คุณเคยรู้สึกไม่อยากขับรถไกลๆ แต่อยากรู้สึกเหมือนไปเที่ยวต่างจังหวัดบ้างมั้ย? ... แบบว่าเดินทางไม่เกินชม. แล้วได้พักผ่อนนั่งถ่ายรูป สูดอากาศดีๆ กินอาหารอร่อยๆ (จะบอกว่าทริปนี้ ... เสียไปคนละประมาณ 200 แต่ได้วิวประมาณ 2 ล้าน)

ทริปนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากสูดอากาศในที่แบบนี้...

แล้วไปนั่งพัก...วิวประมาณนี้...

ต่อด้วยไปยืนถ่ายรูปกลางสะพาน แบบนี้...

แล้วไปจบทริปสวยๆ...กันแบบนี้ ^_^

ทั้งหมดที่กล่าวมา ... ไปง่ายๆ ด้วยงบเพียง 200 บาท รวมค่าเช่า จักรยาน และค่ากิน รวมถึงค่าเรือ

ทริปนี้เราจะไปคลีนปอดกันที่เส้นทางสั้นๆ เริ่มจาก:วัดบางนานอก>ตลาดบางน้ำผึ้ง>บ้านธูปหอม>Bangkok tree House>แล้วกลับมาที่ท่าเรือวัดบางน้ำผึ้งนอก

การเดินทาง

กรณีนั่ง BTS > ให้ลงสถานีบางนา แล้วเรียก TAXI มา ( ไม่น่าเกิน 60 บาท ) หรือนั่งมอไซด์มา บอกไปท่าเรือวัดบางนานอกค่ะ

กรณีขับรถมา ให้ขับไปจอดที่วัดบางนานอกได้เลย (ฟรีไม่เสียค่าจอด)

-ถ้ามาจากสุขุมวิท > ถึงสี่แยกบางนาให้เลี้ยวขวา > ตรงไปเรื่อยๆเกือบสุดทาง วัดอยู่ด้านซ้ายมือ > เลี้ยวเข้าไป > ขับเข้าไปที่จอดรถจะอยู่ด้านซ้ายมือ (เป็นลานใหญ่ จอดได้เยอะเลย สะดวกดีค่ะ)

ถ้าจอดรถเสร็จให้เดินมาเข้าวัดเดินตรงมาเรื่อยๆเลยจะเห็นท่าเรืออยู่

มาถึงท่าเรือละ ... รอเรือมาแปป ( ไม่น่าเกิน 10 นาที )

(สงสัยลุงนึกว่าถ่ายลุงอยู่รึเปล่า? ไม่แน่ใจ ... แต่ที่แน่ๆท่าลุงสวยมาก 555+ ) กดถ่าย3ที ลุงก็เปลี่ยน 3 ท่า 555+

ระหว่างรอก็ถ่ายรูปเรื่อยๆ (ค่าโดยสารคนละ 4 บาทนะคะ จ่ายที่ฝั่งตรงข้าม)

นี่เป็นวิวตรงท่าที่เราขึ้นค่ะ ท่าจะอยู่ติดกับวัดเลย

... 5 นาทีผ่านไป ... ไวเหมือนโกหก ( ถึงท่าอีกฝั่งละ )

ขึ้นมาจากท่าเรือก็มีร้านจักรยานให้เช่าเลย ... ทั้งซ้ายและขวา

เราเลือกร้านขวา...เพราะตอนไปด้านซ้ายคนเยอะ ***ราคาเท่ากันค่ะ 70 บาทขับได้ทั้งวัน ถ้าเป็นชั่วโมงคิด ชม.ละ 30 *** ร้านด้านขวาเค้าฝากบอกมาว่าให้ขึ้นเรือกลับฟรีด้วย แต่โปรร้านซ้ายไม่รู้นะ 555+ (ไว้คราวหน้าไปจะถามมาเผื่อ)

ได้จักรยานเสร็จ ก็ขอแผนที่เค้ามาด้วยนะ เผื่อใครจะไปอีกเส้นทางนึง

ขับตรงออกมาจะเจอแยก ด้านซ้ายไปตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ด้านขวาจะไปทางสวนศรีนครเขื่อขันธ์

*** ให้ไปทางซ้ายมือค่ะ ตามป้ายไปเรื่อยๆเลย ไปไม่ยาก (ถ้าไปไม่ถูกจริงๆให้ขับตามจักรยานเยอะๆเลย หรือถามดูก็ได้ คนแถวนั้นใจดี) มันมีป้ายบอกทางนะ ไม่ต้องกลัวหลง

วิวข้างทาง...

ขับประมาณ 15 - 20 นาทีก็จะถึง ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งละ ( ถ้ามามอไซด์ก็ 15 บาทค่ะ )

ถึงแล้วตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง...ไปหาของกินรองท้องก่อนดีกว่า : ) ของกินเต็มตลาดเลยค่ะ ถูก สด อร่อย

ท้องเริ่มร้อง... เราเลยแวะมากินก๋วยเตี๋ยวก่อน (นั่งไหนก็ได้ สั่งกินได้ทุกร้านที่ติดๆกัน)

เราเลยสั่ง 3 ร้านค่ะ ^_______^

เริ่มที่จานแรก ( ต้มยำหมูกรอบใส่ไข่ 40 บาทเอง !!! ) รสชาติต้มยำอร่อยดี

จานที่ 2 ก๋วยเต๊๋ยวสุโขทัย ( 40 บาทเหมือนกัน )

ต่อด้วยก๋วยเตี๋ยวเรือ ( จานนี้แค่ 10 บาท ) เข้มข้นดีนะ หมูนุ่มจริงๆ ^_^

ของคาวเสร็จต่อด้วยของหวาน...

ไอศครีมเกร็ดน้ำแข็ง เลือกผลไม้ได้ 3 อย่าง ( 35 บาทเอง อยู่ตรงริมคลอง ) อร่อยอีกละ ... แบบว่าไม่อยากกินๆ แม่ก็ชวน เลยกิน ... ถือคติ "กินคาว ไม่กินหวาน สันดานไพร่" ทำอย่างนี้ 3 เดือน ... น้ำหนักขึ้นมาแล้ว 5 กิโล -*- ดีค่ะ

กินเสร็จก็เดินกลับมาที่รถ ... ออกจากตลาดบางน้ำผึ้งมา ให้ปั่นย้อนกลับมาทางเดิม ... ประมาณ 10 นาทีค่ะ จะเห็นทางเข้าเป็นทรงหลังคาไทยแบบนี้ค่ะ ให้เลี้ยวเข้าไป

เขียนว่า "หมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว" ให้ปั่นๆๆๆ เข้าไปเลยค่ะ ( ถ้าใครไม่อยากไปตลาดก็เลี้ยวไปเลยค่ะ ... จะเพราะมันอยู่ถึงก่อนตลาด )

ปั่นไปเรื่อยๆ ถ่ายรูปซิวๆ ... นึกว่าจะเหนื่อย แต่ยิ่งปั่น ยิ่งสวยแหะ : )

ถึงแยกให้เลี้ยวซ้าย ... ตามป้ายบ้านธูปไป อีกนิดเดียวก็ถึงละ

ใครอยากเรียนทำลายผ้า หรือธูปหอมที่นี่เค้ามีสอนค่ะ (ถ้าไม่เรียน ก็ไปดูได้นะ ถ้าสนใจ)

ดูได้แปปนึงก็ออกมา (เพราะไม่ใช่แนวเรา ; p )

ออกจากที่นี่เราจะปั่นต่อไปที่ Bangkok Tree House *** ใครไม่เคยไป บอกเลยว่าที่นี่ห้ามพลาด Highlight เลย !!!

วิวทางไป... สวยดีเนอะ

(แม่นี่ก็นำไปละ >_< )

ปั่นตรงไปตามทางเลยจนสุดทาง จะเห็นป้ายอยู่ ชี้ไปทางขวามือ ให้เลี้ยวชวา ตรงไปเรื่อยๆ จะเห็นร้านใหญ่ๆ จักรยานจอดเยอะๆ ร้านอยู่ตรงซ้ายมือค่ะ

Bangkok Tree House เป็นที่พักค่ะ แต่เราจะไปโซนที่เห็นในรูปเนี่ยแหละ เค้ามีขายอาหารและเครื่องดื่มพวกกาแฟค่ะ

วิวมุมสูง จะเห็นทางเดินยาวๆด้านซ้ายมือสามารถเดินไปที่ท่าน้ำได้ค่ะ ( วิวสวยมาก )

นี่เป็นวิวจากที่โต๊ะเรา ... : ) จะเป็นคล้ายๆกล่องกระจกสี่เหลี่ยมยื่นออกไปข้างนอกค่ะ

อีกมุมของโต๊ะ...ก็ยังส๊วยยย สวย : )

ถ่ายกับแม่สักรูป ( มีแต่คนไม่เชื่อ ... นึกว่าเป็นพี่สาว ) *** ถ้าแม่อ่านกระทู้นี้ ปลายปีขอโบนัสนะคะ 555+

ออกมาข้างนอกบ้าง...

นี่เป็นทางเดินที่จะไปท่าน้ำค่ะ...

ใครอยากสัมผัสบรรยากาศดีๆ มานั่งข้างนอกก็ได้ค่ะ มีโต๊ะเดียวตรงท่าน้ำ ... นึกว่าจะร้อน แต่ลมโกรกนะ จะบอกให้

กินตรงนี้แหละสบ๊ายยยย สบาย

( ยังเหลือคนละครึ่งแก้ว ... มัวแต่ถ่ายรูปกัน >_< )

รูปด้านข้าง

มุมจากโต๊ะ ตรงท่าน้ำ ... มองย้อนกลับไปที่ร้าน ( นี่นั่งอยู่สักพักเหมือนกันนะ แม่ไม่อยากกลับ สบ๊ายยย)

ติดใจไม่อยากกลับกลับ ออกมานางไปติดต่อขอดูห้องพักค่ะ... เราก็เออ เดี๋ยวก็มาพักละ สรุปนางบอกจะชวนเพื่อนมาเที่ยว 555+ !!!

มีรูปเล็กๆน้อยๆมาฝากเผื่อว่าใครสนใจพักกลางธรรมชาติ แบบไม่ต้องไปไกลถึง ตจว.

นี่เป็นตึกห้องพักค่ะ

ในห้องจะเป็นแบบนี้

ตรงปลายเตียงจะเป็นระเบียง เห็นวิวสวยมาก ... แต่ขึ้นไปดูข้างบนสบายกว่านะ มีเปลให้นอนดูดาวด้วย ... มีทุกห้องเลย

เตียงสบายๆ นุ่มๆแบบนี้ก็มีนะ

ถ้าใครพักนี่นี่เค้ามีจักรยานให้ขี่ด้วย

นี่เป็นรูปแผนที่เส้นทางปั่นจักรยาน ที่ทางร้านวาดขึ้นมาค่ะ Art ดีชอบๆ

เส้นทางขากลับ ไปท่าเรือวัดบางน้ำผึ้งนอก ( จุดที่เราเช่าจักรยานมา )

ในรูป ด้านในสุดจะเป็น Bangkok Tree House ค่ะ ... ออกจากร้านให้เลี้ยวขวา ปั่นมานิดนึงจะเจอซอยเล็กๆ ด้านขวามือ เขียนว่า " วัดบางน้ำผึ้งนอก" ให้เลี้ยวไปทางขวา แล้วขับตามทางเลยค่ะ

ป้ายอาจเล็กหน่อย ... ซอยแรกเลยค่ะ ปั่นไม่นานก็จะมาโผล่ที่ท่าเรือละ

เราจะเจอสะพานสวยๆอยู่ด้านซ้ายมือค่ะ (ถ้าตรงไปอีก 300 ม. ก็จะถึงร้านเข้าจักรยานแล้วค่ะ) ... จัดการเข้าไปถ่ายรูปเป็นที่ระทึก...เ อ๊ ยยย "ระลึก"ซะเพราะเราจะจบทริปสั้นๆกันเพียงแต่เท่านี้ !!!

*** ขากลับ คืนจักรยานเสร็จ บอกที่ท่าเรือว่าไปปั่นจักรยาน (บอกชื่อร้านไป เค้าจะให้ขึ้นกลับฟรี)

*** ใครยังไม่เหนื่อย หรือยังไม่อยากกลับ ปั่นตรงผ่านร้านจักรยานไป แล้วเลี้ยวขวาไปเลยค่ะ จะเป็นเส้นทางปั่นไปทางสวนศรีนครเขื่อขันธ์ ใช้เวลาปั่นน่าจะประมาณเกือบ 2 ชม.ค่ะ ( แต่ไว้ทริปหน้าค่อยไปใหม่ : )

สรุปค่าใช้จ่าย

จักรยาน 2 คัน * 70 = 140

อาหาร+น้ำ+ของหวาน ที่ตลาดบางน้ำผึ้ง =90+10+35 =135

ค่าเครื่องดื่ม 2 แก้ว BKK Tree House = 200

รวมค่าใช้จ่าย = 475/2 = 237 บาท/คน

บทสรุป> ลองไปสักวัน แล้วคุณจะประทับใจ ไม่ต้องเสียเวลาขับรถนานๆ ใช้เวลานี้ไปปั่นสูดอากาศแบบเส้นทางสีเขียว แล้วคุณจะประทับใจ : )

ReviewPapai

วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 19.34 น.