เชียงคาน ☀️ในฉบับหน้าร้อน 🌏เมืองชิวมาช่วงไหนก็ชิว📷🏕
🖋จุดเริ่มต้นของเรา 2 คนกับการมาเชียงคานครั้งที่3 55+ ก็คงมีไม่กี่เหตุผล ของมนุษย์เงินเดือนอย่างเรา อยากพักผ่อนจากงาน เบื่อความวุ่นวายในเมือง เบื่อห้องสี่เหลี่ยม ก็เลยตกลงกันว่าไปพักผ่อน เเบบสโลไลฟ์ ชิวๆ ช้าๆที่เชียงคาน ดีกว่าน้อ 🛄จะได้ไม่เหนื่อยมากเเละกลับไปทำหน้าที่ได้เเบบเต็มที่💑 🔋🔋🔋🔋🔋🔋🔋🔋🔋🔋🔋🔋🔋🔋🔋🔋🔋🔋🔋🔋
📖เราออกเดินทางเช้าวันอาทิตย์ 10มีนาคม62 (ลาจันทร์1วัน)55+ ด้วยรถส่วนตัว ต้นทางพิษณุโลก ปลายทาง เชียงคาน จ.เลย ใช้เวลาเดินทาง 3ถึง4ชม โดยประมาน วิ่งเส้น พิษณุโลก-นครไทย-ด้านซ้าย-ภูเรือ -เชียงคาน ☕️🍶
#GPS https://maps.app.goo.gl/JEb8V
🚴เรา2คนเดินทางมาถึงก็เกือบเที่ยง ก็เลยเเวะเช็กอินเข้าที่พัก เจ้าประจำของเรา2คน มากี่ครั้งก็นอนที่นี่ตลอด
🏘️ #เฮือนพูลทิพย์เชียงคาน ราคา300บาทพัดลม ห้องนํ้าเเยก ลักษณะเป็นบ้านไม้2ชั้น เเละก็มีห้องหน้าจะเกือบๆ10ห้องได้ มีผ้าห่ม มุง พัดลม ปลักไฟ เจ้าของบ้านเป็นกันเองมากๆ ไปนอนที่นี้เหมือนไปนอนบ้านญาติ 🏚️🏚️🏚️🏚️🏚️🏚️🏚️🏚️🏚️🏚️ 🎬เชียงคานเป็นเมืองเล็กๆที่ติดแม่น้ำโขง อีกฝังของเเม่นํ้าก็คือ🍃ประเทศลาว มาเชียงคานทำให้เราได้รับรู้ถึงบรรยากาศ บ้านไม้เก่า เรียงกัน 2 ข้างทาง ความยาวประมาน 3 กิโลได้ เสน่ห์ของที่นี้คือ ความเงียบสงบ อบอุ่น ผู้คนหน้ารัก มีอาหารอร่อย วิวดี ที่พักเลิศ🏡 จึงเหมาะกับการมาใช้ชีวิตแบบสโลไลฟ์ หลีกหนีความวุ่นวาย พักผ่อนวันหยุด ใช้ชีวิตแบบช้า ๆ เชียงคาน เมืองเล็ก ๆ น่ารัก ที่เป็นตัวเลือกของใครหลาย ๆ คน ถ้าคิดอะไรไม่ออกไม่รู้จะไปที่ไหนดี คงไม่พ้นที่นี่ บรรยากาศเมืองเก่าที่มีเสน่ห์ รวมถึงการมาถ่ายพระอาทิตย์ตกริมโขง 🌤🌤 ตื่นมาเช้า ๆ ก็เริ่มต้นดี ๆ ด้วยการตักบาตรข้าวเหนียว ตกเย็นกลางคืนก็มีถนนคนเดิน ให้เลือกชิมของอร่อย แบบกินกันไม่ไหวเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเสื้อผ้าของฝากของกิน มีให้เลือกเยอะมากมาย🍤🍜⌛️👕🥾🧣👞🧦👡👘👙
#ลองมาเเล้วจะรู้ 🛑 #มาเชียงคานห้ามพลาด🚧 🌄-เช้า ตักบาตข้าวเหนียว ตอนเช้าประมานหกโมงจะมีพระเดินมาบิณฑบาตตรงถนนคนเดิน เราก็ซื้อชุดใส่บาตร 50-100บาท ไปนั่งกับเค้าได้เลย ☀️-กลางวัน เดินเล่นถ่ายรูป -รึจะไป แก่งคุดคู้ มีร้านส้มตำ ริมเเม่นํ้าโขงลมเย็นสบาย หลับได้เลย 🌅-เย็น เดินเล่น รึ ปั่นจักยานริมโขง ถ่ายรูปพระอาทิตย์ตก ฟินสุดๆ 🌃-กลางคืน เดินถนนคนเดิน นี้คือจุดพีคของที่นี้เลยก็ว่าได้ 🌏#เชียงคาน เที่ยวได้ตลอดทั้งปีไม่ว่าจะช่วงไฮซีซั่น ยัน โลซีซั่น🗾
💰#งบ 2500บาท /2คน
นํ้ามันรถ 900 บาท จากพิษณุโลก +ขับเที่ยวต่างๆ
ห้องพัก 300บาท #เฮือนพูนทิพย์
ค่ากิน 1300บาท (กินเยอะ)55+

1ap1m453arsu

ลาดไม่ได้เด็ดขาดกับการมาเที่ยวเชียงคานก็คือ การเดินชิล เที่ยวถนนคนเดินเชียงคาน นั่นเอง ร้านรวงจัดไฟสวยระยิบระยับ มีทั้งร้านขายของพื้นเมือง สินค้าแฮนด์เมด ร้านอาหารพื้นเมือง ตลอดจนร้านกาแฟให้นั่งสบายๆ ตั้งแต่ถนนชายโขงซอย 5 ไปจนถึงซอย 20 ได้เพลินๆ

fzfanrz525os

มุมถ่ายรูปบ้านไม้จำเลยรักสุดคลาสสิก

r4dy020l5e81

นอกจากนี้ ตลอดเส้นทางก็แวะหาของอร่อยติดไม้ติดมือไปด้วยเป็นพักๆ แล้วก็หาร้านกาแฟนั่งจิบชิลๆ ให้หายหนาวสักแก้ว บอกเลยว่าบรรยากาศดีมากๆ ทีเดียว

3kiqzqifrbw7

ภู่เชียงคาน

rpwaynabd0m2

ร้านพวงกุญเเจหนังน่ารักซื้อเป็นของฝากก็ดีนะ

7svu4wn42zi8

คนเยอะทุกวัน โดยเฉพาะเสาร์-อาทิตย์

310gbcl5kgr3

เมืองชิวมาช่วงไหนก็ชิว

nrq3pcfpy9rt

นังเล่นริมโขงชมบรรยากาศยามเย็น

dmck4f08p9a8

zpoekt257u2y

ใครมาต้องลองชิมกุ้ง ปู เสียบไม้

ctade6b20nte

เดินกันยาวไป

cuowij4x8qll
9ehtu9bupj1v
mvqfs34lu6pg
xf6akaharvis

ของฝากจากเชียงคานมีให้เลือกมากมายครับผม

ppj0969732r0

ร้านนี้แอดมินชอบเป็นพิเศษครับ55

ร้าน แอลกอฮอล์ คลาสิกสุดๆ

j4vs949jppti

พระอาทิตตกสวยงามมาก

fk14jc7z7hmr

เฮือนพูลทิพย์เชียงคาน ราคา300บาทพัดลม ห้องนํ้าเเยก ลักษณะเป็นบ้านไม้2ชั้น เเละก็มีห้องหน้าจะเกือบๆ10ห้องได้ มีผ้าห่ม มุง พัดลม ปลักไฟ เจ้าของบ้านเป็นกันเองมากๆ ไปนอนที่นี้เหมือนไปนอนบ้านตัวเอง

hvsprcv8jena

3fxu6nohmhmt

7xyzcsf5o256

flv9hi682q2f

plf8vwl8916p

ใส่บาตรข้าวเหนียว” จะเริ่มขึ้นในเวลาเช้าตรู่ของทุกวัน ซึ่งชาวไทเชียงคานถือว่าเป็นกิจวัตรแรกของวันที่ต้องปฏิบัติก่อนจะแยกย้ายกันออกไปทำภารกิจการงานของตน สำหรับนักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนที่อยากสัมผัสความเป็นเชียงคานให้ลึกซึ้ง ต้องทำความเข้าใจถึงวิธีใส่บาตรที่คนไทเชียงคานรุ่นปู่ ย่า ตา ยาย ยึดถือและปฏิบัติสืบทอดต่อกันมาอย่างยาวนานเสียก่อน นั่นก็คือ ต้องถอดรองเท้าเวลาใส่บาตร เพราะพระท่านเดินเท้าเปล่า ดังนั้นการใส่รองเท้าจะถือว่าอยู่สูงกว่าพระ และต่อมาคือข้าวเหนียวที่จะนำมาใส่บาตร จะต้องเป็นข้าวเหนียวที่นึ่งมาใหม่ๆ ร้อนๆ และแยกออกมาโดยเฉพาะเพื่อใส่บาตรเท่านั้น และเมื่อพระเดินบิณฑบาตมาถึง ให้ใช้นิ้วมือขวาหยิบข้าวเหนียวขึ้นมาเป็นก้อนเล็กๆ โดยไม่ต้องปั้น ใส่ลงไปในบาตร ทั้งนี้ชาวเชียงคานจะไม่นิยมใส่อาหารใดๆ ลงในบาตร จะมีก็เพียงข้าวเหนียว หรืออาจมีขนมบ้าง หรือเป็นกล้วยเท่านั้น แต่ของทุกอย่างจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเสมอ และที่สำคัญ... ชาวเชียงคานจะไม่นำเงินใส่บาตรพระโดยเด็ดขาด

1msg5j3v5vjn

รถสามล้อรับจ้างของที่นี้ สำหรับใครที่นั้งรถมาก็สามารจ้างรึว่าเหมาเที่ยวได้ครับ

trxcyess7y0n

bp96a20xrc7r

vvt5k6lbsqg1

เดินถ่ายรูปกันไปเลือยๆ (รูปเยอะมาก) 55

qenpdt6dwcd2

9roh5s6pabpw

3osldjfa7wmv

b81vd62s6uu0

เชียงคานมีคาเฟ่ร้านกาเเฟ หลายร้าน วิวดี ลองเดินดูครับ

j4okofz4560n

แก่งคุดคู้ เปรียบได้กับสถานที่ตากอากาศของคนเชียงคาน รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่พิสมัยในความงามตามธรรมชาติ ทำให้สัมผัสแรกที่มาเยือนจึงไม่แปลกใจนักว่า ทำไมสถานที่แห่งนี้ ถึงมีแรงดึงดูดให้ใครต่อใคร ใคร่อยากมาสัมผัสกันบ้างสักครั้

dcrkhcchnlxo

ทั้งนี้ก็เพราะวิวของลำนำโขงที่กว้างขวางสุดลูกหูลูกตา ทอดตัวยาวขนานไปสองฝั่งไทย-ลาว และในช่วงที่น้ำลดจะเห็นเกาะแก่งน้อยใหญ่ต่างๆ โดยมีภูเขาลูกยักษ์ที่ชื่อ “ภูควายเงิน” ตั้งตระหง่านเป็นฉากหลังอยู่ฝั่งตรงข้ามอย่างลงตัวนั่นเอง และที่สำคัญความงดงามนั้นจะทวีคูณขึ้นไปอีกหลายเท่า หากใครขยันตื่นเช้ามาเฝ้าชมพระอาทิตย์ขึ้นเหนือสันเขาแห่งนี้

ja3s8fczj5td
lms4su3ysb0b

fymtw1zfyeap

gn11w3k07vaq

lwohl70864fx

มีชุ้มอาหารริมโขง บรรยากาศฟินสุด กุ้งทอดเป็นเเพ อร่อย

#จบทริปเชียงคาน เเล้วเจอกันทริปหน้า

ฝากติดตามเพจเราสองคนด้วยนะครับ Lover Travelerhttps://www.facebook.com/LoverTraveler3528/