สวัสดีค่า ใกล้เทศกาลปีใหม่เข้ามาทุกที วันนี้สาวออฟฟิตคนนนี้ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ใกล้กรุงเทพ เดินทางสะดวก นั้นคือ อยุธยา เมืองเก่าซึ่งมากไปด้วยประวัติศาสตร์ของแผ่นดินไทย ไปเริ่มกันเรยค่า

ทริปนี้เรากับโอปป้า ตกลงจะไปเที่ยวกันที่ อยุธยา ไม่รีรอก็เริ่มวางเเพลนเที่ยวกันเรยจ้า รอบนี้เรามา 3 วัน 2 คืน (ที่พักฟรีน่าจ๊ะ เราพักบ้านญาติของโอปป้า)

DAY 1

เราเริ่มต้นเดินทางด้วยรถไฟ โดยมาขึ้นรถไฟที่ สถานีรถไฟหัวลำโพง ค่าเสียหายคนละประมาน 20 บาทต้นๆ >>>>ได้ตั๋วมาแล้ว

ได้เวลาขึ้นรถไฟแล้วจ้า บรรยากาศสองข้างคือดี๊มากๆๆๆๆ นั่งจิ๊บกาแฟได้บรรยากาศมาก

และแล้วก็มาถึง สถานีรถไฟอยุธยาแล้วจ้า.......

แชะภาพเป็นหลักฐานสักหน่อย

เดินออกมาหน้าสถานีรถไฟก็จะรถตุ๊กตุ๊ก บริการนักท่องเที่ยว สีสันโดดเด่นดึงดูดนักท่องเที่ยวอยากมาก ค่าเสียหายคนละ 100 บาท

แว๊นไปสักพักก็ถึงบ้านญาติของโออปป้า รีบเก็บกระเป๋าเพื่อจะตะลุยไหว้พระต่อไปเรยจ้าา

วัดแรก วัดใหญ่ชัยมงคล

แน่นอนว่ากองทัพต้องเดินท้อง หิวอีกแล้วจ้า จัดก๋วยเตี๋ยวต้มยำไก่ฉีก เป็นของขึ้นชื่อ ถ้ามาถึงแล้วต้องทาน จัดไปคนละชาม ค่าเสียหาย 45 บาท ตบท้ายด้วยลูกชิ้นหมูน้ำจิ้มเด็ด ค่าเสียหาย 50 บาท

ได้เวลาสำรวจวัดแล้วจ้าาาา >>>>>>>>

ไม่รอช้า ก็แว๊นมอไซต์ ไปต่อวัดที่ 2 เรยจ้า

วันที่สอง วัดมหาธาตุ

ลักษณะโดดเด่นของวัดนี้คงนี้ไม่พ้น รูปปั้นเศียรพระที่ถูกรากต้นไม้โอบล้อมไว้นั้นเองเป็นจุดดึงดูดนักท่องให้เข้ามาถ่ายรุปกันเป็นจำนวนมาก บรรยากาศภายในวัดร่มรื่นเย็ยสบาย

นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมปั่นจักรยานกัน เพื่อชมความงดงามของวัด

วันที่สาม วัดราชบูรณะ

วัดนี้อยู่ใกล้กันกับวัดมหาธาตุ สามารถเดินไปได้หรือขี่มอไซต์ไปก็ได้จ้า ไม่วัดไหนเรยที่ @ ไม่ถ่ายรูป 555

รอบนี้โอปป้า เราบอกอยากดูช้าง เราก็จัดไปจ้า รอบนี้เราเดินทางไป วังช้างอยุธยา กันจ้าค่าเสียหายในการเข้าชม คนละ 50 บาท มีกิจกรรมให้ขี่หลังเดินชมรอบๆด้วยน่ะค่ะ แต่เราไม่ชอบเรยไม่ขี่จ้า

วัดพระราม จ้า แต่เราไม่ได้แวะเด้อค่า ขับรถผ่านยังสวยเรยอ่าาาาา

มาต่อกันเรยจ้า

วัดที่ 4 วัดพระศรีสรรเพชญ

ซึ่งระยะห่างแต่ละวัดไม่ได้ไกลมาก ส่วนมากก็จะอยู่ใกล้ๆกัน เดินทางสะดวกไม่ต้องกลัวหลงจ้า

เที่ยววัดกันอิ่มอกอิ่มใจ กันแล้ว เราก็แว๊นมอไซต์ไป

อยุธยาไนซ์มาร์เก็ต บรรยากาศดี ผู้คนเอยะแยะมากมาย อาหารมีให้เราเลือกทานหลายแบบ ช่วงที่เราไปเรื่อง บุพเพสันนิวาส กำลังดังเรย ขาดไม่คือ เจ้าหมูโสร่ง นั้นเอง กุ้งแม่น้ำตัวโตๆๆ มันเยิ้มๆๆฟินกันเรย ค่าเสียหายมื้อนี้ 500 บาท

DAY 2

วัดที่ห้า วัดไชยวัฒนาราม

ไม่มาวัดนี้ถือว่ามาไม่ถึง อยุธยา เด้อค่า เป็นยอดฮิตมาก คนไทยเข้าฟรีต่างชาติเสียตังค์เด้อค่า วันที่เรามายังมีการบูรณะวัดอยู่บางส่วนอาจจะถ่ายภาพได้ไม่ทั่วถึงเด้อค่า

เดินทางกันต่อเรยจ้า

วัดที่หก วัดพนัญเชิงวรวิหาร

เรียกว่าทุกวัดที่เราไป ส่วนมากคือ ตามรอย ออเจ้า 5555 วันนี้เสียส่วนที่เราตั้งใจจะมาชม ทางวัดได้ปิดปรับปรุงจ้า ไหว้พระแทนแล้วกัน

มาต่อกันเรยจ้า

วัดที่เจ็ด เราจำชื่อไม่ได้รู้แค่ว่า มีของฝากขายเยอะ นั้นคือเจ้าสายไหม ของขึ้นชื่อนั้นเอง ใครรู้บอกเราหน่อยน่ะ แฮรๆๆๆ

หลังจากเที่ยวกันพอประมาณแล้ว รอบนี้เราจะไปตะลุย ตลาดน้ำอโยธยา กันจ้า แว๊นไปเรยจ้า ไปที่ไหนก็ต้องมีของกิน ไม่ลืมจะแวะซื้อของฝาก ค่าเสียทั้งหมด 500 บาท

DAY 3

วันสุดท้ายของการเที่ยว อยุธยา เรากับโอปป้า เตรียมตัวเดินทางกลับ กรุงเทพกันจ้า เรามารอรถตู้ตรงฝั่งตรงข้ามโลตัสอยุธยาน่ะค่ะ ค่าเสียหายคนละ 160 บาท โดยประมาณ

BYE BYE อยุธยาแล้วเราจะกลับมาใหม่แน่นอน

สรุปค่าใช้จ่ายตลอดทริป 3วัน 2 คืน

ค่าตั๋วรถไฟ 2 คน 40 บาท

ค่ารถตุ๊กตุ๊ก 2 คน 200 บาท

เติมน้ำมันรถมอไซต์ 100 บาท มอไซต์ฟรี

ค่าของฝาก 500 บาท

ค่ากินตลอดทั้งทริป 3 วัน 2 คืน 2000 บาท

ค่าเข้าชมวังช้างอยุธยา 2 คน 100 บาท

ค่าที่พัก (ฟรี) 0 บาท

ค่ารถตู้กลับ กทม. 2 คน 320 บาท

หาร 2 คน ตกคนละ 1,630 บาท

Pinto

วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 11.25 น.