" Georgia : Tobavarchkhili Lake การเดินทางสู่ทะเลสาปสีเงิน"
#จอร์เจีย

เดินสนุกนะ...ไม่ไป...ได้หรอ???... สวย สวย สวย โคตรรรรสวย!!! คำนี้ได้ดังขึ้นเมื่อเห็นรูปภาพที่อยู่ตรงหน้า จนอยากจะไปให้ถึงสถานที่จริงให้ได้ภายในเร็ววัน...

“ GEORGIA : TOBAVARCHKHILI LAKE ”  ที่สุดของความสวยงามที่ถูกซ่อนไว้ท่ามกลางเทือกเขา Caucasus กับพรหมแดนสุดขอบเอเชียที่ติดกับยุโรป...

...ด้วยความที่ชื่อเสียงเรียงนามของที่นี่ดังกระฉ่อนขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน เพราะทั้งวิวในเมืองที่แปลกตาเหมือนยุโรป วิวธรรมชาติที่ไม่เหมือนบ้านเรา ทำให้เราไม่สามารถมองผ่านไปเฉยๆได้...

เริ่มต้นด้วยการหาข้อมูล ที่มีตาม Web ต่างๆซึ่งบอกเลยว่าหายากมากกก ครับ แต่ก็ไม่ยากเท่ากับความอยากของผมนะครับ ถถ พอผมได้ข้อมูลจากนั้นสิ่งที่ทำต่อไปคือ การป้ายยาเพื่อนๆครับ... มีเพื่อนๆตกหลุมพรางเรา 10 คนพอดีเป๊ะ...

ออกเดินทาง... จากสนามบินสุวรรณภูมิ สู่ จอร์เจีย... ไปเทรคกันนนนนน

6 วัน กับระยะทางเกือบ 100 โล จิ๊บจี๊บบบ!!! ( ไม่รวมเดินทาง ) ต้องนั่งรถไปยังชายแดนติดรัสเซีย...ในใจก็คิดนะว่าเขาจะพาเราไปไหน ถถ ถึงทางเริ่มเทรคคือเซอร์ไพรมากจ้า ชันตั้งแต่ก้าวแรกที่เหยียบลงไปเลยครับ ถถถ

แต่ระหว่างทางที่เดินไปเรื่อยๆนั้นบอกได้คำเดียวว่า หายเหนื่อยครับ เพราะวิว 360 องศารอบตัวเราสวยมาก มากๆแบบไม่เคยเจอมาก่อน จังหวะนี้แหละครับ  เปลี่ยนเมมแทบไม่ทันครับ เพราะเราลั่นชัตเตอร์แบบรัวๆ ถถถ ( ตามภาพ )

วิวอลังการแบบต้องยืนมองแบบไม่อยากจะละสายตาครับ

แสงที่ส่องผ่าน ทะลุภูเขาลงมาตรงหน้าเรารัวชัตเตอร์แทบไม่ทันครับผม

ที่นี่จะมีครบเลยครับ ทั้งหมอกที่อลังการสุดๆ กับภูเขาหลายเลเยอร์ที่ยิ่งใหญ่อลังการครับ

- TOBAVARCHKHILI LAKE ช่วงเวลาแห่งความสวยงามของที่นี่มีแค่ 3 เดือนเท่านั้นจ้า คือ เดือนกรกฏาคม, เดือนสิงหาคม,และอาทิตย์แรกของเดือนกันยายน เท่านั้นครับ...

- ช่วงเวลาต่างๆ จะแตกต่างกันไปคือ บางช่วงหิมะเยอะ ป่าเขียวแบบดิบๆ
เทรคบนหิมะ 50-70% อากาศดี ได้ทั้งแดดได้ทั้งหมอก รุ้ง สายฝน ทะเลสาบน้ำเยอะ มีหิมะปกคลุมหน่อยๆ ฟิ๊นนน !!

- ความสวยระดับ 10 เต็ม 10 แบบแสงสาดลงทุกมุม 360 องศาเรียกได้ว่า เตรียมเมมไปกี่อันก็จะต้องกดให้เต็มทุกเมม ถถถถ

- เหมาะสำหรับ คนสำหรับคนรักภูเขา รักธรรมชาติ กับการเดินป่าเคียงข้าง

================================================================================

*** สำหรับพี่ๆ คนไหนอยากไปเส้นทางนี้ อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อที่ https://web.facebook.com/IammChoi หรือติดต่อที่ BIG BUDDY ได้เลยครับผม ไปผจญภัยกันค้าบ...

#TobavarchkhiliLake #TrekkingInGeorgia #เที่ยวจอร์เจีย

ขอบคุณครับผม

IammChoi

วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 22.49 น.