ช่วงก่อนปีใหม่ มีโอกาสได้ไปเขาค้อในจังหวัด เพชรบูรณ์

ในตอนเที่ยงถึงบ่ายสาม อากาศอาจจะร้อนสักหน่อย แต่ถ้าไปตอนเย็นๆ ในช่วงนี้ อากาศค่อนข้างดีเลยทีเดียว

โดยเฉพาะบนภูเขาสูงๆ จะมีลมพัดเย็นมาก

เรื่องการขับรถขึ้นไปจุดต่างๆ แนะนำว่าคนขับรถควรจะชำนาญเรื่องการขึ้นเขาสักหน่อยนะ เพราะว่าเส้นทางบางจุดค่อนข้างชันมากค่ะ

ซึ่งทริปนี้ จะใช้เวลาเพียง 1 วันในการเที่ยวตามจุดท่องเที่ยวต่างๆ เท่านั้น

ใครมีเวลาว่างสักหน่อย ก็แนะนำให้หาที่พักบนเขาเลยค่ะ

จุดท่องเที่ยว

1. วัดผาซ่อนแก้ว
  2. โรงเตี๊ยม สุดขอบฟ้า
  3. ทุ่งกังหันลม
  4. ไร่แทนรัก ทะเลหมอก

สำหรับทริปนี้ ใช้เพียงมือถือในการถ่ายเท่านั้นนะจ๊ะ มีทั้ง

iPhone Xr, iPhone 11 และ Huawei P30

พร้อมยัง?...

ถ้าพร้อมแล้วก็... ไปดูกันเลยคร่าา ~

จุดแรก ชมวัดและวิวธรรมชาติ

วัดผาซ่อนแก้ว ใครที่ขึ้นมาบนเขาค้อจะมองเห็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ สะดุดตา อยู่บนเขา

x2pajd25wdbm
lbjsnl9hyitx
n9qi0sizync9
lycxgs4oryyh

การจะเข้าอุโบสถจะต้องถอดรองเท้าก่อน

ห้ามใส่เสื้อสายเดี่ยว กางเกงหรือกระโปรงขาสั้นเข้าไปข้างในนะ

ซึ่งถ้าใครใส่มาแล้วไม่มีชุดเปลี่ยน ก็จะมีบริการผ้าถุงให้ใส่เข้าไปค่ะ

แน่นอนว่าตรงนี้ก็เป็นจุดท่องเที่ยวจุดหนึ่งบนเขาค้อที่ห้ามพลาด และจุดชมวิวบนวัดก็สวยมากๆ เลยค่ะ

71mm4festi3i
t7gxevmbx6zr
gdulqsczdvz2

จุดที่สอง ทานอาหารและกาแฟคลายร้อน

โรงเตี้ยมสุดขอบฟ้า~ ร้านนี้เป็นทั้งร้านกาแฟ และร้านอาหารเลยค่ะ

m0i3ynds7lv9

สำหรับราคากาแฟ เริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณ 80 บาทค่ะ อาจจะราคาสูงสักหน่อย แต่บรรกาศภายในร้านก็มีการตกแต่งสไตล์โรงเตี้ยมของจีน

zjw65km9bl05
49znt14est98

ส่วนวิวข้างนอกก็มองเห็นภูเขา และได้รับลมเย็นๆ ด้วยค่ะ

56vvuu96snd0

จุดที่สาม สัมผัสลมเย็น

ทุ่งกังหันลม... สำหรับจุดนี้ พลาดไม่ได้จริงๆ แนะนำมากกก (กอไก่ล้านตัว)

เส้นทางที่จะขึ้นมาจุดนี้ ชันมากๆ คนที่ขับรถไม่คล้อง แนะนำว่าให้จ้างคนขับรถที่ชำนาญทางพามาจะดีกว่าค่ะ ปลอดภัยไว้ก่อน

liducksvpp7c
qjy6qib3ixwn

เรียกได้ว่า "ขึ้นมาลำบาก แต่ได้วิวหลักล้าน"

ข้างบนลมเย็นมากๆ ค่ะ (ก็แน่นอนสิ มันเป็นที่ตั้งกังหันลม)

7sew5xnpgfhd
27gydvcsd1ml
q649roxftha0
86t4sd44gge6
yvgbn2u7rhjr

ถ้ามาตอนอากาศหนาวๆ คงจะฟินมากแน่ๆ

98dkikgfny9a

จุดที่สี่ ชมไร่ดอกไม้และแสงอาทิตย์ตกดิน

ไร่แทนรัก ทะเลหมอก จะมีการปลูกสวนดอกไม้ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมไม่เสียเงินค่ะ

clgmswqro5bq

vnkhv9cg12cc
f8gvvcfzmtj7
oc62h5q5n6wm

หากใครต้องการเครื่องดื่มเย็นๆ ก็สามารถเข้าไปซื้อได้ในบ้านหลังเล็กๆ ในไร่ได้เลย

จบไปแล้วค่ะกับทริป 4 จุดเที่ยวเขาค้อใน 1 วัน

หลายๆ ที่ในนี้พลาดไม่ได้เลยใช่ม้าา?

ไหนๆ ก็ไปถึงเขาค้อแล้ว ต้องไปให้ได้นะ

หากใครชอบคอนเทนต์ของเรา ก็อย่าลืมติดตาม กดไลท์ กดแชร์ให้กำลังใจกันด้วยนะ :P

รอติดตามทริปต่อไปกันต่อด้วยนะค้าา~