พาเที่ยว UK แบบ unseen .. เมืองที่เราไปพักคือ Eastboune เป็นอพาร์ตเมนต์ของเพื่อน อยู่ชั้นบนสุดมีระเบียงให้ออกมาจิบชายามเช้า

ทริปนี้ง่ายๆ เลยต้องขับรถ .. เราไปกัน 2 ที่
1. Raystede Centre of animal welfare
2. Pooh corner & Pooh bridge

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาทีไปยังที่แรก และอีก 40 นาทีไปที่ที่สอง ซึ่งไม่ไกลกันมากนะ
Raystede เป็นที่รวบรวมสัตว์ นานาชนิดส่วนมากเป็น พวก แพะ ม้า ลา อัาพาก้า กระต่าย และก้มีที่ให้เอาน้องหมาน้องแมวมาเล่น แต่ละส่วนแบ่งเป็นโซนๆ มีสตอรี่ของสัตว์แต่ละชนิดให้อ่าน .. แต่ต้องแปบส่องหน่อย เพราะมันชอบหลบอยู่ในบ้าน น้องแพะที่นี่น่ารักมาก เชื่องมาก ชอบเดินมาโชว์ตัว .. ที่นี่จับได้ แต่ห้ามให้อาหาร เพราะน้องๆทุกตัวมีการควบคุมอาหารจากเจ้าหน้าที่ ใครอยู่ใกล้ๆ eastboune ก้ลองแวะมาดูคะ

ส่วนอีกที่ Pooh corner .. ทุกคนคงรู้จักกันแล้วว่าหนีไม่พ้นเรื่องราวของเจ้า Winnie the Pooh แน่ๆ .. ถูกต้องคะ เพราะเมืองนี้เป็นเมืองของคนที่เขียนนิยายเรื่องนี้ขึ้นมา.. แล้วดิสนีย์เอาไปทำเป็นการ์ตูน ร้าน Pooh corner มีทุกอย่างเกี่ยวกับหมีพูห์ แล้วยังมี afternoon tea ให้นั่งจิบ ในสวน น่ารักไปอีกแบบ .. ที่นี่เปิดตลอดตามเวลาทั่วไปของอังกฤษ ลองแวะมาถ่ายรูปเล่นชิมขนมเพลินๆดีคะ

ถัดจากร้านจะมีบ้านติดๆกันหลายหลัง ประตูรัวสวยทุกบ้าน ใครที่ชอบงานดีไซน์ บานประตูสีสวยๆ น่ารักเพียบ เดินถ่ายรูปคือเพลินเลย ..

จากนั้นการไป Pooh beige จะซับซ้อนนิดหน่อย เพราะต้องขับรถเข้าไปอีกฝากหนึ่งของถนน แนะนำให้ถามคนแถวนั้น เพราะ map มันจะพาหลงหน่อยๆ เข้าไปถึงจะมีลานจอดรถ ฟรีจ้า .. ทางเข้าจะมีป้ายบอกทางไป Pooh bridge เดินตามทางไปได้เลย ประมาณ 10-15 นาที ก้จะเจอสะพาน .. ตามธรรมเนียม คนอังกฤษก้จะมีกิจกรรม ทำตามหมีพูห์ คือเอากิ่งไม้มาโยนลงไปในนำ้ แล้วแข่งกันว่าของใครลอยออกเส้นชัยไปก่อน ชนะ ! ลองเล่นกันดูคะ .. เด้นเลยสะพานไปจะเจอตอไม้ทีัเค้าทำเป็นบ้านหมีพู .. อันนี้ไม่แน่ใจสตอรี่ แต่จะมีพวกขวดนำ้ผึ้งวางเต็มเลย กับจดหมาย มองว่าน่ารักก้น่ารัก แต่เราว่ามันแอบหลอนนิดๆ ตัดสินกันเองค๊าาาา

จบทริปละ ไว้มาต่อ road trip to be continued..
bye 👋🏻
#travel #roadtrip #uk #poohcorner #poogbridge #restedeanimalwelfare#uktrip #ukunseen

Taste of Weekend

วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 11.08 น.