yi1q6gf2mppq

วัดเขาแหลมสิงห์

หลังจากอิ่มมื้อกลางวันจากร้านส้มตำเจ๊ลักษณ์ แหลมสิงห์ เรียบร้อยแล้ว เราก็ออกเดินทางต่อไปยังโบสถ์สีขาว ของวัดเขาแหลมสิงห์ที่อยู่บริเวณสะพานตากสินมหาราช ที่นี่เราสามารถมองเห็นสะพานได้เต็มสะพาน รวมถึงหมู่บ้านชาวประมงด้านล่าง

80kc0z3xnt2n

ด้านหน้าพระอุโบสถ์

9tuxv7th3m0d

มุมนี้เห็นทั้งสะพานและหมู่บ้านชาวประมง

1adlicu5eh9p
ro7p51puecd1

หลวงพ่อแก้วสารพักนึก

71uom9po2gr3

ส่วนใหญ่คนที่มาเที่ยวที่โบสถ์สีขาวที่โดดเด่นเป็นสง่าอยู่ริมทะเลปากน้ำแหลมสิงห์แห่งนี้ มักจะมากราบไหว้หลวงพ่อแก้วสารพัดนึกเพื่อขอพร และเพื่อความเป็นสิริมงคล รวมถึงมาทำบุญเพื่อสมทบทุนสร้างโบสถ์และปิดทองลูกนิมิตร

2vr6je2rdmyq

ใบเสมาที่ยังไม่ได้ติดตั้ง

2rtssdvfcoqz

ลูกนิมิตร

01g14a7x2a8k

ออกจากวัดเขาแหลมสิงห์ สถานที่ ๆ พลาดไม่ได้ถ้ามาเมืองจันทน์คือ "เนินนางพญา" ซึ่งอยู่ใกล้บริเวณอ่าวคุ้งวิมาน

468r8x81v7l9

จุดชมวิวเนินนางพญา

36ir9wtlkv93
1on9oegyuklo

คล้องกุญแจ คล้องใจ ที่เนินนางพญา

3dsb7309aj4m
orlmwpgmduin
10aaudlyejiq
ldk9321e5o2d

ใกล้ ๆ กันกับเนินนางพญามีคิวมอเตอร์ไซด์เล็ก ๆ ให้บริการเพื่อเดินทางไปเจดีย์กลางน้ำ สนนราคาค่าโดยสารคนละ 10 บาท

drxtsuawf3jw

มอเตอร์ไซด์พาเราวิ่งลงเนินมายังชุมชนริมทะเลเล็ก ๆ มีบริการร้านค้า ร้านอาหารและร้านของที่ระลึก มีสะพานไม้เล็ก ๆ ทอดตัวเป็นแนวยาวลงไปในทะเล

09iiodsqv2t4

สะพานลงไปยังเจดีย์กลางน้ำ บ้านหัวแหลม

qv1a6wxo8h9m

พวกเราพากันเดินไปไหว้นมัสการเจดีย์กลางน้ำ ถึงแม้จะมีแดด แต่ก็มีลมทะเลพัดให้ความเย็น อีกทั้งทิวทัศน์บริเวณนั้น มีความสวยงาม เลยเพลินเดินดู ถ่ายรูปกันสนุกสนานไปเลย

ekxgl0whux52

เจดีย์กลางน้ำ ตั้งเด่นเป็นสง่า สีขาวสวยงามอยู่ริมทะเล