เฮลโหลลลลล...สวัสดีชาว Readme ทุกๆท่านจ้า วันนี้ตัวเองขอมารีวิวเรื่องไปเที่ยวใกล่กรุงเทพฯแบบทะเลๆกันหน่อย อย่างว่าละเมืองไทยบ้านเราว่ากันว่าทะเลสวยติดอันดับโลก ด้วยความสวยงามของใต้น้ำที่มีความอถดมสมบูรณ์ของปะการัง การเดินทางที่สะดวกสบาย ที่พักที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างพร้อมเสมอ รีวิวครั้งนี้เนื่องจากมีโอกาสได้ไปเที่ยวทะเลน้ำใส๊ใสทะเลใกล้กรุงเทพฯ เรียกได้ว่าไม่ต้องง้อวันหยุดยาว ต้องลางานใช้วันพักร้อน 2 วัน 1 คืนก็สามารถจัดกระเป๋าเดินทางไปกันได้แล้ว แถมยังการเดินทางที่สะดวกสบาย ราคาประหยัด จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นั่นคือ "เกาะล้าน พัทยา จ.ชลบุรี" ทำไมต้องมารีวิวเกาะล้านอีกนะ คนมีทู้รีวิวเยอะแยะ รีวิวครั้งนี้ขอนำเสนอการไปเที่ยวกับกรุ๊ปทัวร์คนไทยที่อยู่ในพัทยา ซึ่งอยากบอกว่าการไปครั้งนี้ราคาไม่ได้แพงอย่างที่คิด แถมยังมีพนักงานคอยบริการและให้ความสะดวกสบายยิ่งนัก เอาละเล่ามาซะเยอะแล้วไปเริ่มกันเลยดีกว่าการไปเที่ยวเกาะล้าน-พัทยาครั้งนี้ จะออกมาในรูปแบบไหน มีกิจกรรมอะไรให้เล่นบ้าง ไปเริ่มกันเลย....

ออกเดินทางและถึงจุดหมาย

การเดินทางไปที่พัทยานั้นสามารถไปได้ทั้งรถส่วนตัวและรถโดยสาร จะเป็นรถบัสหรือรถตู้ก็ได้ ครั้งนี้เช่นเคยเราเลือกใช้บริการรถตู้ จุดขึ้นที่อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยการเดินทางไปพัทยา-ชลบุรีนั้นมีรถตู้หลายคิวให้เลือก ค่าเดินทางเริ่มต้นที่ 100-150 บาทโดยประมาณแล้วแต่คิว

การเดินทางไปพักผ่อนครั้งนี้พวกเราเลือกที่พักราคาไม่แพงมาก เลือกพักที่ "Ruenthip Pattaya - เรือนทิพย์ พัทยา" ซึ่งค่าห้องนั้นถือว่าถูกมาก ห้องพักฝั่งถนนราคาเพียง 600 บาท และห้องฝั่งทะเลราคาเพียง 650 บาทต่อคืนเท่านั้น (ว้าวววว...จะรออะไรละจองเลยทันที) การเดินทางไปที่เรือนทิพย์ พัทยาสามารถเดินทางสะดวกสบาย หากนั่งรถตู้มาที่กรุงเทพฯ สังเกตุจุดลงรถคือสถานนีตำรวจอำเภอบางละมุง พวกเราลงรถตู้ที่นั่นและเดินข้ามถนนเพื่อไปที่พัก

Ruenthip Pattaya - เรือนทิพย์ พัทยา ไม่ต้องเดินเข้าซอยลึกเนื่องจากอยู่ติดถนนใหญ่เลย รอบๆมีร้านค้าอำนวยความสะดวก มี 7-11 ร้านกาแฟ ร้านอาหารตามสั่ง ซึ่งบอกได้เลยว่าเป็นที่พักที่สะดวกสบาย

ห้องพักนั้นเน้นให้ความเป็นสีขาว สิ่งของอำนวยความสะดวกสบายมีให้ เช่น ทีวี ผ้าเช็ดดตัว น้ำดื่ม แอรืเป็นแอร์ใหม่เปิดแล้วเย็นสบายทันที เดินทางจากกรุงเทพฯมาเนื่อยๆ ขอทุกลงตัวบนเตียงนุ่มๆหน่อยแล้ว สบายจริงๆ ห้องพักห้องนี้สงวนราคาที่ 650 บาทเท่านั้น พัก 2 คนจ่ายเพียงคนละ 325 บาทเอง (ดี้ดีย์)

ตะลุยพัทยา หาของกิน

ถึงเวลาหิวแล้ว...หลังจากที่พักเราเก็บสัมภาระพวกเราตั้งใจวันเสาร์ที่มาถึงกะจะไปหาอะไรอร่อยๆทาน ซึ่งก่อนขึ้นห้องนั้นได้มีการแจ้งโรงแรมว่าต้องการเช่ามอเตอร์ไซค์เพื่อจะใช้ขับกินลมชมวิวในเมืองพัทยา ทางโรงแรมไม่มีให้เช่า แต่ทางโรงแรมจะประสานในส่วนนี้ให้ แล้วทางร้านเช่าจะนำรถมาส่งที่โรงแรมเองค่าเช่ารถในส่วนนี้ 1 วันอยู่ที่ 250 บาทเพียงท่านั้น ถือว่าเป็นการอำนวยความสะดวกดีๆของสถานที่ที่เรามาพัก

ขับรถในเมืองพัทยาไม่ชินเลยแนะนำใครที่ไม่เคยขับเองใช้ Google Map ก็จะดีมาก จำได้ว่าครั้งที่แล้วมาเที่ยวพัทยาเพื่อนที่อยู่พัทยานั้นเคยจะพามาทานร้านออนส่วนหอยทอดกระทะร้อน (เป็นช่วงหลายปีที่แล้ว) นึกขึ้นได้ตอนนั้นคนเต็มร้านต้องเป็นร้านชื่อดังแน่ๆ จึงถาม Google ทันทีว่าร้านออส่วนกระทะร้อนมีร้านไหนบ้าง แน่นอนพวกเราได้เจอกับร้านที่โทรศัพท์ไปถามเพื่อนว่าร้านที่เคยจะพามาทานอยู่ส่วนไหนของพัทยา เป็นร้านอยู่พัทยาเหนือ สุดท้ายพวกเรามาเจอร้านที่มีชื่อว่า "เจ๊จุก อาหารทะเล"

พวกเราสั่งออส่วนหอยนางรมกระทะร้อน ร้านเจ๊จุกซีฟู้ด ร้านนี้ตั้งอยู่ตรงพัทยาเหนือ ร้านใหญ่อยู่ริมถนน ลูกค้าแน่นร้าน มีรายการอาหารทะเลให้เลือกมากมาย กุ้ง หอย ปู ปลา เลือกทานกันได้เลย จานนี้สงวนราคาอยู่ที่ 180 บาท ออส่วนหอยนางรมกระทะร้อน เราสามารถเลือกได้ว่าจะเอาแป้งแบบกรอบหรือนิ่ม ไปทั้งทีเลือกทั้งสองแบบ ตัวหอยที่ทำมานั้นเนื้อแน่นดี หอยตัวใหญ่ แป้งน้อยเน้นหอยตัวใหญ่มาก ถามว่าคุ้มมั้ย ถ้าชอบความสะใจก็โอเคนะ ความอร่อยแล้วแต่บุคคลเลย...

พวกเรากลับถึงห้องช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเย็น ดวงอาทิตย์กำลังตกดิน อยากบอกว่าหลังห้องของพวกเรานั้นสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ได้ แต่วันที่พวกเราไปนั้นมีก้อนเฆษใหญ่มากมาบดบัง พวกเราเลยได้ถ่ายบรรยากาศโพ้เพ้ลในช่วงตอนเย็น ถือว่าตอนนั้นบรรยากาศก็ดีมาก มีลมเย็นๆพัดมากระทบหน้า รู้สึกสดชื่นมากๆ

มื้อค่ำที่นาเกลือ

เวลาประมาณ 20.00 น. โดยประมาณหลังจากที่นั่งเลยคุยกันเรื่องเรื่อยเปื่อยไปเรื่อยในโรงแรม ไปหาอะไรอร่อยๆทานแถวโรมแรมดีกว่า หากร้านอาหารชื่อดังที่อยู่ใกล้ๆโรงแรมมีหลายที่ โดยเฉพาะที่ได้รับความนิยมคือ "ร้านมุมอร่อย" พวกเราเลือกไปร้านมุมอร่อยในตอนแรก ต้องบอกว่าขอถอยรถกลับทันทีเนื่องจากร้านนี้เป็นสวนอาหารขนาดใหญ่ ยิ่งวันที่เราไปนั้นเป็นวันเสาร์พวกเราเห็นลูกค้าเยอะมาก วันนั้นยังมีที่นั่งแต่ไม่ขอนั่งแล้วกัน เลยขอเปลี่ยนร้าน พวกเราขับไปตามถนนนาเกลือ ตามริมถนนนาเกลือมีร้านอาหารทะเลให้เลือกหลายร้าน สุดท้ายจึงไปสะดุดกับร้านสีเหลือง ร้านเล็กๆริมทะเลชื่อร้านว่า "โก้ซีฟู้ด"

ร้านโก้ซีฟู้ดมีโต๊ะรองรับลูกค้าไม่มาก ร้านมีกำหนดเวลาเปิดปิด ปิดเวลาประมาณ 5 ทุ่มร้านสว่าง วันนั้นที่พวกเราไปถึงร้านคนไม่เยอะมาก เหลือโต๊ะว่างไม่กี่โต๊ะแล้ว พวกเราได้โต๊ะทานในร้าน ไม่ริมทะเลมาก แต่พอยังมีลมจากทะเละพัดมาเรื่อยๆ พอได้ทานอาหารและเครื่องดื่มได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมทางครั้งนี้ได้สนุกสนาน

4 ทุ่มกว่าแล้ว เวลาที่เรากำหนดจะกลับไปพักผ่อนที่โรงแรมกันแล้ว วันนี้รู้สึกอ่อนล้าและเพลียกันมากๆแล้ว หากนอนดึกไปจะไม่มีพลังในการไปเกาะล้าน นอกจากการจองห้องพักกับเรือนทิพย์ พัทยาแล้ว ตอนที่เราชำระเงินทางโรงแรมมีแพ็คเก็ตจำหน่ายเป็นทริปออกไปเที่ยวเกาะล้าน ซึ่งหากซื้อพร้อมกับการพักห้องพักนั้นจะได้ราคาที่ถูกลง ราคาของแพ็คเก็ตเที่ยวเกาะล้านเริ่มต้นนั้นจะเป็นราคา 800 บาทต่อคนสำหรับ Day trip ไปเกาะไม่มีกิจกรรม ส่วนอันที่สองนั้นมีโปรโมชั่นคือ 1,250 บาทต่อคนเป็นราคาเริ่มต้นสำหรับคนที่ต้องการแบบมีกิจกรรม รวมที่พักสามารถพักได้ 2 คืน โดยมีมีบริการดังนี้หากเลือกราคานี้ แต่หากอยากทราบว่าราคาอื่นๆที่เพิ่มขึ้นมานั้นมีกิจกรรมอะไรให้บ้าง (แอบกระซิบราคาไม่แพงขนาดนั้น เท่าที่ดูไม่น่าเกิน 2,000 บาทนะ)

• รถรับส่งที่โรงแรม
  • Speed boat ที่เกาะล้าน
  • อาหากลางวัน + เก้าอี้ชายหาดที่เกาะล้าน
  • ดำน้ำดูประการัง

หากเราต้องการที่จะเล่นกิจกรรมอื่นๆเพิ่ม เรานั้นสามารถจ่ายเพิ่มได้ ราคานั้นขึ้นอยู่กับกิจกรรมที่เลือก แต่วันนี้ขอรีวิวว่ากิจกรรมทั้งหมดที่เกิดขึ้นนั้นจะมีอะไรบ้าง ทานข้าวที่ไหน ดำน้ำที่ไหน มาเริ่มดูกันเลย

ไปเกาะล้านกันเถอะ

เช้าของวันอาทิตย์วันที่เราตั้งใจจะไปเที่ยวเกาะล้านกัน และพวกเราเลือกแพ็คเก็ตจากทางโรงแรมกับทริป 1 วันกับ "Pattaya Sea King Tour" ทางผู้จัดทริปทัวร์ครั้งนี้มีกำหนดการออกมารับนักท่องเที่ยวตั้งแต่เวลา 9.00 น. นั่นหมายความว่าพวกเราต้องตื่นเช้าหน่อย เพื่อเผื่อเวลาได้ทานข้าวเช้าอีกด้วย เช้านี้พวกเราฝากท้องที่ตลาดนาเกลือ ใช้มอเตอร์ไซค์ที่เช่าขับไปตลาดนาเกลือที่อยู่ใกล้ๆโรงแรม การเช่ามอเตอร์ไซค์ครั้งนี้ถือว่าสะดวกและคุ้มค่า ช่วยให้พวกเราประหยัดเวลาไปได้มากๆ รถออกมารับพวกเราเป็นโรงแรมแรก มาถึงตรงเวลามากๆคือเวลา 9.00 น. และรถจะวนไปรับนักท่องเที่ยวท่านอื่นๆตามโรงแรมต่างๆ ประมาณอีก 10 คน

จุดลงรถเพื่อเริ่มต้นทริปเกาะล้านได้เริ่มขึ้นแล้ว หลังจากรถของบริษัททัวร์ได้รับนักท่องเที่ยวครับแล้ว รถจะจอดให้นักท่องเที่ยวลงบริเวณริมชายหน้า Hard Rock Cafe พนักงานจะทำงานเช็คชื่อของพวกเรา อธิบายทริปท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวได้ฟัง ข้อแนะนำไม่ควรใส่รองเท้าผ้าใบไป ใส่รองเท้าแตะไปเลยเพราะเราต้องลุยน้ำขึ้นเรือเร็ว

หลังจากที่ฟังคำอธิบายจากพนักงานเสร็จแล้ว พนักงานจะเรียกรวมตัวให้นักท่องเที่ยวขึ้นเรือเร็ว เรือ 1 ลำสามารถบรรทุกนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 20 คน พวกเราได้ขึ้นเรือมาพร้อมกับกรุ๊ปนักท่องเที่ยวชาวอินเดียว (ตรงนี้เศร้าเสียใจมาก ที่ไม่ได้ขึ้นมาพร้อมกับชาวเกาหลี 555)

สถานนีแรก

จุดแรกของทริปที่เราเดินทางมาถึง คือการเล่นกระโดดร่มด้วยเรือเร็วลาก (ถามจริงๆภาษาอังกฤษเขาเรียกอะไรอะ 555) ในส่วนตรงนี้นักท่องเที่ยวสามารถเล่นได้คนละ 1 ครั้ง สถานที่เล่นจะเป็นเหมือนเกาะกลางทะเลที่สร้างขึ้นมา ความใหญ่เท่าสนามบาส บรรจุคนได้หลักร้อยคน นักท่องเที่ยวที่ไปถึงต้องต่อคุยเล่นกิจกรรมนี้ การเล่นกิจกรรมนี้พวกเราต้องสวมเสื้อชูชีพ พนักงานจะเกี่ยวร่มชูชีพไว้กับตัวเรา เมื่อพร้อมแล้วเรือเร็วจะทำการลากเราตัวเราจะลอยขึ้นไปฟ้า มองเห็นวิวท้องทะเลไกลแสนไกล ข้างบนลมเย็นมากๆ ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ต้องบันทึกไว้เลยทีเดียว

จุดดำน้ำซีวอล์คเกอร์

จุดที่สองของกิจกรรมทัวร์ไปเช้าเย็นกลับเกาล้าน นั่นคือการดำน้ำชมประการัง (ดำแบบซีวอล์คเกอร์) ในกิจกรรมตรงนี้ทางเราและเพื่อนไม่พร้อมที่จะเล่นกิจกรรมนี้ เนื่องจากตอนนั้นมีอาการวินเวียนศรีษะ (เมาเรือ555) เลยขอโบกมือกับกิจกรรมนี้ แต่ก็ไมพลาดกับการเก็บบรรยากาศมาฝากนะ

บนเรือจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นส่วนใหญ่ ก่อนขึ้นเรือลำใหญ่เพื่อไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อจำดำน้ำ พนักงานจะแจกผ้าขนหนูคนละ 1 ผื่นเพื่อเอาไปใช้เช็ดตัว (หากทำหายต้องชดใช้เงิน) ก่อนลงดำน้ำจะมีพนักงานคอยบอกและสาธิตว่ามีวิธีการทำอย่างไรบ้าง บนเรืองมีห้องน้ำให้เข้า มีพนักงานหลายคนคอยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในส่วนนี้เพียงพอ ลองมาดูบรรยากาศบนเรือกันเลย

ถึงแล้วเกาะล้าน

หลังจากภารกิจดำน้ำเสร็จ (ซึ่งตัวเองไม่ได้ดำ 555) สถานนีต่อไปคือเกาะล้าน ตอนนั้นเที่ยงแล้วหิวมากๆ อย่างที่บอกว่าทางทริปทัวร์จะมีโปรมื้อาหารกลางวันให้ด้วย โดยอาหารที่พวกเราไปทานนั้นคือไปทานที่ร้านรัตนา ริมชายหาดตาแหวน เกาะล้าน ก่อนจะเริ่มไปทานอาหารยังพอมีเวลาเดินเล่นและถ่ายรูปหน่อย เลยแอบขอถ่ายสักภาพสองภาพนะ เกาะล้านน้ำใสมากๆจริงๆ

ทานอาหารเที่ยงที่เกาะล้าน

อาหารที่ทางทัวร์จัดมาให้ทานนั้นบอกเลยว่าน่าทานมากๆ ชุดอาหาร 1 ชุดสามารถทานได้ 4-6 ท่าน ขอเพิ่มได้หากไม่อิ่ม ลองมาดูเมนูที่ทางร้านและทัวร์จัดมาให้เลยดีกว่าว่าโอเคมั้ย ข้าวผัดร้อนๆ แกงจืด ปลาทอด ผัดผัก ช่วงนั้นหิวข้าวมากๆ อาหารอร่อยมากๆเลยเชียวละ (แอบกระซิบว่าอาหารอาจจะแต่งต่างของเมนูในแต่ละวันนาจา)

เดินทางไปเกาะสาก

หลังจากทานอาหารเสร็จแล้วสถานนีต่อไปคือเกาะสาก เกาะหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้ๆกับเกาะล้าน มีความใสของน้ำมากกว่า เนื่องจากนักท่องเที่ยวน้อย หรือแทบจะไม่มีเลย นั่งเรือเร็วจากเกาะล้านไปถึงใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็ถึงแล้ว

กิจกรรมที่นี่มีให้เล่นหลายอย่างมากๆ เป็น Banan Boat สกีน้ำ ขับเจ็ทสกีรอบเกาะ ดำน้ำดูประการังและปลา ซึ่งกิจกรรมในส่วนนี้เราสามารถเล่นได้ตามแพ็คเก็ตที่เราซื้อกับทางทัวร์ตั้งแต่ครั้งแรก หากเห็นแล้วอยากเล่นอะไรเพิ่มเติมสามารถซื้อเล่นได้เลยนะจุดตรงนั้น พนักงานคนไทยพูดเพราะใจดีคาดว่าต่อรองราคาได้สบายแน่นอน ไม่พูดให้มากความแล้วลองมาดูรูปและความสนุกกันเลย...

16.00 น. ถึงเวลากลับพัทยา

เวลาของความสนุกหมดไปเร็วจริงๆ จะสี่โมงเย็นแล้วกลับขึ้นฝั่งพัทยากันเถอะ เป็นอีกหนึ่งวันที่สนุกสนานมาก แต่แอบเสียดายที่ไม่ได้ดำน้ำดูประการังเหมือนนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ จำได้ว่าไปเที่ยวเกาะล้านครั้งก่อน นั่งเรือที่แหลมบาหลีฮายค่าเรือ 30 บาท ซึ่งเป็นการเดินทางที่ช้ามาก แต่เราได้เดินทางด้วยเรือเร็ว ผสมกับคลื่นไม่แรงมาก ทำให้ถึงฝั่งอย่างรวดเร็วอันนี้ประหยัดเวลาได้มากๆเลย

เช่นเคยก่อนกลับไปถึงโรงแรม ทางผู้จัดทริปมีรถรับส่งนักท่องเที่ยวระหว่างโรงแรมถึงที่ทุกคน ไม่ต้องห่วงว่าต้องเดินทางกลับเอง นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่ถ่ายรูปเอง ทางทัวร์จะคอยบริการถ่ายรูปให้และจะมีมาขายเหมือนสถานที่ท่องเที่ยวทั่วๆไป ใครพอใจที่จะซื้อก็ซื้อได้เลยพวกเราถึงโรงแรมเวลาประมาณ 5 โมงเย็น ตอนนั้นร้านเช่ามอเตอร์ไซค์ได้มาเอารถกลับไปแล้ว กะว่าจะไปหาของกินอะไรสักหน่อยกลับกรุงเทพฯ แต่อย่างที่บอกใกล้ๆกับโรงแรมยังมีร้านอาหารและร้านกาแฟใกล้ๆที่เราสามารถเดินไปทานเองได้

สรุปแล้วการเดินทางมาเที่ยวพัทยาและเกาะล้านรอบนี้ เหมือนเรามาเที่ยวจริงๆ หลายๆครั้งที่เราไปต่างจังหวัดหากไปหลายๆคนสังเกตุกันมั้ยว่าทุกอย่างเหมือนจะดูช้าลงไปหมด เพราะต้องรอก่อนใครหลายๆคนจะทำอะไรเสร็จ การไปเที่ยวด้วยการไปกับทริปทัวร์ครั้งนี้ก็ดีเหมือนกัน หากเราไปซื้อเครื่องเล่นเพื่อเล่นกิจกรรมอะไรบางอย่างอาจจะต้องเสียเงินที่มากกว่าซื้อเหมารวม เวลาที่เป็นตารางของทีมทัวร์ที่ลงเวลาไว้สำคัญ ทำให้มันดีต่อเราเช่นกันในการกำหนดการเที่ยวใน 1 วันของเราได้ หากวันนั้นเกิดไม่เมาเรือก่อน การได้ดำน้ำจะทำให้อรรถรสของการเที่ยวดียิ่งขึ้นอย่างแน่นอน !!!

หากใครที่กำลังหาข้อมูลแล้วอยากหาที่พักพอดี ดูข้อมูลติดต่อได้ตรงนี้เลยจ้า

สนใจเข้าพักที่ Ruenthip Pattaya เรือนทิพย์ พัทยา

เบอร์โทรศัพท์ 038-223507

www.ruenthippattaya.com

สุดท้ายนี้ขอฝากเพจเราเอง เรื่องกิน เรื่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์เก๋ๆ ไว้มาเม้าท์มอยกันนะ

ชีวิตติดรีวิว

วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 13.55 น.