เกาะหวาย เกาะลับๆที่ไม่ลับ ตั้งอยู่ จ.ตราด ถ้าพูดถึงตราด หลายคนคงจะนึกถึง เกาะช้าง เกาะกูด เกาะหมากแต่น้อยคน ที่จะรู้จักเกาะหวาย เป็นเกาะที่เงียบสงบ เป็นส่วนตัวสุดๆ คนน้อยมาก น้ำใสมากเลย หาดทรายขาว สวยทุกหาด มีที่พักแค่ไม่กี่ที่ ทุกที่ติดทะเลหมด เดินแค่ไม่กี่ก้าว โดดน้ำลงเล่นน้ำ ดำน้ำหน้าหาดได้เลย เตรียมบีกีนี่ เตรียมพร๊อพไปให้พร้อม ใครอยากชาร์ตแบตพักผ่อน ชวนค้นข้างๆ ไปใช้ชีวิตติดเกาะแบบ Slow life สัก 3 วัน 2 คืนก็เพียงพอ
ทริปนี้ผมเลือกที่พักที่เกาะหวายพาราไดซ์ต้องจองอย่างน้อย2คืนขึ้นไปนะครับ
ส่วนที่พักที่อื่นๆ Good feeling กระท่อมยายมา เกาะหวายปะการัง เกาะหวายบีชรีสอร์ท ประมาณนี้ครับ
ติดตามรีวิวสวยๆที่อื่นๆได้ที่นี่น้า>อยากเที่ยวก็เที่ยว เข้ามาทักทายพูดคุยกันได้ค้าบ ^^

สำหรับการเดินทางไปเกาะหวายมีหลายวิธีนะ (ทริปนี้ผมไปรถทัวร์จากเอกมัย)
1.รถส่วนตัวเปิดGPSไปที่ท่าเรือกรมหลวมชุมพร(แหลมงอบ) มีที่ฝากรถวันล่ะ 50 บาท
2.รถประจำทางไปลงบขส.ตราด
- หมอชิต มีทั้งรถตู้และมินิบัส ราคา 200 บาท
- เอกมัย รอบรถจะเยอะกว่า รถออกทุกชั่วโมง มีรถทัวร์ รถตู้ มินิบัส
รถตู้ราคา 270 บาท รถทัวร์ 230 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4-6 ชั่วโมง
3.เครื่องบินไปตราด มีแค่เจ้าเดียว ราคาแรงพอสมควร สำหรับคนมีเวลาน้อย

พอถึงบขส.ตราดต่อสองแถวคันสีน้ำเงินไป ตราด-แหลมงอบ นั่งรถประมาณ 20 นาที ค่ารถ60-80 บาทแล้วแต่จำนวนคนครับ วันที่เราไปขาไปเสียคนล่ะ 80 บาท

จากนั้นนั่งเรือต่อไปยังเกาะหวาย ส่วนรอบเรือถ้าจองที่พักกับเกาะหวาย ที่พักจะจองเรือของซีเทลล์ให้ แนะนำว่าควรจองเรือก่อนไปนะครับ พักที่ไหนก็ติดต่อจองได้กับที่พักนั้นๆเลยครับ เรือไปเกาะหวายเป็นเรือสปีดโบ๊ท รอบเรือขาไป 14.30 น. ขากลับ 09.00 น. ราคาเที่ยวล่ะ 450 บาท นั่งเรือประมาณ 30 กว่านาที

ถึงที่พักเข้าไปเช็คอิน รับกุญแจ เดินไปไกลพอสมควรบ้านพักเรา จองช้าไงเลยได้หลังท้ายๆหาด บ้านพักของเราหลังที่ 31 ราคาคืนล่ะ 600 บาท ติดหาดเหมือนกัน หันหน้าเข้าหาด แต่อยู่ค่อนข้างไกลหน่อย แต่เงียบสงบ แบบว่ามีแต่เราสองคน ที่พักเต็มไวนะอยากได้หลังดีๆแนะนำจองแต่เนิ่นๆ

ภายในบ้านพักจะมีปลั๊กไฟ 1 รู เตียงนอน ที่นอน หมอน ผ้าห่ม มุ้ง ไม่มีพัดลม ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆจ้า อารมณ์ประมาณตัดขาดจากโลกความสบาย แบบติดเกาะที่แท้ทรู
ถามว่าร้อนไหม ค่อนข้างร้อนนะหัวค่ำ เรานอนแบบเปิดทุกสิ่งทุกอย่าง ตั้งแต่หน้าต่างหัวเตียง ข้างๆ และประตู มุ้งก็ไม่กางด้วย 555 ยุงไม่ค่อยมีนะ
*แนะนำนะใครขี้ร้อนพกพัดลมมือไปช่วยได้เยอะครับ ที่นี่ไฟปั่นไฟใช้ ไฟเปิดเป็นเวลา 18.00น.-22.00 น.ครับ

วิวจากหน้าห้องหลังที่30-32 ประมาณนี้ครับ

เราไปถึงก็เกือบจะเย็น กิจกรรมวันนี้เลยไม่มีอะไร เดินไปถ่ายรูปหาดปะการังที่อยู่ใกล้ๆกับบ้านพักของเรา เงียบสงบมากไม่มีคนเลย

มีกองหินสวยๆจะรออะไร ลั่นชัตเตอร์วนไป เผลอๆต้องมา อิอิ ถ่ายรูปเท่ๆกันหน่อย

ตกเย็นเดินไปดูพระอาทิตย์ตก ทางเดินอยู่ตรงบ้านหลังที่ 22 เดินไปประมาณ 1 กม.ได้ 5-10 นาทีก็ถึง ทางชันนิดหน่อย เดินไม่ยาก แนะนำพกไฟฉายไปด้วยขากลับมืดแต่ว่าใช้ไฟโทรศัพท์ก็ได้

วันที่ไปมีคนไม่ถึง10คน ชอบ วิวสวย ลมเย็นๆ บรรยากาศดี แสงแดดกระทบพื้นน้ำและหญ้า มองไปสบายตา สบายใจ

มุมถ่ายรูปสวยๆเยอะเลย แสงสวยด้วย

นั่งดูพระอาทิตย์ ถ่ายรูปชมวิวไปเพลินๆ ไปกับคนข้างๆโคตรดีอ่ะบอกเลย

บรรยากาศโคตรใช่

พระอาทิตย์ลับขอบฟ้าได้เวลา เดินกลับ 5555

บ้าน P1 บ้านในตำนาน เป็นหลังที่สวยสุด จองยากสุดๆ เป็นบ้านหลังที่คนอยากมาพักมากสุด รวมถึงเราแต่ก็จองไม่ทัน เราไม่ได้พัก เลยขอถ่ายรูปบ้านมาหน่อย
ถ้าพูดถึงทรงบ้าน หลังนี้สวยสุดจริงๆ ส่วนหน้าหาดช่วงกลางวันจะมีนักท่องเที่ยวจากเกาะช้างมาดำน้ำ มันก็เลยจะไม่ค่อยเป็นส่วนตัวเท่าไร แต่วิวดีจริงๆ หน้าหาดสวย หลังนี้คืนล่ะ 700 บาท

ท้องทะเลยามค่ำคืน ดูเงียบสงบ จากหน้าห้องพักได้ยินแต่เพียงเสียงคลื่นกระทบฝั่ง

สวัสดีเช้าวันใหม่ ไม่เห็นพระอาทิตย์ขึ้น เพราะเมฆเยอะ เอ๊ะหรือเราตื่นสาย 5555 ตอนเช้าอากาศดีมาก

บรรยากาศยามเช้า หน้าชายหาดที่พัก วันนี้เรามีนัดเดินเล่นสำรวจรอบเกาะ เป้าหมายคือเดินไปให้ถึงหาดโรแมนติก
ส่วนกิจกรรมบนเกาะหวายหลักๆ
- ดำน้ำหน้าหาดดูปะการัง
- พายเรือคายัก
- ตกหมึก/ตกปลา
- เดินชมทิวทัศน์รอบเกาะ
- ดูพระอาทิตย์ขึ้น/ตก
- ไปถ่ายรูปกับหาดต่างๆ

"บ้านหลังที่23" ในบรรดาที่พักของ เกาะหวายพาราไดซ์ หลายๆคนมุ่งหน้าจองที่พักห้อง P1ซึ่งเป็นห้องที่จองยากที่สุด วิวสวยสุด ต้องจองล่วงหน้าเป็นเดือนๆ แต่หลังจากที่ได้ไปสัมผัสผมกลับชอบบ้านหลังนี้สุด รู้สึกว่าหลังนี้ค่อนข้างเป็นส่วนตัวกว่า หน้าหาดสวย มีทิวต้นมะพร้าวเรียงเป็นแนว จากห้องเดินไม่ถึง10ก้าวเล่นน้ำได้เลย

วิวจากหน้าบ้านพักหลังที่ 23 พอดียังไม่มีคนมาพักวันที่เราไป เลยขึ้นไปถ่าย
เนี่ยติดหาดแบบนี้เลย เป็นส่วนตัวดี หาดตรงนี้กว้างด้วย บ้านก็สวย หน้าบ้านกว้างดี แถมใกล้ห้องน้ำด้วย หลังนี้คืนล่ะ 600 บาท

บริเวณจุดเช็คอิน ครัวของ kohwai paradise ที่นี่จะเป็นการสั่งแบบจ่ายตังทีหลัง คือไม่ว่าเราจะไปซื้อน้ำ หรือกินข้าวเค้าจะลงบิลไว้แล้วเช็คบิลก่อนเช็นเอ้าท์กลับ อย่ากินเยอะล่ะเดี๋ยวตอนกลับไม่มีตังจ่าย 555 ค่าอาหารคร่าวๆ น้ำขวดเล็ก 20 บาท ใหญ่ 30 บาท ข้าวราคาเริ่มต้นจานล่ะ 100 บาทแพงหน่อยแต่อร่อยแน่ ให้เยอะอยู่ สำหรับอุปกรณ์ดำน้ำ เสื้อชูชีพทางที่พักมีให้เช่านะ

หน้าที่พัก kohwai paradise แถวโซนจุดเช็คอิน มีเก้าอี้ให้นั่งพักผ่อน หยิบหนังสือมานั่งอ่านสักเล่ม หรือเปิดเพลงชิวๆฟังก็คงจะเพลินเลยนิ

กินข้าวเช้าเสร็จ ได้เวลาออกเดินทางไปหาดโรแมติก เดินเลาะผ่านที่พักไป เดินเลียบชายหาดไปเรื่อยๆ

ป้าย kohwai paradise เป็นสัญลักษณ์ของที่พัก เค้าบอกว่าใครมาที่นี่ก็ต้องถ่ายรูปกับป้ายนี้ สงสัยอยู่เหมือนกันว่าป้ายนี้มีอะไร แต่เราก็ถ่ายมานะ 5555 จะว่าไปก็เท่ดี แหะๆ

ใครชอบน้องแมว สามารถไปเล่นกับน้องได้ มีหลายตัวด้วย อ้วนปุ๊กทุกตัว เป็นแมวของที่พัก Good feeling เค้าบอกว่าแต่ก่อนมีประมาณ 30 ตัว ตอนนี้เหลือ 10 กว่าตัว น้องน่ารักมาก

แต่ดูท่าทางแล้วจะกลัวผมนะเดินเข้าไปใกล้ๆไม่ได้เลย จะขอถ่ายรูปซะหน่อย ไม่ค่อยยอมเลย 555 เลยได้มาเท่านี้เอง

เดินมาเรื่อยๆจะถึงที่พัก Good feeling

บ้านพักมีไม่กี่หลัง หันหน้าเข้าหาดเหมือนกัน แต่ติดหาดสุดๆ ไม่มีพัดลม แต่มีห้องน้ำในตัว ราคาคืนล่ะ 600-700 บาทประมาณนี้ แต่ข้อเสียคืออยู่ไกลจากครัวพอสมควร

วิวสวย เป็นส่วนตัวสุดๆ เงียบสงบไร้ผู้คน ใครอายไม่กล้าใส่บีกีนี่ไปเกาะหวายได้ใส่แน่นอน ไม่ต้องกลัวใครเห็นเลยบอกตรง

ถ้าให้เลือกว่าชอบหาดไหนสุดก็คงจะเป็นที่นี่ Good feeling ชอบตรงหาดกับสีน้ำทะเล

เนี่ยติดหาดแบบนี้ น้ำทะเลใสฝุดๆไปเลยพี่จ๋า

ถัดมาจาก Goodfeelling จะเป็นหาดของเกาะหวายปะการังรีสอร์ท

น้ำใสเหมือนกัน ทรายจะออกสีส้มๆหน่อยๆ

บ้านพักของเกาะหวายปะการังรีสอร์ท ส่วนใหญ่มีแต่ฝรั่งพัก คนไทยไม่ค่อยเห็นนะ ห้องพักมีพัดลมมีห้องแอร์ด้วยนะ ราคาเริ่มต้นก็พันกว่าๆ ที่นี่มีไฟใช้ทั้งวัน หันหน้าเข้าหาดเหมือนกัน

บริเวณหน้าหาดของ เกาะหวายปะการัง อีก1สัญลักษณ์ของเกาะหวาย อาคารไม้ทรงหกเหลี่ยม ตั้งอยู่เด่นๆเลยหน้าหาด เมื่อก่อนมีสะพานไม้ยื่นมาถึงฝั่งแต่ ปัจจุบันสะพานพังเลยเหลือแต่ อาคารไม้ แต่เราสามารถว่ายน้ำขึ้นไปถ่ายรูปเล่นได้

จริงๆเกาะหวายนี่สวยทุกหาด เงียบสงบวันที่ไปเดินเล่นนี่เจอคนน้อยมาก

น้ำในจัง เห็นคนมั้ยในภาพตัวเล็กๆ

ทุกที่พักจะมีชิงช้า ให้เรานั่งเล่น ถ่ายรูป

อ่าวยายมา ไม่แน่ใจว่าตรงนี้ใช่ที่พักของกระท่อมยายมาไหม แต่สวยมาก น่านอน วิวหน้าห้องseaviewสุดๆ

บ้านพักของกระท่อมยายมา คืนล่ะ 300 บาท ราคาถูกสุดแต่ว่าหาดสวยไม่เบาเลยนะ

จากหน้าหาดกระท่อมยายมา

หาดโค้งสวยมาก เงียบสงบ น้ำใสฝุดๆอ่ะ

เดินถัดจากกระท่อมยายมาไปจะเจอหาดเล็กๆ ดูสีน้ำทะเลดิ เป็นสีฟ้าสวยมาก ทริปนี้แต่งรูปน้อยสุด เพื่อให้สีใกล้เคียงกับสถานที่จริงมากสุด

ถึงแล้วหาดโรแมนติก ไม่รู้ทำไมถึงได้ชื่อนี้มา แต่เป็นหาดที่สวยเลยอ่ะ ยิ่งแสงแดดกระทบพื้นน้ำสะท้อนระยิบระยับ มองไปสวยเลยแหละ

ได้เวลานางแบบเปลี่ยนชุด ใส่บีกีนี่ ถ่ายรูปกับท้องทะเลสีฟ้าใส แนะน้ำว่าเตรียมสีแจ่มๆไปนะ จะถ่ายรูปเข้ามาก 5555

จะท่าไหนก็สวยน้ำทะเลใสขนาดนี้

อ่ะเอารูปคู่เท่ๆบ้าง อิอิ จริงๆมีหลายหาดเลย แบบเป็นส่วนตัวเลย ตรงนี้มีแค่ผมกับแฟน2คน ไม่มีใครเลย

ปลี่ยนชุดแล้วถ่ายอีก ทะเลมันสวยเตรียมไปกี่ชุด ถ่ายให้หมดค่า ตากล้องไหวอยู่แล้ว 5555

ห้ามพลาดเลย ถ่ายกับชิงช้า

ช่วงกลางวันเราลองทานอาหารที่ครัวGoodfeelling อาหารอร่อยมาก รสชาติจัดจ้าดดี แซบมาก เลยแฟนชวนไปกิน2มื้อเลย

กลับมาที่พักตอนช่วงบ่ายๆ จะเป็นเวลาของทัวร์จากเกาะช้าง เกาะกูดจะมาดำน้ำที่หน้าหาดเกาะหวายพาราไดซ์ ช่วงนี้เวลานี้จะคึกคักหน่อย แต่พอทัวร์กลับก็จะเงียบสงบเหมือนเดิม

ตอนเย็นเราไปหน้าหาดปะการัง ตอนเย็นๆวิวก็ยังสวย แอบเสียดายนิดๆที่ไม่ได้ดำน้ำ
เห็นเค้าว่าปะการังสวยมาก ไว้คราวหน้านะ

ท่าโยนทราย เห็นเค้าไปทะเลแล้วโยนกัน เราเลยให้นางแบบลองบ้าง ก็พอได้อยู่นะ 555

ตกเย็นเรากลับไปซ้ำที่จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน ชอบเพราะวิวสวย แสงสวย มุมถ่ายรูปเยอะดี

ตามโขดหินจะมีหลายมุมให้เราถ่ายรูปได้ ชัตเตอร์ลั่นไปเยอะมาก 555

รอจนพระอาทิตย์ตกก็เดินกลับ เวลาผ่านไปไวมาก พรุ่งนี้ต้องกลับแล้ว

ตื่นเช้ามา เย้ วันนี้เราทันดูพระอาทิตย์ขึ้น วิวจากหน้าหาด ตรงห้องเราเลย สวยมาก

เวลา09.00 น. เรือเข้ามาเทียบฝั่ง ได้เวลาบอกลากันหวายกันแล้ว เป็นทริป3วัน2คืน ที่โอเคมาก ใครที่กำลังมองหาทะเลสวยๆ น้ำใสๆ บรรยากาศดีๆ เงียบสงบเป็นส่วนตัว แต่ว่าไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกนะ ยังไงก็ลองดูเกาะหวายไว้เป็นตัวเลือกน้า

บ๊ายบายเกาะหวาย ขากลับก็เหมือนเดิมเรานั่งรถ2แถวจากท่าเรือไปบขส.แล้วขึ้นรถกลับกทม.จบทริป.....

ข้อแนะนำและสิ่งที่ควรเตรียมไป
สำหรับคนที่ชอบความสะดวกสบายที่นี่อาจจะไม่เหมาะ จะเหมาะกับสายลุยชอบความเงียบสงบ
-กล้องหรือโทรศัพท์ พร๊อพถ่ายรูป บีกีนี่
-ของใช้ส่วนตัว ผ้าเช็ดตัว อุปกรณ์อาบน้ำ
-ยาทากันยุงหรือสเปรย์
-ไฟฉายเอาไว้เข้าห้องน้ำ
-Powerbank
-พัดลมมือถือ(ช่วงหัวค่ำจะร้อนหน่อยๆ)

ค่าใช้จ่ายคร่าวๆต่อคน
ค่ารถทัวร์เที่ยวล่ะ 230 บาท ไปกลับ 460 บาท
ค่ารถสองแถวไปกลับท่าเรือบขส. 80+70 = 150 บาท
ค่าที่พักคืนล่ะ 600 บาท 2 คืน 1200 บาทหาร2 =600 บาท
ค่าเรือเที่ยวล่ะ 450 บาทไปกลับ 900 บาท
รวม 2110 บาท
ที่เหลือเป็นค่ากิน สรุปทริปนี้หมดไปประมาณ 3000 บาท

ข้อมูลการติดต่อที่พักครับ
1.เกาะหวายพาราไดซ์
เพจ https://www.facebook.com/KohWaiiParadise/
โทร.061-4241556 พี่หลอ
2.กูดฟิลลิ่ง
โทร.081-8503410
ไลน์ 081-8503410 พี่กบ
3.กระท่อมยายมา
โทร.081-8413011
4.เกาะหวายปะการังรีสอร์ท
โทร.084-7782234
5.เกาะหวายบีชรีสอร์ท (อยู่อีกฝั่งนึง)
-จองในเวปไซด์ agoda booking ได้

อยากเที่ยวก็เที่ยว

วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 16.34 น.