ถ้าพูดถึงทะเลใกล้กรุงเทพ พัทยา คงเป็นชื่อแรกๆ ที่ทุกคนนึกถึง

บางคนก็บอกว่า ไปพัทยาอีกแล้วหรอ ไม่เห็นมีอะไรเลย

วันนี้แหละ ต้าจะพาทุกคนไปพบกับ พัทยา แบบ blue tone เพราะทั้งทริป ทุกคนจะเห็นแต่สีฟ้า

ทริป 2 วัน 1 คืน กับพัทยาเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ cool กว่าเดิม

ทริปนี้ต้าพักที่ Deeprom Pattaya Hotel อยู่โซน พัทยากลาง ใกล้กับ Harbor land

เป็นโรงแรมขนาดกลาง แต่การบริการระดับ 5 ดาวเลย ต้าชอบในความใส่ใจทุกรายละเอียด เล็กๆน้อยๆ

ความประทับใจแรก

จดหมายขอบคุณจากทางโรงแรม ได้รับพร้อมกุญแจตอนเช็คอิน

เราประทับใจมากเลยนะ ไปพักมาก็หลายโรงแรม ไม่เคยได้เลย ที่นี่ที่แรก

เราจะพาไปดูบรรยากาศโรงแรม เตือนไว้ก่อน ใครชอบสีฟ้า หลงรักผ้ามัดย้อม

รีวิวนี้จะทำคุณตกหลุมรักแน่นอน !!!

บริเวณ Lobby ตกแต่งเน้นโทนสีฟ้า และคงความเรียบง่าย สไตล์ท้องถิ่นได้อย่างดี ดูอบบอุ่นมาก

welcome drink ที่ทางโรงแรมจัดมาต้อนรับ เป็นน้ำอัญชัน กับ หมี่กรอบ ของขึ้นชื่อจากท้องถิ่น

บริเวณทานอาหาร อยู่ติดกับ Lobby เลย คง concept เหมือนเดิม ชอบความใส่ใจรายละเอียดนี้มาก

เปิดห้องเข้ามา กรี๊ดมาก ละมุนมาก ใครมากับแฟนคือโรแมนติกมาก แต่เราไปคนเดียว 555

ห้องน้ำก็ยังเก็บทุกรายละเอียดได้ดี ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เป็นออร์แกนิค ทำจากสมุนไพร โดย กลุ่มชาวบ้านในท้องถิ่นแถวนั้น (เลิฟขันเงินกับถาดสังกะสีมาก)

สังเกตลายกระเบื้อง จะเป็นลายเดียวกับ logo ของโรงแรม (ละเอียดสุดๆ)

และนี่คือ เหตุผลที่เราเลือกพักที่ Deeprom Pattaya

ทางโรงแรม มีชุดคลุมอาบน้ำให้ แต่พิเศษเพราะเป็นผ้ามัดย้อม เราเลิฟมาก

และยังมีกระเป๋าผ้ากับกระบอกน้ำ ให้แขกที่มาพักได้ใช้เพื่อช่วยลดโลกร้อน

ปล.ใช้เสร็จแล้วคืนนะ โรงแรมไม่ได้ให้นะจ๊ะ แต่ใจจริงอยากได้มาก

โซนสระว่ายน้ำด้านหลัง ติดกับโซนทานอาหาร และมีโต๊ะทานอาหารแบบ outdoor ริมสระด้วย

ปล. ทุกวันเสาร์ ช่วงบ่าย ทางโรงแรม จะมีกิจกรรม workshop ให้แขกที่มาพักได้ทำกัน แต่ละเดือนจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ช่วงที่ต้าไป เป็น "การทำลูกชุบ" แต่ต้าดันหลับเพลิน ลงมาก็จบไปแล้ว

อ่ะๆ ไปเที่ยวบ้าง เดี๋ยวจะเบื่อกัน

1. แกรนด์แคนยอน คีรี

แนะนำ ให้ไปช่วงเช้า ไม่ก็เย็นเลย เพราะร้อนมากกก เราไปถึงประมาน 9 โมง ก็เริ่มร้อนแล้ว

แดดแรงมากเว่อร์

2. We coffee & cuisine cafe

คาเฟ่สไตล์วินเทจในสวน ร้านไม่ใหญ่มาก ห่างจาก แกรนด์แคนยอนคีรี 10 km.

ปล. ตอนเราไปคนเริ่มเยอะ เลยไม่ค่อยมีบรรยากาศร้านมามาก

สายถ่ายรูป ก็น่าจะเลิฟอยู่นะ มุมสวยๆเยอะ แนะนำให้ไปเช้าๆ จะถ่ายรูปได้แบบสะใจเลย

3. เกาะล้าน

เราข้ามไปเกาะล้าน เพื่อถ่ายรูปเล่น เวลาเที่ยงตรง ไม่ต้องถามถึงแดดเลย สุดๆไปเลยจ้า

ได้แค่นี้แหละ ดันหยิบไปแต่เลนส์มือหมุน หมุนเข้าโฟกัส แค่นี้แหละ ทำใจเนอะ

กลับมาห้องแสนรัก อยากจะนอนหลายคืน แต่ก็เกรงใจเงินในกระเป๋า

งบประมาณทริปนี้

- ค่าที่พัก 1,xxx (อาจมีการเปลี่ยนแปลงแล้วแต่ช่วงเวลา)

- ค่าน้ำมัน 1,000

- ค่าเรือ 60

- ค่ากิน + เบ็ดเตล็ด 500

รวม 2,xxx (ถ้าไปหลายคนก็เบาไปได้อีก)

เป็นอีกทริปที่เราประทับใจมากๆ ถึงจะไม่ค่อยได้เที่ยวเยอะ

แต่กลับประทับใจมากๆเลย เหมาะกับเป็นทริปพักผ่อน ที่ไม่ไกลกรุงเทพฯ ใช้เวลาแค่ 2 วัน ก็ชิวได้

ขอบคุณทุกคนที่ติดตาม ไปกับต้า นะคะ

เจอกันรีวิวต่อไปนะ :)

ไปกับต้า : Pai Gub Tar

วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 16.33 น.