4pfal44fj4pt
gm0pv2felpb4
7nhv0hlwoiby
e3p8b84ejwt1

ใครต้องการหามุมสงบ ไว้สำหรับพักผ่อน อ่านหนังสือ หรือสรุปงาน ต้องไปที่นี้ Don Khon ...

.....Don Khon (ดอนคอน) เป็นเกาะหนึ่งในหมู่เกาะ สีพันเกาะ หรือ สี่พันดอน

ของ แขวงจำปาศักดิ์ในประเทศลาว หรือเรารู้จักกันว่าลาวใต้

เกาะนี้จะคู่กับเกาะ Don Det แต่เกาะ Don Det จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมากโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศฝรั่งเศส

ในขณะที่ Don Khon มีนักท่องเที่ยวไม่มาก

จึงเหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือ นอนยาว ๆ

กับรีสอร์ทรีมแม่น้ำโขง หรือจะทบทวนงาน บนเกาะมีความพร้อมเกือบทุกด้าน

ร้านอาหาร รีสอร์ท ไวไฟ

และมีแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อ คือ น้ำตกตาดหลี่ผี

ซึ่งเราสามารถเช่าจักรยานไปเที่ยวน้ำตกหลีผีได้ อยู่ไม่ไกลจากที่พักมากนัก

ประมาณ 3 กม.ที่น้ำตกหลี่ผี สามารถทำกิจกรรม คือ โหนสลิง Zipline ได้

เพื่อไปถ่ายรูป ใกล้ ๆ กับน้ำตก

นอกจากนี้เราสามารถไปถ่ายรูปกับหัวรถจักรสมัย

ฝรั่งเศษยึดครองลาวเป็นอาณานิคม มีให้ศึกษาประวัติศาสตร์ได้ ตอนเย็น ๆ

เราก็สามารถไปถ่ายรูปดวงอาทิตย์ใกล้ตกดินบนสะพานประวัติศาสตร์

ที่เชื่อมเกาะ Don Khon กับ Don Det
.....การเดินทางมาที่นี้ ก็ไม่ยาก

เราสามารถเข้ามาทางด่านช่องเม็กจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเข้ามาปากเซ

อาจพักที่พักเซ 1 คืน แล้วพรุ่งนี้เช้าเราสามารถเดินทางไป Don Khon

โดยการซื้อตั๋วไป Don Khon ที่โรงแรมที่พักได้ ประมาณ 70,000 กีบ

ราคานี้จะร่วมค่าเรือ ที่บ้านนากะสังแล้ว ซึ่งจะมีรถมารับที่โรงแรมที่พัก

ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 4.ชม.ถึง ท่าเรืองนากะสัง แล้วนั่งเรือไปประมาณ 20 -

25 นาที ถึงเกาะ Don Khon สามารถจองรีสอร์ทตั้งแต่ราคาถูก จนถึงราคาแพง

จองผ่านแอปต่าง ๆ ได้

15t42xwpy4hi

.....ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ
1. ค่ารถทัวร์จากอุบลไปปากเซ 200 บาท
2. ค่าเหยียบแผนดินลาวที่ด่านวังเต่า ของลาว 100 บาท
3. ค่าที่พักที่ปากเซ มีหลายราคาให้เลือกได้ ตั้งแต่ราคา 500 - หลักพันบาท
4. ค่าตั๋วไปเกาะ Don Khon 70,000 กีบ ขากลับก็ต้องซื้อตั๋วใหม่
5. ค่าเช่าจักรยาน วันละ 10,000 กีบ
6. ค่าเข้าชมน้ำตกหลีผี 35,000 กีบ
7. ค่า Zipline 1000 บาท

......📌ฝากกดติดตามกันด้วยครับ

Instagram : instagram.com/hasbooloh

Facebook : facebook.com/MR.StopCheckin/

Youtube : youtube.com/c/HasbulahSamae

Blogger : stopcheckinhere.blogspot

หาษบูเลาะ สาแม

Mr.Stop Checkin Here

วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 16.45 น.