เคยลงรีวิวไปแล้วรอบนึงแต่ด้วยตอนนั้นเพิ่งกลับมาจากเกาะรอกแล้วรีวิวเย็นเลยภาพบางภาพเลยมั่วๆ นั่งคิดนานเหมือนกันว่าจะลงอีกดีไหมคิดนานพอสมควรกับตอนนี้มานั่งคัดรูปที่จะลงอีกรอบละกัน รูปไม่เยอะทริปนี้เกิดจากการอยากจะไปเที่ยวเกาะรอก เหมือนเห็นตามเวปต่างๆเริ่มมี โปรโมทตามงานท่องเที่ยวเลยคุยกับแฟนว่าไปกันดีกว่า ตอนแรกก็ดีกับทางผู้ประกอบการเจ้านึงไว้แต่ด้วยรุ่นพี่ที่ทำงานเที่ยวบ่อยและเคยไปแล้วเลยแนะนำ ทัวร์มดตะนอย ให้รู้จักแฟนก็ติดต่อกับเจ้าของรีสอร์ทว่าสนใจไปเกาะรอกทาง รีสอร์ทก็เปิดทริปให้กรณีพิเศษเพราะทางรีสอร์ทไม่มีโปรแกรม แบบ One day trip ต้องไปพักแบบแพ็คเกจที่นั้น แต่ด้วยลูกตื้อแบบถึงลูกถึงคนทางรีสอร์ทเลยยอมให้ไปแบบ One day Trip แต่ต้องไปขึ้นเรือทางที่พักที่ตรังเราเลยโอเค ไม่มีปัญหาเพราะบ้านแฟนอยู่กระบี่ จากกระบี่ไปตรังนี่แค่ 150 กิโลสบายมาก ขับชิลๆถึง ทริปดำนํ้าที่เกาะรอก เน้นที่เกาะรอกทั้งวันดำนํ้ากัน 3 จุดกันเลยทีเดียวเอาให้ตัวเปื่อยกันไปเลยไม่อะไรมากมายดูรูปกันเลยละกัน เดี๋ยวบรรยาใต้รูปเอาละกัน พิมพ์ไม่ค่อยเก่งให้ภาพเล่าเรื่องเอา

เปิดมาก็ถ่ายจากหน้าหาดทางรีสอร์ท เพราะไปถึงก่อนเวลา หาดมดตะนอย ทะเลเงียบสงบมากกกกบรรยาก สบายๆ

ทะเลที่นี่สงบ ประกอบกับเป็นแหล่งประมงพื้นบ้าน วิถีชีวิตยังเรียบง่ายและสงบช่วงนํ้าลงชาวบ้านจะมาเดินหน้าหาดหาหอยชักตีน ที่มีอย่างเยอะที่ทะเลแถบนี้

เวลาพร้อมกันละออกเดินทางกันได้ เดินไปขี้นเรือหลังรีสอร์ทเพื่อที่จะไปเกาะรอก ก่อนเดินทางทางรีสอร์ทให้พวกเราไปเลือกตีนกบ เพื่อความสะดวกในการดำนํ้า

ท้องฟ้าวันนี้เป็นใจที่จะไปดำนํ้ามากๆ

การเดินทางไปเกาะรอกจากทางตรังใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึงที่นั้น

ถึงแล้วเกาะรอกเดินทาง 1 ชั่วโมงแป็ปเดียวเพราะนั่งคุยนั่งถ่ายรูปเล่นกับผู้ร่วมทริปกันสนุก

เกาะรอกนํ้าใสมาก นี่ขนาดยังไม่ถึงตัวเกาะเรามองเห็นพื้นใต้ทะเลกันแล้วเนี้ยยยยยย

สมกับคำเล่าลือถึงความใสของนํ้าทะเลที่นี่จริงๆ

แนวปะการังเยอะมาก มีจุดดำนํ้าเยอะแยะมากมาย

ก้อนดำๆ นั้นคือแนวปะการัง นะครับขึ้นมาถ่ายจากการดำนํ้าจุดที่ 2

ช่วงเที่ยงหลังกินข้าวเสร็จก็ เดินเล่นสำรวจเกาะกันก่อนจะไปดำนํ้าจุดสุดท้าย ทริปนี้ดำนํ้า 3 จุดแต่เดี๋ยวลงชุดใต้นํ้ารวดเดียวกันไปเลย วันที่ไปนักท่องเที่ยวน้อยเลยมีวิวสวยๆ ไม่ติดคนเยอะเลย

แอบถ่ายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติบ้างนิดหน่อย

หาดทราย ขาวเนียนมากมาย คุ้มกับการเดินทางมาเที่ยวที่นี่จริงๆ

เรียกแฟนมาถ่ายบ้างนิดหน่อยคนน้อยๆแบบนี้หาไม่ได้ง่ายๆ

นํ้าใส สวยสดใส อย่างมากกกกก

เริ่มดำดิ่งสู่โลกใต้นํ้ากันเลยยยยย

สู่ความเวิ้งว้าง อันไกลโพ้นนนน

แหวกว่ายท่ามกลางฝุงปลา

สีสันสวยงามมากมายยย

คุณพฤกษ์ แห่งมดตะนอยรีสอร์ท อันนี้ประทับจากการดูแลมากตั้งแต่ตอนติดต่อที่กรุงเทพ พนักงานดูแลดีมากอาหารอร่อย พี่ๆค่อยดูแลนักท่องเที่ยวอย่างทั่วถึงเรื่องความปลอดภัย ทั้งคอยมองจากบนเรือและ ในนํ้าแฟนว่ายนํ้าไม่เป็นมาทริปนี้เลยสบายใจเพราะมีพี่ๆพากลุ่มที่ว่ายนํ้าไม่แข็ง อย่างเต็มที่

สวยสดงดงามมาก สมกับคำลํ่าลือจริงๆ

ความสวยงามใต้นํ้านี่ สวยงามมาก

ปลาว่ายผ่านหน้าเลนส์ กันเลย

วิ้ง วิ้ง วิ้ง

นีโมมมมมม

กลับมาส่วนลึกๆกันหน่อย

คุ้มค่ากับการรอค่อยแสงให้ส่องลงมา

ปิดท้ายด้วยการ ออกมาทักทายของฝุงปลาสากเหลือง ที่ว่ายมาตอนกำลังจะกลับรีบดำลงไปถ่ายทันที พยายามลงให้ลึกที่สุดได้แค่นี้ลงมากกว่านี้ภาพไม่ชัดเพราะแสงน้อย

ขอปิดท้ายของคุณผู้ร่วมทริปมาเกาะรอกทุกท่านด้วยนะครับที่เฮฮาสนุกสนานกันทั้ง 14 คนและขอบคุณน้องๆ ทีมงานมดตะนอยรีสอร์ทที่ดูแลนักท่องเที่ยวทุกคนและที่สำคัญคือขอบคุณรุ่นพี่ที่แนะนำให้มาเที่ยวกับที่นี่ จากการพูดคุยพี่ๆ ที่มาเที่ยวทริปนี้ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าเก่าจากที่นี่ทั้งนั้นและขอบคุณเป็นการส่วนตัวกับคุณพฤกษ์ เจ้าของมดตะนอย รีสอร์ทที่ดูแลลูกทัวร์ด้วยตัวเองใส่ใจเรื่องรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ

Jobbu

วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 18.14 น.