สวัสดีค่ะ เป็นรีวิวแรกของเต้น ขอฝากตัวด้วยนะคะ >< หน้าฝนแบบนี้ ภาคเหนือบรรยกาศกำลังดี ทำให้คิดถึงเขาขึ้นมาทันที และจังหวัดแรกที่นึกถึงก็คือที่น่านเลยค่ะ อะไรจะฟินไปกว่า ทุ่งนาเขียวๆ หมอกจางๆ ละเน้อะ ไม่รอช้าจองตั๋วเครื่องบินทันที ซึ่งเต้นโดยสารด้วยแอร์เอเชียมาถึงจังหวัดน่านแล้วก็เช่ารถจากสนามบินมายังหมู่บ้านสะปันแห่งนี้ มาถึงก็ช่วงบ่ายๆ วันนี้เต้นจองที่พักไว้ที่ สายหมอก บอกฮัก บ้านสะปัน ค่ะ ที่พักที่นี่ก็จะเป็นลักษณะ กระโจมเป็นหลังๆ มีหลายแบบนะคะ แต่เต้นเลือกพัก แบบห้องกระโจมีระเบียงห้องน้ำในตัว แต่ที่พักก็ยังมีแบบบ้านไม้ไผ่ที่เหมาะกับผู้สูงอายุและเด็กเพราะอยู่ด้านล่าง ห้องพักแบบไม่มีระเบียง ห้องน้ำรวม ให้เลือกได้ตามชอบเลยค่ะ ราคาที่พักที่นี่จะเริ่มต้นที่ 1800 บาทค่ะ แล้วแต่แบบห้องที่เลือก ราคานี้รวมอาหารเช้าสำหรับสองท่านค่ะ

พอมาถึงเช็คอินก็จะได้เครื่องดื่มเย็นๆแบบนี้ เปรี้ยวๆสดชื่นมาก หลังจากนั้นก็จะขึ้นไปเก็บของที่ห้องพัก เนื่องจากที่พักที่นี่จะอยู่บนเนินเขา ต้องเดินขึ้นไปตามทางบันไดพอสมควนเพราะฉะนั้นข้อเข่าต้องดีนิดนึงนะ เต้นมีลืมของไว้ข้างล่างนึกขึ้นก็ อื้อออ ช่างมันเถอะ ค่อย้อาก็ได้ 555

ภายในห้องก็จะมีส่วนชานระเบียงข้างนแก กับในกระโจม ห้องน้ำจะอยู่ด้านล่างของบ้าน ภายในห้องก็จะมีเตียง ซึ่งด้านหัวนอนเป็นวิวภูเขาสวยๆเลยค่ะ มีพัดลม ไดร์เป่าผม ปลั๊กพ่วง น้ำดื่ม ถึงจะไม่มีแอร์ แต่บอกเลยว่าอากาศไม่ร้อนเลยค่ะ พอพระอาทิตย์ตกเท่านั้นล่ะ อากาศเย็นๆก็มาเลย ลืมไปเลยว่าช่วงกลางวันเคยร้อน พัดลมไม่ต้องเปิดเลยค่ะ

บ้านเต้นเป็นแบบห้องน้ำในตัว หน้าจาห้องน้ำเป็นแบบนี้ค่ะ สะอาด กว้างขวาง แต่เต้นไปแอบดูส่วนของห้องน้ำรวม ก็ดีเลยนะ ไม่เหมือนห้องน้ำรวมในความคิด 5555 สะอาด ของใช้ครบ เลยล่ะ

บรรยกาศภายในโฮมสเตย์ ค่ะ ตกแต่งน่ารัก ด้านล่างตรงล็อบบี้มีขายกาแฟสดด้วยนะ รสชาติดีเลยล่ะ

อาหารเย็นถ้าเราไม่อยากออกไปหาทานที่อื่นสามารถสั่งของที่นี่ล่วงหน้าเลยน้า อาหารก็จะเป็นแนวอาหารพื้นบ้าน เต้นสั่งไก่ทอดมะแขว่น ชุดน้ำพริกหนุ่ม ยำวุ้นเส้น สองคนอิ่มกำลังดีเลย

พอพระอาทิตย์ตกดิน อากาศก็เย็นขึ้นมาทันทีเลยล่ะ ไม่น่าเชื่อเพราะกลงวันมันช่างร้อนมาก นอนหลับสบายเลย แอร์ธรรมชาติมันช่างดีจริงๆ เต้นตื่นมาตอน 6 โมงเช้า เปิดกระโจมออกไป มันเต็มไปด้วยหมอก ขาวเต็มไปหมดเลย พอแดดออกหมอกก็เริ่มจาง ทำให้เห็นวิวมากขึ้น

พอถ่ายรูปกลิ้งไปกลิ้งมาจนเริ่มหิววก็ลงไปกินอาหารเช้ากันค่ะ อาหารเช้าจะมีเป็นข้าวต้ม กับน้ำผลไม้ตักได้ไม่อั้นเลย แต่ชุดอาหารเช้าเค้าจะยกมาเสิร์ฟเราที่โต๊ะ การจัดจานตกแต่งออกมาได้น่ารักมากเลย กาแฟก็หอมมาก

หลังจากอิ่มแล้วเราก็ขึ้นไปนอนเล็กอีกพักนึงแล้วก็เตรียมเก็บของเช็คเอ้าท์ออกมาค่ะ ก่อนออกมาก็ยังไม่ยอมกลับง่ายๆ ตอนนี้น้องหมอกได้หายไปหมดแล้ว แต่วิวทุ่งนาด้านล่างสวยมาก กำลังเขียวเต็มที่เลยล่ะ

นอกจากมาพักที่นี่ บ้านสะปันก็ยังมีที่ให้เราแวะเที่ยวอีกหลายที่นะคะ แต่เวลาที่เต้นมาน้อยอีกวันก็ต้องรีบกลับไปขึ้นเครื่อง แต่ก็มีจุดที่ไปมาคือ ทุ่งนาบ้านสะปันเป็นทุ่งนาของชาวบ้าน ถ่ายมุมสูงแล้ว มาถ่ายมุมด้านล่างกันบ้าง ได้วิวอีกแบบค่ะ

ตรงนี้คือสะพานที่เรามองจากบ้านพักเมื้อกี้

จุดชมวิวหน้าวัดสะปัน พกชุดล้านนามามโนว่าตัวเองเป็นกาสะลองด้วยล่ะ 55555

ร้านอุ่นไอมาง เป็นร้านกาแฟเล็กๆในบ้านสะปัน อยู่ติดริมน้ำ ที่นี่นอกจากเป็นร้านกาแฟก็ยังเป็นโฮมสเตย์ด้วย บรรยกาศอบอุ่นเหมือนอยู่บ้านเลย กาแฟก็รสชาติใช้ได้ วันไหนอากาศดีๆ ไปนั่งริมน้ำเยนสบายเลย แต่ตอนเต้นไปแดดแรงไปหน่อย เลยนั่งไม่ไหว 555

กาแฟที่นี่มีแบบเป็นกาแฟดริปด้วยนะ มีเครื่องดื่มให้เลือกหลายรายการค่ะ

บรรยกาศภายในร้าน เพราะเป็นบ้านไม้เลยช่วยให้เย็นสบาย

อีกจุดที่ไปคือ น้ำตกสะปัน เดินจากที่จอดรถไม่ไกลมาก ทางไม่ชันค่ะ แต่จุดน้ำตกสามสายที่เต้นถ่ายอาจต้องเดินลงไป ปีนหินข้ามไปใกบ้ๆน้ำตกนิดนึง วันที่ไปลากกระโปรงยาวเพิ่มความยากในการปีนไปอี๊ก เกือบลื่น ดีนะเกร็งขาทัน 5555 หลังจากนั้นเต้นก็เตรียมตัวไปขึ้นเครื่องเพื่อกลับบ้านกัน

กลับมาถึงกรุงเทพก็ไม่อยากจะหงุดหงิดกับการหารถจากสนามบินกลับบ้าน บางทีก็ช่างยากเย็นยิ่งช่วงที่บินกลับมาไฟลท์เย็นเวลาเลิกงานนะ โอ้แม่เจ้ารอนาน รถติดสุดๆ ครั้งนี้เต้นเลยจองรถรับส่งสนามบินไว้กับ traveloka ล่วงหน้า เค้ามีให้เลือกเวลา บอกได้เลยว่าเรากลับไฟลท์ไหน เวลาไหน จากนั้นพอถึงสนามบิน เจ้าหน้าที่ก็จะโทรมาตอนเครื่องลง เราก็เดินสวยๆขึ้นรถกลับบ้านได้เลย ถ้าใครสนใจก็เข้าแอพ Traveloka หรือ ตามลิงค์นี้ได้เลย https://www.traveloka.com/th-th/airport-transfer ราคานี้รวมหมดทุกอย่างแล้วด้วย ค่าน้ำมัน ทางด่วน จบเลยค่ะ : )

มาถึงเจ้าหน้าที่ก็จะถือป้ายชื่อเรารอตรงทางออกเลย

รถใหม่ คันใหญ่ นั่งสบายมาก

ถึงบ้านจบทริปแบบ Happy สุดๆ ^^

เป็นอีกทริปและที่พักที่ประทับใจมาก ถ้าใครหลงรัก บ้านสะปัน จ.น่าน แห่งนี้เหมือนเต้น อย่าลืมหาโอกาศแวะไปเยี่ยมเยียนกันเน้อะ ^^

Dance Wanichcha Pinijvongvittaya

วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 00.18 น.