

ทีนี้เราลองมาดูห้องพักของเรากันบ้าง

การตกแต่งห้องพัก ออกโทนสี ขาว ดำ เทา สะอาดและสดใหม่มาก ดีไซน์เก๋ดี โดยส่วนตัวแล้วผมชอบครับ

ภายในห้องพัก ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ พื้นที่ใช้สอยกำลังดี พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

ทั้ง เตียงขนาดใหญ่ ทีวี เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น ตู้นิรภัย เครื่องทำน้ำอุ่น

รวมไปถึงภายในห้องพักยังมี Tablet ให้ต่อเล่น free wifi ภายในห้องได้อีกด้วย

ดินเนอร์มื้อเย็นที่ "แหลมทอง ซีฟู๊ด" ห้องอาหารของโรงแรม Mazi Design Hotel

หลังจากกลับจากทัวร์ดำน้ำ หากท่านใดเหนื่อยและไม่อยากออกไปหาอะไรทานข้างนอก

ภานในโรงแรม Mazi ก็มีห้องอาหารไว้รองรับสำหรับแขกผู้เข้าพักด้วยครับ กับ "ห้องอาหาร แหลมทอง ซีฟู๊ด"

ลองมาชมบรรยากาศ และหน้าตาอาหารของร้านนี้กันเลยครับ ว่าจะเป็นอย่างไร

การตกแต่งภายในร้านจะออกสไตล์ร้านอาหารจีนครับ มีทั้งโซน แอร์ และ outdoor สามารถเลือกได้ตามใจชอบ

เมนูแรกเป็น ลูกชิ้นปลาลวกแหลมทอง (150.-) เนื้อลูกชิ้นปลานุ่มทานง่ายดี แต่น้ำจิ้มเปรี้ยวไปนิสสส...

เมนูต่อมาเป็น จักจั่นทะเลทอด (180.-) เมนูนี้เป็นอีกเมนูที่ขึ้นชื่อของทางร้าน ซึ่งบอกเลยว่าผมยังไม่เคยทาน

พอได้ลองแล้วขอบอกว่าอร่อยครับ จักจั่นทะเลชุบกับแป้งแล้วนำไปทอด ทานแล้วรู้สึกเคี้ยวมันลิ้นดีมาก

ออส่วน (200.-) จานนี้เสิร์ฟมากับหอยค่อนข้างเยอะครับ สมราคาดี รสชาติไม่ค่อยเลี่ยนเท่าไหร่ ใช้ได้เลย

จานสุดท้ายเป็นเมนู แกงปู + บะหมี่ลวก (380.-)

บะหมี่เส้นเหนียวนุ่ม ทานคู่กับแกงปูรสชาติไม่เผ็ดมาก ออกมันนิดๆ หอมกลิ่นกะทิ เนื้อปูชิ้นใหญ่จัดเต็มมาเลย

มื้อนี้ก็อิ่มท้องกันไปครับ รสชาติถือว่าอร่อยเลยทีเดียว กับอาหารสไตล์จีนที่ผสมผสานกับอาหารพื้นเมืองของภูเก็ต

หนังท้องตึงหนังตาก็เริ่มหย่อน ได้เวลานอนพักผ่อนกันแล้วครับ คืนนี้ราตรีสวัสดิ์

ลองมาดูอาหารเช้าของที่นี่กันบ้าง ซึ่งห้องอาหารเช้าจะเป็นห้องอาหารเดียวกับแหลมทองซีฟู๊ด

อาหารเช้าของที่นี่จะเป็นบุฟเฟ่ต์ เลือกทานกันได้ตามสบาย

เมื่อทานอาหารเสร็จแล้วก่อนกลับก็ขอนอนพักผ่อนชิวๆ ริมสระว่ายน้ำซะหน่อย

และแล้วเวลาแห่งความสุขก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว จนมาถึงช่วงเวลาสุดท้ายของรีวิวนี้แล้วครับ

ขอสรุปข้อเด่น ข้อด้อย ของโรงแรมที่พัก ตามความคิดเห็นส่วนตัวกันก่อนครับ

ข้อเด่น

- ที่พักเปิดใหม่ ยังคงความสด สะอาด และน่าพัก

- ราคาที่พักไม่แรง โดยเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 2,xxx บาท แล้วแต่โปรและช่วงเวลา

- ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว และตลาด เรื่องของกินไม่ต้องกังวลเลย

- มีสายฉีดชำระภายในห้องน้ำ (อันนี้ความชอบส่วนตัว) เนื่องจากเคยไปหลายๆโรงแรมไม่มีแล้วมันรู้สึกขัดใจตัวเอง

ข้อด้อย

- ที่จอดรถน้อย มีเพียงด้านหน้าเท่านั้น หากผู้เข้าพักนำรถมาด้วย อาจจะต้องจอดข้างถนนใกล้ๆ รร.

- ห้องน้ำไม่มีลูกปิดล็อค เพราะเป็นประตูเลื่อน และที่กั่นระหว่างโซนเปียกกับโซนแห้ง ไม่มิดชิด

ทำให้น้ำกระเด็นมายังโซนแห้งได้

โดยสรุปแล้ว Mazi Design Hotel ก็เป็นอีก 1 ทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับท่านที่มาพักที่ จ.ภูเก็ต

หรือ จะมาท่องเที่ยวดำน้ำทางฝั่งอันดามัน เพราะด้วยราคาที่น่าคบหา ประกอบกับเป็นโรงแรมที่พึ่งเปิดใหม่

ทำให้สภาพห้องพักยังคงสะอาดและสดใหม่อยู่ พร้อมทั้งเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน

และใกล้สถานที่ท่องเที่ยวบริเวณหาดป่าตอง รวมไปถึงใกล้กับตลาดซึ่งไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารราคาแพง

ในส่วนของทริป เกาะไม้ท่อน กับ Love Andaman นั้น หากหน้าร้อนนี้เพื่อนๆกำลังมองหาที่เที่ยวทางทะเล

"เกาะไม้ท่อน" เป็นทริปที่น่าสนใจ เพราะเป็นทริปที่เดินทางได้ง่ายและสะดวกสบาย

สามารถเดินทางมาวันหยุดสุดสัปดาห์ เสาร์-อาทิตย์ ไม่ต้องหยุดงาน โดยบินมากับ Air Asia เที่ยวคืนวันศุกร์

และกลับวันอาทิตย์ได้อย่างสบายๆ ใช้เวลาเดินทางไปเกาะก็ไม่นาน

เหมาะสำหรับท่านที่ชอบเที่ยวทะเล แต่ไม่อยากนั่งเรือนานๆ เพียง 15 นาที จากท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต

เกาะไม้ท่อน จึงเป็นทางเลือกที่ดีครับ เพราะด้วยที่เป็นเกาะเล็กๆ ไม่ไกลจากภูเก็ต

เพื่อนๆก็จะได้มาสัมผัสกับความสวยงามของท้องทะเลที่มีน้ำใส หาดทรายขาว

และมุมให้ถ่ายรูปสวยๆอีกมากมาย รวมไปถึงยังสามารถดำน้ำ ชมปะการังและปลานานาชนิด ได้จากหน้าหาด

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆทุกท่าน ที่ติดตามรีวิวนี้ และหวังว่ารีวิวจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย

หากผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี่ด้วยครับ

อีกหนึ่งช่องทางสำหรับการ พูดคุย หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม http://www.facebook.com/9aooddy.travel

อย่าลืมให้รางวัลกับตัวเองด้วยนะครับ การเดินทางท่องเที่ยว และเปิดประสบการณ์ในโลกใบใหญ่

จะทำให้คุณได้รู้ว่า ยังมีอะไรที่สวยงาม รอการสัมผัสจากพวกเราทุกๆคนอยู่

ขอบคุณและสวัสดีครับ

กินเพลิน เดินเที่ยว

วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 13.30 น.