บ่อสิบสอง

ตั้งอยู่ที่ : อ.เมือง จ.พะเยา

บ่อสิบสอง คือที่แรกที่เราไป โดยเริ่มออกเดินทางตั้งแต่เช้ามืด จากตัวเมืองพะเยาไปยังบ่อสิบสอง ซึ่งไม่ได้ไกลมาก เพื่อจะได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมกับสัมผัสลมหนาวครับ พอถึงแล้วต้องเดินต่ออีกไม่ไกลมากครับ ซึ่งจะมีจุดท่องเที่ยว 7 จุดด้วยกันครับ

• จุดท่องเที่ยวแรก ที่มาครับ จุดนี้เรียก "ผาหัวเรือ"

พระอาทิตย์ใกล้ขึ้นพอดีครับ บรรยากาศดีมากๆ ครับ อากาศเย็นสบาย สดชื่นมากครับ

พระอาทิตย์ขึ้นแล้ว

แสงแดดอ่อนๆ กระทบกัยสายหมอกในยามเช้า

ชมพระอาทิตย์ขึ้นกับทะเลหมอกเสร็จแล้ว ก็ออกไปเดินชมจุดท่องเที่ยวอื่นต่อครับ

• จุดท่องเที่ยวต่อมาครับ เรียก "บ่อสิบสอง"

เป็นบ่อน้ำเล็ก ๆ และมีรอยลับดาบของทหารโบราณ

• จุดท่องเที่ยวต่อมาครับ เรียก "ผาแต้ม"

เป็นภาพเขียนสีบนเพิงผา บางคนก็บอกว่าอาจเกิดจากรอยของรากไม้ครับ

แล้วยังมีอีก 4 จุดท่องเที่ยวครับ แต่ผมไม่ได้ถ่ายรูปมาครับ

1. บัลลังก์หินขุนเจี๋ยง เป็นหินรูปที่นั่งหันออกไปทางจุดชมวิว
2. หินมหัศจรรย์ เป็นหินก้อนใหญ่ ๆ ตั้งอยู่ไม่ล้มครับ
3. ผาเงิบ เป็นหินลายเป็นชั้น ๆ ทรงคล้ายเปลือกหอยครับ

จุดชมวิวกว๊านพะเยา

ที่ตั้ง : ระหว่างเส้นทางจาก จ. พะเยาไป อ.วังเหนือ จ.ลำปาง

น้ำตกวังแก้ว

ที่ตั้ง : อ.วังเหนือ จ.ลำปาง

เป็นน้ำตกที่ใหญ่ครับ บรรยากาศดีสุด ๆ ครับ

ก็เที่ยวครบทั้ง 4 ที่แล้ว

สุดท้ายก็ขอขอบคุณที่ติดตามนะครับ ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะครับ

🌐 ช่องทางการติดตามอื่นๆ ครับ

👉🏻 Facebook Page

👉🏻 YouTube

👉🏻 Instagram

👉🏻 Blockdit

👉🏻 Twitter

👉🏻 Pantip

PUGUN SJ

วันพฤหัสที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 19.20 น.