การเดินทางครั้งนี้ จุดหมายปลายทางของเราคือทะเล “ชะอำ” แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เราไปบ่อยมากที่สุดแห่งหนึ่ง เพราะไม่ไกลจากกรุงเทพและที่พักก็ราคาไม่แพงมากนัก

การเดินทางในครั้งนี้เราจึงเปลี่ยนบรรยากาศด้วยการนั่งรถไฟไปเที่ยวชะอำกัน นับว่าเป็นอีกหนึ่งมนต์เสน่ห์ของการเดินทางที่น่ามาสัมผัสมาก ๆ เพราะเราจะได้ใช้ชีวิตแบบสโลไลฟ์ (ถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่าง) ชมวิวทิวทัศน์และชิมอาหารที่ขึ้นชื่อตลอดระยะทางที่ขบวนรถไฟวิ่งผ่าน นับเป็นความสุขที่แตกต่างจากการนั่งรถยนต์หรือรถโดยสารสาธารณะ

เมื่อเราเดินทางมาถึงสถานีรถไฟชะอำแล้ว จากนั้นเราก็เดินทางต่อไปที่พักทันที ที่เราพักนั้นมีชื่อว่า THALAY Cha-am by THA ตั้งอยู่บนชั้นดาดฟ้าที่ 17 ของคอนโดเก่า ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะมีโฮลเทลลับที่ซุกซ่อนตัวอยู่บนดาดฟ้าของตึกเก่าโบราณแห่งนี้ในอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

ครั้งแรกที่เราย่างก้าวไปถึง THALAY Cha-am by THA ถึงกับผงะและอึ้งกันไปพักใหญ่ เพราะว่าสิ่งที่เราเห็นตรงหน้ามันเป็นตึกเก่าสภาพโทรมเหมือนคอนโดโบราณที่หาความสวยไม่เจอ ทำให้เราเริ่มกังวลใจและลังเลว่า “นี่คือโฮลเทลที่ตกแต่งสวยงามอย่างที่เราเห็นในเว็บไซต์อย่างนั้นหรือ? หรือว่า “เรามาผิดสถานที่?”

ทว่า!!!พอเราเข้าลิฟท์ขึ้นไปชั้นที่ 17 เท่านั้นแหละ ต้องบอกว่าผิดกันราวฟ้ากับดินเหมือนอยู่คนละโลกเลยทีเดียว THALAY Cha-am by THA ตกแต่งสวยงามทาสีด้วยสีฟ้าและสีส้มดูสบายตามาก

THALAY Cha-am by TH โฮสเทลลับสุดชิคบนดาดฟ้า มีพื้นที่กว้างขวาง สะอาด มีทั้งห้องเดี่ยวและห้องพักรวม ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งอุปกรณ์ในห้องน้ำ เครื่องดื่ม และฟรี WiFi แถมยังมีที่ปิ้งย่างและพื้นที่สำหรับปาร์ตี้ และที่สำคัญที่นี่แยกห้องน้ำชายหญิง

คราวนี้มาสำรวจดูห้องที่เราพักกันว่ามีอะไรบ้าง ห้องที่เราพักเป็นห้องรวม มีเตียงสองชั้นสองเตียง ถ้าใครไม่ชอบอยู่รวมกับใครก็เหมาห้องได้นะครับ

บรรยากาศ THALAY Cha-am by TH ดีมากเงียบสงบ สามารถมองวิวได้ 360 องศา ไม่ว่าจะเป็นวิวทะเลที่อยู่ด้านหน้าหรือวิวภูเขาที่อยู่ด้านหลังตึก อีกทั้งโฮสเทลแห่งนี้ยังมีห้องส่วนกลางไว้ให้นั่งชิลล์ นั่งเล่นผ่อนคลาย อ่านหนังสือ ดูทีวี มุมสำหรับเด็กไว้เล่นทำกิจกรรมเล่นเกมส์ แถมยังมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ เพื่อให้ผู้เข้าพักได้มีเวลาพักผ่อนหยอนใจอย่างแท้จริง อีกทั้งยังมี co-working space สำหรับผู้ที่ต้องการทำงานไว้คอยให้บริการอีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอที่นี่ยังมีสนามฟุตบอลบนดาดฟ้าไว้สำหรับคนที่ต้องการปล่อยพลังเรียกเหงือเพื่อสุขภาพ

สำหรับราคาห้องพักรวมคนละ 300 บาทส่วนห้องเดี่ยวราคา 1,300 บาท แถมที่นี่เราสามารถมองเห็นดวงอาทิตย์ขึ้นและตกได้ ถือว่าเป็นห้องพักราคาหลักร้อย วิวหลักล้านจริง ๆ เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการหาที่พักราคาถูก โดยเฉพาะสาย Backpack บอกเลยห้ามพลาด แถมยังอยู่ไม่ไกลจากชายหาดอีกด้วย สามารถเดินลงไปเล่นน้ำหรือเดินชายหาดได้อย่างสบาย

เราตั้งนาฬิกาปลุกเพื่อตื่นมาดูดวงอาทิตย์ขึ้นในเช้าวันใหม่ รอรับไออุ่นจากแสงอาทิตย์และสูดอากาศที่สดชื่น ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและสบายใจกับยามเช้ามาก

หากต้องการที่พักดี ๆ ราคาหลักร้อย วิวหลักล้านแบบนี้ ลองมาสัมผัสประสบการณ์ที่นี่ดูสักครั้ง ไม่แน่นะคะ คุณอาจจะติดใจกลับมาพัก THALAY Cha-am by TH อีกหลายรอบ ก็เป็นได้

แผนที่ไป Thalay Cha-am by Tha

ฝากกด subscribe ในยูทูป

ฝากติดตามเพจ https://www.facebook.com/jcAusLife/

#Guไปเรื่อย

#ชีวิตจับฉ่าย

Guไปเรื่อย

วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 17.05 น.